Real or Fake! Let’s check your New Balance 530?

ระวังโดนต้ม! 4 จุดเช็คของแท้-ของปลอมรองเท้ารุ่น New Balance 530

25/11/2022

ถ้าพูดถึงกระแสของแบรนด์รองเท้าผ้าใบช่วงนี้ ก็คงต้องยกให้กับ New Balance จนอาจจะกล่าวได้ว่า ปี 2022 นี้เป็นปีทองของแบรนด์ข้างต้นเลยก็ว่าได้ และความดีความชอบของรุ่นที่ดันนิวบาลานซ์ไปสู่แถวหน้าของสนีกเกอร์ ก็คงไม่พ้น New Balance 530 ที่ผสมผสานกีฬาและแฟชั่นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว บวกกับความใส่สบายแบบคูณร้อยที่ยั่วยวนจิตใจจนสายแฟชั่นโดนตกกันเป็นแถบๆ แต่ถึงกระนั้น เมื่อฮิตมาก ของปลอมก็ย่อมมากเช่นกัน วันนี้ SASOM ขอเป็นตัวแทนเปิดโปงเทคนิคการตรวจเช็คของแท้ของปลอมรองเท้ารุ่น New Balance 530 กัน บอกเลยว่าจับโป๊ะได้แน่นอน

เช็ค ABZORB บริเวณส้นเท้า

ตำแแหน่งแรกที่ SASOM จะพาไปตรวจสอบ บอกเลยว่าเป็นส่วนที่หลายๆ คนคาดไม่ถึงจริงๆ เพราะปกติเวลาได้รองเท้า New Balance มา เราก็มักจะไปดูตรงตัว N บ้างแหละ ตรงลิ้นรองเท้าบ้างละ แน่นอนว่าแม้สำคัญเพียงใด แต่ก็คงไม่พ้นส่วนนี้เลย นั่นคือแถบ ABZORB บริเวณส้นเท้าหรือที่เราเรียกกันติดปากว่า Heel สำหรับส่วนนี้ New Balance 530 ของใครที่แถบ ABZORB ดำ ด้าน ทึบ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะรองเท้าผ้าใบ New Balance 530 ของคุณเป็นของปลอมม!! เพราะถ้าเป็นรองเท้านิวบาลานซ์ของแท้ หากนำไปสะท้อนกับแสง ไม่ว่าจะแสงไฟในห้องหรือ แสงอาทิตย์ แถบ ABZORB จะต้องสะท้อนแสงวาววับกระแทกตาอย่างแน่นอน จุดนี้บอกเลยว่าเช็คได้แน่นอน เพราะคนพลาดกันมานักต่อนักแล้ว เอาล่ะ ไปหยิบออกมาจากตู้แล้วเช็คด่วนๆ เลย

หลุมพราง รูตาข่าย

จุดที่สองนี้อาจต้องใช้ตาสังเกตกันดีๆ สักหน่อย เพราะส่วนมากแล้วเวลาเราได้รองเท้ามา เราก็ดูแค่ Upper แบบคร่าวๆ ดูการตัดเย็บบ้างบางส่วน แต่สำหรับ New Balance 530 นั้น ถ้าอยากจะเช็คแท้ปลอมได้ อีกจุดหนึ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด คือรูตาข่ายบริเวณแถบ Upper เพราะถ้าเป็น New Balance 530 ของปลอม คุณจะรู้ได้ทันทีเลยว่า ตาข่ายและผ้าซึ่งอยู่ด้านล่างจะติดแนบไปด้วยกัน และจุดนี้จะเป็นการจับโป๊ะของปลอมได้ดีเลยทีเดียว สำหรับของแท้นั้น คุณจะเห็นเลยว่ารูตาข่ายกับแผ่นผ้าด้านล่างจะแยกชั้น แบ่งเลเยอร์กันอย่างชัดเจน ซึ่งตรงนี้เราจะเห็นได้ถึงความเนี้ยบ ความพรีเมียมที่ทางนิวบาลานซ์ต้องการจะส่งให้เราแบบจัดเต็ม แต่ถึงจะเป็นไปเช่นนั้น รองเท้าผ้าใบรุ่นนี้ก็พยายามจะทำให้เหมือนของแท้ด้วยการแยกชั้นเหมือน แต่ผ้าด้านล่างจะยังมีความพองนูนขึ้นมา งานไม่เนี้ยบสุดๆ บอกเลยว่าจุดนี้ ปราบเซียนไม่แพ้จุดอื่นๆ เลย

ผ้าหนา-ผ้าบาง

อีกหนึ่งจุดสำคัญที่รองเท้าผ้าใบ New Balance 530 ของปลอมพยายามอย่างหนักหน่วงที่จะเป็นเฉกเช่นของแท้ นั่นคือ Insole หรือพื้นรองเท้าด้านใน วิธีตรวจเช็คเบื้องต้นนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ลอกลูบบนเนื้อผ้าของ Insole ถ้าคุณรู้สึกว่ามันบางๆ แปลกๆ ก็ให้ต้องสงสัยเลยว่างานนี้ คุณโดนพ่อค้าแม่ขายต้มตุ๋น แกงหม้อใหญ่แล้ว! แต่หากรู้สึกว่าผ้าหนาพอประมาณ กดลงไปแล้วรู้สึกถึงความนุ่มสบาย ก็สบายใจได้เลยเพราะรองเท้า New Balance 530 คู่นั้นเป็นของจริง สำหรับดีเทลจุดนี้อาจจะยากสำหรับสนีกเกอร์เฮดมือใหม่ไปสักหน่อย แต่บอกเลยว่ารู้ไว้ใช่ว่าเด้อ ถ้าได้ของปลอมมาไม่เวิร์คหรอก!

Toe Box ของคุณ สามเหลี่ยมหรือโค้งมน?

จุดสุดท้ายสำหรับการตรวจเช็ค New Balance 530 นั้นค่อนข้างเป็นอะไรที่ซับซ้อนสักหน่อย แน่นอนว่าอาจจะยากสำหรับสนีกเกอร์เฮดมือใหม่ และอาจจะต้องใช้กำลังสายตาในการเพ่งสักนิดนึง เพราะต้องสังเกตรอยเย็บบริเวณ Toe Box ว่ามีลักษณะเป็นเช่นไร โดยรองเท้า New Balance 530 ของแท้นั้น คุณจะเห็นรอยเย็บที่มีลักษณะของสามเหลี่ยมตัดกัน ไม่มีความกลมหรือมน และถ้าหากคุณเห็นรอยเย็บตรงจุดนั้นโค้งแบบเวอร์วังอลังการ ก็การันตีได้เลยว่ารองเท้าคู่นั้นเป็นของปลอม บอกเลยว่าจุดนี้ก็เป็นจุดท่ีไม่ควรละเลยจริงๆ สำหรับ New Balance 530 แถมยังสังเกตได้ยากมากๆ อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น จะไปโทษเหล่าพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่ได้ เพราะพวกเขาก็อาจจะยังไม่ทันสังเกตจุดนี้จนทำให้พลาดท่าให้กับของปลอมไปเสียได้ ดังนั้น จุดนี้เช็คให้ดีเลย