Must-Have ASICS Sneaker, Don't Miss It!

แนะนำรุ่นตัวตึงแบรนด์รองเท้า Asics ที่ห้ามพลาด!

16/01/2024

...
แนะนำรุ่นตัวตึงแบรนด์รองเท้า Asics ที่ห้ามพลาด!

เมื่อพูดถึงรองเท้าที่โดดเด่นทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานและดีงามด้านการดีไซน์ สู่วงการสนีกเกอร์แนว Lifestyle สุดไฮป์ที่มาแรงในช่วงนี้จะพลาดไม่ได้กับแบรนด์ “Asics” เป็นแบรนด์รองเท้าอันดับหนึ่งที่ยังคงครองใจนักวิ่งทั้งในหมู่วัยรุ่น​และวัยกลางคนเพราะเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีสุดพรีเมียม และยังพร้อมจะปรับตัวให้เข้ากับลูกค้าได้ทุกยุคทุกสมัยเพื่อให้ดีไซน์ไม่ตกเทรนด์ด้วยการใส่ไลฟ์สไตล์เพิ่มเข้าไปจนกลายเป็นรองเท้า Street Fashion ที่ใครๆ ก็อยากที่จะเป็นเจ้าของ วันนี้สะสมจึงอยากจะขอมาแนะนำ 5 ตัวตึงทั้งรุ่น Top และรุ่น Collab ของรองเท้า Asics ที่น่าสนใจให้ทุกคนได้เล็งและจับจองไว้ไปพร้อมๆ กัน จะมีคู่ไหนที่สามารถนำมาแมตช์ลุคให้สนุกขึ้นได้บ้าง ตามมาอ่านกันได้เลย..

Asics Gel Kayano 14

สำหรับคู่แรกมาพบกับ “Asics Gel-Kayano 14” เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทำให้รองเท้าวิ่งของ Asics เข้าสู่วงการแนว Lifestyle สวมใส่สบายแถมดีไซน์ไม่ตกเทรนด์ตามแบบฉบับของแบรนด์ โดยในอดีตเมื่อปี 2008 สนีกเกอร์คู่นี้จัดอยู่ในหมวดหมู่รองเท้าวิ่งสาย Performance แต่ปัจจุบันถูกนำกลับมาฟื้นคืนชีพใหม่ด้วยการเป็นรองเท้า SportStyle เพื่อตอบโจทย์สาย Sport Fashion มากยิ่งขึ้น ในคอนเซ็ปต์ ‘ความล้ำสมัยสไตล์ย้อนยุค’ นั่นก็คือมีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยโดย GEL™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีผลิตจากวัสดุพิเศษที่จะช่วยลดแรงกระแทกขณะลงเท้าซ่อนอยู่ภายในรองเท้า และด้านนอกใช้ TRUSSTIC™ ที่ช่วยลดน้ำหนักรองเท้าเพิ่มความสมดุลในการสวมใส่มากยิ่งขึ้น และในส่วนของการดีไซน์ที่ว่าย้อนยุคนั้นคือการออกแบบให้เหมือนรองเท้าวิ่งสมัยก่อน อารมณ์ feel like 2000s นั่นเอง ใครที่ชื่นชอบรองเท้า Asics สไตล์ Retro ต้องห้ามพลาด หนุ่มสาวคนไหนอยากคอมพลีทลุคแต่งตัวสไตล์ Y2K หยิบคู่นี้มาใส่รับว่าต้องมีคนเหลียวอย่างแน่นอนกับ 2 สีรุ่นฮิตนี้คือ Asics Gel-Kayano 14 Cream Black และ Asics Gel-Kayano 14 Black Glacier Grey หากใครสนใจรุ่นนี้และเป็นคนหน้าเท้ากว้างแนะนำว่าให้เลือกไซส์เผื่อประมาณ 0.5 ไซส์จะกำลังดี

Asics GEL-Nimbus 9

คู่ต่อมาสาย Retro ก็ไม่ควรพลาดเช่นเดียวกันเพราะยุคนี้รองเท้าทรง Daddy Shoes มาแรงกับ “Asics GEL-Nimbus 9” ถึงจะเป็นสไตล์ย้อนยุค Y2K เหมือนกับ Asics Gel-Kayano 14 แต่ก็มีความแตกต่างกันอยู่ที่ Asics GEL-Nimbus 9 นั้นก็ดูเป็นทรง Chunky มากกว่า หากใครที่ชอบรองเท้าทรงใหญ่ต้องถูกใจเพราะสวมใส่สบายไม่แพ้รุ่น Top อื่นๆ เนื่องจาก Asics นำโมเดลรองเท้าวิ่งจากปี 2007 มาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอย่าง GEL™ เช่นเดียวกันที่สามารถช่วยลดเเรงกระเเทกที่ส้นเเละปลายเท้าได้ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี แถมมีดีไซน์ให้ชวนนึกถึงยุคมิลเลนเนียนอีกด้วยเพราะยังคงเอกลักษณ์ด้วยวัสดุแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นผ้าตาข่ายและหนังสังเคราะห์ และออกคอลเลกชันมาให้เลือกกันหลากหลายเฉดสีแบบจุใจ อย่าง 2 สีตัวตึงที่พลาดไม่ได้กับ Frosted Almond Black ที่เป็นสีดำและสีเงินตัดกันอย่างลงตัว หากใครแต่งตัวแนว All Black ต้องพลาดไม่ได้เลยที่จะหยิบมาแมตช์กับชุดเพราะจะช่วยให้เติมเต็มให้การแต่งตัวดูดีมีอะไรสุดๆ ต่อมากับสี Pure Silver Metropolis สีเงินเมทัลลิกและกับสีขาวและครีมชวนนึกถึงยุค 2000s และในส่วนของการเลือกรองเท้า Asics ไซส์นั้น สำหรับ Asics GEL-Nimbus 9 แนะนำให้เผื่อไซส์เพิ่ม 0.5 หรือ 1 ไซส์ เพราะด้านในรองเท้าค่อนข้างแคบและแน่นกว่าปกตินั่นเอง

Asics GT-2160 X Dime

มาต่อกับสาย Collaboration สำหรับแบรนด์รองเท้า Asics กันบ้างกับคู่นี้ “Asics GT-2160 DIME Arctic Wolf” หรือ Asics GT-2160 x Dime เป็นอีกหนึ่งงาน Collab ที่ถูกพูดถึงในหมู่สนีกเกอร์เฮดเมื่อช่วงกลางปี 2023 ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นผลงานที่ร่วมจับมือกับแบรนด์สเก็ตบอร์ดชื่อดังจากประเทศอเมริกา ด้วยภาพลักษณ์สุดยูนีคมีการดีไซน์สไตล์เรียบง่ายแบบมินิมอลถูกใจวัยรุ่น รองเท้าคู่นี้จึงมีกลิ่นอายความมินิมอลและเท่อย่างลงตัว โดย Asics หยิบยกรองเท้าโมเดล Asics GT-2160 มาแปลงโฉมใหม่ให้เป็นสนีกเกอร์สุดไฮป์มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นรองเท้าวิ่งตระกูล GEL ที่มีเทคโนโลยีช่วยซัพพอร์ตการเคลื่อนไหวบริเวณส้นเท้า ให้ทุกย่างก้าวของการเดินสบายยิ่งขึ้น ที่ถึงแม้ว่าอาจจะไม่พรีเมียมเท่านวัตกรรมของ Kayano หรือ Nimbus แต่การันตีว่าแต่น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย สายสตรีทแฟชั่นแต่งตัวแนวคลีนๆ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน และในส่วนของไซส์รองเท้าสำหรับ Asics GT-2160 DIME Arctic Wolf นั้นแนะนำเหมือนเดิมว่าหากใครหน้าเท่ากว้างควรเผื่อไซส์ประมาณ 0.5 ไซส์จะสวมใส่พอดีและสบายมากกว่า

Asics GT-2160 X Cecilie Bahnsen

และจะไม่พูดถึงคู่นี้ไม่ได้เลยที่สร้างเสียงฮือฮาในวงการสนีกเกอร์มากที่สุดในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่นานนี้ “Asics GT-2160 Cecilie Bahnsen Mary Jane” หรือรองเท้าแมรี่เจนสุดน่ารักจากการ Collaboration กันระหว่าง Cecilie Bahnsen X Asics ที่ดารา เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ต่างถ่ายภาพสวมใส่ลงอินสตาแกรมจนกลายเป็นไวรัล เพราะถูกใจสาวๆ เป็นอย่างมากเหมือนกับตัวตนของแบรนด์ Cecilie Bahnsen เป็นแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสัญชาติเดนมาร์กที่มีสไตล์ผู้หญิงหวานแบบสุดๆ เช่น ลายลูกไม้ ดอกไม้ และความสดใสจึงทำให้การคอลแลปกับแบรนด์รองเท้า Asics ครั้งนี้ใครๆ ก็เกินการคาดเดาได้ เพราะ Asics สามารถนำโมเดลรองเท้า Asics GT-2160 ในตำนานกลับมาชุบชีวิตให้มีกลิ่นอายของรองเท้าสไตล์แมรี่เจนได้แบบไม่น่าเชื่อ โดยมีตัวตึง 2 โทนสียอดฮิตที่อยากแนะนำนั่นก็คือ White Pure Silver และ Black ตกแต่งด้วยลายฉลุลูกไม้รอบตัวรองเท้า ใครยังไม่มีต้องรีบกดซื้อจากเว็บไซต์สะสมด่วนๆ เพราะราคารีเซลพุ่งสูงแล้วตอนนี้!

Asics Gel-1130 X HAL Studios

มาถึงคู่สุดท้ายกับการ Collaboration ที่สร้างความน่าประทับใจไม่น้อยเมื่อช่วงปีที่ผ่านมาระหว่าง Asics Gel-1130 X HAL Studio รุ่นสีสุดไฮป์เป็นสนีกเกอร์ที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของกับ “ASICS x HAL Studio GEL-1130 MK II Forest” ด้วยความที่ HAL Studio เป็นครีเอทีฟเฮ้าส์ที่โฟกัสงานด้านการดีไซน์เป็นหลักอยู่แล้วจึงทำให้ผลงานที่ผสมผสานออกมานี้เป็นที่น่าสนใจจากแฟนๆ สนีกเกอร์เฮดและได้ไปอยู่ในกรุของนักสะสมจำนานมาก เป็นคอลเลกชันที่คงคอนเซปต์การดีไซน์จาก ‘ธรรมชาติ ผืนโลก ผืนป่า’ และได้ตั้งชื่อรุ่นตามความหมายของแรงบัดาลใจอย่าง Asics X Hal Studios Gel-1130 MK-II “Forest” ที่แปลว่าผืนป่านั่นเอง และมีดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยสีแนวเอิร์ธโทนอย่างลงตัวและสะดุดตานั่นก็คือ สีส้ม ที่เป็นหนึ่งในสี CI ของ HAL Studio ตัดด้วยสีเขียวชะอุ่มของผืนป่าของตัวรองเท้า สีน้ำตาลจากไม้ธรรมชาติ และมี Upper เป็นสีขาว แถมมีกิมมิคเล็กๆ ด้วยป้ายแท็กรองเท้าที่ไม่ใช่กระดาษแบบรองเท้า Asics อื่นๆ ทั่วไปแต่ทำมาจากซิลิโคนหนาๆ สุดชิค อีกทั้งในส่วนของเทคโนโลยีวัสดุคู่นี้ก็ไม่เป็นสองรองใคร ใช้ GEL™ ช่วยลดแรงกระแทกเวลาสวมใส่ และใช้ TRUSSTIC™ ยึดติดกับส่วนโค้งบริเวณอุ้งท้าช่วยปรับสมดุลของแรงกดเท้า ทำให้รู้สึกว่ารองเท้ามีน้ำหนักเบาสบาย และสำหรับรองเท้า Asics คู่นี้ไม่ต้องเลือกเผื่อไซส์แต่อย่างใดสวมใส่ได้ตามขนาดเท้าปกติได้เลย ใครที่ชื่นชอบการแต่งตัวสไตล์เอิร์ธโทนต้องพลาดไม่ได้แน่นอนกับ “Forest”

สรุป

และทั้งหมดนี้คือรองเท้าแบรนด์ Asics ที่ SASOM อยากจะมาอัพเดทรุ่นตัวตึงตัว Top น่าจับตามอง พร้อมบอกรายละเอียดเทคโนโลยีการผลิตของแต่ละรุ่นและการเลือกไซส์รองเท้า Asics ให้ได้อ่านกัน ใครอยากมีรองเท้าวิ่งคุณภาพดี ที่สวมใส่ได้หลากหลายโอกาสแมตช์ลุคสนุกไม่มีพลาดที่จะตกเทรนด์กดซื้อตามลิสต์นี้ได้แล้วที่แอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์สะสม หรือสนใจดูสินค้าอื่นๆ เสื้อผ้า กระเป๋า ของแบรนด์เนม สนีกเกอร์ ได้ผ่านผ่านเว็บไซต์: www.sasom.co.th หรือดาวน์โหลด SASOM Application: https://sasom.onelink.me/xn2K/o1oieutk และอ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่: https://sasom.co.th/articles