Decoding the Authenticity: Real vs. Fake Check of Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive

ถอดรหัสของแท้-ของปลอม! เผย 4 จุดเช็คแท้ปลอมกับรุ่น Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive

18/05/2023

...

ในยุคนี้ ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่ากระแสตอบรับของรองเท้าผ้าใบ Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive นั้นดีเกินคาด ชนิดที่ว่าทั้งชาว nike thailand และแฟนคลับ jordan ทั่วโลกต่างก็อยากได้มาไว้ในครอบครอบซึ่งถึงขนาดไปบนบานศาลกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลก แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ออกมาพร้อมกับความสำเร็จและกระแสตอบรับอันดีเกินคาด นั่นก็คือ “ของก๊อป,ของปลอม,งานมิลเลอร์ ฯลฯ หรือสุดแท้แต่จะเรียกในชื่อต่างๆ ซึ่งบางครั้ง เราคนซื้อก็ไม่รู้ว่าเสียเงินไปของที่ได้เป็นของปลอม หรือบางคราวแม้แต่พ่อค้าแม่ขายก็อาจจะพลาดพลั้งให้กับของปลอมเหล่านี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ วันนี้ เราขอพาทุกคนมาเช็ค “แท้-ปลอม” รองเท้าผ้าใบ Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive กันสักหน่อยดีกว่า บอกเลยว่าไม่ยากเย็นเกินมือใหม่ และไม่ง่ายเกินไปสำหรับสนีกเกอร์เฮดเก๋าเกมแล้วแน่นอน ไปดูกันเลย

...
จุดที่หนึ่ง : Wing Logo

จุดแรกที่ควรสนใจหลังจากได้รับรองเท้า Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive มานั่นก็คือ Wing Logo ซึ่งถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์สำหรับรองเท้ารุ่น Jordan เลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่อยู่ ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ให้ลองดูบริเวณส้นเท้า จะมีโลโก้รูปปีกอยู่ นั่นแหละคือตำแหน่งของ Wing Logo โดยในรุ่น Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive นี้ วิธีการพิสูจน์ว่ารองเท้า nike jordan ที่ได้มานั้นเป็นของแท้หรือของปลอมนั้นง่ายสุดๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ลองสังเกตว่ารอยเย็บบริเวณ Wing Logo นั้นมีมิติ เว้นระยะที่พอเหมาะพอดี ไม่ได้ห่างหรือชิดกันจนเกินไปหรือไม่ ถ้าทุกอย่างเพอร์เฟ็ค ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะรองเท้าที่ได้มานั้นของแท้แน่นอน แต่ถ้าหากเจออะไรแปลกๆ อย่าง Wing Logo ด้านหนึ่งชิด ด้านหนึ่งห่าง หรือเว้นระยะชนิดที่ว่า “ไม่น่าดู” ก็อาจจะต้องทำใจสักหน่อย เพราะรองเท้าที่ได้เสี่ยงจะเป็นของปลอม! ว่าแล้วไปเช็คจุดที่สองกันต่อเลย

...
จุดที่สอง : ข้อความ Cactus Jack ข้างรองเท้า

ชาว nike thailand หลายๆ คนอาจคิดว่าข้อความบนตัวรองเท้าก็เป็นกิมมิคเฉยๆ แต่บอกเลยว่ามันไม่ได้จบแค่นี้ เพราะมันยังสามารถใช้เป็นองค์ประกอบในการเช็คของแท้-ของปลอมรองเท้าผ้าใบได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive ที่มีข้อความ Cactus Jack บริเวณด้านข้างรองเท้าติดกับโลโก้ Swoosh ซึ่งเราจะใช้จุดนี้แหละในการเช็คความแท้ปลอมของรองเท้าผ้าใบรุ่นนี้ ขั้นแรกให้คุณลองสังเกตว่าข้อความนี้ชัดหรือไม่ ถ้าคุณรู้สึกว่ามันชัดไป ต้องบอกเลยว่ารองเท้าผ้าใบที่คุณได้เสี่ยงที่จะเป็นของปลอมนะ! เพราะของแท้นั้นจะต้องไม่โดดเด่น และไม่ชัดจนเกินไป หลังจากนั้นให้คุณลองเอาข้อความบนรองเท้านี้ไปเล่นกับเเสงสักหน่อย (จะแสงอาทิตย์ แสงไฟ หรือแสงอะไรก็ได้ที่มีแสง!) พอถึงจุดนี้ จะรู้ได้เลยว่าถ้าเป็นรองเท้าผ้าใบ Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive ของแท้นั้นจะเล่นกับแสงได้อย่างมีมิติ แต่ถ้าเป็นของปลอมนั้นอาจจะไม่เล่นแสงและด้านทึบไปเลย บอกเลยว่าจุดนี้ไม่ควรพลาด!

...
จุดที่สาม : Insole

หลังจากดูด้านนอกมาถึง 2 จุดแล้ว มาเปลี่ยนบรรยากาศตรวจเช็คสภาพภายในกันบ้างดีกว่า โดยจุดที่จะทำการเช็คแท้-ปลอมของรุ่น Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive นั่นก็คือ บริเวณ Insole ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะบางครั้งของปลอมก็ทำออกมาได้เหมือนกับต้นแบบได้อย่างน่ากลัวเลยทีเดียว โดยองค์ประกอบที่ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษลำดับแรก นั่นก็คือ “เรื่องสี” โดยจะต้องมีความชัดเจน ไม่เพี้ยน ไม่เป็นรอยด่างหรือไม่สม่ำเสมอ ซึ่งถ้าคุณเผอิญซื้อรองเท้าแล้วได้สีแบบเฟดบ้าง หรือแปลกๆ ขอให้สวดมนต์อ้อนวอนเลยว่า “ไม่รอด ของปลอมชัวร์” แต่ถ้าเกิดคุณได้ Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive ที่มี Insole สีชัดเจน ก็ต้องขอยินดีด้วย คุณไม่โดนต้ม! ส่วนอีกหน่ึงจุดที่สำคัญสำหรับเรื่องของ Insole นั่นก็คือ “ฟอนต์ตัวอักษร” ซึ่งงานนี้ ดูไม่ยากแน่นอน หลักการง่ายๆ ขอแค่ฟอนต์ไม่เพี้ยนก็เท่ากับของแท้แล้ว!

...
จุดที่สี่ : โลโก้ Cactus Jack บริเวณส้นรองเท้า

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงจุดตรวจเช็คสุดท้าย มั่นใจเลยว่าหลายคนก็คาดไม่ถึงแน่นอน เพราะแม้แต่ตัวคนเขียนเองก็ยังอดขำไม่ได้ นั่นก็คือ โลโก้ Cactus Jack บริเวณส้นเท้า ซึ่งจะเป็นรูปหน้าคน สำหรับรองเท้าผ้าใบ Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive ของแท้นั้นโลโก้ Cactus Jack จะเป็นปกติมากกก กล่าวคือ ต้องเป็นหน้ายิ้ม ไม่หน้าบึ้ง ไม่ปากเบะ ปากฉีกหรือปากหยักใดๆ และทรงผมของเจ้าตัวโลโก้ ถ้าใครเผอิญได้ผมแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นทูบล็อค เดดลอค ดัดลอน หน้าม้า หรืออะไรที่แหวกไปกว่านั้น ขอเชิญไปทำบุญได้เลย เพราะนั่นคือของปลอมชัวร์ ทรงผมที่เป็นของแท้สำหรับรองเท้าผ้าใบ Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive นั้นจะต้องเป็นแบบในรูปเท่านั้น ไม่มีแปลกไปกว่านี้! และอีกหนึ่งสิ่งที่อย่าลืมดูก่อนจะจากกันไปวันนี้ นั่นก็คือ การเย็บโลโก้ Cactus Jack บริเวณนี้ ซึ่งจะต้องเป็นรอยเย็บที่ไม่ตื้นจนเกินไป หนากำลังพอเหมาะพอดี ถ้าใครบางระวังไว้ด้วย!

สรุป

จบกันไปแล้วสำหรับการเช็คแท้-ปลอมของรองเท้าผ้าใบรุ่น Air Jordan 1 Low Travis Scott Olive ซึ่งบอกเลยว่าเป็นรุ่นที่ฮิตและไฮป์มากๆ และราคาก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าหยอกล้อเล่นกันเลยดีเทียว ดังนั้น การจะซื้อรองเท้าคู่นี้ทั้งทีก็ต้องใช้ความระมัดระวังสักหน่อย โดยสี่จุดที่เราแนะนำนั้นเป็นเพียงไกด์ไลน์เช็คแบบทั่วไปเท่านั้น ในการตรวจเช็คของจริงยังต้องมีองค์ประกอบอีกมาก ดังนั้น ที่สำคัญ ถ้าใครไม่อยากได้ของปลอม มาช้อปที่ SASOM ได้เลย เพราะมีบริการตรวจเช็คของแท้ก่อนส่งไปให้ รับรอง มั่นใจของแท้ การันตีความไฮป์ชัวร์