Bring it up! Best of Brands for 2022

พลาดไม่ได้! เผยลิสต์ 4 อันดับแบรนด์ที่โดดเด่นที่สุดในปี 2022

15/12/2022

...

ใกล้จะจบลงแล้วกับปี 2022 หลังจากเราได้สรุปผลการจัดอันดับรองเท้ายอดฮิตกันไปแล้ว ครั้งนี้เรามาดูอันดับรุ่นและแบรนด์ที่เรียกได้ว่าตัวเต็งตัวตึงสำหรับปี 2022 เชื่อเลยว่าพอหลายคนเห็นอันดับวันนี้แล้ว รับรองว่าไม่แปลกใจแน่นอน เพราะเป็นไปตามคาดสุดๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูกันว่ามีแบรนด์ไหนหรือคอลเลคชันไหนที่น่าสนใจ ลองเดากันเล่นๆ ในใจหน่อยว่ามีชื่ออะไรปรากฏขึ้นมาในหัวบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปเช็คเลยว่าสิ่งที่คุณคิด เป็นจริงหรือไม่?!

ส่งท้ายปีเสือ เตรียมต้อนรับปีกระต่ายทองกับ adidas Bad Bunny

ประเดิมกันด้วยรับปีกระต่ายทองกันก่อนเลย เพราะรองเท้าคอลเลคชันนี้เป็นการ Collaboration ระหว่าง adidas และ แบด บันนี ศิลปินชาวเปอร์โตริโกที่ได้สร้างสรรค์ปี 2022 นี้ให้มีแต่ความน่ารักสดใส พลางนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับวงการรองเท้าผ้าใบ โดยเขาได้หยิบยกดีไซน์แบบ Back to School กลับมาให้เราหายคิดถึงกัน ซึ่งจะมาพร้อมสีสันที่เรียบง่าย เรียบหรูตามฉบับ High School และที่ขาดไม่ได้เลยกับสายคาดที่เป็นตัวล็อคชวนให้นึกถึงรองเท้านักเรียนสมัยอดีต นอกจากนี้ สำหรับใครที่เบื่อยุคเก่า อยากเล่าขานความสไตล์ด้วยแฟชั่นสมัยใหม่ก็ไม่ควรพลาดกับรุ่น adidas Response CL Bad Bunny ที่เปลี่ยนจากสไตล์มัธยมให้ดูล้ำสมัยมากขึ้น ปลด พร้อมกับศิลปะแบบ “สีหยด” รอบๆ ตัว Upper อีกทั้งยังมาพร้อม Reflective สะท้อนแสงบริเวณ Heel, Toe และ แถบสัญลักษณ์สามขีดของ adidas ด้วย บอกเลยว่าเป็นคอลเลคชันหนึ่งที่ไม่ควรพลาด และควรค่าแก่ตำแหน่ง Collection of the Year 2022 เป็นที่สุด ใครเล็งไว้ ต้องจัดเลยนะ ของล้ำค่าจริงๆ ชิ้นนี้

กี่ปีก็ยังเป็นตำนานกับ Jordan 1 Travis Scott

สีน้ำตาลเข้ม สีฟ้าสว่าง ผ้าลาย Bandana… จะออกมากี่สี วางขายกี่รุ่น ก็ไม่เคยราคาตกสำหรับ Jordan 1 Travis Scott ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า นี่คือตำนานวงการสนีกเกอร์ ทั้งด้านเรื่องราคาและเรื่องดีไซน์ แน่นอนว่าสำหรับปี 2022 นี้ ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะเขาเริ่มเขย่าขวัญวงการสนีกเกอร์ตั้งแต่ต้นปีด้วยเหล่า Air Max ทั้งหลาย จากนั้นก็ตามด้วยคลื่นลูกที่สองอย่าง สี Reverse Mocha ที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างไม่มีแผ่ว แล้วช่างประจวบเหมาะพอดีกับตอนเพลงร่างกายต้องการคาเฟอีนเข้ามาอีก บอกเลยว่าผลลัพธ์ด้านความต้องการก็พุ่งไม่ไหว! และเมื่อความต้องการพุ่งสูง อีกสิ่งหนึ่งที่พุ่งตามกันเลย นั่นก็คือ ”ราคารีเซล” การันตีความเล่นใหญ่ด้วยตัวเลขห้าหลักสวยๆ ซึ่งใครมีไว้ก็จะไฮป์สุดๆ ราคาที่ดีที่สุดตอนนี้จะอยู่ที่ 39,900 บาทเท่านั้น รับประกันว่าใส่ไปไหนคนก็ชอบ คนก็มอง ต้องซี๊ดปากกันเป็นแถวๆ ชัวร์ แต่ยังไม่จบแค่นี้ เพราะส่งท้ายปีอย่าง 15 ธ.ค.นี้ เขาก็มีมาอีกหนึ่งคู่มาพร้อมกับสีดำสนิทชวนให้หลงหาทางออกไม่เจอกันไปตามๆ กัน แน่นอนว่า ไม่ควรพลาดจริงๆ ใครอยากจะซื้อเก็งกำไรไว้รีบสอยก่อนเลย เพราะราคาทราวิสดีๆ ไม่ได้คงที่อยู่ตลอดชัวร์!

New Balance Made in USA Teddy Santis

แน่นอนว่าความนิยมของ New Balance ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าประหลาดใจภายในปี 2022 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่สนีกเกอร์เฮดและคนรักวงการแฟชั่น และถ้าพูดถึงรองเท้าผ้าใบจาก NB ที่เน้นความสวยงาม ความดูดี และวัสดุระดับพรีเมียม เห็นทีจะไม่มอบมงให้กับ New Balance Made in USA Teddy Santis ก็คงไม่ได้ เพราะทุกการคอลแลปกับ Teddy Santis ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันผู้เป็นเจ้าของ Aime Leon Dore และรองเท้าผ้าใบทุกคู่ที่ขึ้นชื่อว่า Collaboration กับ Teddy Santis ก็ล้วนแต่มาพร้อมกับความเรียบหรูเต็มพิกัด โดยจุดเด่นจะอยู่ที่การใช้วัสดุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหนังกลับ หนังพรีเมียม ผ้าตาข่าย ฯลฯ ไปจนถึงกรรมวิธีที่สร้างความประณีตสวยงามให้กับรองเท้า แต่ยังไม่สิ้นสุดเพียงเท่านี้ เพราะ Yeddy Santis ยังหวังให้รูปลักษณ์ของรองเท้านั้นไม่เพียงแค่ รองเท้าแฟชั่นที่เหมาะกับโอกาสสำคัญ หากแต่ต้องเป็นรองเท้าที่ใส่ได้ทุกวันเสียมากกว่า พูดถึงเรื่องราวมันดูหรูหราอลังการขนาดนี้ เรื่องราคาก็แน่นอนว่าพรีเมียมไม่แพ้กัน แต่ถ้าเทียบกับความคุ้มค่าในขั้นตอนการผลิตและวัสดุและ บอกเลยว่าถ้ามีไว้สักคู่ คือโก้หรูสุดดด…

Nike x Jacquemus

อันดับสุดท้ายจากคอลเลคชัน Le Papier ที่ชวนให้เรานึกถึงความเรียบหรูสไตล์โมเดิร์น ชวนให้หลายคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ สายแฟชั่นทั้งหลายตกหลุมรักกันเป็นแถบๆ กับคอลเลคชัน Nike x Jacquemus ที่ได้หยิบยก Air Humara โมเดลในดวงในของดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสนามว่า Simon Porte Jacquemus มาสร้างสรรค์ โดยจะมาพร้อมสีสันให้เลือกทั้งหมดสามสี ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูบานเย็น สีครีมชวนฝัน และสีช็อคโกแลตชวนหลงใหล ที่สำคัญยังเพิ่มลูกเล่นด้วย Mini Swoosh สีทองเล็กๆ ด้านข้างให้ดูเหมือนเป็นเครื่องประดับอีกด้วย ด้วยความที่ดีไซน์มีความเรียบหรู เหมาะกับสาวๆ สมัยใหม่ตามที่ผู้ผลิตได้คิดฝันไว้ จึงทำให้รองเท้าคู่นี้กลายเป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆ หลายคน และผลก็คือ ราคาพุ่งสูงมากกกก ทะลุหลักหมื่นบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครเป็นคนรักความเรียบแต่ดูดี ไม่ควรพลาดคอลเลคชันนี้จริงๆ

สรุป

เป็นไปตามที่คิดไว้หรือไม่กับคอลเลคชันที่สุดแห่งปี 2022 บอกเลยว่าแต่อันก็สมมงสุดๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นที่พูดถึงตลอดทั้งปี และใครที่กำลังตามหาคอลเลคชันเหล่านี้ แวะมาดูที่ SASOM ก่อนได้เลย เพราะเรามีหมดทุกคอลเลยขอบอก!