Before going to the movies, let's get to know Batman: The Animated Series

ก่อนไปดูหนัง มารู้จักกับ Batman: The Animated Series แอนิเมชันซีรีส์ขึ้นหิ้งของ DC Comic

03/03/2022

...

วันนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นวันที่เหล่าแฟนเดนตายของอัศวินรัตติกาล และ แฟนๆ ของ DC Comic ต่างรอคอยอย่างแน่นอนกับการมาของภาพยนตร์สุดไฮป์อย่าง เดอะ แบทแมน (The Batman) ที่เข้าฉายบ้านเราวันนี้วันแรกนั่นเองครับ โดยวันนี้ SASOM (สะสม) จะพาทุกคนมาเปิดประวัติแอนิเมชันของอัศวินรัตติกาลอย่างแบทแมน (Batman) พร้อมกับประวัติของ โจ๊กเกอร์ & ฮาร์ลีย์ ควินน์ (Joker & Harley Quinn) ผ่านทางอนิเมชั่นขึ้นหิ้งที่ไม่ว่าใครต่างต้องรู้จักกับ Batman: The Animated Series นั่นเองครับ ถ้าพร้อมแล้วไปรู้จักกันเลย

1. จุดเริ่มต้น

Batman: The Animated Series เป็นแอนิเมชั่นซีรีส์ทางโทรทัศน์ของอเมริกาที่ โดย DC Comics ถูกพัฒนาโดย Bruce Timm, Paul Dini และ Mitch Brian และผลิตโดย Warner Bros. Animation เริ่มฉายครั้งแรกเมื่อ วันที่ 5 กันยายน 1992 จนถึง 15 กันยายน 1995 และสำหรับแอนิเมชันนี้ ถือว่าเป็นรากกฐานของแอนิเมชันอีกหลายๆ เรื่องของ DC นั่นเองครับ

...
2. บรูซ เวย์น / แบทแมน

บรูซ เวย์น ลูกชายของมหาเศรษฐีใจบุญสุนทานต้องสูญเสียพ่อแม่ของเขาอย่างโธมัสและมาร์ธาไป เมื่ออายุได้ 8 ขวบ เหตุการณ์นี้ทำให้เขาบอบช้ำและกลายเป็นแผลทางจิตใจไปตลอดชีวิต หลายปีที่ผ่านมา บรูซเปลี่ยนความเจ็บปวดและบาดแผลที่เขาได้รับไว้อย่างช้าๆ และฝึกฝนอย่างเข้มงวดในการปรับสภาพร่างกายและจิตใจ ศิลปะการต่อสู้ อาชญวิทยา วิทยาศาสตร์ การล่าสัตว์ นิติเวช งานสืบสวน วิธีการสอบสวน และการข่มขู่สำหรับการเป็น Batman และการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งใน The Animated Series คือ Ego ของ Batman จนกลายมาเป็นมาตราฐานของ Batman ในยุคหลังๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน, รายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ และเป็นการแบ่งแยกตัวตนอย่าง บรูซ เวย์น และ แบทแมนออกจากกันได้อย่างลงตัว ใครที่เป็นแฟนๆ ของ อัศวินรัตติกาลสามารถเลือกซื้อ BE@RBRICK Batman [Animated] 400% + 100% ได้แล้ววันนี้ตามปุ่มด้านล่างนี้เลย

...
3. โจ๊กเกอร์

แม้ว่าต้นกำเนิดของโจ๊กเกอร์จะไม่เคยปรากฏในซีรีส์ แต่ก็มีบางตอนที่เรื่องราวในอดีตของเขาถูกเผยออกมา อย่างในภาพยนตร์แอนิเมชัน Batman: Mask of the Phantasm ที่ออกฉายในปี 1993 มีฉากนึงที่ทำให้คนดูคิดและเชื่อเป็นไปได้ชื่อของ The Joker คนนี้ก็คือ Jack Napier (ชื่อเดียวกับตัวละครในเวอร์ชันของ Jack Nicholson จากภาพยนตร์ของ Tim Burton ในปี 1989) Joker ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน Christmas With The Joker และโผล่มาตอนสุดท้ายในตอน Make ‘Em Laugh นั่นเองครับ และยังถือว่า Joker เวอร์ชันนี้เป็นเวอร์ชันที่หัวเราะได้จิตที่สุดแล้ว !! ใครที่เป็นแฟนของ Joker สามารถเลือกซื้อน้องหมี BE@RBRICK ได้แล้ววันนี้ ตามปุ่มด้านล่างนี้เลย

...
4. ฮาร์ลีย์ ควินน์

Dr. Harleen Frances Quinzel หรือที่รู้จักในชื่อ Harley Quinn ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน Joker's Favor และได้ปรากฏตัวในสื่อต่างๆ ของ Batman ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยตอนแรกเธอเป็นแพทย์ใน Arkham Asylum แต่สุดท้ายเธอได้ตกหลุมรัก Joker จนกลายเป็นแฟนสาวและลูกสมุนของ Joker เธอรักโจ๊กเกอร์แม้จะถูกเขาทำร้าย และเธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาชอบ และตัวละครนี้ก็โด่งดังจนกลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ นับตั้งแต่นั้นมา ใครที่เป็นแฟนของ ฮาร์ลีย์ ควินน์  สามารถเลือกซื้อน้องหมี BE@RBRICK ได้แล้ววันนี้ ตามปุ่มด้านล่างนี้เลย