POP MART Cry Baby : CRY CUTE COLLECTIBLE

Cry Baby "Molly" ศิลปินไทยหนึ่งเดียวที่ได้ร่วมงานกับ POP MART

27/06/2024

...
POP MART Cry Baby

“Cry Baby” ผลงานจากคุณ Molly หรือ มด-นิสา ศรีคำดี ศิลปินไทยหนึ่งเดียวที่ได้ร่วมงานกับ POP MART สุดยอดอณาจักรอาร์ตทอยของเหล่านักสะสมทั่วโลก และในวินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Cry Baby อีกหนึ่งอาร์ตทอยที่มีคาแร็กเตอร์แสนน่ารัก ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงผมสั้น มีแก้มที่แดง ตาที่โต และมีน้ำตาไหลคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลาสะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกนึกคิดทั้งความสุขและความเศร้า ทำให้เอาใจนักสะสมไปได้มากมายด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นรวมถึงเรื่องราวของ Cry Baby ที่ไม่ซ้ำใคร จึงเป็นที่นิยมมากในกระแสกล่องสุ่มในขณะนี้ แต่ว่าน้องผู้หญิงน่าเศร้าน้ำตาตลอเบ้าตลอดเวลาคนนี้จะได้กลายมาเป็นผู้โด่งดังได้ก็ผ่านเรื่องราวมามากมาย เพื่อพิสูจน์ว่าผู้คนสามารถสัมผัสถึงอารมณ์ของน้ำตาได้ผ่านผลงานศิลปะ

ย้อนเส้นทาง(กว่าจะ)สำเร็จของคุณ Molly

ก่อนที่จะมาเป็นคุณ Molly ผู้ที่กำเนิด Cry Baby ในทุกวันนี้ ขอย้อนเล่าเส้นทางของหญิงสาวคนนี้ที่ชื่นชอบศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ.. คุณมอลลี่หรือชื่อจริงว่า มด-นิสา ศรีคำดี มีงานอดิเรกเกี่ยวกับงานศิลปะตั้งแต่เด็กไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ ระบายสี หรืองานปั้น และในทุกที่การเดินทางของหญิงสาวคนนี้จะต้องพกกระเป๋าใส่อุปกรณ์ศิลปะติดตัวไปด้วยเสมอ เป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมแข่งขันประกวดภาพวาดระบายสีตั้งแต่เด็ก และได้รับรางวัลมามากมาย จนกระทั่งรู้ตัวว่าเมื่อขึ้นมอปลายเขาตั้งใจอยากจะเรียนสายศิลป์อย่างแน่นอน แต่ด้วยคุณแม่อยากให้มีอาชีพที่มั่นคงจึงแนะนำให้คุณมอลลี่ไปเรียนทางด้านสายอาชีพนั่นก็คือสาขาวิชาการบัญชี จนกระทั่งเรียนจนจบมา 3 ปี ทำให้คุณมอลลี่รู้ใจตัวเองมากยิ่งขึ้นว่าชอบอะไรจึงได้บอกกับคุณแม่ไปตามตรงว่าตนเองอยากเรียนเกี่ยวกับศิลปะจริงๆ จึงตัดสินใจเรียนต่อในคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งเป็นที่เรื่องลือว่าโดดเด่นทางด้านศิลปะ โดยเรียนจบไปเป็น First Jobber ด้วยอาชีพกราฟิกดีไซน์ จนได้มีช่วงเวลาหนึ่งที่เกิดการว่างงานและได้ทำตามแพชชั่นที่มีมาตั้งแต่สมัยเด็กนั่นก็คือ… ลองปั้นโมเดล Cry Baby ซึ่งเป็นคาแร็กเตอร์ที่เธอชอบวาดมาตั้งแต่เด็กด้วยคอนเซปต์การวาดภาพไดอารี่ว่า “วันนี้ร้องไห้เรื่องอะไร”

ทำความรู้จักกับ Cry Baby

Cry Baby เด็กผู้หญิงที่ร้องไห้น้ำตาคลอเบ้ามาจากการคลุกเคล้าของความรู้สึกเศร้าในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก ปัญหาครอบครัว สูญเสียสัตว์เลี้ยง และอะไรอีกมากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทำให้เกิดความสะเทือนใจที่ใครๆ ก็ต้องเคยประสบพบเจอแม้เหตุการณ์จะแตกต่างกันออกไปและพยายามสื่อสารว่าความอ่อนแอไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย ทำให้ได้เกิดการปั้นโมเดล Cry Baby เพื่ออธิบายเป็นสัญลักษณ์เชิงนามธรรมขึ้นมานั่นเอง จนกระทั่งถึงจุดพลิกผันของโมเดลปั้นตัวนี้ เมื่อคุณมอลลี่โพสต์รูปลงบนอินสตราแกรมพร้อมเขียนแฮชแท็ก #toy และนี่คือจุดเริ่มต้นของ Cry Baby อาร์ตทอยที่ไปเตะตานักสะสมชาวจีนเข้าอย่างจังพร้อมทั้งมีผู้คนสนใจชิ้นงานเป็นจำนวนมาก โดยคุณมอลลี่เปิดขาย Cry Baby ครั้งแรกในปี 2017 เป็นสินค้าทำมือทุกตัวกับคอลเลกชัน Naked Brown กับ Naked Bronze ซึ่งได้ผลตอบรับดีเกินคาดทำรายได้ต่อวันหลายแสนบาท และนี่เป็นโอกาสสู่การได้เซ็นต์สัญญากับบริษัทของเล่นของสะสมชื่อดังระดับโลกอย่าง POP MART ในเวลาต่อมาซึ่งเป็นศิลปินไทยคนแรกและคนเดียว โดยออกคอลเลกชันกล่องสุ่มมาถึง 7 คอลเลกชันแล้วในขณะนี้ ทุกคอลเลกชันขายดิบขายดี จนกระทั่งเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมาได้เกิดเป็นบริษัท ‘Molly Factory’ ที่มีสินค้าสองประเภทคืออาร์ตทอยที่ผลิตมาจากโรงงานและอาร์ตทอยแบบทำมือ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเส้นทางศิลปะของสะสม

ส่องคอลเลกชันกล่องสุ่ม Cry Baby

คุณมอลลี่หรือ มด-นิสา ศรีคำดี ได้ออกคอลเลกชันกล่องสุ่มอาร์ตทอย Cry Baby กับทาง POP MART มาทั้งหมด 7 คอลเลกชัน ได้แก่.. 1.Cry Baby Crying in the Wood Series สาวน้อยร้องไห้ไปกับการท่องผืนป่าสำรวจสิ่งใหม่กับคาแร็กเตอร์นักสำรวจ ต้นไม้ หรือสัตว์ป่าแสนน่ารัก 2.Cry Baby Monster Tears Series คาแร็กเตอร์มอนสเตอร์ร้องไห้ไปกับโลกแห่งวิญญาณ 3.Cry Baby Lonely Christmas เป็นอีกหนึ่งคอลเลกชันกล่องสุ่มกระแสดีเพราะเปิดขายในช่วงคริสต์มาสปลายปี 2022 กับซานต้าผู้โดดเดี่ยว เรนเดียร์แสนเศร้า เอลฟ์นั่งเหงาเดียวดาย 4.Cry Baby Crying Parade Series ขบวนพาเหรดที่จะช่วยโอบกอดทุกความเศร้าเสียใจ 5.Cry Baby Mini Spring Time Figure Series อาร์ตทอยตัวจิ๋ว 3 เซนติเมตร มีกิมมิคที่สีใส วิบวัว และแวววาวในขณะเดียวกัน 6.Cry Baby Sad Club Series Scene Sets กิจวัตรประจำวันที่ต้องทำอยู่ทุกวัน แม้ในวันร้องไห้เสียใจก็ตาม เป็นอีกหนึ่งคอลเลกชันที่นิยมซื้อแบบ Box Set 7.Cry Baby × Powerpuff Girls Series Figures คอลเลกชันล่าสุดที่ย้อนสู่ช่วงการ์ตูนยุค 90’s ในดวงใจของใครหลายคนในคาแรกเตอร์ที่เสียน้ำตา

คอลแลปชิ้นโบว์แดง CRYBABY × Powerpuff Girls

คอลแลปชิ้นโบว์แดง CRYBABY × Powerpuff Girls คงพลาดไม่ได้ที่จะพูดถึงคอลเลกชันกล่องสุ่ม Cry Baby ล่าสุดในปี 2024 ‘Pop Mart Cry Baby × Powerpuff Girls’ เป็นการ Collaborations ระหว่าง Pop Mart Cry Baby × Powerpuff Girls การ์ตูนขวัญใจวัยรุ่น 90s ที่หลายคนตามหา โดยจะเห็นสาวๆ ในเรื่องไม่ว่าจะเป็นบับเบิ้ล บอสซั่ม และบัตเตอร์คัพในโมเม้นต์ที่ถึงแม้จะร้องไห้แต่ก็ยังน่ารักไม่แพ้กัน แม้ว่าสาวๆ จะเป็นผู้ที่มีพลังวิเศษแต่ก็ย่อมอ่อนแอและเสียน้ำตาเป็นเช่นเดียวกัน โดยมี Cry Baby ทั้งหมด 12 ตัวมีตัว Secret อีก 2 ตัว แถมคอลเลกชัน Pop Mart Cry Baby × Powerpuff Girls นี้เป็นอีกหนึ่งคอลเลกชันของหายากและเสี่ยงของปลอมเยอะอีกด้วย

หากคุณคือนักสะสมของเล่นหรืออาร์ตทอยและอยากสะสมแบบสบายใจ สามารถมาช้อปสินค้า Cry Baby ทุกคอลเลกชั่นรวมถึงคาแร็กเตอร์หายากต่างๆ ได้ที่ SASOM รับรองว่าเป็นของแท้ ราคาดีอย่างแน่นอน เพียงดาวน์โหลด SASOM Application: https://sasom.onelink.me/xn2K/o1oieutk และอ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่: https://sasom.co.th/articles