4 Hottest Korean Brands, Korean Style in K-Fashion

4 แบรนด์เกาหลีสุดฮิต สไตล์ K-Fashion แบบพี่สาวเกาหลี

29/09/2023

...
4 แบรนด์เกาหลีสุดฮิต สไตล์ K-Fashion แบบพี่สาวเกาหลี

“แฟชั่นเกาหลี” มาแบบเงียบๆ แต่ฟาดเรียบทุกเทรนด์ เรียกว่าแบรนด์เกาหลีนั้นแฝงอยู่ทุกเช็กลิสต์ must have ไอเทมสุดฮิตที่ทุกคนต้องมีติดตู้! ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Carlyn Mardi Mercredi Stand Oil และ Marithe Francois Girbaud เรียกได้ว่าแต่ละแบรนด์นั้นมีสไตล์การดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบสุดๆ เพียงมองเห็นครั้งแรกก็ต้องทายได้เลยว่าเป็นสินค้าของแบรนด์เกาหลีอย่างแน่นอน รวมถึงราคาสินค้าแฟชั่นเกาหลีก็จับต้องได้ง่าย คุณภาพดี คุ้มค่าต่อราคา แถมมีให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งอิทธิพลการ influence ของดารา ศิลปิน K-Pop ไอดอล หรือเซเลบริตี้ต่างๆ ของเกาหลีก็มีผลต่อกระแสเทรนด์แฟชั่นเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะหยิบจับมาอะไรมาสวมใส่ ถ่ายรูปลงอินสตาแกรม หรือแม้แต่ outfit สนามบิน ก็จะฮิตติดเทรนด์แบบพลาดไม่ได้ ทำให้แบรนด์แฟชั่นเกาหลีนั้นประสบความสำเร็จและโด่งดังไปทั่วโลกโดยเฉพาะในโซนเอเชียของบ้านเรา วันนี้ SASOM จึงอยากจะพามาทำความรู้จัก 4 แบรนด์เกาหลีสุดฮิตสไตล์ K-Fashion ที่มาแรงในปีนี้ ก่อนที่ทุกคนจะตัดสินใจช้อปกันต่อได้เลยที่แอพพลิเคชัน SASOM

...
Carlyn

“Carlyn” แบรนด์กระเป๋าสุดนุ่มนิ่มสัญชาติเกาหลีที่เป็น It-Bag ใบใหม่ในยุคนี้! การันตีด้วยความคลั่งไคล้ของคนไทยสายแฟที่ต้องไปรอต่อคิวซื้อยาวเหยียดจนห้างแตก แต่ใครจะรู้ว่าแบรนด์สุดฮิตนี้เกิดขึ้นมาจาก 2 สาวผู้ที่ไม่ได้เรียนสายออกแบบอย่างจริงจังแต่สนใจเรื่องแฟชั่นและอยากผลิตกระเป๋า it Bag ที่ใครๆ ก็ต้องอยากสะพายขึ้นมาสักใบ โดยมี Lee Seung-hee ที่เรียนคณะนิติศาสตร์ และ Park Ji-won เรียนเอกกราฟิก ได้ตัดสินใจที่จะทำแบรนด์ร่วมกันและเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2014 ณ ย่านชองดัมดง แหล่งช้อปปิ้งแบรนด์หรูและสินค้าแฟชั่น Luxury brand และทั้งสองก็ได้ทำกระเป๋าหนังตามสไตล์กระเป๋า Luxury มาเรื่อยๆ จนกระทั่งออกสินค้ากระเป๋าผ้าไนลอนรุ่น Soft Bag ทำให้ Carlyn ดังภายในชั่วข้ามคืน และจุดเริ่มต้นของกระแสนี้ก็ไม่ใช่เพราะใครที่ไหนนั่นก็คือ Wendy ไอดอลสาวจากวง Red Velvet นั่นเอง ที่หยิบเอากระเป๋า Carlyn รุ่น Soft ไซส์ M มาสะพายคอมพลีทลุคสุดน่ารักสดใส ทำให้หลายๆ คนโดนป้ายยากันไปเต็มๆ จนของขาดตลาดอยู่ช่วงครู่หนึ่งเลยทีเดียว ด้วยความที่กระเป๋า Carlyn เป็นแฟชั่นเกาหลีที่มีดีโซน์โดดเด่นและแตกต่างจากกระเป๋าทั่วไปถูกออกแบบมาให้มีความนุ่มสบาย ใช้งานง่าย และมีหลากหลายสี ไซส์ ให้เลือกซื้อนั่นเอง

...
Mardi Mercredi

มาต่อกันที่แบรนด์ถัดไปกับเทรนด์กระแสของเสื้อยืดลายดอกไม้สไตล์มินิมอลสุดฮิตที่ชื่อว่า “Mardi Mercredi” โดยชื่อแบรนด์นี้มีความหมายสุดเก๋จากภาษาฝรั่งเศสว่า “วันอังคารและวันพุธ” เป็นแบรนด์แฟชั่นเกาหลีที่เน้นไปทางด้านเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายของผู้หญิงเป็นหลัก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 ฮิตฮอตมากๆ ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาเพราะเสื้อผ้าเป็นสไตล์เสื้อยืดเรียบง่าย เน้นสกรีนลวดลายบนเสื้อที่เป็นดอกไม้และสีสันที่ลงตัว ผลิตจากผ้าฝ้ายคุณภาพสูง อีกทั้งยังราคาไม่สูงมาก จึงเป็นที่นิยมของสาวๆ วัยเรียนและวัยทำงาน โดย Mardi Mercredi มุ่งเน้นให้เสื้อผ้าของเขาสวมใส่ได้ในทุกโอกาสแม้ในชีวิตประจำวันก็ใส่แล้วดูดีมีสไตล์ได้ นอกจากนั้นยังมีไอเทมสุดน่ารักอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น หมวก รองเท้า ถุงเท้า โบว์ติดผม หรือแม้แต่ที่คาดผม รับรองว่าหากใส่ไอเทมชิ้นไหนของ Mardi Mercredi แล้วล่ะก็ต้องได้คอมพลีทลุคสุดคิวท์ตามสไตล์พี่สาวเกาหลีแบบสุดๆ แม้กระทั่งไอดอลหรือดาราสาวเกาหลีก็ยังนิยมสวมใส่กันทั้งนั้น เรียกว่าเดินไปไหนมาไหนก็ต้องเจอคนใส่แบรนด์นี้อย่างแน่นอน!

...
Stand Oil

ปี 2023 นี้ก็ได้มีแบรนด์กระเป๋าแฟชั่นเกาหลีแจ้งเกิดอีกหนึ่งแบรนด์นั่นก็คือ “Stand Oil” ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ ‘Stand for daily life full of inspiration’ เป็น Daily Bag ที่มีรูปทรงหลากหลายดีไซน์ให้เลือกสรร และขึ้นชื่อในเรื่องของกระเป๋าสไตล์คลาสสิก มินิมอล เป็นอีกหนึ่ง It-Bag ที่ไม่ควรพลาดในปีนี้! เพราะนอกจากดีไซน์ที่ดีมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วนั้น กระเป๋า Stand Oil ยังใช้หนังวีแกนในการผลิตเพื่อแสดงถึงความยั่งยืนและจุดยืนของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆกันอีกด้วย ซึ่ง Stand Oil เป็นแบรนด์ที่ไม่ได้ผลิตและออกแบบกระเป๋ามาเพื่อให้ใช้งานเพียงประเดี๋ยวประด๋าวตามกระแสฟาสแฟชั่น แต่กระเป๋า Stand Oil ที่คุณถือนั้นจะสามารถใช้ได้นานแบบที่ไม่มีวันตกเทรนด์อย่างแน่นอน แถมยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานแบบเต็มประสิทธิภาพใส่ของได้เยอะตามต้องการ จะหยิบจับมาแมตช์ไปทำงาน เที่ยว หรือใช้งานในชีวิตประจำวันก็ย่อมได้ ตอกย้ำสโลแกน for daily life แบบสุดๆ

...
Marithe Francois Girbaud

มาถึงแบรนด์สุดท้ายที่ใครเป็นสาวกแฟชั่นเกาหลีจะพลาดไม่ได้นั่นก็คือ “Marithe Francois Girbaud” หรือที่ทุกคนคุ้นหูกันในชื่อ Marithe นั่นเอง เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เสื้อผ้าสุดฮิตในเกาหลีตอนนี้ แต่ใครจะไปรู้ว่าจริงๆ แล้วนั้นแบรนด์ Marithe Francois Girbaud มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1972 เรียกได้ว่าเป็นพี่ใหญ่ของแบรนด์เกาหลีมาแรงในปีนี้เลยทีเดียว แต่หลายๆ คนอาจจะพอเดากันได้เพราะการออกแบบหรือดีไซน์ของเสื้อผ้าหรือเครื่องแต่งกายนั้นมีกลิ่นอายของชาวปารีเซียงอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นหมวกเบเร่ต์สุดยูนีคของแบรนด์ หรือเสื้อสเวตเตอร์ที่มีความเก๋ปนเท่ตามสไตล์ปารีเซียง และกางเกงยีนส์สุดเก๋าเป็นการผสมผสานยีนส์สไตล์เกาหลียุคเก่าปี 90s ให้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง อีกทั้งจะพลาดการพูดถึงไอเทมสุด must have ชิ้นนี้ไปไม่ได้เป็นไฮไลท์ขายดีประจำปีกับเสื้อยืดสกรีนลายโลโก้ของ Marithe Francois Girbaud ขอบอกเลยว่าเป็นการดีไซน์ที่เรียบแต่มาก มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร แถมแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องนวัตกรรมการผลิตสมัยใหม่ เป็นการใช้เทคโนโลยีในการสร้างสรรค์เนื้อผ้าให้มีคุณภาพคุ้มค่าต่อราคา ใครเล็งแบรนด์นี้เอาไว้เตรียมกดกด Favoriteใส่ตระกร้าได้เลย!

สรุป

และทั้งหมดนี้คือ 4 แบรนด์เกาหลีสุดฮิตสไตล์ K-Fshion ที่พลาดไม่ได้ในปีนี้! สาวๆ คนไหนชื่นชอบการแต่งตัวสไตล์ออนนี่เกาหลีต้องห้ามพลาด จัดเต็มทั้งเรื่องคุณภาพและดีไซน์ สามารถซื้อนำไปแมตช์ได้หลากหลายสไตล์ไม่มีเบื่อ สุดท้ายนี้หากใครสนใจสินค้าแฟชั่นเกาหลีก็ไม่ต้องบินไปซื้อถึงต่างประเทศ เพราะสามารถหาซื้อง่ายๆ ได้แล้ววันนี้ที่แอพพลิเคชัน SASOM