Don’t miss out, Discover Jeed’s Treasures !

เปิดคลังสมบัติสนีกเกอร์เฮดตัวยง ‘คุณจี๊ด–สมบูรณ์ เมืองสิริขวัญ’

27/06/2022

สนีกเกอร์เฮดและผู้ชื่นชอบสตรีทแวร์หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของเขาคนนี้มาบ้าง เพราะเขาเป็นทั้งสนีกเกอร์เฮด และแฟชั่นนิสต้าผู้คร่ำหวอดในวงการสตรีทแฟชั่นมานาน ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา SASOM Treasure วันนี้ขอพาทุกคนไปเปิดโลกของ ‘คุณจี๊ด–สมบูรณ์ เมืองสิริขวัญ’ สนีกเกอร์เฮดตัวพ่อแห่งประเทศไทย บอกเลยของแต่ละชิ้น แรร์มาก แถมบางชิ้น ยังไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ไปดูกัน!!

...
MacBook Pro M1Pro 14”

ดังที่คุณจี๊ด ได้กล่าวไว้ว่า “ชีวิตทุกอย่างอยู่ในนี้” ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านการใช้ชีวิต หน้าที่การงาน ต่างก็อัดแน่นรวมกันอยู่ใน MacBook Pro M1Pro 14” เรียกได้ว่าเป็นอวัยวะสำคัญอีกส่วนหนึ่งของเขาเลย ดังนั้น นี่คือของที่ห้ามหายเด็ดขาด !!

...
กล้องฟิล์ม CONTAX T3 Data Back

เมื่อเราดูรูปภาพในอินสตาแกรมของคุณจี๊ด ก็ไม่อาจปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เขาคนนี้เป็นคนรักการถ่ายภาพมาก และแนวภาพที่ชอบก็คงจะไม่พ้น ‘ภาพถ่ายฟิล์ม’ และหนึ่งในกล้องที่คุณจี๊ดมากที่สุด แถมยังใช้มาพักใหญ่ถึง 4-5 ปีแล้ว นั่นคือ กล้อง CONTAX T3 Data Back ที่เรียกได้ว่าหายากขึ้นทุกวี่ทุกวัน แถมราคาก็พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่องด้วย

...
Chanel ALLURE HOMME ÉDITION BLANCHE

ดังเช่นที่ผู้คนได้เปรียบไว้ “น้ำหอมเป็นดั่งเครื่องประดับที่จะช่วยให้ลุคของคุณสมบูรณ์แบบ” คุณจี๊ดเองก็มีน้ำหอมที่รู้สึก ‘อิน’ อยู่เหมือนกัน สำหรับตอนนี้ น้ำหอมดังกล่าวคือ Chanel ALLURE HOMME ÉDITION BLANCHE ซึ่งมีตัว Top Note เป็น Lemon และ Bergamot สร้างความสดชื่น แต่ก็ยังละมุนไปด้วยกลิ่นหวานหอมของ Madagascar Vanilla และ Sandal Woods ซึ่งเป็น Base Note แน่นอนว่า กว่าคุณจี๊ดจะได้ประสบพบรักกับน้ำหอมรุ่นนี้ เห็นทีคงต้องขอบคุณ คุณก้อ-ธัชวีร์ สนธิระติ แห่ง Indigoskin ที่ช่วยแนะนำให้ และด้วยความสดชื่นและหอมหวานจากวัสดุนี้เอง จึงอาจกล่าวได้ว่าน้ำหอมรุ่นนี้เป็นเครื่องประดับชั้นยอดที่เข้ากันกับแฟชั่นสไตล์คุณจี๊ดได้อย่างดีเยี่ยม

...
A.P.C. X SACAI Tote Bag

ถ้าพูดถึง ’อุปกรณ์คู่คิดยามเดินทาง’ ที่มีคุณค่าทางจิตใจของคุณจี๊ดนั้น ก็คงต้องมอบรางวัลให้แก่ กระเป๋าผ้ายีนส์ A.P.C. X SACAI Tote Bag ซึ่งเป็นผลงานคอลแลประหว่างสองแบรนด์ A.P.C. และ Sacai โดยไอเทมชิ้นนี้ส่งตรงมาจากประเทศฝรั่งเศสเลย กระซิบผ่าน Inbox ทาง instagram ของคุณจี๊ดว่าจะส่งของมาให้ ซึ่งไอเทมที่ส่งมานั้นประกอบไปด้วยกระเป๋าใบนี้ พร้อมกับ Hoodie ในคอลเลคชันเดียวกัน

...
Converse X Sacai X Fragment Design Chuck Taylor 70’s Hi

ถ้าให้กล่าวถึงรายชื่อ FC ของแบรนด์รองเท้า Converse เรามั่นใจเลยว่าชื่อแรกๆ ต้องเป็นคุณจี๊ดอย่างแน่นอน เพราะเขาคนนี้หลงใหล Converse มากเป็นพิเศษ และความสนใจนี้เองจึงนำไปสู่ไอเทมลับสุดหวงชิ้นที่ 5 นั่นคือ Converse X Sacai X Fragment Design Chuck Taylor 70’s Hi ซึ่งเป็นผลงาน Collaboration แบบ 3 Ways ที่หาได้ยากมากๆ ในปัจจุบัน โดยคุณจี๊ดกล่าวไว้ว่า เขาได้รองเท้าคู่นี้มาจาก Paris โดยรองเท้าคู่นี้เป็นหนึ่งในคอลเลคชันที่วางจำหน่ายที่ Colette เป็นปีสุดท้าย ก่อนร้านจะปิดตัวลงอย่างถาวร ด้วยเหตุนี้ รองเท้าดังกล่าวจึงมีจำนวนจำกัดมากๆ แต่เหตุผลที่คุณจี๊ดซื้อคู่นี้ นอกจากดีไซน์และวัสดุแล้ว มีเหตุผลอะไรอื่นเพิ่มเติมไหม? ก็เพราะมี Logo Fragment ไงล่ะ !

...
Converse Japan Chuck Taylor for Fumito Ganryu

หลังจากตามหามาเนิ่นนานกับรองเท้า Converse ท่ีดีไซน์เป็น Side Lace คุณจี๊ดก็ได้ Converse Japan Chuck Taylor for Fumito Ganryu มาครอบครอง ซึ่งเป็นรองเท้า Converse ที่ดีไซน์แปลกตา เพราะมีแนวเชือกด้านข้าง แตกต่างจากรุ่นทั่วไปที่มีแนวเชือกเป็นปกติ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่เขาคนนี้จะหลงรัก !

...
Tom Sachs X NikeLab Mars Yard 2.0

ต่อกันที่ หนึ่งในไอเทมสุดรักสุดหวงของคุณจี๊ด ถึงขนาดที่เอ่ยปากออกมาว่า “ผมไม่เคยชอบคู่ไหนไปกว่ารองเท้าคู่นี้เลย” นั่นคือ Tom Sachs X NikeLab Mars Yard 2.0 ซึ่งมีดีไซน์ผสมผสานอย่างลงตัวทั้งเรื่องสีและซิลูเอท ยิ่งไปกว่านั้นวางจำหน่ายเพียงแค่ 2 Drop เท่านั้น อย่างที่เราทราบกันดีว่า ดีไซเนอร์นามว่า Tom Sachs นั้นหลงรักเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศมากๆ ทำให้ใครที่อยากรองเท้าคู่นี้ ‘ต้องทำ Mission ก่อนถึงจะได้สิทธิซื้อ ! ’ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณจี๊ดของเราก็ได้รองเท้ามาไว้ในครอบครองแล้ว !! และยิ่งพูดถึงราคาของเจ้าสนีกเกอร์คู่นี้ ก็คงพุ่งทะยานไม่น้อยไปกว่าระยะทางระหว่างโลกและดวงจันทร์

...
Air Jordan V Tokyo23

อีกหนึ่งสมบัติสุดล้ำค่าของคุณจี๊ด นั่นคือ Air Jordan V Tokyo23 โดยได้มาจากศิลปินชาวญี่ปุ่นนามว่า XBS แห่งวง NITRO MICROPHONE UNDERGROUND ที่เป็นผู้ออกแบบรองเท้า ถามว่าเพราะอะไรงั้นหรือ? ก็เพราะเขาทั้งสองเป็นเพื่อนกันอย่างไงล่ะ !! โดยรองเท้ารุ่นนี้เปิดตัวมาในปี 2009 และออกมาเพียง 100 คู่เท่านั้น บอกเลยว่า นี่แหละ Exclusive สุดๆ

...
Off-White x Air Jordan 1 Chicago signed by Virgil Abloh

ถ้าพูดถึง Collaboration ซึ่งเป็นตำนานของทั้งฝั่ง Nike และ Off-White ก็คงเอ่ยถึงซิลูเอท Off-White x Air Jordan 1 Chicago อย่างแน่นอน แต่ระดับคุณจี๊ดแล้วเห็นทีคงจะธรรมดาไป เพราะเขามีรองเท้ารุ่นนี้ ซึ่งมีลายเซ็นของ Virgil Abloh ดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับด้วย โดยเขาได้มาตอนไปร่วม Work shop custom รองเท้ากับทาง Nike S.E.A. ที่สิงคโปร์ ได้ลายเซ็นไม่พอ ยังได้เจอ Virgil Abloh ตัวเป็นๆ อีกด้วย !!

...
Air Jordan 1 Chicago Original 1985

”ถือว่าเป็นการซื้อความทรงจำในวัยเด็ก” หากกล่าวถึงความทรงจำที่ไม่วันลืมในฐานะสนีกเกอร์เฮดหนึ่งคน สำหรับคุณจี๊ดต้องเป็น Air Jordan 1 Chicago Original 1985 เพราะเป็นรองเท้าที่คุณพ่อซื้อมาให้ในตอนเด็ก และเมื่อเริ่มโตขึ้น และเริ่มหันมาสนใจสนีกเกอร์อย่างจริงจัง ก็อยากซื้อรองเท้ารุ่นดังกล่าวในไซซ์ปัจจุบันของตัวเอง…

Loading...