Check it out! 3 Signs of Fake Air Force 1

ของจริงรึเปล่า? 3 จุดสังเกตที่จะว่า Air Force 1 จริงหรือปลอม!

06/09/2022

...

ปัจจุบันนี้ รองเท้าผ้าใบก็มาจากหลากหลายสถานที่การผลิต บ้างก็อาจจะซื้อมาในรูปแบบกดป้ายได้ บ้างก็ซื้อมาแบบรีเซล แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่ารองเท้าที่เราซื้อมานั้นไม่ใช่ของปลอม แต่เป็นของแท้ 100% สำหรับวันนี้จะพาทุกคนไปเช็ครองเท้าผ้าใบกับรุ่นฮิตติดกระแส และเป็นอมตะตลอดกาลอย่าง Air Force 1 บอกเลยว่าแต่ละจุดไม่ควรพลาดจริงๆ เพราะถ้าได้ของปลอมมา ไม่คุ้มแน่!

...
จุดที่ 1 จ้อง Swoosh ให้ดี

จุดสังเกตแรกนั้นไม่ต้องมองไปที่ไหนไกล ให้ลองเพ่งไปดูบริเวณ Swoosh กันก่อนเลย เพราะถ้าเป็น Air Force 1 ของปลอม คุณจะได้พบกับ Swoosh ที่ดูไม่ค่อยราบเรียบสักเท่าไหร่ จะมีความอ้วนๆ กลมๆ และโค้งมนแบบไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ดังภาพที่เราเอา Air Force 1 ทั้งของจริงและของปลอมมาเทียบกันเห็น จะสังเกตได้ว่าถ้าเป็น Air Force 1 ของจริง Swoosh จะทีความเพรียวเรียวชะลูดมากกว่า แถมยังมีความโค้งมนอย่างเป็นธรรมชาติด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดสังเกตที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

...
จุดที่ 2 ลองดูส้นหน่อยซิ

มาต่อกับจุดสังเกตที่ 2 กันต่อเลย บอกเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ชี้ชะตาเลยว่า รองเท้าผ้าใบ Air Force 1 ที่คุณได้มานั้นเป็นของจริงหรือของปลอม โดยจะเลยจากจุดแรกมาสักนิดหน่อย นั่นคือบริเวณ Nike Air Logo ด้านหลังรองเท้า สังเกตได้ว่าตรงหางของ Swoosh ของจริงนั้นจะมีชี้ตรงเรียวยาว และบริเวณตัวอักษรที่เขียนคำว่า AIR นั้นจะมีรูปแบบ ขนาด ความสูง และความหนา ดูเป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าถ้าเป็นของปลอม ตัว A จะมีขนาดความหนากว้างกว่าเล็กน้อย และ Swoosh จิ๋วจะมีหางที่กลมและสั้น

...
จุดที่ 3 สังเกต Size Tag

จุดสุดท้ายที่ไม่ควรมองข้าม นั่นคือ ป้ายบอกขนาด (Size Tag) ของรองเท้า Air Force 1 ซึ่งจะบอกรายละเอียดของรองเท้าทั้งหมดว่ารุ่นอะไร ผลิตจากไหน ขนาดเท่าไหร่ โดยจุดนี้จะสังเกตได้บริเวณตัวอักษร VF และ BR ถ้าหากว่า Air Force 1 ของคุณเป็นของปลอม ตัวอักษรที่กล่าวมานี้จะมีความบาง เพราะรองเท้าผ้าใบไนกี้ AF1 ของแท้นั้นจะมีความหนามากกว่าทั้งขนาดและความกว้างตัวอักษร งานนี้ เห็นทีคงต้องลองกลับไปสังเกตดูแล้วแหละว่ารองเท้า Air Force 1 ของคุณนั้นหนากว่าหรือบาง

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างกับดีเทลแต่ละจุดของ Air Force 1 บอกเลยว่าละเอียดยิบจริงๆ แต่ถ้าใครยังไม่มั่นใจอยู่ ก็มาช้อปกับสะสมได้เลย เพราะรองเท้า Air Force 1 ที่เราขายนั้น การันตี ของแท้แน่อน!