5 FREQUENTLY ASKED QUESTIONS WITH SASOM PART 1

ถาม-ตอบ กับ SASOM (สะสม) FAQ กับ 5 คำถามที่พบบ่อย Part 1

12/03/2022

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีข้อสงสัย หรืองุนงงในบ้างขั้นตอนกับการซื้อ-ขายบนเว็บไซต์ของ SASOM (สะสม) ไม่ว่าจะเป็นซื้อรองเท้าจาก SASOM (สะสม) จะได้ของแท้ไหม ?, ผ่อนชำระกับ SASOM (สะสม) ยังไง ?, สามารถยกเลิกรายการได้ไหม ? และ ส่งรองเท้าหรือของสะสมยังไง ? วันนี้ SASOM (สะสม) เลยจะมาตอบคำถามที่ชาวสะสมอยากรู้กัน ไปดูพร้อมกันเลย !!

...
คำถาม: การ Bid และ Offer คืออะไร ?

สำหรับฟีเจอร์ตั้งรับซื้อ (Bid) คือฟีเจอร์ที่จะให้ผู้ซื้อสามารถตั้งรับสินค้าที่คุณต้องการในราคาที่คุณพอใจ โดยรายการตั้งรับซื้อจะถูกเรียงลำดับจากราคาสูงสุดไปถึงราคาต่ำสุด ซึ่งจะสามรถให้ผู้ขายตกลงขายได้ทันทีในราคาที่ผู้ขายพึงพอใจของสินค้านั้นๆ

ส่วนฟีเจอร์ต่อรองราคา (Offer) คือฟีเจอร์ที่ผู้ซื้อสามารถเสนอราคาที่พึงพอใจให้กับผู้ขายได้ด้วย โดยในฟีเจอร์เสนอราคา (Offer feature) นี้จะสามารถใช้ได้กับสินค้าสภาพมือสองเพียงเท่านั้นครับ เมื่อทำรายการเสนอราคาและกรอกข้อมูลการชำระเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้ชื้อโปรดรอการตอบกลับจากผู้ขาย โดยรายการเสนอราคาของคุณจะหมดอายุภายใน 7 วันนะครับ ซึ่งผู้ขายสามารถกดรับข้อเสนอหรือไม่กดรับก็ได้เช่นกันครับ

...
คำถาม: ฉันสามารถยกเลิกออเดอร์ได้ไหม ?

สำหรับการยกเลิกออเดอร์นั้น ทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้ขายจะไม่สามารถยกเลิกการสั่งซื้อของคุณได้ เนื่องจากผู้ขายของคุณได้เตรียมและจัดส่งสินค้ามายังสะสมแล้ว คุณสามารถตั้งขายรายการที่ไม่ต้องการของคุณกับทาง SASOM(สะสม)ได้อีกครั้งในภายหลังครับ แต่ถ้าหากในกรณีที่ผู้ขายจัดส่งสินค้ามาแล้วไม่ผ่านมาตราฐานของ SASOM (สะสม) ทางเราจะทำการยกเลิกออเดอร์และโอนเงินคืนให้กับผู้ซื้อ และมีบทลงโทษให้กับผู้ขายเช่นกันครับ

...
คำถาม: ช่องทางการชำระเงินมีอะไรบ้าง ?

ทาง SASOM (สะสม) มีช่องทางการชำระเงินอยู่ 3 ช่องทางครับคือ 1. โอนเงินโดยตรงผ่านบริการพร้อมเพลย์ของ SASOM (สะสม) 2. จ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตของธนาคาร 3. มีบริการผ่อนชำระ 0% นาน 4 เดือนกับ SASOM (สะสม) โดยผ่านช่องทาง การผ่อนชำระโดยใช้บัตรเครดิตที่ร่วมรายการครับ

...
คำถาม: การเช็กสินค้าคืออะไร ? และใช้เวลานานแค่ไหน ?

การเซ็กสินค้าของ SASOM (สะสม) คือวิธีการเช็กสินค้าที่จะทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้เลยว่า ผู้ซื้อจะได้รับของสินค้าของแท้, รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ของสินค้าตรงตามเงื่อนไขที่ระบุไว้แน่นอน โดยการเช็กกสินค้านั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ 1-2 วันทำการเนื่องจากปริมาณของสินค้าที่เยอะมากอาจจะทำให้การตรวจสินค้ามีความล่าช้า แต่เราจะทำให้รวดเร็วที่สุดครับ เพื่อที่ผู้ซื้อจะได้ไม่รอนานครับ

...
คำถาม: ทางสะสม (SASOM) สามารถจัดส่งสินค้าแบบใดได้บ้าง ?

ทาง SASOM (สะสม) จะใช้บริการขนส่งแบบ Kerry โดยที่ผู้รับจะได้รับสินค้าภายใน 2-5 วันแล้วแต่พื้นที่การให้บริการของ Kerry ในแต่ละพื้นที่ และนอกจากนั้นทางสะสม (SASOM) ยังมีบริการจัดส่งด่วน (Express Delivery) โดยที่างสะสมจะทำการจัดส่งด้วยบริการแมสเซนเจอร์ เช่น Line Man, Grab เป็นต้น โดยจะมีการชำระเงินค่าจัดส่งแบบปลายทางโดยที่ผู้ซื้อต้องเป็นคนชำระเงินค่าจัดเองครับ