MAY 2023 SNEAKERS RELEASE CALENDAR

ฉลองเดือนพฤษภากับอภิมหากองทัพสนีกเกอร์ในตำนาน

29/04/2023

...

ในที่สุด วงการสนีกเกอร์เฮดประจำปี 2023 ก็เกือบจะเดินทางถึงครึ่งทางแล้ว เพราะเรากำลังเข้าสู่เดือน 5 ย่างเดือนหก แค่ครึ่งปีแรกยังร้อนแรงขนาดนี้ ครึ่งปีหลังจะร้อนแรงขนาดไหน แต่คิดว่าเรายังไม่ต้องคาดเดากันไปให้มากมาย เพราะแค่เดือนพฤษภานี้ ก็พอให้ใครหลายคนได้จุก ได้เสียทรัพย์กันยกใหญ่อย่างแน่นอน จะมีคู่ไหนออกใหม่กันบ้าง อย่ารอช้า ถึงเวลาโชว์ทามมม…

...
1 และ 2 พฤษภาคม 2566 - Nike Kobe 4 Protro "Mambacita" และ Nike Dunk Low "Black Canvas"

เปิดมาพร้อมกับการคุมโทนสไตล์ Monochormatic เน้นสีขาวดำกันก่อนเลย มั่นใจว่าต้องถูกใจชาว Nike Thailand อย่างแน่นอน เพราะรองเท้าผ้าใบสองรุ่นนี้ ใส่ง่าย แมทช์ได้กับทุกลุค เริ่มต้นกันที่รองเท้าไนกี้รุ่นแรกกันก่อนเลย นั่นก็คือ Nike Kobe 4 Protro "Mambacita" ที่มาพร้อมกับ Upper สีขาวสาะอาดตา ตัดกับ Swoosh สีดำและกิมมิคลูกเล่นด้านข้าง และอีกหนึ่งคู่ นั่นก็คือ Nike Dunk Low "Black Canvas" ที่ดีไซน์โมเดลดังก์โลว์ให้ดูเรียบ ดูหรูขึ้นอีกเป็นเท่าตัว บอกเลยว่าวันนี้ใครเป็นสายเน้นสีขาวดำ ต้องจัดเลย

...
2 และ 4 พฤษภาคม 2566 - Youth of Paris x adidas Campus 80s และ Aimé Leon Dore x New Balance 1906R

ทางฝั่ง adidas thailand ก็คงไม่ขอยอมแพ้ด้วย ฟาดไปเลยหนักๆ กับผลงานคอลแลปสุดว้าวอย่าง Youth of Paris x adidas Campus 80s โดดเด่นด้วยสีดำทั้งคู่ตัด มาพร้อมกับแท็กชวนให้สงสัยว่าคืออะไรสีเขียว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นจากทางฝั่งอาดิดาสที่น่าจับตามองไม่ใช่น้อย และอีกหนึ่งคู่ที่หลายคนเฝ้ารอกันอย่างเหนียวแน่นเลย นั่นก็คือ Aimé Leon Dore x New Balance 1906R ที่ปล่อยภาพสปอยออกมาให้เห็นเพียงแวบเดียว ก็สามารถมัดใจชาวสนีกเกอร์เฮดได้อย่างอยู่หมัด แน่นอนว่าผลงานคอลแลปของทั้งสองแบรนด์นี้เคยสร้างวีรกรรมสะท้านวงการสนีกเกอร์มาแล้ว งานนี้จะเป็นแบบเดิมอีกหรือไม่ ต้องคอยติดตาม!

...
6 พฤษภาคม 2566 - Jarritos x Nike SB Dunk Low และ Air Jordan 2 "Cement Grey"

เติมความอร่อยให้กับเส้นเลือดกันสักหน่อยดีกว่า เพราะในัวนที่ 6 พฤษภานี้ Nike เตรียมออกรองเท้าผ้าใบรุ่นใหม่ ชวนให้ลิ้มลองกับ Jarritos x Nike SB Dunk Low ที่หยิบสีสันประจำ Jarritos มาใช้ให้เกิดความสนุกสนานขึ้นกับตัวรองเท้า รับรองว่าใครเห็นก็ชวนให้ยิ้มได้ชัวร์ หรือถ้าใครไม่อยากได้สีสัน วันนี้ไนกี้ก็พร้อมจัดให้เช่นกันกับโมเดลอย่าง Air Jordan 2 "Cement Grey" ที่สายคลีนโปรดปราน งานขาว งานคลีน ตัดกับสีเทาขวัญบุหรี่หน่อยๆ โอ้โห นี่แหละความลงตัวที่สมบูรณ์แบบ!

...
6 และ 10 พฤษภาคม 2566 - Pharrell x adidas Samba Humanrace และ Nike Air Ship "Every Game"

ยังไม่จบไม่สิ้นกับวันที่ 6 เพราะครั้งนี้ adidas samba เตรียมกลับมาอีกครั้งในเฉดสีใหม่ที่ร้อนแรงและลุกเป็นไฟกว่าเดิม โดยคอลแลปกับศิลปินหนุ่มผู้เยี่ยมยอดทั้งผลงานเพลงและผลงานการออกแบบอย่าง Pharrell และสีที่ว่าจะเป็นสีอะไรไปไม่ได้ นอกเสียจากสีแดงเพลิง! และสำหรับวันที่ 10 ขอเบรคความร้อนแรง กลับมาที่ความเงียบสงบเหมือนกับผิวน้ำกับโมเดลรองเท้าผ้าใบออกใหม่จาก nike นั่นก็คือ Nike Air Ship "Every Game" ที่มาพร้อมกับ Upper สีขาวล้วนตัดกับสีฟ้าสดใส บอกเลยว่าถ้าเป็นสายรักงานเรียบหรู คู่นี้ถือเป็นช้อยส์ที่ดี!

...
11 และ 13 พฤษภาคม 2566 - Air Jordan 11 Low "Yellow Snakeskin" และ Air Jordan 4 "Thunder”

รึว่าปีสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์จะหมดสิ้นไปแล้ว?! เพราะปีนี้สีเหลืองอาจจะเข้ามาแทนที่ แฟนๆ Nike Thailand ไม่ควรพลาดเลยวันนี้ เพราะเขาดุดันไม่เกรงใจใคร มาในเฉดสีเหลืองพิมพ์ลายงูตัดสลับกับสีขาว เผยโฉมในโมเดลที่ชื่อว่า Air Jordan 11 Low "Yellow Snakeskin" หรือถ้าใครไม่เลิฟสีขาว สีดำเขาก็พร้อมเสิร์ฟเหมือนกัน รวดเร็วปานสายฟ้าฟาด บน Upper สีดำสนิทในชื่อ Air Jordan 4 "Thunder” บอกแล้ว เขามาแรงจริ๊ง แล้วอะไรมันจะไปฉุดอยู่!

...
20 และ 25 พฤษภาคม 2566 - Air Jordan 1 High OG "Spider-Verse" และ Air Jordan 1 KO "Bleached Aqua"

สไปดี้ฟีเวอร์กลับมาอีกครั้งแล้วในโมเดลที่จะว่าน่ารักก็ไม่เชิง จะไปเท่สุดสายก็ไม่ใช่ แต่มั่นใจเลยว่าใครๆ ก็เลิฟกับ Air Jordan 1 High OG "Spider-Verse" มองเผินๆ นึกว่าชิคาโก้ แต่เสริมกิมมิคลูกเล่นบริเวณข้อเท้าที่เร้าใจด้วยแพทเทิร์นรูปแบบใหม่ให้ความหวานซ่อนเท่ เก๋ไปอีกแบบ และอีกหนึ่งตัวที่ไม่ควรพลาดเลย เพราะแค่มองเห็นก็อยากตีตั๋วเครื่องบินไปมัลดีฟทันที เพราะมันทะเลมากกก กับรองเท้าผ้าใบ Air Jordan 1 KO "Bleached Aqua" ที่เล่นกับโทนสีฟ้าตัดกับสีขาว เหมือนกับมหาสมุทรสุดๆ ใครอยากใช้ปราณวารี ลองคู่นี้ก็เริ่ดนะเออ!

...
25 และ 27 พฤษภาคม 2566 - Air Jordan 1 Low OG "Coconut Milk" และ Air Jordan 1 High OG "Craft"

พอเข้าช่วงท้ายเดือน ก็จะมีความหวานๆ ละมุนกันสักหน่อยกับโมเดลขนมหวาน ขนมใจ Air Jordan 1 Low OG "Coconut Milk" คั้นกันสดๆ ลงบน Upper สีหวานตัดกับ Swoosh สีดำสนิท ชวนน่าสอยมาไว้ในตู้รองเท้าสุดๆ ใครรักงานเรียบๆ เตรียมเก็บคู่นี้ได้เลย หรือถ้ายังไม่โดนใจ ชอบให้รองเท้ามีกลิ่นอายของความ DIY ลองประชันกับคู่ใหม่จาก Nike กันสักหน่อยดีกว่ากับ Air Jordan 1 High OG "Craft" ที่ให้สไตล์แบบงาน Handmade น่ารักสุดๆ!

...
27 พฤษภาคม 2566 และรอประกาศอย่างเป็นทางการ - Air Jordan 14 "Laney” และ New Balance 580

ส่งท้ายเดือนพฤษภาคมกันยกใหญ่ด้วยสีน้ำเงิน Cobalt สุดสะใจกับโมเดล Air Jordan 14 "Laney” ทั้งร้อนแรง รวดเร็ว มีพกไว้ใครๆ ก็ติดใจ หรือถ้ายังไม่โดนใจ มาชมฝั่ง New Balance 580 กันสักหน่อยดีกว่า ได้ข่าวว่ามีสีน้ำเงินแบบละมุนเกินต้านด้วยนะ จะเป็นยังไง รอประกาศอย่างเป็นทางการดีกว่า