How to spot the difference : Nike Dunk Low vs. Nike Dunk Low Next Nature.

แตกต่างเหมือนกัน ?! SASOM (สะสม) ชี้แนะวิธีดูความแตกต่างระหว่าง Nike Dunk Low และ Nike Dunk Low Next Nature

20/05/2022

...

ในขณะที่ทุกวันนี้ข่าวคราวของการ Restock ซิลูเอทสุดไฮป์ไม่ตกยุคอย่าง Nike Dunk Low “Black/White” หรือชื่อที่หลายๆ คนรู้จักอย่าง “Panda” กลายเป็นเรื่องธรรมดาที่นักสะสมหลายๆ คนเริ่มชินชาไปสะแล้ว แต่หลายๆ คนรู้ไหมว่า นอกจากตัว  Nike Dunk Low ปกติแล้ว ทางแบรนด์ก็พยายามจะดัน Nike Dunk Low ดีไซน์ใหม่ๆ ที่พยายามปรับวัสดุ การออกแบบ จนกลายมาเป็น Nike Dunk Low Next Nature อีกด้วย

วันนี้ SASOM (สะสม) เลยจะมาแนะนำว่าระหว่าง Nike Dunk Low ตัวธรรมดา และ Nike Dunk Low Next Nature นั่นมีจุดแตกต่างกันอย่างไร ? ยิ่งเป็นสีที่เหมือนๆ กันอย่าง “Panda” เนี่ยมันแตกต่างกันตรงไหนบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย !!

...
1. Material (วัสดุ)

อย่างที่ทราบกันดีว่า Nike Dunk Low Next Nature จะเป็นซิลูเอทใหม่ที่ทาง Nike พยายามจะดันขึ้นมา ถึงแม้ภายนอกจะดูเหมือน Nike Dunk Low  แทบทุกกจุดแต่ตัววัสดุนั่นทาง Nike Dunk Low Next Nature จะใข้วัสดุอย่างโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลอย่างน้อย 20% ตามน้ำหนัก มาทำนั่นเองครับ จึงทำให้น้ำหนักของ Dunk Low Next Nature นั่นจะเบากว่า Nike Dunk Low มาก

...
2. Insole (แผ่นรองรองเท้า)

จุดต่อมาคือ Insole หรือ แผ่นรองรองเท้า ที่เห็นชัดที่สุดสำหรับ 2 ซิลูเอทนี้ เพราะตัว Nike Dunk Low จะใช้สีแบบพื้นๆ และการสกรีน Logo Nike แต่ตัว Nike Dunk Low Next Nature จะใช้เป็น Insole สีเขียวนีออน และสกรีน Logo Move To Zero นั่นเองครับ

...
3. ผ้าบุ หรือ ชั้นบุ

จุดต่อมาคือ ผ้าบุ หรือ ชั้นบุ เพราะตัว Nike Dunk Low จะใช้ตรงชั้นบุของ Nike Dunk Low จะใช้เป็นผ้าสีดำ แต่ตัว Nike Dunk Low Next Nature ตรงชั้นบุของ Nike Dunk Low จะใช้เป็นผ้าจากวัสดุรีไซเคิลอย่างวัสดุโพลีเอสเตอร์สีขาว

...
4. Tongue labels (ป้ายตรงลิ้นรองเท้า)

จุดต่อมาคือ Tongue labels (ป้ายตรงลิ้นรองเท้า) เพราะตัว Nike Dunk Low ป้ายตรงลิ้นรองเท้าจะใช้เป็นผ้าสีดำสกรีน Logo Nike สีขาว แต่ตัว Nike Dunk Low Next Nature ป้ายตรงลิ้นรองเท้าจะใช้เป็นผ้าสีขาวสกรีน Logo Nike สีดำ

...
5. Midsole & Outsole (พื้นรองเท้าชั้นกลางและพื้นรองเท้า)

จุดสุดท้ายคือ Midsole & Outsole (พื้นรองเท้าชั้นกลางและพื้นรองเท้า) เพราะตัว Nike Dunk Low ตัวพื้นรองเท้าชั้นกลางจะทำมาจากวัสดุอย่าง Carbon Rubber และพื้นรองเท้าทำมาจากโฟม Ethyl Vinyl Acetate (EVA) แต่ตัว Nike Dunk Low Next Nature ตัวพื้นรองเท้าชั้นกลางและพื้นรองเท้าจะทำมาจากวัสดุรีไซเคิลครับ