From stylist to Fear of God fashion brand owner

Fear of God #แบรนด์นี้มีอะไร

23/04/2024

...
Fear of God #แบรนด์นี้มีอะไร

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้เข้ามาเขย่าวงการสตรีทแฟชั่นโดยมีความนิยมและการเติบโตเร็วมากนั่นก็คือ ‘Fear of God’ หรือที่หลายคนอาจจะรู้จักกันในนามว่า FOG ลักชัวรี่ย์สตรีทแวร์ชื่อดัง ซึ่งมีชายผู้อยู่เบื้องหลังคือ Jerry Lorenzo เมื่อเขาอยากจะพา Fear of God ไปเผชิญโลกแห่งแฟชั่นชนกับวัฒนธรรมฝั่ง NYC ที่ใครๆ ก็ต่างรู้ดีว่าเมืองนี้เป็นเมืองแห่งสตรีทแวร์ของแท้ แต่ใครจะไปรู้ว่าวันหนึ่งลมอาจเปลี่ยนทิศเมื่อแบรนด์สตรีทเสื้อ Fear of God จากฝั่ง LA ก็มีของดีไม่แพ้กัน วันนี้สะสมจึงอยากจะมาเล่าที่มาของแบรนด์ Fear of God ให้ฟังกันว่าแบรนด์นี้กลายมาเป็นแฟชั่นลักชัวรี่ย์สตรีทสไตล์ครองใจสาวกฮู้ดดี้ทั่วโลกได้เป็นเพราะอะไรกันบ้าง

สไตลิสต์นักเบสบอล เบื้องหลังของ FOG

หากพูดถึงแบรนด์ลักชัวรี่ย์สตรีทแวร์อย่าง Fear of God ก็ต้องขอเล่าก่อนว่ามีที่มาจากชายผู้อยู่เบื้องหลังอย่าง ‘Jerry Lorenzo’ หรือชื่อเต็มว่า Jerry Lorenzo Manuel Jr. เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ค.ศ. 1977 ในนิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้เริ่มต้นสายอาชีพด้านแฟชั่นโดยการทำงานในธุรกิจรองเท้าของแบรนด์แฟชั่นสตรีท ต่อด้วยเป็นสไตลิสต์ให้กับนักเบสบอลอย่าง Matt Kemp ซึ่งในเวลาต่อมาเขาจึงได้ก่อตั้ง Fear of God ขึ้นในปี 2013 กับคอนเซปต์ผสมผสานของแบรนด์ที่รวมกันระหว่างสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเขาเอง Jerry Lorenzo และความเรียบง่ายแบบสไตล์อเมริกันโมเดิร์น โดยเริ่มจากไอเดียเสื้อผ้าเกี่ยวกับ LA Grunge เป็นเสื้อผ้าที่มีกลิ่ยอายของสไตล์ 90s เช่น กางเกงยีนส์ขาด, เสื้อ Overzise, denim jacket ตัวใหญ่, เสื้อยืดสกรีนวงดนตรีร็อค ซึ่งหลายคนคงนึกภาพออกเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของยุค Grunge และได้นำมาผสมผสานความโมเดิร์นให้ดูร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น จึงเกิดเป็นสตรีทแวร์ Fear of God นั่นเอง

...
ทำความรู้จัก Fear of God

Fear of God มีลักษณะเป็นแบรนด์ลักชัวรี่ย์แฟชั่นที่แคชชวลและหรูหราขายสินค้าที่หลากหลาย เริ่มตั้งแต่เสื้อผ้าแฟชั่นผู้ชายและผู้หญิง รวมถึงรองเท้า เครื่องประดับอื่นๆ อีกมากมาย เช่น กระเป๋าถือ เข็มกลัด แว่นตา ฯลฯ เปิดตัวคอลเลคชั่นแรกมาในปี 2013 โดยมีฮู้ดดี้ FOG ที่มีดีเทลซิปข้างและเสื้อยืดทรงยาวพิเศษเป็นผลงานชิ้นเอกของแบรนด์ และในขณะนั้นเองก็ต่างมีศิลปินและผู้มีชื่อเสียงในวงการ Hollywood ที่พากันใส่เสื้อ Fear of God ออกสื่ออยู่บ่อยครั้ง อย่าง David Beckham หรือ Justin Bieber และ Kanye West ที่ไม่ว่าจะจัดงานคอนเสิร์ตในที่ไหนก็จะเห็นใส่ FOG ได้ตามบนเวที จึงทำให้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่แบรนด์ Fear of God ได้รับกระแสความนิยมอย่างสูงในวงการแฟชั่นและมีผู้ติดตามที่แข็งแกร่งทั้งในแวดวงบันเทิงและวงการกีฬา สิ่งนี้ได้ช่วยส่งเสริมให้แบรนด์มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วจนสามารถเปิดร้านค้าหรือ Pop up store ขึ้นทั่วโลกได้เลยทีเดียว เช่น ในกรุงนิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส และกรุงโตเกียว เป็นต้น

...
FOG กับจุดเด่นความเป็น Unisex

ในเวลาต่อมา Fear of God ก็ได้เป็นที่นิยมในหมู่ดาราศิลปินทำให้ราคาของเสื้อ Fear of God แต่ละชิ้นมีราคาค่อนข้างแพง เริ่มต้นในราคา $200 หรือราวๆ 7,000 บาทเลยทีเดียว เป็นเรื่องยากที่ใครหลายๆ คนจะซื้อไว้ครอบครองและจับจองลงทุนกับ ‘เสื้อยืด’ ในราคานี้.. จึงเป็นจุดประกายที่ทำให้ Jerry Lorenzo นั้นต้องการกำเนิดแบรนด์ลูกของ FOG อย่าง ‘Essentials’ ซึ่งเป็นแบรนด์สายสตรีทแวร์ที่มีราคาเอื้อมถึงได้ง่ายโดยเปิดตัวขายในปี 2018 รวมถึงมีการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของเหล่าวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น คำนึงถึงดีไซน์ที่ไปไกลกว่าแค่เสื้อผ้าสตรีทเบสิคธรรมดา เป็นที่มาของ ‘Fear of God Essentials’ งานเทเลอร์คมกริบและกิมมิคการดีไซน์สไตล์ Unisex ที่ใครหลายคนอยากได้มาครอบครอง โดยจุดเด่นของ Fear of God Essentials นั้นเป็นสินค้าเสื้อยืด เสื้อฮู้ดดี้ เสื้อ Pullover กางเกงยีนส์ และกางเกงวอร์ม มาในรูปแบบสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ Fear of God Essentials คือเรียบแต่โก้ เท่ได้ในทุกห้วงเวลาเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ได้ทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แม้แต่ช่วงวัยก็ไม่มีปัญหาอย่างคอลเลคชัน Spring 2021 แฟชั่นเหนือกาลเวลาแบบ Family set ที่มีทั้งไซซ์ของเด็กและไซซ์ของผู้ใหญ่ พร้อมกับไฮไลต์กับการเลือกใช้สีของแต่ละคอลเลกชันนั้นก็ช่างดูดีมีเทสเหลือเกินคุมโทนสมกับความเป็น Essentials แบบสุดๆ

Winter 2024 Collection

แน่นอนว่าเมื่อเวลาดำเนินมาถึงปี 2024 Fear of God Essentials สร้างเซอร์ไพรส์กับคอลเลกชันใหม่ Winter 2024 กับการเติมสีสันให้ซีซั่นหน้าหนาวมีชีวิตชีวามากขึ้น โดยยกระดับเสื้อผ้าสตรีทแบบอเมริกันสไตล์ถ่ายทอดผ่านวัสดุใหม่ๆ เช่น กางเกงสเวตแพนท์ เสื้อผ้าฟลีซขนแกะ เสื้อผ้าไนล่อน และชุดผ้าเดนิมฟอกสีอ่อนแบบวินเทจที่สามารถนำมาแมตช์กันได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับโทนสีใหม่ๆ ที่มาสร้างความน่าสนใจเพิ่มบรรยากาศให้มู้ดแอนโทนของ Fear of God Essentials ดูดีมีอะไรมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการใช้ สีดำ อันเป็นโทนสีหลักคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ ต่อด้วยสีน้ำหมึก สีเหลือง สีโอ๊ตมีล สีเขียวมิ้นต์ และสีเทาอ่อน ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ‘สีเขียวมินต์นั้น’ เป็นอีกหนึ่งสีที่กำลังมาแรงและมีบทบาทในวงการแฟชั่นของปีนี้

อัพเดทสินค้า FOG ยอดนิยมปี 2024

ไหนๆ ก็ฟังประวัติและที่มาของความดีงามจากแบรนด์สตรีทแวร์เจ้านี้มากันถึงหัวข้อสุดท้ายแล้ว สะสมขอมาแนะนำสินค้ายอดนิมยมของแบรนด์ Fear of God Essentials จาก Fear of God บนเว็บไซต์ SASOM ที่ขายดีเป็นเทรนดี้ในปี 2024 นี้ให้อ่านกัน แน่นอนว่าของเด็ดควรค่าแก่การเก็บตามเป็นอันดับ 1 นั้นคงต้องให้ด้วยความขายดีตลอดกาลกับ เสื้อ FOG เป็นเสื้อยืด Fear of God Essentials T-Shirt ที่มีดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ทันสมัยใช้โลโก้เพิ่มความไฮด์อย่าง Essentials Fear of God หรือจะเป็นสกรีนคำว่า 1977 และมักมีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงสมค่าสมราคาที่จ่าย มาต่อกันอันดับที่ 2 จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ฮู้ดดี้ FOG ซึ่งก็มักจะเป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ด้วยจุดเด่นที่มีความเท่แต่ดูหรูหราแถมราคาที่จับต้องง่าย มาพร้อมกับลวดลายโลโก้หรือรายละเอียดที่เป็นเอกลักษณ์สายสตรีทต้องอยากจับจอง และสุดท้ายอันดับที่ 3 เป็นเสื้อ Fear of God Essentials Tee Jet เสื้อยืดคอกลมสุดคลาสสิกที่ใส่สบายดูลักชัวรี่ย์ได้แม้ใส่เสื้อยืดตามสไตล์คุณภาพจาก FOG

สรุป

และทั้งหมดนี้คือเรื่องรางของแบรนด์ Fear of God ที่หากอ่านมาถึงตรงนี้จนจบอาจจะทำให้คุณกลายเป็นแฟนตัวยงเลยก็ได้ด้วยความพรีเมียมแบบสตรีทสไตล์เป็นไอเท็ม Unisex ที่ใครหลายคนอยากได้มาครอบครอง นอกจากนั้นแบรนด์ FOG ยังมีสินค้าอื่นๆ อีกมากมายที่น่าจับจองสำหรับใครที่อยากชมสินค้า Fear of God จาก SASOMเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์: www.sasom.co.th หรือดาวน์โหลด SASOM Application: https://sasom.onelink.me/xn2K/o1oieutk และอ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่: https://sasom.co.th/articles

อ้างอิง

เนื้อหาบางส่วนของ Fear of God Essentials Winter 2024 Collection อ้างอิงจาก mensfoliothailand