Personal Color, How to match sneakers with your outfit ?

เคล็ด (ไม่) ลับ แต่งตัวสีไหนให้ไปรอด !

22/03/2022

...
ศาสตร์แห่งการเลือกเฉดสี

วินาทีนี้ หลายคนคงได้เห็นในโลกออนไลน์ หรือคลิปวิดีโอต่างๆ เกี่ยวกับวิธีการหาเฉดสีที่เข้ากับตัวเองอย่าง “Personal Color” ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น หากถามว่าสีพวกนี้มีประโยชน์ยังไง ก็ต้องขอตอบเลยว่า สีพวกนี้จะเป็นตัวช่วยในการเลือกเครื่องแต่งกายว่าเราเหมาะกับเสื้อผ้าแบบไหน สีสันแบบไหนที่ใส่แล้วจะไม่ดูหมอง สีไหนที่ใส่แล้วจะขับผิวให้ดูโดดเด่นขึ้น โดยประเภทของ Personal color นั้นจะมีชื่อเรียกที่ตั้งตามฤดูกาล ได้แก่ Spring, Summer, Autumn และ Winter วันนี้ SASOM (สะสม) จะพาทุกคนไปดูว่าแต่ละฤดูกาลเหมาะกับลุคแบบไหน อยากรู้ล่ะก็ ไปดูกันเลย !!!

จะรู้ได้ไงว่าเราอยู่เป็นคน ฤดูกาลไหน ?

การสังเกตว่าตนเองเป็นคนฤดูกาลอะไรนั้นมีด้วยกันหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การไปหาผู้เชี่ยวชาญเรื่องสี เทียบกับชิ้นผ้าแต่ละสี หรือทำแบบทดสอบ แต่วิธีการที่ง่ายที่สุด โดยไม่ต้องไปหาใคร หรือทำอะไรมากมาย นั่นก็คือ “การหา Undertone ด้วยการสังเกตเส้นเลือดที่ข้อมือว่าเป็นสีอะไร” หากเป็นสีเขียว นั่นหมายความคุณเป็นคนที่อยู่ใน Yellow Tone ซึ่งประกอบด้วย Spring และ Autumn ส่วนใครที่เป็นสีน้ำเงิน จะถือว่าคุณอยู่ใน Blue tone ที่จะประกอบด้วย Winter และ Summer ต่อจากนั้น เราก็จะแบ่งแยกฤดูกันอีกทีด้วยความสว่างของสีผิว สีดวงตา หรือสีผม แต่ในขั้นตอนนี้ ก็จะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลว่าชอบแนว Light หรือ Deep สำหรับคน Yellow Tone ถ้าชอบโทน Light จะเป็นคนฤดู Spring และถ้าชอบแนว Deep จะเป็นคนฤดู Autumn ส่วนคน Blue Tone ถ้าชอบแนว Light จะเป็นคนฤดู Summer และถ้าชอบแนว Deep จะเป็นคนฤดู Winter และวันนี้ SASOM (สะสม) พร้อมจัดให้ทุกลุค ทุกฤดูเลยล่ะ...

...
หนุ่มสาวชาว Spring

สำหรับคนสไตล์ Spring คาแรคเตอร์นั้นจะเป็นคนสดใส ร่าเริง สีสันเสื้อผ้าจะเป็นแนวเอิร์ธโทน สีคลีนๆ โทนที่แนะนำจะเป็นสีครีม สีเหลือง สีน้ำตาล โดยลุคที่เราจัดมาให้จะเริ่มต้นที่เสื้อสีคลีนสไตล์มินิมอลต์ Fear of God Essentials Half Zip Sweatshirt Cream นำมาเข้าคู่กับกางเกง FEAR OF GOD ESSENTIALS Volley Shorts Alfalfa Sage (FW20) ที่จะมาในธีมสีขาวเจือเขียวอ่อนๆ ให้ลุคสดชื่น สบายตา ตัดกับสีเหลืองได้ดี และสำหรับรองเท้า จะใช้เป็นสนีกเกอร์สุดไฮป์เหมาะกับคนคูลๆ อย่าง Jordan 1 Low Mocha ที่สร้างมิติให้เสื้อผ้าดูคุมเข้มมากขึ้น และสำหรับเครื่องประดับที่จะมาในลุค Spring จะเลือกใช้กระเป๋าใบจิ๋ว Gucci Horsebit 1955 mini Bag GG Supreme ที่เป็นพร็อพคอมพลีทลุคได้อย่างยอดเยี่ยม และจะปิดท้ายลุคด้วย เพื่อเติมเต็มใบหน้าให้ดูมีลูกเล่นกว่าเดิม เราก็จะเลือกใช้แว่นกันแดดสุดเท่ Prada PR 17WS Talc Dark Grey Lenses บอกเลย ลุคนี้แต่งแล้ว ใครเห็นเป็นต้องหลง !

...
หนุ่มสาวชาว Autumn

ต่อกันที่ ฤดูที่สองกันเลย นั่นคือ ฤดูใบไม้ร่วงหรือ Autumn ใครก็ตามที่จัดอยู่ในลุคนี้ สไตล์การแต่งตัวจะเน้นคาแรคเตอร์ความสุขุมนุ่มลึก มีความเป็นผู้ใหญ่ เน้นความเป็นธรรมชาติแบบเรียลๆ โทนสีที่แนะนำจะเป็นโทนสีน้ำตาลคาราเมล สีเหลืองมัสตาร์ด สีส้มอิฐ สีเขียวมะกอก ลุคที่สะสมจัดให้วันนี้ จะเปิดประเดิมกันแบบจี๊ดจ๊าดด้วยเสื้อสีส้มอิฐ Supreme Spitfire Cat T-shirt Bright Orange จากนั้นนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับกางเกงขาสั้นคุมโทนสีเขียวมะกอก Alexander McQueen Belted bermuda shorts ที่ไม่เพียงแต่จะทำให้ลุคดูเท่มากขึ้น ยังส่งผลให้ลุคดูมีความ Luxury เพิ่มขึ้นด้วย ในเมื่อเสื้อผ้ามาแรงขนาดนี้รองเท้าประจำลุคก็ต้องไม่ธรรมดา นั่นคือ Jordan 1 Low Orange Olive ที่ให้ทั้งโทนสีส้มสดใสและโอลีฟแบบเข้มๆ แถมเครื่องประดับที่มาเข้าคู่ด้วยอย่าง Supreme Nike Sunglasses Glossy Black ที่จะผสมความคูลกว่าเดิมให้กับลุคสุดเข้มนี้ และอย่างสุดท้ายก็คงไม่พ้นกระเป๋าคู่ลุค อย่าง Boyy Square Scrunchy Soft Portobello ที่สีนั้นได้แรงบันดาลใจจากเห็ดยุโรป บอกเลย ลุคนี้ REAL NATURE, REAL STYLE จริงๆ

...
หนุ่มสาวชาว Summer

ลุคที่ 3 สำหรับสาวๆ หนุ่มๆ โทน Summer อยากบอกให้รู้ว่า Summer นี้ไม่ได้หมายถึงสีโทนร้อนนะ เพราะคาแรคเตอร์ประจำฤดูกาลนี้ นั่นคือ ความอ่อนโยน หวานๆ ปนสดใส น่าทะนุถนอมเหมือนดอกไม้ในฤดูร้อน แถมคนในฤดูกาลนี้ถือว่าโชคดีกว่าฤดูไหน เพระาแต่งหน้า แต่งตัวแทบจะรอดทุกลุคเลย โดยสีที่เหมาะแก่ลุคก็จะเป็นโทนพาสเทล หม่นๆ เช่น ม่วงลาเวนเดอร์ ฟ้าไฮเดรนเยีย เหลืองอ่อนๆ ดังนั้น สะสมไม่ขอรอช้าเปิดลุคแบบหอมหวานกับเสื้อสีชมพูสุดคิวท์แบบเพลนๆ Supreme KAWS Chalk Logo Tee Light Pink นำมาเข้าคู่กับกางเกงยีนส์จากแบรนด์ดังอย่าง Valentino BAGGY FIT JEANSNike และเติมความไฮป์แบบสุดจัดปลัดบอกว่า “ว้าว” ด้วยสนีกเกอร์ Jordan 1 Retro High OG Atmosphere (W) ที่ขลังด้วยความ OG แต่ยังไม่หมดเท่านี้นะ เพราะเราจัดให้ปังกว่าด้วยหมวกบัคเก็ตสุดเท่ RIPNDIP Bubble Sherpa Bucket Hat Pink และกระเป๋าจากแบรนด์สีแดงจี๊ดอย่าง Supreme Duffle Bag Pink (แต่คราวนี้มาสีชมพูนะ !) บอกเลยลุคนี้หวานๆ ผู้ชายแต่งก็น่ารัก ผู้หญิงแต่งก็คิวท์เกินใครแบบ ++++

...
หนุ่มสาวชาว Winter

ปิดท้ายด้วยวลีที่ว่า “คนหน้าหนาวนี่มันมีสไตล์ว่ะเห้ยย...” เพราะคาแรคเตอร์การแต่งตัวของหนุ่มสาว Winter นี้จะเป็นโทนแบบเรียบหรูดูแพง เน้นความชิคๆ คูลๆ ทันสมัย โทนสีจะเน้นความหนักแน่นของเฉด เช่นดำ แดงเบอร์กันดี น้ำเงินเข้ม กรมท่า โดยวันนี้สะสมจะนำเสนอลุคสุดเท่แบบอินเทรนด์ แต่ยังแฝงความน่ารักไว้ ซึ่งจะใช้สีน้ำเงินเป็นตัวยืนพื้นหลัก เริ่มกันที่ท่อนบน นั่นคือ เสื้อลายทางสุดเท่ 10DEEP 24HR STRIPED L/S Blue ที่โดดเด่นด้วยสีน้ำเงินสว่างตัดกับขาว จากนั้นนำมาจับคู่กับกางเกงสีขาวคลีนๆ Dolce & Gabbana White Shorts ซึ่งจะทำให้ลุคดูเบาสบายมากขึ้น แล้วจึงฟาดแบบหนักๆ จุกๆ ด้วย สนีกเกอร์มาแรงแซงทางโค้งอย่าง New Balance 550 White Blue ที่จะทำให้เสื้อผ้าดูสตรีทแวร์มากขึ้น อุปกรณ์ชิ้นต่อไปที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาดนั่นคือ หมวกบักเก็ตสีขาวสะอาดตา Le bob Froisse จากแบรนด์ Jacquemus ที่จะเข้ามาเสริมให้ลุคมีความคิมิโนโต๊ะหน่อย จากนั้นปิดท้ายด้วยกระเป๋าคู่ใจประจำลุคอย่าง Sporty & Rich Carolyn Logo Tote Bag Navy Blue เรียกได้ว่าลุคนี้ใส่ได้ทุกโอกาสเลยจริงๆ

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างกับศาสตร์แห่งการเลือกเฉดสีให้กับตัวเอง แน่นอนว่าเรื่องนี้ยังมีรายละเอียดอีกเยอะมากกกก เล่าวันนี้ก็คงจะไม่จบแน่ๆ แต่เชื่อว่าหลายคนก็พอเห็นลู่ทางว่าจะแต่งตัวกันยังไงแล้วแหละ แถมแต่ละลุคที่ให้ไปก็ไฮป์พอตัวเลย อย่างไรก็ตาม วันนี้สะสมก็ขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ บรัยย...

Loading...