Carry Your Ambition in Style: 5 It Bags from Visionary Brandnames

มือใหม่สายลักชูร์ต้องรู้! 5 แบรนด์กระเป๋าสุดฮิตแห่งยุคที่ต้องมีติดตู้

15/06/2023

...

“กระเป๋าแบรนด์เนม” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญของหนุ่มสาวที่ชื่นชอบการแต่งตัวแนวลักชัวรี่พลาดไม่ได้! เพราะนอกจากจะช่วยให้คอมพลีทลุคออกมาได้เพอร์เฟกต์แล้วยังสามารถบอกรสนิยมและไลฟ์สไตล์การแต่งตัวของคนนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยราคาที่แพงแต่ก็แลกมาด้วยดีไซน์และวัสดุการตัดเย็บแบบพรีเมียมซึ่งทำให้เห็นแล้วว่ากระเป๋าแบรนด์เนมนั้นถึงราคาจะแรงแต่ก็คุ้มค่าคุ้มราคาที่จะจ่าย เชื่อว่าหนุ่มสาวหลายคนคงมีความใฝ่ฝันที่อยากจะมีกระเป๋าแบรนด์เนมสักใบเพราะนอกจากจะสวยดูดีโดนใจแล้วยังเก็บไว้เพื่อลงทุนได้อีกด้วย! เรียกได้ว่าซื้อมาไม่เสียเปล่าแต่ได้กำไรแบบสองเด้งเลยทีเดียว วันนี้ SASOM จึงอยากจะขอบอกต่อกับ 5 แบรนด์กระเป๋าที่ต้องมีแห่งยุค เป็นแบรนด์กระเป๋า It Bag ที่ต้องมีเก็บไว้ในตู้เพราะกระแสมาแรงไม่มีตกในยุคนี้ จะมีแบรนด์ไหนบ้างและตรงกับแบรนด์ในใจคุณไหมตามมาอ่านกันได้เลย...

...
กระเป๋า Dior

เริ่มต้นใบแรกกับ “กระเป๋า Dior” แบรนด์หรูหราสไตล์อ่อนโยนแบบสาวปารีเซียง ซึ่งเป็นแบรนด์ที่โด่งดังมายาวนานเกือบ 80 ปี โดยจุดเด่นของกระเป๋า Dior ที่เราอยากจะพูดถึงคือความหรูหราแบบคลาสสิกให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่งและอ่อนโยนในเวลาเดียวกัน แม้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาบังเหียนของดิออร์จะถูกเปลี่ยนผลัดมือมาบ่อยครั้งแต่ก็สามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นกระเป๋า Dior ได้อย่างดีเยี่ยมฮิตติดกระแสกันอยู่ทุกช่วงสมัยไม่ว่าจะเป็น Lady Dior, Saddle Bag, Dior Book Tote โดยเฉพาะรุ่นคลาสสิกในตำนานอย่าง Lady Dior ชื่อของกระเป๋า Dior รุ่นนี้ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติแด่ “เจ้าหญิงไดอาน่า” โดยเฉพาะ และด้วยความที่เจ้าหญิงนั้นทรงหยิบจับกระเป๋า Dior มาสวมใส่ออกงานราชพิธีต่างๆ ให้ประชาชนเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้กระเป๋า Dior ถูกยกไปเป็นกระเป๋าสุดคลาสสิกของชนชั้นสูงเลยทีเดียว

...
กระเป๋า prada

แบรนด์ต่อมาใครเป็นสายชอบความคุ้มค่าต้องเล็งไปที่ “กระเป๋า Prada” แบรนด์แฟชั่นสุดหรูจากประเทศอิตาลี เพราะแบรนด์นี้โดดเด่นในเรื่องของความทนทาน ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบเรียบหรูดูแพงยังมีกระบวนการผลิตที่ประณีตสุดๆ แถมในส่วนของวัสดุที่ใช้นั้นรับรองไม่มีผิดหวังเช่นเดียวกัน สามารถใช้งานได้ยาวนานคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่นผลงานชิ้นโบว์อย่าง กระเป๋า Prada “Nylon Bag” เนื่องจากไนลอนเป็นวัสดุที่ทนทานและใช้งานง่ายมีเอกลักษณ์ดีไซน์ที่เก๋ไม่ซ้ำใครในแวดวงกระเป๋าแบรนด์เนมมาก่อนจึงทำให้ Prada ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด และยังมีอีกหลายรุ่นที่น่าสนใจซื้อไว้ใช้หรือลงทุนก็มีแต่คุ้มไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า Prada Re-Edition รุ่นนี้นำมาแมตช์กับการแต่งตัวได้ง่ายใช้งานได้หลากหลายโอกาส ต่อมา Prada Re-Nylon Backpac กระเป๋าสะพายหลังที่พลาดไม่ได้เพราะเป็น Iconic ของแบรนด์ หรือจะเป็นกระเป๋า Prada Galleria ถือแล้วดูเรียบหรูคลาสสิกสายลักชัวรี่ต้องมี

...
กระเป๋า Celine

กระเป๋าแบรนด์เนมที่จะต้องมีแห่งยุคนี้แบบฏิเสธไม่ได้แน่นอนว่าต้องเป็น “กระเป๋า Celine” การันตีด้วยอัตราการเติบโตของแบรนด์ที่พุ่งสูงอย่างรวดเร็วกว่า 5 หมื่นล้านภายในเวลาไม่ถึง 5 ปี รับรองว่าใครซื้อเก็บไว้เก็งกำไรได้อย่างแน่นอน แถมตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนของเซลีนก็สามารถส่งต่อง่ายมาก! เพราะเป็นที่ต้องการของท้องตลาดสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Limited รุ่นวินเทจปีเก่าๆ ราคายิ่งพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยความสำเร็จของเซลีนนี้สืบเนื่องมาจาก Hedi ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ตัดสินใจเลือก “ลิซ่า Blackpink” มาเป็น Global  Ambassador ของเซลีนอย่างเป็นทางการในปี 2020 ที่ผ่านมาทำให้ยอดขายถล่มทลายมากขนาดนี้ ไม่ว่ากระเป๋า Celine รุ่นไหนที่ลิซ่าถ่ายลงอินสตาแกรมกระเป๋าชิ้นนั้นต่าง Sold out ไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่ใช่เพียงกระแสของ Ambassador เพียงอย่างเดียวแต่ด้วยจุดแข็งหลักๆของกระเป๋า Celine เลยคือความวินเทจที่ไม่เหมือนใคร ยิ่งหากเป็นกระเป๋า Celine ปีเก่าๆ นั้นยิ่งหายากมากเพราะกระเป๋าแต่ละรุ่นนั้นถูกผลิตออกมาอย่างจำกัด จึงทำให้เป็นที่ต้องการสำหรับนักสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมวินเทจนั่นเอง บอกเลยว่าฮิตฮอตทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ใครไม่ยากตกเทรนด์ต้องกระเป๋า Celineเท่านั้น!

...
กระเป๋า chanel

แบรนด์ต่อมาเมื่อพูดถึงกระเป๋าแบรนด์เนมแล้วจะขาดแบรนด์นี้ไปไม่ได้นั่นก็คือ “กระเป๋า Chanel” เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรูที่อยู่คู่เหล่าแฟชั่นนิสต้า ไฮโซ ดาราระดับ A-list มายาวนาน ไม่ว่าจะยุคไหนชื่อเสียงเรียงนามก็ไม่เคยหายไปจากแวดวงกระเป๋าแบรนด์เนมและในยุคนี้ก็เช่นกัน! เพราะเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่อนข้างสูงมีดีไซน์ที่หรูหราคลาสสิก รวมถึงโลโก้รูปตัว C ไขว้กันอยู่บนกระเป๋าก็ทรงอิทธิพลสุดๆ ไม่ว่าใครจะมองเห็นในครั้งแรกก็สามารถตอบได้ทันทีว่ากระเป๋าแบรนด์เนมใบนี้คือกระเป๋า Chanel ยิ่งเรื่องของคุณภาพนั้นต้องยกให้เป็นที่หนึ่ง โดยกระเป๋าทุกใบจะต้องผ่านขั้นตอนการทดสอบคุณภาพมานับครั้งไม่ถ้วนกว่าจะออกมาสู่ท้องตลาด สามารถทนทานต่อความร้อน น้ำ หรือแม้กระทั่งรังสียูวี เรียกว่าเข้มงวดสุดๆ การันตีว่าสำหรับแบรนด์นี้ไม่ว่าจะยุคไหนก็ต้องมีแถมราคาสูงขึ้นทุกปีอีกด้วย

...
กระเป๋า YSL

มาถึงแบรนด์สุดท้ายที่ Must Have ในยุคนี้! นั่นก็คือ “กระเป๋า YSL” เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมที่มีกลิ่นอายร็อกแอนโรลและจุดเด่นของแบรนด์นี้เลยคือเลือกใช้วัสดุที่เป็นหนังและอะไหล่เป็นหลักทั้งหมดทำให้กระเป๋าดูหรูหราและน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น กระเป๋า YSL นั้นมีหลากหลายคอลเลกชันและแต่ละรุ่นนั้นล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะที่แตกต่างกันไปอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นรูปทรง สีสัน ตามซีซั่นใหม่ๆ จึงอยากมาแนะนำ 3 รุ่น 3 สไตล์ใครชื่นชอบแบบไหนไปตำตามกันได้เลย มาที่ใบแรกอย่าง LouLou ซอฟต์แบบมีสไตล์ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มนิ่มเพราะลวดลายจากการเย็บคล้ายผ้านวม ต่อมากับ Kate สุดเรียบหรูรวมความคลาสสิกทุกอย่างของกระเป๋า YSL ไว้ที่ใบนี้แถมสามารถใช้งานได้หลากหลายโอกาสอีกด้วย และใบสุดท้ายพพลาดไม่ได้กับ Envelope ซึ่งรุ่นนี้ฮิตมากเชื่อว่าใครหลายๆ คนคงเคยเห็นผ่านตามาบ้างแล้วเพราะฮิตทั่วบ้านทั่วแบบเมืองสุดๆ

สรุป

และทั้งหมดนี้คือคือกระเป๋าแบรนด์เนม 5 แบรนด์ที่ต้องมีแห่งยุคนี้ใครไม่อยากเท้าท์ต้องไปตำด่วนๆ คุ้มค่าคุ้มราคาที่จะซื้อไว้ใช้หรือเก็งกำไร ใครที่ชื่นชอบสไตล์ไหนสามารถเลือกซื้อตามแบรนด์ที่ชอบกันได้เลยวันนี้ที่แอพลิเคชัน SASOM