Let’s inspire, K-Series to Sneaker Trends!

ส่องสนีกเกอร์สุดไฮป์บันดาลใจจากซีรีส์เกาหลี !

29/04/2022

...

ผ่านไปแล้ว 4 เดือนสำหรับปี 2022 ช่างเป็นอะไรที่ผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน แต่ขอบอกเลยว่า ทุกเดือนที่ผ่านมานั้นก็ไม่น่าเบื่อเลย เพราะเรามีซีรีส์เกาหลีให้ดู คอยปลอบประโลมเวลาเหงาๆ และอากาศแปรปรวนเช่นนี้ หลายคนอาจจะตั้งข้อสงสัยว่า ถ้าเกิดเราแต่งตัวแบบคนในซีรีส์จะเป็นยังไงบ้างนะ หรืออาจตั้งคำถามว่า ซีรีส์นี้ได้แรงบันดาลใจให้กลายเป็นเทรนด์แฟชั่นอะไรบ้างนะ เราขอยืนยันเลยว่า ซีรีส์ทุกเรื่องเป็นอะไรที่ส่งผลกระทบต่อวงการแฟชั่นมากกก (กอไก่ล้านตัว) โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงการสตรีทแฟชั่น ถามถึงสาเหตุ ก็อาจเป็นเพราะใครๆ ต่างก็ดูซีรีส์กัน เลยส่งผลต่อค่านิยมเสื้อผ้าก็เป็นได้นะ ด้วยเหตุนี้เอง วันนี้ SASOM (สะสม) จะพาทุกคนไปดูรองเท้าที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ยอดนิยมกัน งานนี้เราขนมาให้กันถึงสี่เรื่อง สี่เซ็ตกันเลยทีเดียว บอกเลยว่าปังมากกกก แถมยังเข้ากับธีมเรื่องด้วย อยากรู้แล้วไปดูกันเลยมั้ย ?!

...
Twenty Five Twenty One

ในเมื่อยุคปัจจุบันมันไม่ Inspire งั้นเราย้อนกลับไปยุคเก่าๆ กันบ้างดีกว่า แน่นอนว่าเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ หลายคนคงพอเดาได้ เพราะเห็นทีคงไม่พ้นซีรีส์สุดฮอตที่ฮิตติดกระแสมากในช่วงนี้ นั่นก็คือ Twenty Five Twenty One นำแสดงโดย คิมแทรี และนัมจูฮยอก ด้วยเนื้อเรื่องที่ปูมาอย่างดีเกี่ยวกับยุค 90s ขณะที่ประเทศเกาหลีใต้เผชิญหน้ากับวิกฤตเศรษฐกิจ เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า บางครั้ง เหตุกากรณ์ของผู้ใหญ่ก็ส่งผลกระทบต่อความฝันของเด็กๆ เช่นกัน ในซีรีส์เรื่องนี้ได้สะท้อนถึงเศรษฐกิจที่ได้พรากโอกาสและความฝันของพระเอกและนางเอกไป ด้วยเหตุนี้ พวกเขาต่างก็ต้องฝ่าฝันเรื่องราวเพื่อให้ได้อนาคตที่เป็นดั่งฝันกลับคืนมา ระหว่างทางเดินที่ยากลำบากนี้ พวกเขายังต้องเผชิญหน้ากับ ความรัก ความสูญเสีย และอารมณ์มากมาย... SASOM (สะสม) ไม่ขอสปอยเนื้อเรื่องไปมากกว่านี้ดีกว่า ต้องไปดูเอง !! แต่บอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ได้ให้แรงบันดาลใจในการสร้างเซ็ตรองเท้าแก่เราเป็นอย่างมาก โดยเราจะยึดความ Retro ไว้เพื่อให้สะท้อนกลิ่นอายในอดีต ใช้โทนสีน้ำตาลและครีมยืนพื้นไว้ รองเท้าที่เลือกก็จะมี Nike Dunk Low Vintage Green (W), Jordan 4 Retro Off-White Sail (W) และ Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott บอกเลยว่าใส่คู่ไหน ก็คือเท่เหมือนพระเอกนัมจูฮยอกและสาว คิมแทรีแน่นอน

...
Forecasting Love and Weather

ท่ามกลางดินฟ้าอากาศ ย่อมมีความรักซ่อนอยู่...พูดมาขนาดนี้ ถ้าทายไม่ถูกว่าเรื่องอะไรก็ไม่รู้จะว่ายังไงล้าววว เพราะซีรีส์นี้โด่งดังปังเปรี้ยงมากกนำแสดงโดยพัคมินยอง ผู้ผันตัวจากบทเลขาคิมสู่บทสาวนักอุตุนิยมสุดเฮี้ยบ และพระเอกของเรา ‘ซงคัง’ ผู้ผันตัวจากหนุ่มเพลย์บอยกลับใจสู่หนุ่มเนิร์ดสุดฉลาด เดาถูกแล้ว นี่คือซีรีส์เรื่อง Forecasting Love and Weather นั่นเอง โดยในเรื่องราวจะตีแผ่ถึงอาชีพนักอุตินิยมวิทยาและความรักของพระเอกนางเอกที่ได้มาพานพบกันในสถานที่ทำงาน แถมเพื่อความปังของหนังเรื่องนี้ ให้ถูกต้องตามหลักอาชีพอย่างที่สุด คนเขียนบทใช้เวลาศึกษาและเขียนบทนานกว่า 2 ปี 8 เดือนอีกด้วย!!! ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีศัพท์ภูมิศาสตร์และคำด้านสภาพอากาศปรากฎอยู่บ่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ครบเครื่องทั้งอารมณ์และความรู้เลยทีเดียว ไม่เพียงแต่บทที่ดีมากเท่านั้น นักแสดงเองก็มากฝีด้วยเช่นกัน แน่นอนว่า ทั้งพระเอกและนางเอก เราก็ต่างทราบดีอยู่แล้วว่าทั้งสองคนปังเปรี้ยงจากซีรีส์หลายๆ เรื่อง พอได้รับบทบาทในเรื่องนี้ก็ไม่แปลกใจที่ซีรีส์จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก (FC ซงคังเยอะมากก) แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะวันนี้ SASOM (สะสม) จะพาทุกคนไปเดาดูซิ ว่ามีเทรนด์อะไรที่เหมาะกับ Mood and Tone ของเรื่องนี้บ้าง... ถูกต้องแล้ว เราเลือกธีมที่เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น พายุฝนฟ้า หน้าร้อน และสายฟ้า สีสันที่ใช้ก็จะเป็นโทนสดใสเพื่อให้สื่อว่าไม่ว่าอากาศเป็นยังไง ความรักก็ยังผลิบานได้เสมอ โดยคู่รองเท้าที่เราใช้ก็จะมี Nike Air Max 97 London Summer of Love, Revenge X Storm RED FLAME x SUEDE และ Nike Dunk Low Retro Sun Club Burn Sunrise (W) เนี่ยใครใส่แล้วบอกเลย หล่อเท่ สวยใสได้ในทุกภาพอากาศแน่นอนน!!!

...
Our Beloved Summer

ด้วยเรื่องราว ความรักสดใสหัวใจสี่ดวงของหนุ่มสาวสองคน ได้แก่ ชเวอุง (ชเวอูชิก) และ กุกกยอนซู (คิมดารี) ผู้ที่ครั้งหนึ่งขอให้ไม่ได้พบหน้ากันอีก แต่โชคชะตากลับเล่นตลกทำให้พวกเขาได้กลับมาพบอีกครั้ง ภายในเรื่องเราจะเห็นได้ว่า ทั้งพระเอกและนางเอกต่างแยกย้ายกันไปเติบโต และกลับมาพบกันใหม่จากจุดเดิมที่แยกย้ายกันไป แน่นอนว่าทำให้คนดูรู้สึกอบอุ่นหัวใจและลืมไม่ลงจริงๆ แถมยังทำให้นึกถึงช่วงเวลาวัยรุ่น หวนคิดถึงช่วงวัยที่ยังมีอิสระในการใช้ชีวิตด้วย ไม่เพียงแค่นี้นะ เพราะแม้เนื้อเรื่องจะดูสดใสอบอุ่นหัวใจเพียงใด แต่ก็ยังซ่อนปมปัญหาเรื่องชีวิต มิตรภาพ และครอบครัวด้วย เราบอกเลยว่าเป็นซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งที่ควรค่าแก่การดูจริงๆ และจุดเด่นสำคัญอีกประการหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ของซีรีส์เรื่องนี้เลย นั่นก็คือ Mood and Tone ภายในเรื่องที่สดใส ซึ่งจะเป็นโทนสีขาวๆ ใสๆ ดู clear ดูบริสุทธิ์ประหนึ่งรักแรกวัยมัธยม จึงทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมมากกกกก และเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อยู่บ่อยๆ ดังเช่นโลกทวิตเตอร์ที่มีการติด #OurBelovedSummer อยู่แทบจะทุก Ep เลย ด้วยเหตุนี้ วันนี้ SASOM (สะสม) เลยจะขอ Inspire สนีกเกอร์จากซีรีส์เรื่องนี้กัน โดยเราจะใช้ธีมที่ย้อนให้ระลึกถึงความทรงจำสมัยมัธยม ถ้าให้พูดถึง Outfit สมัยมัธยมที่ยืนหนึ่งในทุกโรงเรียนในหลายๆ ประเทศ นั่นก็คือ รองเท้าผ้าใบสีขาว โดนในวันนี้ เราได้เลือก Yeezy 500 Bone White, Nike Kwondo 1 G-Dragon Peaceminusone Triple White และ Nike Blazer Low Sacai White Patent Leather บอกเลยว่าสดใสหัวใจสี่ดวงมากก นึกถึงวัยมัธยมเลยยยย ใครอยากย้อนวัย ไปช้อปกันได้เลยย

...
Business Proposal

ตามรอยความรักสดใสสไตล์หนุ่มสาวชาวออฟฟิศ… วินาทีนี้เห็นทีคงต้องมอบมงให้กับซีรีส์เรื่อง ‘Business Proposal’ ที่นำแสดงโดย รับบทเป็น สาวออฟฟิศที่จะไปนัดบอดแทนเพื่อน แต่คู่เดตวันนั้นกลับเป็น CEO บริษัทที่ตัวเองทำงานอยู่บอกเลยว่างานนี้ ปังไม่ไหวววว จะสนุกสนานโบ๊ะบ๊ะขนาดไหนต้องไปติดตามกันในซีรีส์เรื่องนี้เลย แม้ว่าหลายๆ คนจะคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้จะดูเหมือนเป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ทั่วไป แต่เราขอการันตีว่าไม่เหมือน เพราะมันมีอะไรมากกว่านั้นเยอะมากกก แถมฝีมือการแสดงของนักแสดงเรื่องนี้ บอกเลยไม่เป็นสองรองใครจริงๆ ทั้งพระเอก นางเอก พระรองเลยย อยากรู้แล้วละสิว่ามีใครเป็นตัวหลักบ้าง อ่ะๆ บอกก็ได้... ก็จะมี ‘อันฮโยซอบ’ ที่รับบทเป็นคังแทมู CEO หนุ่มสุดหล่อเท่ขยี้ใจ ‘คิมเซจอง’ ที่รับบทเป็น ชินฮารี สาวออฟฟิศธรรมด๊า ธรรมดา แต่ดันไปฟลุ้คเจอกับ CEO บริษัทตัวเอง ส่วนเรื่องนี้พรเรองไม่แผ่วเลย เพราะได้ดาราหนุ่ม ‘คิมมินกยู’ ซึ่งรับบทเป็นชาซองฮัน เลขาหนุ่มของ CEO บอกเลยว่า แซ่บมากกกเรื่องนี้ ใครอยากดูไปดูกันได้เลย การันตีความปังจากชาวเน็ตและชาวทวิตแน่นอน แต่ก่อนอื่นเลยๆ SASOM (สะสม) ขอมอบแรงบันดาลใจที่มาจากซีรีส์สุดปังเรื่องนี้กัน โดยเหล่ารองเท้าที่เรานำเสนอ จะมาในธีม “Business man/girl” ซึ่งเราจะเลือกเป็น Balenciaga Men's Leather Derby Shoes, Gucci Plain Leather Shoes Brown และ Nike Blazer Low Sacai Black Patent Leather ยกขบวนมาทั้งความเป็นหนังเอย ความเรียบหรูเอย เรียกได้ว่าใส่ไปทำงานก็ดี ใส่ไปเที่ยวก็ได้เหมาะกับชาวออฟฟิศเป็นที่สุดดดดด ใครอยากได้ไปช้อปเลย !!!