Need to know before 2023! The Trend of New Balance 1906r

ปีหน้ามาแน่! เรื่องที่ต้องรู้คู่สนีกเกอร์ที่เตรียมมาแรง New Balance 1906r

27/12/2022

...

“อัพเกรดดีไซน์ New balance ให้ฟื้นคืนชีพบนโมเดลสุดคลาสสิค” และนี่คือคอนเซ็ปเปิดตัวคอลเลคชันใหม่ที่ SASOM นิยามให้กับ New Balance 1906r รองเท้าผ้าใบคอลเลคชันใหม่ล่าสุดของแบรนด์ NB หรือที่เราคุ้นชินกันในชื่อ ‘รองเท้านิวบาลานซ์’ ซึ่งมาแรงเกินต้านในตอนนี้! และไม่ว่าใครเห็นก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า... ต้องเสียเงินอีกแล้ว! เพราะรองเท้ารุ่นนี้น่าจะครองใจใครหลายๆ คนด้วยดีไซน์ที่หยิบยกโมเดลจากยุค 2000s มาอัพเกรดดีไซน์ใหม่ให้มีความทันสมัย ผนวกกับเทคโนโลยีสุดว้าวของระบบเชือกรองเท้า หากทุกคนอ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะพอรู้แล้วว่าทำไมถึงรองเท้าผ้าใบ New balance รุ่นนี้ถึงมาแรงแซงทางโค้ง แต่วันนี้ SASOM จะขอมากระซิบบอกถึงเรื่องราวที่น่ารู้เกี่ยวกับ New Balance 1906r บอกเลยว่า รู้ก่อน ได้ซื้อก่อนแน่นอน! เพราะของเขาดีจริงๆ นะ SASOM ขอบอก

ไอเดียแจ้งเกิด New Balance 1906r

ก่อนที่จะเกิดรองเท้าผ้าใบ New Balance 1906r ขึ้น จุดเริ่มต้นนั้นอยู่ตรงที่เมื่อปี 2009 ที่  New balance ได้คิดค้นเทคโนโลยีสุดล้ำในวงการรองเท้า ด้วยการสร้างรองเท้าวิ่งรุ่น 1906 ขึ้นมาด้วยการออกแบบรูปทรงรองเท้าให้ดูสวยงามตามฉบับยุค 2000s พร้อมกับนวัตกรรมที่สามารถยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ปี และล่าสุดในปีนี้ NB จึงหยิบยกโมเดลสุดคลาสสิคอย่าง NB 1906r กลับมารีดีไซน์อีกครั้ง เนื่องจากทางแบรนด์เล็งเห็นว่าในช่วงที่ผ่านมีพาร์ทเนอร์สุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แฟชั่นหรือดาราศิลปินคนอื่นๆ มาร่วม Collaboration กับทางแบรนด์ New Balance โดยใช้โมเดลรองเท้าผ้าใบสุดคลาสสิคจากยุค Y2K นั่นก็คือรุ่น 1906 แล้วได้รับผลตอบรับค่อนข้างดีมาก จึงทำให้ NB มั่นใจว่าการที่หยิบรองเท้าวิ่ง 1906 กลับมารีดีไซน์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงมีกลิ่นอายของความวินเทจเอาไว้ กระแสตอบรับกลับมาก็ย่อมดีเกินคาดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เทรนด์ดีไซน์ยุค Y2K กำลังมาแรงอย่างในตอนนี้นั่นเอง!

...
รวมสองรุ่นฮิตไว้ในรุ่นเดียว ‘คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม’

ใครล่ะจะอดใจไหว! เมื่อรองเท้านิวบาลานซ์มัดรวมดีไซน์สุดฮิต เป็นโมเดล Hybrid รุ่นใหม่ของ New Balance ที่ นำการออกแบบรองเท้าผ้าใบ NB ของทั้ง 2 รุ่น มารวมไว้ในคู่เดียวกัน อย่างรองเท้าวิ่งสุดคลาสสิคในยุค 2000s นั่นก็คือ รองเท้าวิ่ง New Balance 1906 ซึ่งนับว่าเป็นดีไซน์ที่น่าจะอยู่ในใจใครหลาย ๆ คนด้วยการนำองค์ประกอบส่วน Upper ของ New Balance 1906 สไตล์รองเท้าที่ดูวินเทจ ซึ่งประจวบเหมาะกับเทรนด์ Y2K ที่ตอนนี้กำลังมา จึงทำให้หลายคนต้องเล็งเอาไว้อย่าให้พลาด! นอกจากนี้ ยังนำมารวมกับ Sole Unit ของรุ่น New Balance 860V2 แบบเดียวกับที่ใช้ในรุ่นยอดฮิต New Balance 2002R ซึ่งครั้งนี้ ถือว่านิวบาลานซ์ได้นำโมเดล 2 ตัวโหดมามัดรวมกันไว้เลยทีเดียว จึงทำให้กระแสตอนนี้มาแรงแซงทางโค้งสุดๆ

อัพเกรดดีไซน์ New balance ให้ฟื้นคืนชีพบนโมเดลสุดคลาสสิค

NB 1906r รองเท้านิวบาลานซ์คู่นี้เกิดขึ้นมาจากการฟื้นคืนชีพของดีไซน์สุดคลาสสิคของ New Balance 1906 พร้อมผสมผสานกับเทคโนโลยีล่าสุดของทางแบรนด์ที่สามารถใส่ได้ง่ายขึ้น เรียกว่าซัพพอร์ททุกการใช้ชีวิตประจำวันได้ดียิ่งกว่าเดิม โดยยกระดับพื้นรองเท้าชั้นกลางให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยี ABZORB และดีไซน์รูปแบบใหม่ให้เป็นผ้าตาข่ายแบบโอเวอร์เลเยอร์ ซึ่งจะช่วยในเรื่องการระบายอากาศให้เท้าของคุณไม่อับชื้นระหว่างวัน นอกจากนี้ แรงบันดาลใจเกี่ยวกับเรื่องสีสันของรองเท้า ซึ่งก่อนหน้านี้ Akio Hasegawa ได้นำแรงบันดาลใจมาจากพาเลตต์สีของ OG ทั้งในปี 1906 และ 2002 จนมาถึงพาเลตต์สีล่าสุดของปีนี้ไปจนถึงปีหน้ากว่าอีก 10 สี ที่มาเรียกน้ำย่อยให้แฟน ๆ ของรองเท้านิวบาลานซ์ให้อยากจับจองกันมากยิ่งขึ้น งานนี้บอกเลยว่าสวยจนไม่รู้ว่าจะกดคู่ไหนลงไว้ในสต็อกดี เพราะแต่ละคู่นั้นมาพร้อมเฉดสีที่แมทช์ง่าย เข้าได้กับทุกลุคจริงๆ

THISISNEVERTHAT x New Balance 1906R

THISISNEVERTHAT เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแขกรับเชิญสุดพิเศษของทางแบรนด์ New Balance เลยก็ว่าได้ เพราะได้มาร่วม Collaboration กับทางแบรนด์ New Balance โดยใช้โมเดลรองเท้าผ้าใบสุดคลาสสิคจากยุค Y2K อย่าง New Balance 1906r แล้วได้รับผลตอบรับดีเป็นพลุแตก โดย THISISNEVERTHAT เป็นแบรนด์สตรีทสุดชิคจากเกาหลี ที่ชุบชีวิตโมเดลของรองเท้าผ้าใบนิวบาลานซ์ 1906 ให้กลับมาคืนชีพอีกครั้ง และเป็นที่โด่งดังในช่วงที่ผ่านมา โดยเน้นการผสมผสานแฟชั่นและการใช้งานเข้าด้วยกันได้เป็นอย่างดี หรือจะเรียกว่านอกจากดีไซน์จะสวยแล้วการใช้งานก็ซัพพอร์ตได้แบบไม่เป็นสองรองใคร

THISISNEVERTHAT ได้ออกแบบ New Balance 1906r  ให้ดูทันสมัยมากขึ้นแต่ยังคงเสน่ห์ของโมเดล 1906 ได้อย่างครบถ้วน พร้อมให้กลับมาเฉิดฉายได้อย่างสง่างาม โดยดีไซน์ให้รองเท้ามีความวินเทจมากขึ้น ประหนึ่งว่าเพิ่มอายุให้รองเท้า ด้วยการทำ Upper ให้ดูมีรอยเก่าตรงผ้าตะข่ายถัก และฟอกเหลืองให้คล้ายคลึงกับกระบวนการ Oxidation จากธรรมชาติ อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี Sole ABZORB และ N-ergy Cushioning เคลือบด้วย Reflective Overlay ตลอดจนเสริมด้วยระบบรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกที่ช่วยให้ทุกก้าวเดิมสะดวกสบายไม่ปวดเท้าอย่าง ABZORB Cushionให้กับตัวรองเท้าผ้าใบ NB 1906r และที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือการผนวกรองเท้าสุดเก๋นี้เข้ากับเทคโนโลยีสุดว้าวแห่งยุคอย่างนั่นก็คือ ‘ระบบเชือกรองเท้า N-Lock’ นั่นเอง

สรุป

เรียกได้ว่าเพราะการนำมารีดีไซน์ใหม่ให้โดนใจกับเทรนด์ปัจจุบัน นั่นจึงทำให้รองเท้าผ้าใบ New Balance 1906r มาแรงมากในตอนนี้ นับว่าเป็นการพลิกโฉมตำนานรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าวิ่งจากยุค 2000s อีกครั้ง โดยมาพร้อมกับการรีดีไซน์และสร้างมิติใหม่ๆ ให้ดูล้ำสมัยมากขึ้น SASOM ขอบอกเลยว่าใครที่กำลังเล็งรองเท้านิวบาลานซ์ รุ่น NB 1906r เอาไว้ ห้ามพลาดเป็นอันขาด อย่ามัวแต่ตัดสินใจช้า เพราะถ้าได้ซื้อมาคุณจะไม่ผิดหวัวอย่างแน่นอน ของเขามาแรงจริงๆ นะทุกคน!