“Emma Watson” and The Secret of Trends

Emma Watson กับเทรนด์สุดล้ำนำสมัย

15/04/2022

...

จากเด็กสาวตัวน้อยในกองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Harry Potter พร้อมบทแม่มด “เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์” สู่ “เอ็มม่า วัตสัน” นักแสดงสาวมากฝีมือผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์ ผลงานการแสดงของเธอได้ถ่ายทอดสู่โลกพร้อมกับความสำเร็จอย่างเหลือล้น... แต่ละเรื่อง แต่ละม้วนฟิล์ม บทบาทที่เอ็มม่า วัตสันแสดงนั้นตราตรึงใจผู้คน (Emma Watson) เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เธอยังเป็นดาราสาวที่มาพร้อมกับสไตล์อันหลากหลายด้วย เนื่องในโอกาสที่วันนี้เป็นวันเกิดของแม่สาววัตสัน SASOM (สะสม) เลยขอพาทุกคนไปดูรองเท้าที่ได้แรงบันดาลใจจาก Character ที่เอ็มม่าได้รับกันซะหน่อย ไปดูกันเถอะ !!!

...
“เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์” สาวน้อยมหัศจรรย์จากบ้านกริฟฟินดอร์

เชื่อเลยว่า ใครหลายคนคงเคยผจญภัยในโลกเวทมนตร์กันมาบ้าง ไม้กายสิทธิ์เอย ฮอกวอตส์เอย ผ้าคลุมล่องหนเอย... ถูกต้องแล้ว !! เรากำลังพูดถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับพระกาฬอย่าง แฮรี่ พอตเตอร์อยู่ เพราะบทบาท เฮอร์ไมนี เกรนเจอร์นี้ถือว่าเป็นบทแจ้งเกิดให้แก่เอ็มม่า วัตสันเลยก็ว่าได้ เพราะตอนที่เธอเริ่มต้นเข้าแสดงภาพยนตร์ แฮรี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์นั้น เธอยังเป็นเด็กน้อยอยู่เลย คนที่เคยดูแฮรี่พอตเตอร์ก็พอจะทราบได้ว่า เธอมีบทบาทสำคัญกับเนื้อเรื่องเป็นอย่างมาก คอยเป็นคู่หูและผู้แก้ปัญหาอันแสนชาญฉลาดให้แก่แฮรี่และรอน เนื่องด้วยที่เธอได้รับการคัดสรรให้เข้าสู่บ้านกริฟฟินดอร์ ซึ่งมีสีแดง สีทอง และสีส้ม เป็นเอกลักษณ์ประจำบ้าน สะสมจึงนำจุดเด่นด้านสีนี้ มาเป็นแรงบันดาลใจในการแนะนำลุค โดยเราจะเลือกสนีกเกอร์สีสันสดใส แถมยังเป็นรุ่นยอดฮิตอย่าง Nike Dunk Low Midas Gold และ Jordan 1 Retro High OG Light Fusion Red ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์ เป๊ะปังโดนใจสไตล์เคราท์เมอลิน (Oh My God ของโลกเวทย์มนต์) แหม จะไม่ตรงกับกริฟฟินดอร์ได้ไง สีแบบเป๊ะปังขนาดนี้ ก็ต้องจัดสักคู่แล้วว !!!!

...
”อสูรและโฉมงาม” จากนิทานก่อนนอน...สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

เมื่อสมัยเด็กๆ เราต้องเคยอ่านโฉมงามกับเจ้าชายอสูรกันบ้างแหละ หรือใครคนไหนที่เป็นแฟนคลับดิสนีย์ แน่นอนว่าต้องเคยดู Beauty and the Beast เวอร์ชั่นการ์ตูนมาก่อน จนใน 2017 ก็ได้ถ่ายทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงในที่สุด พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว หากให้พูดถึงนางเอก เห็นทีคงไม่พ้นเอ็มม่า วัตสัน เช่นเคย บอกเลยว่ากระแสของเอ็มม่าในบทเจ้าหญิงเบลนั้นเป็นไปตามคาด (แถมหลายๆ คนก็หวังอยากให้เอ็มม่ารับบทนี้มาตั้งแต่ตอนแคสติ้งแล้ว) ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการพลิกประวัติการแสดงของเธอเลย เพราะเป็นสตอรี่จากเทพนิยาย การจะแสดงออกมาให้ดีขนาดนี้ นับว่าเป็นอะไรที่ยากมากกก... ด้วยเหตุนี้ เพื่อเป็นการให้เกียรติบทบาทสุดแสนจะสวยงามเลิศเลอของเอ็มม่า วัตสัน เราหรือสะสม จึงหยิบยกเหล่าสนีกเกอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดราตรีสีเหลืองที่ “เบล” ใส่เต้นรำกับเจ้าชายอสูร โดยรองเท้าที่เราเลือกมีด้วยกันถึงสองคู่ นั่นคือ Nike Dunk Low Lemon Drop (W) ที่มาในโทนสีครีมนู้ดๆ ตัดโทนด้วยเหลืองเปรี้ยวจี๊ดโดนใจตรง Swoosh บอกเลยว่าเหมาะกับบทบาทนี้มากกก เพราะเป็นการผสมผสานความย้อนยุคสไตล์วินเทจให้เข้ากับบรรยากาศในหนังและสีเหลืองก็โดดเด่นเหมาะกับเจ้าหญิงเบลเป็นที่สุด ส่วนคู่ที่สอง เราเลือกใช้ Air Jordan 1 Mid SE 'Yellow Toe' ที่ให้ลุคแบบเท่ๆ ลุยๆ ไม่หวานมาก เพื่อให้สะท้อนถึงความน่าเศร้าของเจ้าชายอสูรที่โดนสาปอย่างโดดเดี่ยวในปราสาท แต่ก็เติมความสดใสด้วยสีเหลืองให้เหมือนกับเจ้าหญิงเบลที่ทำให้โลกทั้งใบของเจ้าชายอสูรสดใสขึ้น เอาล่ะ งานนี้ ใครอยากได้ อยากสวยปังแบบสาวเอ็มม่าในลุคเจ้าหญิงเบล กดช้อปด้านล่างได้เลย !!

...
’เม็ก มาร์ช’ สาว Perfectionist ในหนังอบอุ่นหัวใจ “Little Women”

จากนวนิยายอบอุ่นหัวใจสู่ภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เฟมินิสต์ “Little Women หรือ สี่ดรุณี” เป็นหนังที่เล่าถึงชีวิตของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วยลูกสาวสี่คน แต่ละคนมีความฝัน มีความมุ่งมั่น และมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง โดยครั้งนี้ เอ็มม่า วัตสัน รับบทเป็น เม็ก มาร์ช พี่สาวคนโตของครอบครัว ผู้เป็นแม่ศรีเรือนเป๊ะปังทุกกระเบียดนิ้วกว่าพี่น้องคนอื่นๆ เธอต้องแบกรับความเป็นภรรยา และประคับประคองครอบครัวให้ผ่าไนปได้ในทุกสถานการณ์ ดั่งสายน้ำที่นิ่งสงบแต่ก็ต้องแข็งแกร่ง และดูคอสตูมภายในเรื่องจะเน้นความเป็นยุค 1800 กว่าๆ สีสันในเรื่องจะหม่นๆ แต่ยังเน้นความ Feminine แบบละมุน โดยสีที่เราจะเลือกมาเป็นแรงบันดาลใจครั้งนี้ ได้มาจากเสื้อผ้าของตัวละคร เม็ก หรือก็ชีเอ็มม่า วัตสันในเรื่องนั่นแหละ พร้อมกับเรื่องราวชีวิตของเธอที่ผจญเรื่องรักซะเป็นส่วนใหญ่ สีแห่งความรักคงไม่พ้น “สีชมพู” โดยเราจะเลือกใช้ Nike Dunk Low Archeo Pink (W) ที่เด่นแบบต๊าชมากแม่ด้วยสีชมพูบานเย็นไปเลยยย แถมยังเป็นรุ่นฮอตฮิตอย่าง Nike Dunk Low ด้วย ส่วนคู่ที่สอง ขอเลือกอะไรที่ดูแบบเรื่องราวความรักนิสนุงง กับ Nike SB Dunk Low StrangeLove Skateboards (Regular Box) ซึ่งเป็นสนีกเกอร์ที่มาในโทนสีชมพูหม่นๆ แกมเหงา แกมเศร้านิสนึงงง ให้ดูเหมาะกับโทน Little Women หน่อย ใครอยากได้ อยากปังตามคาแร็คเตอร์เรื่องนี้ จัดเลยจย้าา !!!