How to match the clothes with your Sneaker?

แมตช์เสื้อผ้ากับรองเท้ายังไงให้ดูไม่บ้ง? SASOM พามาส่อง 4 สนีกเกอร์สุดฮิต ที่แมตช์เสื้อผ้าได้หลายลุค หลายสไตล์ จับคู่แล้วดูไฮป์กว่าทุกวัน

13/08/2022

...

เขาว่ากันว่าการแต่งตัวก็สามารถบ่งบอกไลฟ์สไตล์ ความเป็นอยู่ และตัวตนของคุณได้ ว่าแท้จริงแล้วคุณเป็นคนนิสัยยังไง ชอบใช้ชีวิตแบบไหน หรือถึงขั้นบอกได้ว่าคุณกำลังรักหรืออินกับสิ่งไหนอยู่ จริงที่ว่าคนเรามักมีนิสัยและไลฟ์สไตล์ที่ต่างออกไปจากแต่ก่อน การแต่งตัวก็เป็นแบบนั้นเหมือนกันนะ ที่เมื่อก่อนเราอาจชอบแต่งตัวสไตล์นึง พอเวลาผ่านไป เราก็หลงรักการแต่งตัวในอีกรูปแบบนึง ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร

แต่สำหรับอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าการแต่งตัวให้ดูเข้ากันและทันต่อโลกแฟชั่นในเวลานั้นๆ ต้องเริ่มจากอะไร หยิบจับอะไรก็ดูไม่เหมือนชาวบ้านเขา จนรู้สึกว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องยากและเข้าไม่ถึงสักที แต่ขอบอกว่าการแต่งตัวนั้นไม่ยากเลย ถ้าคุณรู้สึกเอนจอยไปกับมัน และไม่ต้องสนสายตาภายนอกจะมองคุณยังไง หรือตีกรอบความเป็นตัวตนคุณออกไปในทิศทางไหน ขอเพียงคุณมีความมั่นใจในการจับคู่เสื้อผ้าและรองเท้า แค่นี้ก็สามารถเปลี่ยนมุมมองการแต่งตัวของคุณได้อย่างทันที

บางคนอ่านมาถึงตรงนี้ ก็คงคิดว่าแหม แค่พูด มันก็ง่ายสิ แต่พอจะให้ลองแมตช์เสื้อผ้าทีก็ทำเอาจับทางไม่ถูกเลยใช่ไหมล่ะ เอาละ..วันนี้ SASOM ขออาสาเป็นสไตลิสต์ช่วยคุณจับคู่เสื้อผ้าและรองเท้าผ้าใบ 4 คู่สุดฮิตในยุคนี้ รับรองว่าลุคต่างๆ ที่เราคัดเลือกมาจะทำให้การแต่งตัวนั้นดูสนุกขึ้น และเหมาะกับ Everyday Looks อย่างแน่นอน

...
Nike Dunk Low Next Nature White Mint (W)

เริ่มกันที่คู่แรกกับสนีกเกอร์สีมิ้นท์พาสเทลที่ต้องโดนใจสาววัยใส หรือแม้แต่สายสตรีทแฟชั่นที่พอเห็นก็ต้องอยากได้อยากโดน คู่นี้อยู่ในตระกูล Dunk Low ขวัญใจของใครหลายๆ คน เพราะไม่ว่าจะใส่กับชุดไหนก็ดูเข้ากันไปซะหมด หรือพูดง่ายๆ ว่าแค่ใส่ก็ดูเท่แล้ว สำหรับสี Nature White Mint นั้นสามารถจับคู่กับเสื้อผ้าสำหรับวันสบายๆ ใส่เสื้อครอปคู่กับกางเกงวอร์มสีขาว ดำ เทา ก็ดูสวยและเท่ขึ้นมาได้ทันที หรือจะแมตช์กับเสื้อยืด T-Shirt แนว Oversized สี Light Blue ของ Palm Angels ก็ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังสามารถสวมสนีกเกอร์คู่นี้กับเสื้อผ้าแบรนด์ Hi-End ที่กำลังฮอตปรอทแตกในวงการแฟชั่นอย่าง Prada กับเสื้อเชิ้ตครอปสีดำสุดเท่จากคอลเลคชัน Re-Nylon ที่ช่วยเพิ่มลุคของคุณให้ดูแพงและทรงคุณค่ามากกว่าเดิม

...
Jordan 1 Mid Light Smoke Grey Anthracite

ต่อมาเป็นรองเท้าผ้าใบไนกี้จากตระกูล Jordan 1 จากปี 2022  มาในรูปแบบรองเท้าทรงข้อสูงสุดไฮป์ที่มาพร้อมกับสีเทาอ่อนตัดดำตรงสัญลักษณ์ Swoosh และมีสีขาวแซมอยู่บน Upper และพื้นรองเท้า สนีกเกอร์คู่นี้ต้องพูดเลยว่า “หล่อเหลาเอาการ” เหมาะสมที่จะอยู่กับสุภาพบุรุษที่ชอบรองเท้าทรงข้อสูงและรักในความเรียบง่ายของสีรองเท้าผ้าใบที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ส่วนลุคที่หนุ่มๆ สามารถนำไปแมตช์กับเสื้อผ้าได้ก็มีหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแมตช์กับกางเกงยีนส์ขายาว กางเกงขายาวทรงเดปรัดรูป กางเกงวอร์มสบายๆ ของ Fear of God ที่มาในสีเบจ พร้อมใส่ลุยได้ทุกที่ และกำลังมาแรงในวงการฮิปฮอปและสตรีทแฟชั่นของทั้งฝั่งตะวันตกและเอเชีย ส่วนท่อนบนก็ใส่กับเสื้อยืด T-Shirt ได้ทุกแบบ ทุกสี ทุกสไตล์ จากแบรนด์สตรีทแฟชั่นต่างๆ เช่น Supreme, Palm Angels, Drew House, Off-White และอื่นๆ อีกมากมาย

...
New Balance 530 White Silver Navy

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีรองเท้าใบผ้าอีกหนึ่งคู่ที่คุณห้ามพลาดและต้องมีไว้ติดบ้าน กับรองเท้าของ New Balance รุ่น 530 สี White Silver Navy อีกหนึ่งไอเทมรองเท้าที่ตามหากันทั่วบ้านทั่วเมือง ฮิตจนเกิดปรากฏการณ์ราคารีเซลล์ที่ทะลุไปถึงหลักหมื่น รุ่นนี้ถือว่าเป็นการคัมแบคครั้งยิ่งใหญ่ของ New Balance ที่สนีกเกอร์เฮดและวงการแฟชั่นหันมาสนใจรองเท้าแบรนด์นี้กันอีกครั้ง หลังจากที่เซเลปตัวพ่อตัวแม่ต่างพากันใส่และถ่ายรูปลง IG กันไม่หวาดไม่ไหว หนึ่งในนั้นก็คือ “แม่ชม” หรือชมพู่ อารยา นั่นเอง New Balance คู่นี้อาจจะดูเหมือนรองเท้าวิ่งธรรมดาๆ แต่จริงๆ แล้ว สามารถใส่แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ เพิ่มความเก๋ให้กับ Outfit ของคุณได้ไม่น้อย SASOM ขอแมตช์เสื้อผ้ากับรองเท้าคู่นี้ด้วย  T-Shirt Oversized ของ Uniqlo x Kaws กางเกงขาสั้น 3 ส่วน หรือสั้นเหนือเข่า สีดำ ของ Fear Of God และ ถุงเท้ายาวสีขาวของ Carnival หรือถ้าอยากเพิ่มลุคให้ดูแฟชั่นมากขึ้นก็เปลี่ยนไอเทมถุงเท้าจากสีขาวเป็นสีเขียวนีออนสะดุดตาของ Carnival รับรองเลยว่าจากรองเท้าที่ดูธรรมดาจะเปลี่ยนลุคของคุณให้คอมพลีทมากขึ้นกว่าเดิม

...
Yeezy Boost 350 V2 Core Black White

รองเท้าคู่สุดท้ายที่ห้ามพลาดเช่นเคย กับแบรนด์ Yeezy ที่ฮอตฮิตกันมาอย่างยาวนาน ด้วยดีไซน์ที่ดูแปลกใหม่และฟังชันก์รองเท้าที่ใส่สบาย ทำเอาสาวกสนีกเกอร์ต่างพากันหลงรักในรองเท้าแบรนด์นี้ สำหรับรุ่น 350 V2 มีหลายสี หลากแนวให้ได้เลือกซื้อกัน แต่เราขอเลือกเป็นสี Core Black White หรือสีขาวดำ ที่มีกิมมิคอยู่ตรงแทบสีขาวด้านข้าง พร้อมประโยคประจำตัวของ Yeezy ที่เขียนว่า “SPLY-350” ไว้อยู่ทั้งสองข้าง สำหรับ Yeezy แล้ว หนุ่มๆ ที่รักในการแต่งตัวต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะรองเท้าผ้าใบสุดยูนีคคู่นี้พร้อมแมตช์เสื้อผ้าแนวสตรีทให้กับคุณได้อย่างลงตัว ถ้าไม่กลัวอากาศร้อนและพร้อมสวมใส่ฮู้ดดี้เดินเท่ๆ ฟีลเหมือนเมืองไทยอากาศติดลบ ก็สามารถเลือกไอเทม Hoodie ของ ASCC สุดคลาสสิคที่ใส่ยังไงก็ดูหล่อดูเท่ พร้อม Sweatpants สุดคูล จากแบรนด์เดียวกัน ก็จะได้ลุคออลแบล็คที่ผู้ชายหลายคนชอบใส่กันเป็นประจำ และใส่ยังไงก็ฆ่าไม่ตายแน่นอน หรือถ้าไม่ชอบใส่ฮู้ดดี้ในวันที่อากาศร้อนก็สามารถปรับมาเป็น T-Shirt สีดำ สีขาว หรือสีสันบาดตาบาดใจ ได้เหมือนกัน ลองแมตช์ลุคได้ตามความชอบของตัวเองได้เลย

หมดไปแล้วกับ 4 สนีกเกอร์ ที่เราเลือกมาเพื่อเป็นแนวทางสำหรับการแมตช์ลุคของทั้งชายและหญิง จะเห็นได้ว่าแต่ละคู่มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน มีความพิเศษที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน แต่สิ่งหนึ่งที่สัมผัสก็ได้คือความสนุกสนานที่สามารถนำมาแมตช์กับเสื้อผ้าแต่ละลุคได้ SASOM หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น และย้ำอีกทีว่าการแต่งตัวนั้นไม่มีขอบเขตเรื่องสไตล์และเพศ ขอให้ทุกคนยอมรับซึ่งกันและกัน และเติมความสุขให้กับตัวเองด้วยการแมตช์ outfit ต่างๆ อย่างมั่นใจและสบายใจ