4 Shining Stars of Sneaker World !

มงไม่ลงจะงงมาก ! ส่อง 4 ไอดอลสนีกเกอร์เฮดในตำนาน

17/05/2022

...

ใครเป็นคนกล่าวไว้ว่า ในวงการสตรีทแฟชั่นเกาหลี สตรีทแวร์และเครื่องแต่งกายสารพัดสารพันแห่งท้องถนนจะอยู่แค่ในหมู่คนทั่วไปเท่านั้น? เราขอยืนยันด้วยสายเลือดแห่งแฟชั่นว่า “ไม่เป็นความจริง” เพราะหากลองทอดมองให้ดี เรายังเล็งเห็นเหล่าดาวดาราที่พร่างพรายอยู่ในวงการสตรีทแวร์ แม้พวกเขาจะได้รับแต่งตั้งให้เป็น Brand Ambassador หรือ Presenter จากแบรนด์สาย Luxury มากเพียงใด แต่เหล่าตัวท็อปของโลกก็ยังไม่วายเลือกช้อปและใช้สินค้าสตรีทแฟชั่น อาจเป็นเพราะดาราไอดอลเหล่านี้ หลงรักแบรนด์สายสตรีทเสียเหลือเกินก็ย่อมได้ เรามั่นใจว่าให้เอ่ยชื่อในตอนนี้แบบทันทีทันใด เห็นทีคงไม่เซอร์ไพรส์ เราขอใช้วิธีการแบ่งตามแบรนด์รองเท้าที่เหล่าไอดอลหลงรักแล้วกัน จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย

...
”IU” นางฟ้าแห่ง New Balance ผู้เฉิดฉายกลางวงการสนีกเกอร์

วินาที ตำแหน่งนางฟ้าแห่ง New Balance จะมอบมงให้ใครไม่ได้ นอกจาก Lee Ji Eun หรือที่รู้จักกันในนาม IU เราคงคุ้นเคยกับสาวน้อยเสียงสวรรค์คนนี้อยู่บ่อยครั้งในวงการเพลงประกอบซีรีส์ หรือในบางครั้งเราก็จะเห็นหน้าคร่าตาเธอในตำแหน่งนางเอกซีรีส์เลยด้วย เช่น Dream High, Hotel del Luna เนื่องด้วยภาพลักษณ์อันแสนน่ารัก บวกกับพลังเสียงแสนสดใสราวกับแก้วเจียระไน (ถึงขนาดได้รับการขนานนามว่า “เจ้าแม่แห่งดิจิตอลชาร์ต” ตั้งแต่อายุยังน้อย) จึงไม่แปลกใจที่ตกหนุ่มสาวคอซีรีส์ได้อย่างอยู่หมัด หากพูดถึงเรื่องแฟชั่นของไอยูแล้ว หลายคนคงคุ้นชินกับภาพสาวน้อยสายลักซ์ แต่งตัวน่ารักตะมุตะมิ อาจมาพร้อมกับชุดเดรส หรือเสื้อ-กระโปรงเข้าชุดกัน แต่แท้จริงแล้ว สาวน้อยตัวเล็กคนนี้นี่แหละ เป็นนางฟ้าแห่ง New Balance ตัวจริง ถึงขนาดในเว็บของ New Balance มีให้เลือกหมวด IU Selection เลยด้วยนะ !!! ถ้าเปิดเข้าไปจะเห็นว่าไอยูเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์นี้หลายรุ่นแล้ว แต่ที่ปังสุด เห็นทีคงไม่พ้น New Balance 550 White Grey Dark Grey ที่มาพร้อมกับภาพไอยูในลุคอยู่บ้านแบบชิวๆ เสื้อ T-Shirt สีเขียว และกางเกงยีนส์ธรรมดาทั่วไป บอกเลยว่า เป็นลุคสุดเรียบง่ายแต่ก็ยังซ่อนความไฮป์ไว้อยู่ที่ตัวรองเท้า นี่แหละ น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่นของจริง !!!

...
”Suga” ตัวพ่อแห่ง Nike ผู้หล่อเท่ในทุกเวที

”พี่ก้าเท่มากเลยย พี่ก้าอย่างนั้น พี่ก้าอย่างนี้” เป็นคำที่เราเห็นจนชินตาในโลกออนไลน์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ เพราะความเท่และความเก่งเนี่ย มันดันเป็นเรื่องจริงน่ะสิ ! แน่นอนว่า กว่าจะได้ตำแหน่งตัวพ่อของ Min Yoon-gi หรือที่ใครๆ ก็ต้องยอมสยบให้กับความเท่ในนาม Suga แห่งวง BTS นั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านผลงานเพลง เขาฝึกปรือเขียนเพลงมาตั้งแต่อายุ 13 ปี แถมเริ่มฝึกงานใน Record Studio ตั้งแต่อายุ 17 ปี เรียกได้ว่าประสบการณ์เหล่านี้ ทำให้เขาช่ำชองเกินใครเลยจริงๆ แต่สิ่งหนึ่งที่มาควบคู่กับเสียงเพลงของเขา นั่นคือ รองเท้าแบรนด์ Nike บ่อยครั้งเวลาเขาขึ้นไปเล่นคอนเสิร์ต แฟนคลับก็มักจะเห็นรองเท้าโดดเด่นเกินห้ามใจ ซึ่งเกินครึ่ง (แทบจะทุกคู่แล้ว) มักจะเป็นของแบรนด์ผู้มีเอกลักษณ์เป็น Swoosh นี่แหละ หรือในบางครั้ง ลุคใช้ชีวิตประจำวันหรือลุค Airport Fashion ก็มักจะเห็นเขาใส่ Nike อยู่เสมอ เรียกได้ว่าเขานี่แหละ ตัวพ่อสายเลือดไนกี้ตัวจริงง !! บางทีก็อยากสงสัยนะ เฮียแกมี Nike ที่บ้านกี่คู่กัน?! สำหรับรองเท้าของ Suga ที่คนตามหากัน นั่นก็คือ รุ่นฮอตฮิตอย่าง Nike Dunk Low Retro White Black (2021) ซึ่งคู่นี้แหละ ที่พี่ก้าโพสต์ปุ้บ ราคาก็ขึ้นเอา ขึ้นเอาเลยย เนี่ยย บอกแล้วว คนมันจะเท่ จะทำอะไร ซื้ออะไร ใครก็อยากซื้อตามม !!!

...
”Lisa” ควีนแห่ง Yeezy ผู้สวยปังในทุกลุค

แหม... ยุคนี้ วงไหนมาแรงสุด จะเป็นอะไรไปได้เสีย !!! นอกจาก Blackpink อินยัวร์แอเรี้ย !!! จะมอบมงให้ใคร งานนี้ ต้องขอมอบให้ Lisa สาวไทยยืนหนึ่งแห่งวงการไอดอลเกาหลี เพราะตั้งแต่ชีเปิดตัวในฐานะ Member แห่งวง Blackpink ชีวิตเธอก็ปังปุริเย่ไม่หยุดด กลับบ้านที่ไทยกี่ครั้ง กินอะไร แต่งตัวยังไง ก็เป็นกระแสไปเสียหมด จำได้ไหมเอ่ย กระแสลูกชิ้นยืนกินแรงเบอร์ไหนน ? เล่นซะขายกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่กว่าจะมาเป็นลิซ่าในปัจจุบันนี้ เธอก็ฟันฝ่าอะไรมามากมาย ทั้งการแข่งขันเต้น งานประกวดเวทีต่างๆ แม้ว่าหนทางจะยากลำบากเพียงใด แต่เธอก็ไม่เคยยอมแพ้ จนในที่สุดก็ไปถึงฝั่งฝัน เป็นดาวค้างฟ้าแห่งวงการเคป๊อปในที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความที่เธอเคยเป็นนางแบบมาก่อน จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่เธอหยิบจับอะไรมาใส่ ก็แสนจะเข้ากัน การหยิบผลงานแบรนด์ Yeezy มาใส่ก็เป็นอีกประเด็นที่น่าสนใจ อาจจะเป็นเพราะเธอเองก็เป็นแฟนคลับของแบรนด์นี้อยู่กลายๆ ก็ย่อมได้นะ เพราะเท่าที่เห็น ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวที่เธอเลือก Yeezy มาใส่ แต่มันมากมายนับครั้งไม่ถ้วน !! ไม่ว่าจะเป็น Foam Runner, Boost หรือ Slide ควีนลิซ่าไม่เคยพลาด ฟาดทุกคู่ ดูทุกชิ้นน แทบจะมีทุกสีอยู่แล้วว... ถ้าใครลองหาภาพในไอจี จะรู้เลยว่าชีรัก Yeezy ขนาดไหน แถมยังเอาไปแมทช์กับทุกลุคด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น Airport Fashion, ออกงาน ไปเที่ยวใดๆ บอกเลย สมมงความปังจริงๆ !!

...
”Sandara Park” จักรพรรดินีแห่งผลงานคอลแลป

หลังจากดาวค้างฟ้ารุ่นใหม่ไปหลายคน เราแวะเวียนกลับมารุ่นบุกเบิกแห่งวงการ K-Pop กันบ้างดีกว่า ในช่วงต้นยุค 2000s จะมีวงเกิร์ลกรุ้ปที่เคียงคู่ คอยปูทางให้ K-pop รุ่นหลัง นั่นคือ 2NE1 แน่นอนว่า เมมเบอร์ที่ต้องพูดถึงให้ได้ นั่นก็คือ Sandara Park บอกเลยว่า นี่แหละตัวแม่แห่งวงการจริงๆ จะผ่านไปกี่ทศวรรษ แม่ก็ยังยืนเด่นเป็นสง่า สมมงจักรพรรดินีแห่งวงการ แถมล่าสุด ในงาน Coachella คุณแม่ CL ก็พาสมาชิกวงทั้ง 4 กลับมาเขย่าเวทีด้วย บอกเลยว่า มองจากเชียงราย เห็นแค่เงาก็รู้แล้วว่าเป็นชี Sandara Park ผมชีแบบว่า สุดปังแข่งกับเสาไฟฟ้าจริงๆ แถมมิหนำซ้ำ แม่เต้นแรงไปนิส รองเท้าลอยไปไหนไม่รู้ข้างหนึ่ง อิอิ แต่ว่าไม่ได้สายเลือดสนีกเกอร์เฮดของชีปังมาก ลองหาคำว่า สนีกเกอร์ของ Sandara Park ดู คุณจะเจอกับภาพสนีกเกอร์เรียงกันเป็นตับ บอกเลยว่าสุดติ่งกระดิ่งแมว แถมชีเองก็ชอบมากกับผลงานคอลแลปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Nike x Travis scott เอย Nike x Off-White เอย แม่ช้อปหมดจ้าา เท่านั้นยังไม่พอ ใครเห็นภาพแม่ในไอจีเมื่อสิ้นเดือนเมษาบ้าง ? ไม่รู้ว่าแม่ไปอ้อนพี่กี้แบบไหน ถึงได้สนีกเกอร์เวอร์ชั่นส้นสูงมากด้วย !!!!! แต่ก็นั่นแหละน้าา ใครจะกล้าขัดจักรพรรดินีแห่งวงการแฟชั่นอะเนอะ... วันนี้ เราเลยขอพาทุกท่านไปดูผลงานคอลแลปที่ชี Sandara Park ชอบซะหน่อย นั่นก็คือ Nike Sb Dunk Low Travis Scott ไม่แปลกใจเลยทำไมแม่ถึงชอบคู่นี้ ก็ปังซะขนาดนี้ สมมงชีสุดๆ !!

...
เทรนด์สุดท้ายยย...แต่ไม่ท้ายสุด !

ก่อนจะจากกันไป ขอแนะนำนิสนุง สำหรับสายแฟทั้งหลาย ใครไม่อยากพลาดเทรนด์ใหม่ๆ หรืออยากรู้ว่าช่วงนี้อะไรมาแรง เซเลปคนไหนใส่อะไรยังไง มาติดตามกันได้ที่ หน้าเทรนด์ (Trends) ของสะสมได้เลย อยู่ตรงแถบด้านบนเว็บไซต์ ที่เดียวกับ Categories สินค้าเลยย อย่ารอช้า ต้องดูแล้วนะ !!!