Check it out ! Top Must-Have Items of Tong Twopee Southside

โอ้โห มีจริงดิ ! เปิดลิสต์ ‘ของมันต้องมี’ ฉบับโต้ง Twopee Southside

30/05/2022

ถ้าให้พูดถึง ดาวค้างฟ้าแห่งวงการแรปเปอร์ ก็ต้องหันไปหาศิลปินหนุ่มคนหนึ่ง ผู้หลงรักเสียงดนตรีฮิปฮอปและท่วงทำนองแรปมาตั้งแต่วัย 13 ปี จนปัจจุบันนี้ เขาได้โด่งดังเป็นดั่งใจหวังในฐานะ ‘ศิลปิน’ อย่างเต็มภาคภูมิ คนผู้นี้คือ “พิทวัส พฤกษกิจ” หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘โต้ง Twopee Southside’ วันนี้ SASOM (สะสม) ได้มีโอกาสพูดคุยเปิดอกกับ โต้ง ทูพี แบบชิคๆ ถึงเรื่องเหล่าไอเทมคู่ใจ ที่ชีวิตนี้ต้องจัด ! บอกเลยว่า แต่ละลิสต์ไอเทมนี่ดุเด็ดเผ็ชมันกว่าครั้งไหน แถมยังมีเรื่องราวที่หนุ่มโต้งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนด้วย อยากรู้ไปดูกันได้เลย !

...
Montblanc Limited Edition

Montblanc Limited Edition 20,000 Baht หลายคนคงพอเดาได้ว่าในสายเลือดศิลปินสายฮิปฮอประดับตัวพ่อ ไอเทม Must Have ชิ้นแรกต้องเป็นอะไรสักอย่างที่เกี่ยวข้องกับดนตรีและเสียงเพลงแน่นอน ซึ่งนั่นก็คือ Headphone รุ่น Limited Edition จากแบรนด์ชื่อดัง Montblanc ด้วยคุณภาพที่โดดเด่นด้านเนื้อเสียง ฟังก์ชั่น และดีไซน์สุดเก๋ จึงไม่แปลกใจเลยที่หนุ่มโต้ง ทูพี ผู้มีเสียงดนตรีในหัวใจ ถึงรักหูฟังนี้มากเป็นพิเศษ

...
Southside Apparel

แฟนคลับ Southside ต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะนอกจากโต้ง ทูพี จะทำเพลงมาให้เราได้ฟังกันแบบจุใจแล้ว แต่เขายังได้ทำเสื้อผ้าต่างๆ ที่ออกมาพร้อมกับเพลงนั้นๆ อีกด้วย โดยเสื้อผ้าเหล่านี้จะจัดจำหน่ายในบู้ทขายของเวลาไปจัดคอนเสิร์ต ตัวอย่างเช่น งานฉลองเทศกาล 420 เขาก็ได้ร่วมผลิตเสื้อยืดลาย South Sticke กับแอ๊ด คาราบาว

...
Louis Vuitton LV Runner Tatic

Louis Vuitton LV Runner Tatic เป็นผลงานดีไซน์สุดว้าวจากนักออกแบบมากฝีมือ Virgil Abloh ผู้ลาลับจากโลกนี้ไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา รองเท้าคู่นี้จึงเป็นดั่งมรดกอีกชิ้นหนึ่งที่เขาได้ตกทอดไว้ให้แก่โลกวงการสตรีทแวร์ในคอลเลคชัน Spring/Summer 2022 แน่นอนว่า ด้วยดีไซน์ที่เฉียบขาดที่ผ่านกระบวนการสร้างสรรค์และการออกแบบที่ล้ำยุคของ Virgil Abloh แถมยังพร้อมสีสันสะดุดตาอย่าง ‘เขียวนีออน’ ตลอดจนวัสดุพรีเมียมอย่างตาข่ายและหนังลูกวัวหนังกลับ ซึ่งตกแต่งด้วย Monogram Flower แสนจะลงตัว รองเท้ารุ่นนี้จึงเป็นอีกหนึ่งคู่ที่สนีกเกอร์เฮด (เช่นเดียวกันกับหนุ่มโต้ง)หมายปอง

...
Nike x Off-White Jordan 1 Retro High Off-White University Blue (UNC)

อีกหนึ่งผลงานการคอลแลปจากสองแบรนด์สตรีทแวร์ยักษ์ใหญ่อย่าง Nike และ Off-white สิ่งที่ทำให้โต้ง ทูพี หลงรัก เห็นทีคงไม่พ้น Colorway ของรองเท้าที่แสนจะเตะแตะ นั่นคือ สีฟ้า-ส้ม แถมยังทำให้เขารู้สึกสนุกไปกับการแต่งตัวใน Everyday Looks ด้วย ดังนั้น จึงอาจสรุปได้ว่า รองเท้ารุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งในสมบัติสุดว้าวที่โต้งทูพีหลงรักเป็นพิเศษ

...
BLK BTL Sunglasses & OFF-White sunglasses

แทบจะด่วนสรุปได้ตั้งแต่ต้นเลยว่าไอเทมประเภทนี้ต้องมาแน่ เพราะภาพหนุ่มโต้ง ทูพีที่เราคุ้นชิ้นกันก็ต้องมาคู่กับ ‘แว่นกันแดด’ สำหรับแว่นกันแดดคู่ใจของโต้งทูพีจะมีด้วยกันสองชิ้น ได้แก่ BLK BTL Sunglasses จากแบรนด์สตรีทแวร์สุดเก๋ของคุณฮิวโก้ จุลจักร จักรพงศ์ ซึ่งแว่นตัวนี้หนุ่มโต้งเลือกมาใส่ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นเลนส์เบาๆ สบายๆ ใช้ใส่ใน Everyday Looks ส่วนเวลาออกไปกองถ่าย เขาจะใส่คือแว่นจากแบรนด์ Off-white เพราะแว่นนี้แม้จะเป็นเลนส์ทึบ แต่ก็สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้อย่างตอบโจทย์

...
Rolex 1978 Rolex Day-Date 18030 with Lapis Lazuli Dial

ถ้าข้อมือขาดสิ่งนี้ไป คงไม่ใช่หนุ่มโต้งแน่ๆ เพราะเขาเป็นหนึ่งในคนที่รักนาฬิกามากๆ ต้องมีนาฬิกาไว้เข้าข้ออยู่เสมอ แน่นอนว่า Rolex 1978 Rolex Day-Date 18030 with Lapis Lazuli Dial เรือนนี้เป็นอีกตัวที่น่าสนใจ เพราะหนุ่มโต้งกล่าวไว้เลยว่า นาฬิกานี้อยากได้ตามไอดอลสุดปลื้มอย่าง Biggie Smalls ที่ได้เลือกใส่นาฬิการุ่นนี้มาใส่ในช่วงปี 94s - 97s อีกทั้งดีไซน์ของ Rolex เรือนนี้มาในธีมวินเทจ พร้อมกับหน้าปัดนาฬิกาสีฟ้าสว่าง Lapis Lazuli หนุ่มโต้งจึงเลือกมาเป็นอีกหนึ่ง Treasury ที่เขาขาดไม่ได้

...
Be@rbrick Sorayama x Bape (R) Came Shark Set 400%+100%

สีเงิน-ทอง ความแรร์ ความหายาก ราคาที่พุ่งกระฉูดของ Be@rbrick Sorayama x Bape (R) Came Shark Set 400%+100% นี้เอง ทำให้หนุ่มโต้งเลือกผลงานแบร์บริคตัวนี้มาเป็น Treasury แต่ไม่ใช่เพียงเท่านี้ เพราะเขายังชื่นชมชื่นชอบในตัวของศิลปินร่วมสมัยอย่าง Sorayama ผู้ที่อยู่ในแวดวงศิลปะมานาน Collaboration กับแบรนด์มาแล้วนับไม่ถ้วนด้วย

...
Uni

และแล้วก็มาถึงไอเทมลับฉบับโต้ง ทูพี มันคืออะไรเอ่ยยย… เชื่อว่าหลายคนคงเดาไม่ถูกแน่ๆ เพราะมันไม่ใช่รองเท้า ไม่ใช่เสื้อผ้า แต่มันคือ อาหาร!!! และอาหารที่ว่าคือ ‘Uni’ หรือ’ ไข่หอยเม่น’ นั่นเอง แน่นอนว่า หนุ่มจากแดนใต้คนนี้เป็น Seafood Addicted อยู่แล้ว แต่ด้วยรสชาติที่หวานละมุนลิ้น เนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลสุดแสนจะ Creamy แถมมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามแต่ละท้องทะเลของเจ้าสิ่นี้ จึงทำให้ไข่หอยเม่นนี้แหละเป็นเมนูโดนใจหนุ่มโต้งเลย !! แต่จะบอกว่าครั้งหนึ่ง สมัยก่อน หนุ่มโต้งเป็นคนชอบกินอาหารญี่ปุ่นชนิดหนึ่งมากๆ แต่พอกินเข้าไปไปเยอะมาก ก็เริ่มเวียนหัว และนับแต่นั้นเขาก็รู้สึกขยาดไปเลย สิ่งนั้นคืออะไรไปติดตามได้ใน SASOM TREASURE EP.1 | เปิดเผยเรื่องราวไอเทมสุดรักกับ "โต้ง Twopee Southside"