Camping or hiking with the must-have item 'Keen shoes'

แคมปปิ้งหรือเดินป่ากับไอเท็มที่ห้ามพลาด “รองเท้า Keen”

27/10/2023

...
แคมปปิ้งหรือเดินป่ากับไอเท็มที่ห้ามพลาด “รองเท้า Keen”

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ถึงเวลาที่จะไปแคมป์ปิ้งหรือเดินป่าสัมผัสบรรยากาศอันแสนเย็นชุ่มฉ่ำ ดื่มด่ำไปกับการเดินป่า ปีนเขา ณ เส้นทางธรรมชาติต่างๆ ใประเทศไทย และไอเทมที่จะขาดไปได้เลยนั่นก็คือรองเท้าเดินป่าหรือรองเท้าปีนเขานั่นเอง หากใครสนใจที่จะซื้อรองเท้าคู่ใจเอาไว้ไปทริปผจญภัย ช่วยซัพพอร์ตเท้าและความเคลื่อนไหว เบาสบาย เหมาะที่จะทำกิจกรรม Outdoor ต่างๆ ได้ดี วันนี้สะสมขอแนะนำ “รองเท้า keen” ใส่ลุยได้ทุกสถานการณ์อย่างมีสไตล์

...
รองเท้า Keen ใส่ลุยได้แต่ต้องสบายด้วย

รองเท้า keen เป็นแบรนด์รองเท้าที่ถูกคิดค้นโดย Martin Keen ชายผู้ชื่นชอบกิจกรรม Outdoor เป็นชีวิตจิตใจแต่เขามักจะใช้รองเท้าแตะในการสวมใส่เล่นกิจกรรมต่างๆ อยู่เสมอ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นในการเริ่มคิดค้น “รองเท้าแตะที่สามารถป้องกันนิ้วเท้าได้” เพราะเขาอยากมีรองเท้าที่สวมใส่สบายและยังป้องกันการโดนกระแทกได้ด้วยเช่นกัน จึงได้ถือกำเนิดเป็นรองเท้าคีน.. ที่ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นเมื่อปี 2003 โดยมีพาร์ทเนอร์อีกคนชื่อว่า Rory Fuerst ซึ่งเป็นหุ้นส่วนด้วยนั่นเอง โดยแบรนด์ Keen นั้นเป็นรองเท้าแบบ Hybrid รวมข้อดีของรองเท้าผ้าใบไว้และคงความสบายในสไตล์ของรองเท้าแตะ เรียกว่าเป็นการดีไซน์รองเท้าหน้าตาแปลกใหม่แต่ก็ได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะเมื่อวางจำหน่ายรองเท้าแตะรุ่นแรกอย่าง “Newport” กลับได้ผลตอบรับดีเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรองเท้าแตะที่มียางป้องกันนิ้วเท้าอยู่ด้านหน้า และหน้าตาคล้ายกับโครงกระดูกที่ช่วยซัพพอร์ตให้ขยับตัวได้คล่องมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเดินบุกป่าหรือลุยน้ำ

...
รุ่นยอดฮิตของสายแคมป์ปิ้ง

ใครเป็นสายแคมป์ปิ้งฝึกหัดอยากลองไปนอนกางเต๊นท์เปลี่ยนบรรยากาศแต่ไม่อยากแอดเวนเจอร์จนเกินไป SASOM ขอแวะมาแนะนำสถานที่ใกล้กรุงเทพเดินทางไม่กี่ชั่วโมงกับ ‘อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน’ เหมาะสำหรับมือใหม่มีลานให้กางเต๊นท์หลายจุดไม่ว่าจะเป็นริมเขื่อนหรือเขาพะเนินทุ่ง หรือใครอยากสัมผัสอากาศเย็นจากภาคเหนือพลาดไม่ได้กับ ‘ปางอุ๋ง’ เดินชมธรรมชาติและแวะล่องแพบนสายหมอกยามเช้าได้อีกด้วย สำหรับรองเท้าคีนที่ควรเลือกใส่ไปทริปแคมป์ปิ้งนั้นสามารถเลือกใช้ได้หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า Keen รุ่น Newport H2 ที่เหล่าแคมป์เปอร์นิยมสวมใส่ เพราะดีไซน์ให้กระชับป้องกันการกระแทกและลดการเสียดสี เน้นความทนทานโดยมีพื้นรองเท้าที่กว้าง หรือรถ่น Newport ก็ได้เหมือนกันต่างกันแค่ขนาดของพื้นรองเท้าที่แคบกว่านั่นเอง

...
รุ่นยอดฮิตสายเดินป่า

หากพูดถึงสายเดินป่าแบบลุยๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘ภูสอยดาว’ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าที่สวยงามมากที่สุดของช่วงฤดูฝน มีไฮไลท์ตรงบริเวณลานต้นสนที่จะมีดอกหงอนนาคสีม่วงขึ้นแทรกอยู่เต็มทุ่งตัดกับสีเขียวของภูเขาและมีสายหมอกลงเบาๆ รับรองว่าต้องถูกใจ แต่ต้องเลือกรองเท้าเดินป่าที่เหมาะจะสวมใส่สำหรับกับการเดินระยะไกลด้วย หากใครไม่ชื่นชอบรองเท้าเดินป่าแนวเทอะทะเราขอแนะนำรองเท้า Keen รุ่น Uneek สุดฮิตด้วยดีไซน์สุดคลาสสิกและทันสมัย มีการนำสายรัด Cord มารัดรอบตัวรองเท้าเพิ่มความยืดหยุ่นในการใส่แถมระบายอากาศได้ดี จึงช่วยลดกลิ่นอับชื้นและเรื่องน้ำขังในรองเท้าเหมาะสวมใส่แม้ในวันที่มีฝนตก อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาไม่ปวดเท้าขณะเดินนานๆ อีกด้วย

...
รุ่นยอดฮิตสายปีนเขา

ชวนมาพิชิตยอดเขา1800 ยอด แห่งบ้านคีรีวงกับ ‘เขาหลวงนครศรีธรรมราช’ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ Unseen ของประเทศไทย ท้าทายตัวเองด้วยการไปปีเขาสัมพัสบรรยากาศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนบริสุทธ์ระดับโลก เป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยวิวทะเลล้อมรอบภูเขา แน่นอนว่าต้องเลือกรองเท้าปีนเขาดีๆ ที่ใส่สบายอย่างลงตัวกับ รองเท้า Keen รุ่น KEEN CLEARWATER CNX เป็นรุ่นที่มีความคล้าย Newport H2 แต่คู่นี้จะมีพื้นรองเท้าที่บางกว่าเหมาะแก่การใส่ลุยน้ำตามลำธาร โลดแล่นไปตามโขดหินได้อย่างคล่องแคล่วเพราะมีน้ำหนักเบา ส่วนของพื้นรองเท้าทำจากยางที่ดีไซน์ให้เป็นร่องสามารถยึดเกาะกับหินได้เป็นอย่างดี ปีนเขาได้เบาตัวและสนุกราวกับคุณเดินเท้าเปล่าเลยทีเดียว

สรุป

และทั้งหมดนี้คือสถานที่แคมป์ปิ้ง เดินป่า และปีนเขาที่คุณไม่ควรพลาดพร้อมกันไอเทมสุดฮิตอย่างรองเท้า Keen ที่พร้อมจะตอบโจทย์ทุกกิจกรรม Outdoor ของคุณ หากสนใจซื้อรองเท้า keen ของแท้สามารถเลือกซื้อได้แล้ววันนี้ที่แอปพลิเคชัน SASOM พร้อมโปรโมชั่นและส่วนลดในทุกเดือน