Frenzy Money! Nike x STÜSSY

เก็บไว้ไม่ดอย! ขึ้นยาวๆ กับรองเท้า Nike x STÜSSY

09/08/2022

...
เก็บไว้ไม่ดอย! ขึ้นยาวๆ กับรองเท้า Nike x STÜSSY

คู่ไหนเก็บไว้ไม่ดอย? เป็นคำถามอีกหนึ่งข้อที่สนีกเกอร์เฮดนักเก็บรองเท้าสงสัยกัน  ขอตอบเลยว่า ลิสต์รองเท้าที่เราจะแนะนำวันนี้เด็ดเผ็ดร้อนแน่นอน  เพราะ “มาเงียบๆ แต่กวาดเรียบ” นั่นก็คือรองเท้าผ้าใบผลงาน Collaboration ระหว่าง Nike และ STÜSSY ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนให้วงการสนีกเกอร์มานักต่อนัก ทั้งด้านดีไซน์และด้านราคา ใครอยากรู้ตามไปดูกันได้เลย

...
Nike Air Zoom Spiridon Cage 2 Stussy Fossil

เริ่มกันที่ตัวแรกกับขวัญใจชาว Nike Thaialnd อย่าง Nike Air Zoom Spiridon Cage 2 Stussy Fossil ผลงาน Collaboration สุดปังระหว่าง Nike และ Stussy ที่นำโมเดลสุด OG มายกระดับให้มีความเรียบหรูมากขึ้นด้วยการใช้ผ้าตาข่าย Canvas สีครีม พร้อมกับสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวบริเวณส้นเท้า ซึ่งตกแต่งให้มีลักษณะคล้ายกับกรง อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Air Zoom ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเวลาเดินหรือวิ่ง แม้จะเห็นว่าดีไซน์ของรองเท้าผ้าใบรุ่นนี้จะอลังการงานสร้างมากแค่ไหน แต่ราคาป้ายเริ่มต้นนั้นเพียง 5,500 บาทเท่านั้น ทว่าให้หาราคาแบบนี้คงจะยาก เพราะราคาปัจจุบันนี้ขึ้นสูงไปถึง 16,597 บาทหรือคิดเป็น 201.76% จากราคาแรกเริ่ม บอกเลยว่าสาวกรองเท้าผ้าใบไนกี้ควรมีไว้ติดบ้านอีกคู่หนึ่ง เพราะดาราเซเลปเกาหลีก็ใส่กันเยอะเหมือนกัน หรือใครเป็นสายลงทุน ก็น่าเก็บไว้ติดตู้เหมือนกันเพราะราคาขึ้นดีขนาดนี้ การันตี ไม่ควรพลาด!

...
Nike Air Force 1 Low Stussy Fossil

ต่อกันที่สนีกเกอร์ลำดับที่ 2 กันเลย กับ Nike Air Force 1 Low Stussy Fossil ที่มาในโมเดลรองเท้าผ้าใบอมตะตลอดกาลอย่าง Nike Air Force 1 โดยครั้งนี้ปรับโฉมใหม่ใน Colorway ให้มีความหวานละมุนมากขึ้นด้วยสีโทนชานมไข่มุก มาพร้อมกับเทคโนโลยี Air Force 1 บริเวณพื้นรองเท้า ซึ่งจะช่วยรองรับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม สวมใส่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แถมคู่นี้เอกลักษณ์สำคัญที่ดึงดูดใจได้เป๊ะปังมาก นั่นคือ “พื้นรองเท้า” ที่สูงสง่าตามสไตล์ af1 บอกเลยถูกใจสาวๆ หนุ่มๆ ตัวเล็กแน่นอน แต่สำหรับสนีกเกอร์เฮดสายลงทุน คู่นี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าจับตามองมากๆ เพราะ ราคาขึ้นพุ่งแรงไม่น้อยหน้าคู่อื่นๆ เลย โดยราคาป้ายครั้งแรกเริ่มเมื่อเปิดตัว จะอยู่ที่ 5,000 บาท จากนั้นก็พุ่งแรงแซงโค้งไปถึง 12,149 บาทหรือคิดเป็น 142.98% จากราคาเริ่มต้น บอกเลยเลยว่า ใครเก็บคู่นี้ไว้ ไม่ดอยแน่อนน เพราะกำไรเห็นๆ เลย!

...
Nike Air Force 1 Low Stussy Black

ถัดมากับรองเท้าผ้าใบลำดับที่สาม ผลงาน Collaboration ระหว่าง Nike และ Stussy บอกเลยว่าคู่นี้เป็นขวัญใจ Nike Thailand แน่นอน เพราะสนีกเกอร์คู่นี้มาใน Colorway แบบ All Black ดำสนิทฮิตติดเทรนด์ ขอการันตี รองเท้าคู่นี้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การแต่งตัวเป็นที่สุด เพราะนอกจากจะมีพื้นยกสูงแล้ว ยังมาในโมเดลสุดฮิตอย่าง Air Force 1 ด้วย จะว่าไปก็แทบจะเป็นแฝดกับคู่ก่อนหน้าเลย เพราะดีเทลเหมือนกันทุกอย่างราวกับแกะ เช่นเดียวกันกับราคาที่พุ่งขึ้นสูงเกินต้าน โดยแรกเริ่มจะมีราคาป้ายอยู่ที่ 5,000 บาท จากนั้นราคาเริ่มพุ่งขึ้นเฉียดหมื่น ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 7,985 บาท หรือคำนวณเป็น 59.72% จากราคาป้าย บอกเลยว่าจะขาวจะดำก็น่าเก็บมาลงทุนทั้งนั้น!

...
Nike Air Force 1 Mid Stussy Grey Black

อย่างที่บอกไว้ว่าโมเดล AF1 นี้เป็นอมตะจริงๆ เพราะเราก็ยังคงอยู่กับโมเดล Air Force 1 บางทีก็แอบสงสัยว่า Nike และ Stussy มองว่ารุ่น Air Force 1 นั้นเป็นลูกรักส่วนตัวรึเปล่านะ?! เพราะเห็นออกรุ่นนี้เยอะกว่ารุ่นอื่นๆ โดยโมเดลอันนี้จะแตกต่างจากคู่ก่อนหน้า เพราะดีไซน์ในรูปแบบ Mid หรือเรียกกันภาษาบ้านๆ ว่าครึ่งข้อ มาพร้อมกับ Colorway ขาว-ครีม-ดำ นุ่มนวลตามสไตล์ Stussy ที่นิยมความ Minimal แม้รองเท้าผ้าใบคู่นี้จะไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากนัก แต่ราคาก็ค่อยๆ ขึ้นเหมือนคู่อื่นเช่นกัน โดยแรกเริ่ม ราคาป้ายอยู่ที่ 5,500 บาท ตอนนี้ราคาขายเฉลี่ยพุ่งมาถึง 6,918 บาทแล้ว หรือคิดเป็น 25.78% ใครเล็งไว้ ต้องจัด!

...
Nike Air Huarache Stussy Desert Oak (2021)

ขอปิดม่านการลงทุนของ Nike และ Stussy ด้วยคู่นี้เลย! กับ Nike Air Huarache Stussy Desert Oak (2021) ผลงานของ Tinker Hatfield ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคำถาม “วันนี้คุณกอดรองเท้าของคุณแล้วหรือยัง?” ซึ่งรองเท้าผ้าใบคู่นี้มาใน Colorway สุดเตะตา แต่ก็ผสมผสานอย่างลงตัวด้วยสีครีม-สีน้ำตาลอ่อนของไม้โอ๊ค-สีเขียวพิทาชิโอ มาพร้อมกับวัสดุหนังกลับหรือที่เรียกกันว่า หนัง Suede เพื่อสร้างความ Fashionable ให้กับรองเท้ามากขึ้น นอกจากเรื่องราวที่สุดแสนจะประทับใจกอปรกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวเกินใครแล้ว ราคารองเท้าก็ไต่เต้าขึ้นเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลาเช่นกัน โดยตอนแรก ราคาป้ายเริ่มต้นนั้นเพียง 4,600 บาทเท่านั้น แต่พอเห็นราคา Resell เฉลี่ยแล้วก็อึ้งไม่ใช่น้อย เพราะ 6,233 บาท หรือคิดเป็น 35.50% จากราคาป้าย แม้ว่าราคาจะไม่พุ่งว้าวเท่าคู่ก่อนๆ แต่ก็เรียกได้ว่ารองเท้าคู่นี้ค่อยเป็นค่อยไป เหมาะแก่สายลงทุนระยะยาวจริงๆ