Breaking Boundaries: The Bold and Iconic Collaboration of Nike and G-Dragon's Peaceminusone

ตำนาน Sold out ระดับโลก! เพราะอะไรถึงต้องเป็น Nike x G-Dragon Peaceminusone

25/04/2023

...

ถ้าให้กล่าวถึงบุคคลที่มีอิทธิพลในวงการแฟชั่นมากที่สุด ก็คงต้องไม่พ้น Kwon Ji-yongหรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ G-dragon  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาได้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีหรือวงการ K-Pop มาเนิ่นนานในนามของลีดเดอร์วง BIGBANG และยังเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่น จนทำให้เขานั้นกลายเป็นแฟชั่นไอคอนสุดฮอตของเกาหลีใต้ที่โด่งดังไปทั่วโลก และด้วยเหตุนี้ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เขาไปจับมือร่วมกับเพื่อนสนิทเพื่อเปิดแบรนด์สตรีทแวร์เป็นของตนเองโดยใช้ชื่อว่า “Peaceminusone” และผลก็เป็นไปตามคาดแบรนด์ดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนถึงขนาดได้คอลแลปกับแบรนด์สตรีทแวร์ยักษ์ใหญ่อย่าง Nike แต่ก็ไม่ได้น่าแปลกใจอะไร เพราะอย่างที่รู้กันว่า Nike น้ันเคยร่วมงานกับศิลปิน นักดนตรี และคนดังมากมาย เช่น Travis Scott  Drake และ Virgil Abloh เป็นต้น เพราะฉะนั้นการที่ Peaceminusone x Nike นั้นจึงช่วยปลุกกระแสให้ชาวสนีกเกอร์เฮดตื่นตาตื่นใจได้เป็นอย่างดี โดยผลงานจากการคอลแลปนั้นก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และวันนี้ SASOM จะขอมาป้ายยา Peaceminusone x Nike ให้ทุกคนได้อ่านกันว่า Peaceminusone นั้นร่วมมือกับแบรนด์สตรีทยักษ์ใหญ่ได้อย่างไรและสินค้ามีคุณภาพน่าจับจองขนาดไหน!

มารู้จักแบรนด์ดอกเดซี่จาก G-dragon

"Peaceminusone" เป็นแบรนด์แฟชั่นสตรีทแวร์ที่สร้างสรรค์โดย G-Dragon นักดนตรีและแฟชั่นไอคอนชาวเกาหลีใต้ ซึ่งชื่อแบรนด์ Peaceminusone เป็นการเล่นคำที่แสดงถึงปรัชญาของแบรนด์ในการส่งเสริมสันติภาพและความเสมอภาคเช่นเดียวกับตัวโลโก้ของแบรนด์ที่มีลักษณะคล้ายสัญลักษณ์สันติภาพและลบเส้นทแยงมุมไปหนึ่งเส้นทำให้เป็นเหมือนตัวอักษร G และ D ที่ถูกประกบเข้าด้วยกัน แบรนด์นี้ถูกเปิดตัวในปี 2016และกลายเป็นที่รู้จักจากสไตล์ที่โดดเด่นและล้ำยุคโดยมีกราฟิกที่มีสีสันที่สดใสมาพร้อมกับสัญลักษณ์ดอกเดซี่กลีบแหว่งที่ถูกนำมาใช้ในการออกแบบสินค้าภายใต้แบรนด์ Peaceminusone สินค้ายอดนิยมของแบรนด์ ได้แก่ เสื้อยืด เสื้อสเวตเตอร์ รองเท้าผ้าใบ และเครื่องประดับต่างๆ จึงทำให้ Peaceminusone ได้รับความสนใจจากแบรนด์อื่นมากมายและมีผลงานร่วมคอลแลปกับแบรนด์ชื่อดัง เช่น Nike Ambush Colette Vogue Levi’ และ Fragment ด้วยความที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครมีความแปลกใหม่ ดูดีและดูแพงไปพร้อมๆ กันทำให้สินค้าแต่ละชิ้นนั้นสะท้อนความเป็นตัวเองของ G-Dragon ผ่านสินค้าของ Peaceminusone อย่างลงตัว

G-dragon ร่วมมือกับแบรนด์สตรีทยักษ์ใหญ่ Nike

พลาดไม่ได้หากคุณคือสนีกเกอร์เฮดหรือสาวกของรองเท้าผ้าใบ เพราะ G-dragon ได้จับมือร่วมกับแบรนด์ Nike โดยเริ่มโปรเจกต์ด้วยกันครั้งแรกเมื่อปี 2019 ใช้โมเดลรองเท้าไนกี้ Air Force 1 แบบ Low Cut ที่มีชื่อว่า Para-Noise โดดเด่นด้วยสไตล์ที่มีความเป็นฮิปฮอป ใช้วัสดุหนังสีดำซึ่งเป็นความชื่นชอบของ G-dragon อยู่แล้ว มาพร้อมกับลูกเล่นสนุกๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้อัปเปอร์ของรองเท้าเพราะเมื่อมีการลอกออกจะพบกับอาร์ทเวิร์คกราฟิกสุดพิเศษที่ออกแบบโดย G-dragon และแน่นอนว่าที่ขาดไปไม่ได้เลยคือดอกเดซี่และสัญลักษณ์เสรีภาพที่ตกแต่งบนตัวรองเท้า ซึ่งต่อมาในปี 2020 ตามมาติดๆ กับ Air Force 1 Para-Noise ในเวอร์ชั่น 2.0 ที่มาพร้อมกับหนังพรีเมียมเคลือบสีขาวเพิ่มความเท่สไตล์ G-dragon ด้วยการทำลายบรัชพู่กันสีดำบริเวณด้านข้างของพื้นรองเท้าซึ่งรองเท้าผ้าใบคู่นี้เป็นรุ่นที่ขายดีและแพงที่สุดแห่งปีเลยทีเดียว มาต่อด้วยคู่สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับ Peaceminusone x Nike Kwondo 1 ใครเป็นสนีกเกอร์เฮดสายเรียบแต่โก้ต้องคู่นี้ เพราะรองเท้าเป็นรูปแบบ Wingtip มีดีไซน์ที่เรียบหรูดูดีใช้วัสดีหนังมีสีขาวล้วน อีกทั้งยังเสริมลายฉลุเพื่อไม่ให้รองเท้าดูเรียบง่ายจนเกินไป และไม่ลืมที่จะปักเอกลักษณ์สำคัญอย่างดอกเดซี่เด็ดกลีบไว้ตรงส้นรองเท้าและดอกยางด้วย ส่วนจุดเด่นนั้นอยู่ที่ลิ้นรองเท้าซึ่งด้านซ้ายจะปักโลโก้ Nike Sportswear ส่วนด้านขวาจะปักคำว่า Peaceminusone

ผลงานล่าสุดจาก G-dragon x Nike

และในตอนนี้เราก็ได้เห็นโฉมใหม่ของ Nike Kwondo 1 อีกครั้ง เป็นการกลับมาในรูปแบบใหม่ แต่ได้แรงบันดาลใจจากการดีไซน์ผสมผสานจากรุ่นเดิม เนื่องจากกระแสย้อนยุคได้กลับมาฮิตอีกครั้ง จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้รองเท้าคู่นี้เกิดขึ้นกับ Peaceminusone x Nike Kwondo 1 “Panda” ที่เพิ่งวางขายอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ เป็นการออกแบบที่มีดีไซน์ออกทางการผสมกับรองเท้าผ้าใบสปอร์ตย้อนยุคและมาในโทนสีของชุดทักซิโด้หรือในธีม Black & White ซึ่งนอกจากโทนสีแล้วที่เปลี่ยนไปแล้วนั้น สิ่งที่แตกต่างไปจากรุ่นเดิมคือ สัญลักษณ์ Nike Sportswear ที่ย้ายมาอยู่บริเวณลิ้นรองเท้าข้างขวา และสัญลักษณ์แบรนด์ Peaceminusone สลับมาอยู่ที่ลิ้นรองเท้าข้างซ้ายนั่นเอง แถมเพิ่มเติมกิมมิคด้วยงานปักลายดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์ควบคู่ไปกับดีเทลลายหนังรอบรองเท้าให้ดูเป็นสไตล์ Pop Culture มากยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่สนใจรองเท้าผ้าใบรุ่น Limited นี้หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่แอพพลิเคชัน SASOM

สรุป

สำหรับรองเท้า Peaceminusone x Nike ฝีมือจาก G-dragon จับมือคอลแลปกับแบรนด์สตรีทยักษ์ใหญ่ปัจจุบันมีอยู่ 4 คอลเลกชันด้วยกันนั่นก็คือ Nike Air Force 1 Low G-Dragon Peaceminusone Para-Noise, Nike Air Force 1 Low G-Dragon Peaceminusone Para-Noise 2.0 และ Nike Kwondo 1 G-Dragon Peaceminusone Triple White ตามด้วยคู่สุดท้ายใหม่ล่าสุด Nike Kwondo 1 G-Dragon Peaceminusone Panda