Beyond Our Expectation! What’s in Carissa Springett’s Treasure Cave?

ไม่มีอ้อมค้อมเลยแม่! เปิดกรุไอเท็มลับฉบับสาวซ่า คารีสา สปริงเก็ตต์

08/02/2023

...

ใครจะไปคิดว่าภายใต้ลุคนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ เธอจะซุกซนได้ถึงขนาดนี้! และแน่นอนว่า SASOM TREASURE วันนี ขอพาไปดูความเปรี้ยวซ่าก๋ากั่นของเซเล็ปสาว คารีสา สปริงเก็ตต์ ที่โดดเด่นคู่วงการแฟชั่นและวงการบันเทิงมาตั้งแต่สมัยเดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 1 ในทีมของพลอย เฌอมาลย์ แม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เธอก็ยังโดดเด่นด้วยด้านความแฟ ความตัวแม่ (รวมถึงความขบขัน) ที่ทำให้ใครๆ ก็ตกหลุมรัก เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปดูไอเท็มสุดเลิฟของเธอดีกว่า!

New Balance 550 Aime Leon Dore Brown

ไอเท็มชิ้นแรกประจำตัวสาวคารีสา นั่นก็คือรองเท้าผ้าใบสีน้ำตาลผลงานคอลแลประหว่าง New Balance และแบรนด์ชื่อดังของอเมริกา ภายใต้ชื่อรุ่น New Balance 550 Aime Leon Dore Brown ด้วยรูปลักษณ์ทรง Chunky Shoes โดยใช้สีครีมตัดกับสีน้ำตาลให้ลุคความน่ารักปุ๊กปิ๊กแบบเต็มร้อย จึงไม่แปลกใจเลยที่จะมัดใจสาวคาริสาได้อย่างอยู่หมัด!

New Balance 990v3 Joe Freshgoods Outside Clothes

สำหรับไอเท็มชิ้นนี้นั้นพลาดไม่ได้เลย เพราะเป็นของขวัญวันคริสมาสต์ซื้อให้ตัวเองในปี 2022 ด้วยความน่ารักสีสันสดใสคล้ายของเล่น พร้อมกับ Sole ที่มีดีเทลเหมือนกับก้อนเมฆ แถมด้วยความใส่สบายแบบเกินร้อย จึงทำให้ New Balance 990v3 Joe Freshgoods Outside Clothes คู่นี้ได้ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในใจของสาวคารีสาไปโดยปริยาย เรียกได้ว่าออกไปลุยที่ไหน จะต้องมีคู่นี้ไว้ข้างกายเสมอ แม้สภาพตอนนี้จะมอมแมมไปสักนิดด… รองเท้านิวบาลานซ์คู่นี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าเก็บสะสมไว้มาก เพราะเป็นผลงานคอลแลประหว่างนิวบาลานซ์และ Joe Freshgoods อีกทั้งยังมาในรุ่น 990v3 ซึ่งโดดเด่นเรื่องดีไซน์สุดเรียบหรูและ Performance สุดโหด ใครอยากสะสมคู่นี้ บอกเลยอย่าลังเล!

Nike Collection

Nike Stussy สีชมพูที่ได้มาจากสิงคโปร์ โดยคุณเธอแกล้งๆ ใส่รองเท้าไม่สบายไป เพื่ออ้อนให้แฟนหนุ่มซื้อรองเท้าคู่นี้ให้ ส่วนเหตุผลที่เธอชอบ แน่นอนว่าเป็นเพราะเฉดสีชมพูหวานแหว๋วสุดโดนใจ พร้อมกับใส่ง่าย ใส่สบาย แค่กระแทกครั้ง สองครั้ง ก็ใส่เข้าเท้าได้พอดีฟิตเป๊ะ ส่วนอีกคู่หนึ่งก็คือรองเท้า Nike Air Max 97 OG Silver Bullet (2022) ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถไฟหัวจรวดของประเทศญี่ปุ่น และถ้าถามเหตุผลว่าทำไมซื้อมา เธอก็คงไม่อาจปฏิเสธไม่ได้ว่าเพราะเรื่องราวของมันนี่แหละ ก็ตามสาวคารีสาบอกว่า อยากมีเรื่องราวในทุกก้าวเดิน จึงทำให้ได้รองเท้าคู่นี้มาไว้ในครอบครอง

...
Christian Louboutin Explorete heels

รองเท้าพื้นแดงที่ทุกคนใฝ่ฝัน จั่วหัวมาขนาดนี้ แน่นอนว่าไม่พ้นแบรนด์รองเท้าส้นสูงสุดเก๋ขวัญใจสาวๆ อย่าง Louboutin ถึงแม้ในปัจจุบันนี้ สาวคารีสาจะไม่ค่อยได้ใส่ส้นสูงบ่อยนะด้วยปัญหาสุขภาพเรื่องเอ็นไขว้หน้า ทำให้ใส่ส้นสูงไม่ค่อยสะดวกสบาย แต่ก็ไม่วายอยากเก็บไว้ในตู้ แอบกระซิบเลยว่า ล่าสุด ซื้อไปถึง 7 คู่เชียว โดยจุดเด่นคู่นี้คือเป็นรองเท้าส้นสูงที่เล่นกับดีเทลหยึกหยักรอบตัวรองเท้าสีขาวและดำ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับพื้นแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของลูบูแต็ง และสำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากใส่แล้วยืนสวย เดินสวย สาวคารีสาขอแนะนำเลยว่า ต้องลูบูแตงเท่านั้น!

...
Chanel Collection

ต่อกันที่กระเป๋ากันบ้างดีกว่า ถ้าพูดถึงผู้หญิง ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยก็คงต้องเป็นกระเป๋าถือ สำหรับคารีสาแล้ว กระเป๋าที่ขึ้นชื่อว่ามีเรื่องราวโดดเด่น คงต้องเป็น Chanel Quilted Gabrielle Bag ซึ่งเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกที่ซื้อต่อมาจากเพื่อนในราคาราวๆ 120,000 บาท เพราะเผลอทำตัวกระเป๋าเป็นรอย โดยจุดเด่นของกระเป๋าชาแนลรุ่นนี้ นั่นก็คือ ใส่ของได้เยอะ แถมนำไปใช้ได้หลากหลายโอกาส ใส่ได้หลายแบบอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแยกส่วน สบายข้าง หรือเป็นกระเป๋าถือเฉยๆ เรียกได้ว่าครบทุกการใช้งานจริงสุดๆ (ถ้าซูมดีๆ อาจเห็นรอยเล็กน้อยได้นะ เพราะสาวคารีสาเธอใช้งานทุกโอกาสเลย) อีกหนึ่งใบที่ขึ้นชื่อว่าเป็นความทรงจำของสาวคารีสา นั่นก็คือ Chanel Silver Metallic Perforated Leather Rodeo Drive Tote Bag ที่มาในสไตล์ Shopping Bag ตกแต่งด้วยเฉดสีเงินเมทัลลิคตลอดทั้งใบ โดยกระเป๋าชาแนลใบนี้เธอได้รับมาตั้งแต่สมัยยังเด็ก ซึ่งขณะนั้นอายุเพียง 14 เท่านั้น จุดเด่นของกระเป๋าใบนี้คือมีความจุมากใส่ของได้เยอะ เธอจึงมักนำไว้ใส่ไอเท็มคู่กาย Carry on ขึ้นเครื่อง (เช่น หมอนรองคอ พาวเวอร์แบงค์เป็นต้น) นอกจากนี้ด้วยความที่เป็นสีเงินก็ยิ่งเตะตาโดนใจขึ้นอีกเท่าตัว แถมยังสามารถพับครึ่ง เอาไว้ใส่ไปข้างนอกได้ลุคแบบลุยๆ ก็ยิ่งเก๋ไปอีกแบบ

...
กระเป๋าคุณพ่อ

สำหรับใบนี้ อาจเรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าใบแรกในชีวิตนี้ของคารีสาเลยก็ย่อมได้ เพราะเธอได้รับมาตั้งแต่เกิดโดยเป็นของขวัญจากคุณพ่อ โดยกระเป๋าใบนี้นั้น ไม่มีชื่อ ไม่มีแบรนด์ เป็นงานร้อยลูกปัด Handmade จากประเทศอินโดนีเซีย และแน่นอนว่าเธอเองก็คนรักงานแฮนด์เมดเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย เธอจึงตั้งใจเก็บกระเป๋าแห่งความทรงจำนี้ไว้ในทุกที่ที่เธออยู่อาศัย ไม่ว่าจะย้ายไปกี่คอนโด เธอก็จะขอพกมันไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าสุดซึ้งอีกใบหนึ่งเลยล่ะ!

...
Prada Wooden Frame Minimal-Baroque Sunglasses

ท่ามกลางกองแว่นตาของสาวคารีสา ตำแหน่งแว่นคันโปรดของเธอได้ตกเป็นของ Prada Wooden Frame Minimal-Baroque Sunglasses ซึ่งเป็นงานจากแบรนด์สุดฮิตแห่งยุคอย่าง พราด้า โดยกรอบแว่นตาทำมาจากไม้สลัก นำมาประกอบรวมกับขาแว่นที่เป็นลายเสือดาวเพิ่มลุคเซ็กซี่และความวินเทจไปในตัว และแน่นอนว่าตามสไตล์สาวคารีสาเธอมักใช้ของคุ้มค่าอยู่เสมอ แว่นตาคันนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เรียกได้ว่า “ใช้เกินคุ้ม” เพราะเธอมักจะใส่ไปทะเล ใส่ลุยน้ำ ใส่ไปเที่ยว จนบางครั้งบางครา เธอก็เผลอทำมันหาย จนต้องออกตามหาในบ้านกันยกใหญ่ จากนั้นก็นำกลับมาใส่กล่องแว่นตามเดิม!

...
Essentials

ของกุ๊กกิ๊กกิ๊บเก๋ก็เป็นอีกหนึ่งในประเภทสิ่งของที่คารีสามีเยอะมาก แล้วยิ่งถ้าเปิดกระเป๋าเธอขึ้นมา คุณจะได้พบกับกองทัพของจุกจิกซึ่งนอนกองอยู่ใต้ท้องกระเป๋าอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกระติกน้ำ สมุดโน้ต iPad หรือแม้แต่หมอนรองคอก็ตาม

...
Rimowa Suitcase

ไอเท็มชิ้นต่อไป คงต้องพูดถึงไอเท็มสุดโปรดของนักเดินทางอย่าง กระเป๋า Rimowa สีส้มอมเหลืองไซส์ถือขึ้นเครื่องได้ พร้อมกับสลักชื่อไว้ด้วย โดยเธอได้มากระเป๋าใบนี้มาตอนคริสมาสต์ปีที่แล้ว และในระยะเวลาภายในหนึ่งปี กระเป๋าริโมวาใบนี้ก็แทบจะตามติดเธอไปทุกๆ ไฟล์ทบินเลยทีเดียว ส่วนสาเหตุที่ชอบ ก็ต้องให้เรื่องวัสดุกับคุณภาพที่มี “อึด ถึก ทน” เหมาะแก่การเดินทางสุดๆ ดังนั้น ใครเป็นสายเดินทาง สาวคารีสาแนะนำแล้วนะ อย่าลืมไปลุย!

...
VINN PATARARIN Grocery Tote Bag

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าด้วยอุปนิสัยการเป็นคนพกของเยอะ (แม้เธอจะแซวว่าตัวเองเป็นบ้าหอบฟางก็ตาม) ได้กลายเป็นอีกเหตุผลหนึ่งเวลาเลือกซื้อกระเป๋า ต้องเลือกใบที่ใหญ่ จุของได้เยอะก่อนเป็นอันดับแรก โดยใบนี้คือ VINN PATARARIN Grocery Tote Bag สีเหลืองสดใส ด้วยดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวประดับด้วยรอยประรอบๆ พร้อมกับลูกเล่นด้านสีสัน ภายนอกสีหนึ่ง ภายในสีหนึ่ง จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่เธอจะรีบคว้ามาไว้คู่กายทันที โดยในกระเป๋านั้นมีตั้งแต่บทละครจนถึงหมอนรองคอ ครบเซ็ตในการใช้ชีวิตเลยทีเดียวเชียวแหละ