Here are Top 5 Best Sneakers of 2022

สรุปแล้วที่นี่! 5 อันดับรองเท้าผ้าใบ "ที่สุด" แห่งปี 2022

13/12/2022

...

อีกไม่ถึงหนึ่งเดือน เราก็จะผ่านพ้นปี 2022 ไปแล้ว ปีนี้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่โหดหินสำหรับทุกวงการมาก ไม่ว่าจะเป็นวงการสตรีทแวร์หรือแม้แต่วงการรองเท้าผ้าใบก็ตาม และเช่นเดียวกันกับเหล่าสนีกเกอร์เฮดที่ยังคงพยายามกดรองเท้ากันอย่างไม่หยุดหย่อน ปีนี้ใครได้คู่ไหนมาในราคาป้ายก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วย ส่วนใครที่ยังไม่ได้ราคาป้าย ก็พยายามต่อไปในปี 2023 ที่จะถึงนี้ แต่ก่อนที่จะไปถึงปี 2023 วันนี้เราต้องมาสรุปอันดับกันก่อนเลยกับเรื่อง “รองเท้าผ้าใบที่สุดแห่งปี 2022” บอกเลยว่าแต่ละตัวคือสุดจัดของแต่ละด้านจริงๆ มั่นใจเลยว่าหลายคนคงพอเดาได้ว่าแต่ละอันดับคือคู่ไหน อย่ารอช้า ไปดูกันเลย!

ที่สุดแห่งความฮิต - Nike Dunk Low Retro White Black (2021)

ประเดิมด้วยอันดับหนึ่งกับ Nike Dunk Low Retro White Black (2021) ที่การันตีด้วยความฮอตฮิตติดกระแสในทุกๆ ไตรมาส ยิงยาวมาตั้งแต่ปี 2021 ก็ยังฆ่าไม่ตาย ไม่หายและไม่ดับ สำหรับคำนิยามสั้นๆ ของรองเท้าผ้าใบรุ่นนี้ ก็คือ “เจอได้ทุกที่” เพราะไม่ว่าคุณจะเดินทางไปไหน จะห้างสรรพสินค้า ไปคาเฟ่ หรือแม้แต่บินออกไปนอกประเทศ คุณก็จะได้เห็นรองเท้าผ้าใบคู่นี้ติดตาไปในทุกที่ รวมไปถึงทุกครั้งที่มีการประกาศ Restock รองเท้าผ้าใบคู่นี้ แน่นอนว่าข่าวก็โด่งดังเป็นพลุแตก แย่งชิงกันแบบไม่มีใครยอมใคร ถ้าถามว่าทำไมเจ้ารองเท้าผ้าใบ Nike Dunk Low Retro White Black (2021) นี้ถึงได้กลายเป็น “ไอเท็มติดตู้ที่ควรมีไว้ในปี 2022” ก็อาจกล่าวเกี่ยวข้องกับเรื่องของโทนสีก็ย่อมได้ เพราะทุกครั้งที่เราจะเลือกซื้อสิ่งของหรือไอเท็มสำคัญ เราก็ย่อมนึกถึงโอกาสการใช้งาน ประจวบเหมาะกับรองเท้าผ้าใบคู่นี้มาในเฉดสีขาว-ดำ ซึ่งสามารถเอาไปแมตช์กับแฟชั่นลุคไหนก็ได้ แถมยังเอาไปแมตช์ได้ทุกโอกาสสำคัญ เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มกันตายได้ในทุกๆ สถานการณ์สำคัญ จึงไม่วายแปลกใจว่าทำไมถึงได้อันดับหน่ึงมาครอง

ที่สุดแห่งความสบาย - New Balance 530 White Silver Navy

ต่อกันที่อันดับสองซึ่งขึ้นชื่อเรื่อง “ความสบายแบบคูณร้อย” บอกเลยว่าเดินไกลแค่ไหน ก็ไม่ใช่อุปสรรคยิ่งใหญ่ของรองเท้าผ้าใบคู่นี้จากนิวบาลานซ์อย่าง New Balance 530 White Silver Navy ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ให้โลกแฟชั่นด้วยการกลับมาฮิตติดกระแสในช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงกลายเป็นไอเท็มยอดนิยมของสาวๆ เอาไว้ใช้ใน Everyday Looks อีกด้วย ดังที่กล่าวไปในข้างต้นเรื่องความนุ่ม ความสบายเหมือนเดินบนปุยเมฆ แรกเริ่มเดิมที New Balance 530 White Silver Navy มีต้นแบบมาจากรองเท้าวิ่งที่ถูกนำมาดีไซน์ใหม่ให้มีรูปทรงที่เพรียวและดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น ผสานเข้ากับเทคโนโลยีเรื่องการรับน้ำหนักอย่าง ABZORB ที่จะเปลี่ยนทุกก้าวเดินของคุณให้สบายกว่าเดิม นอกจากนี้ ถ้าใครกลัวตกยุค ตกเทรนด์ บอกเลยว่าจัดคู่นี้ย่อมไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเขามาเกินกว่าคำว่าไปมากแล้ว ถ้าลองแกล้งๆ เสิร์ชหาชือรองเท้าคู่นี้ในทวิตเตอร์ บอกเลยว่าจำนวนร้านเปิดพรีออเดอร์ ร้านขายมีเยอะมาก ทั้งรับหิ้วเอย ทั้งวางขายเองเลย และที่สำคัญที่สุดคือ ราคาดีสุดๆ ถ้าเทียบกับรองเท้าผ้าใบรุ่นอื่นๆ จะเรียก ได้ว่าครึ่งต่อครึ่งเลยก็ย่อมได้ ดังนั้น หมดกังวลเรื่องไม่ฮิตและเรื่องราคาได้เลย รีบเก็บด่วน คู่นี้มาชัวร์

ที่สุดแห่งความไฮป์ - Jordan 1 Retro High OG Lost and Found

อันดับที่สาม ต้องยกให้กับคู่นี้ซึ่งมาในเฉดสีในตำนานขาว-แดง-ดำอย่าง Chicago สำหรับคู่นี้ความดีความปังนั้นอาจจะแตกต่างกับสองคู่ด้านบนนิดหน่อย เพราะไม่ได้อาศัยเพียงแค่ความนิยม หากแต่ยังรวมถึงความแรร์ด้วยกับ Jordan 1 Retro High OG Lost and Found ที่วางขายตั้งแต่ช่วงเดือนก่อนหน้านี้ แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เพียงหนึ่งเดือน แต่ก็สร้างแรงสั่นสะเทือนให้วงการรองเท้าผ้าใบเฉกเช่นกับรุ่น OG สี Chicago อื่นๆ ที่ออกมาก่อนหน้า สำหรับรองเท้ารุ่นนี้จะมาในธีมพิเศษซึ่งชวนให้เราย้อนกลับไปนึกถึงคลังสต็อคของ Nike ในช่วงยุค 80 ที่ยังเป็นเพียงห้องเก็บสินค้าใต้ดินเท่านั้น โดยรองเท้าคู่นี้จะมีดีเทลที่ละเอียดยิบ ตกแต่งให้ดูผ่านกาลเวลามาแล้ว เช่น หนังที่ถูกตกแต่งให้แตกคล้ายคลึงกับกระบวนการแตกของหนังที่สูญเสียความชื้น, พื้นสีเหลืองคล้ายกับกระบวนการ Oxidation กล่องกับฝาที่ไม่ตรงกันเพื่อให้สมจริงคล้ายกับความสับสนวุ่นวายในห้องจัดสต็อค ฯลฯ ไฮป์ขนาดนี้พลาดไปบอกเลยว่าเสียดายแย่ โดยเฉพาะหนุ่มๆ สายสนีกเกอร์เฮด ใครมีรองเท้าผ้าใบคู่นี้ไว้ในครอบครอง การันตีความเท่แบบ 100% แต่งกับอะไรก็ขึ้นไปหมด

ที่สุดแห่งความเท่ - Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha

อันดับที่สี่ คู่นี้ไม่ควรพลาดกับโมเดลจากศิลปินระดับโลกอย่าง Travis Scott กับ Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha ที่เมื่อปีก่อนได้สร้างแรงสั่นสะเทือนราคารีเซลพุ่งสูงไปกว่า 50,000 บาท เช่นเดียวกันกับคู่นี้ที่ยังคงสืบสานตำนานพุ่งกระฉูดได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยจะมาในเฉดสีน้ำตาลกาแฟตัดกับสีครีมหวานๆ พร้อมกับ Swoosh ที่หันกลับด้านตามเอกลักษณ์ของรุ่น Cactus Jack ดังที่รู้กันว่ารองเท้าผ้าใบที่ดีไซน์โดย Travis Scott นี้แทบจะเป็นตำนานในทุกๆ รุ่น แน่นอนว่าเป็นเพราะดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร จึงทำให้ราคาพุ่งสูงไปจนขนลุก รวมไปถึงการกลับมาร่วมงานระหว่าง Nike และ Travis Scott ครั้งนี้ยังสร้างเรื่องต่อเนื่องในฐานะ “รองเท้าติดตู้” ของเหล่าเซเลปบริตี้ด้วย ทั้งทางฝั่งตะวันตกและตะวันออกเลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้น ด้วยราคารีเซลที่แสนแพงระยับขนาดนี้ จึงกลายเป็นตัวเลือกท้ายๆ ในการช้อปของหลายคน แต่ถ้าใครงบถึงก็จัดเลย ตัวนี้กี่ปีผ่านไปก็คุ้มมม

ที่สุดแห่งความนุ่ม - Yeezy Slide Bone (Restock)

อันดับสุดท้ายต้องแวะมาหารองเท้าแตะกันบ้างกับ Yeezy Slide Bone (Restock) ที่มาพร้อมกับพื้นยาง EVA ที่การันตีว่านุ่มแสนนุ่ม ในดีไซน์เรียบหรูดูแพง พมาพร้อมสีสันให้เลือกมากมาย ตอบโจทย์ทุกสไตล์ความชอบของแต่ละคน แน่นอนว่ากระแสโดยรวมของ Yeezy Slide Bone (Restock) นั้นดีมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเมื่อเกิดดราม่าเรื่อง Kanye West พร้อมกับการประกาศยุติ Collaboration ระหว่างเขาและ adidas จึงเป็นผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอีก จนปัจจุบันนี้ก็กลายเป็นรองเท้าแตะราคาแรงสำหรับใครหลายๆ คน แต่บอกเลยว่าคุ้มค่า คุ้มคุณภาพชัวร์!

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 อันดับรองเท้าผ้าใบที่สุดแห่งปี 2022 เป็นไปตามที่เดาไว้กันหรือไม่ หวังว่าการจัดอันดับนี้จะช่วยให้หลายคนตัดสินใจซื้อรองเท้าผ้าใบรุ่นที่ใช่ สไตล์ที่ชอบได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญอย่าลืมเช็คของแท้-ของปลอมด้วยล่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ของปลอมเกลื่อนตลาดมากๆ หรือถ้าไม่อยากได้ของปลอม ช้อปกับ SASOM ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรพลาดนะ เพราะของเราแท้ทุกชิ้น!