Nike Dunk vs Nike SB Dunk : Breaking down the differences.

Dunk vs SB Dunk : ความแตกต่างของ 2 โมเดลสุดไฮป์ตลอดกาลของ Nike

22/02/2022

เพื่อเป็นการต้อนรับความยิ่งใหญ่ของโมเดล Nike SB Dunk ที่ปีนี้จะมาบุกวงการสนีกเกอร์ในบ้านเราอย่างเต็มตัว หลังจาก 1 ปีที่ผ่านมา Nike ส่งโมเดล Dunk มาก่อน SASOM (สะสม) เลยขอถือโอกาสนี้ พาเหล่านักสะสมมือใหม่ทุกคนมาดูความแตกต่างของโมเดล Dunk และ SB Dunk กันว่า ทั้ง 2 โมเดลนี้มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย !!

...
1. บริเวณของลิ้นรองเท้า

บริเวณลิ้นรองเท้าคือ บริเวณที่ทั้ง 2 รุ่นนี้แตกต่างกัน และเห็นอย่างชัดเจนที่สุด เพราะเราจะสังเกตได้ว่า SB Dunk บริเวณลิ้นจะมีความหนาและนุ่มมากเป็นพิเศษ พร้อมกับมีสายรัดยางยืดบริเวณด้านในอีกด้วย นอกจากนั้นบริเวณแท้กของลิ้นรองเท้าจะมีการปักคำว่า “Nike SB” ส่วนตัว Dunk ธรรมดา บริเวณของลิ้นรองเท้าจะบางกว่ามาก และบริเวณป้ายแท้กตรงลิ้นจะปักแค่คำว่า “Nike” นั่นเองครับ (บางรุ่นของ SB Dunk อาจจะเหมือน Dunk ปกติ)

...
2. เชือกรองเท้า

อีก 1 จุดแตกต่างที่มองข้ามไม่ได้เลยสำหรับการเปรียบเทียบของทั้ง 2 โมเดลนี้ ก็คือบริเวณของเชือกรองเท้า ซึ่งถ้าเป็นโมเดล SB Dunk เชือกรองเท้าจะมีลักษณะกลมค่อนข้างใหญ่ และหนา ส่วนของโมเดล Dunk ปกติ จะแบนและเหมือนเชือกรองเท้าแบบปกติทั่วไปเลย

...
3. Insole

ข้อนี้บอกเลยห้ามพลาดกับบริเวณ Insole หรือ ซอฟม์รองเท้า ซึ่งถ้าเป็นโมเดล Dunk จะเห็นได้ว่าตัวของ Insole จะไม่ได้ถูกนำมาพัฒนาหรือเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปเลย และ Insole จะมีเพียงโลโก้ Nike ธรรมดา แต่ถ้าเป็น SB Dunk ตัว Insole จะมีการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไป ไม่ว่าจะเป็น Zoom Air ที่อยู่ใต้พื้น Insole และสกรีนคำว่า Zoom Air พร้อมโลโก้ Nike SB

...
4. พื้นรองเท้า

และจุดสุดท้ายกับบริเวณพื้นรองเท้าและใต้พื้นรองเท้า จะเป็นอีก 1 จุดที่ตัว SB Dunk และ Dunk แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยที่ SB Dunk จะมีโลโก้ Nike SB ที่ใต้พื้นรองเท้า แต่โมเดล Dunk ปกติจะมีแค่คำว่า “Nike” เฉยๆ SB บางตัวก็มีการปั้มโลโก้แค่คำว่า Nike ก็มี

Loading...