SASOM Authentication Tag : How Are Different?

SASOM Authentication Tag แต่ละแบบต่างกันอย่างไร?

04/04/2024

...

SASOM Authentication Tag หรือแท็กสีดำๆที่ห้อยมากับสินค้า เมื่อสั่งสินค้าผ่าน SASOM คืออะไร รวมถึง Authentication Card การ์ดรับรองสินค้า ที่ผ่านการตรวจสอบจาก SASOM มีเพื่ออะไร วันนี้มาทำความรู้จักกับสิ่งเหล่านี้กัน บอกเลยว่าสำคัญ ใครที่ได้ไปอย่าเพิ่งเอาไปทิ้งล่ะ

...
Authentication Tag คืออะไร?

หลายคนที่สั่งสินค้าจาก SASOM จะได้รับแท็กสีดำๆ ที่ห้อยอยู่กับตัวสินค้า มีทั้งรูปทรงเหลี่ยม และทรงกลม แท็กนี้ เรียกว่า SASOM Authentication Tag ซึ่งเป็นสิ่งที่เราใช้รับประกันสินค้าที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการตรวจสอบสินค้าโดย SASOM ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การรับประกันว่าเป็นของแท้ 100% ซึ่งรูปแบบของแท็กนี้ มี 2 แบบ คือ ดีไซน์ทรงเหลี่ยม และดีไซน์ทรงกลม

...
SASOM Authentication Tag ดีไซน์ทรงเหลี่ยม

SASOM Authentication Tag ดีไซน์ทรงเหลี่ยม วัสดุเป็นพลาสติกแข็ง มักจะใช้รับประกันสินค้า ประเภทสินค้าทั่วไป เช่น รองเท้า เป็นต้น ซึ่งแท็กชนิดนี้จะมาพร้อม QR Code ด้านหลัง ที่เอาไว้ให้ทีมงานใช้ตรวจสอบว่าสินค้าชิ้นนี้ตรงกับในระบบหลังบ้านของ SASOM หรือไม่

...
SASOM Authentication Tag ดีไซน์ทรงกลม

SASOM Authentication Tag ดีไซน์ทรงกลม วัสดุเป็นยางพีวีซี มักจะใช้รับประกันสินค้า ประเภทสินค้าแบรนด์เนม หรือสินค้าที่เป็นรอยง่าย เนื่องจากแท็กชนิดนี้ ทำจากวัสดุที่มีความนิ่ม ป้องกันการกดทับหรือเกิดรอยบนตัวสินค้า แต่แท็กชนิดนี้จะไม่มี QR Code เหมือนกันแท็กดีไซน์ทรงเหลี่ยม เนื่องจาก QR Code จะถูกพิมพ์ลงบน Authentication Card แทน

ซึ่งแท็กนี้สำคัญสุดๆ เพราะหากตัดตัว SASOM Authentication Tag นี้ออกจากสินค้าแล้ว จะไม่สามารถทำเรื่องเคลมสินค้ากับ SASOM ได้นะ

* บางกรณีที่สินค้า มีขนาดเล็ก หรือไม่สามารถห้อยแท็กบนตัวสินค้าได้ เช่น กระเป๋าสตางค์ หรือเครื่องประดับบางประเภท ทาง SASOM อาจไม่ได้ติดแท็กให้ แต่จะมี Authentication Card แนบไปกับสินค้าแทน ซึ่งสามารถใช้ประกอบการรับประกันสินค้าได้เช่นกัน

Authentication Card คืออะไร ต่างกันอย่างไร?

นอกจาก SASOM Authentication Tag ซึ่งจะการันตีว่าสินค้านี้เป็นของแท้แล้ว เรายังมี SASOM Authentication Card ที่ใส่ไปกับสินค้า ในทุกๆคำสั่งซื้อด้วยเช่นกัน ในการ์ดนี้จะมีลายเซ็นต์ Authenticator ผู้ตรวจสอบสินค้าชิ้นนั้น เพื่อเป็นการรับรองการรับประกันว่าเป็นสินค้าแท้แน่นอน!

...

รูปแบบของ SASOM Authentication Card แบ่งเป็น 2 ดีไซน์ ตามลักษณะการใช้งาน

...
SASOM Authentication Card สีขาว

SASOM Authentication Card สีขาว วัสดุเป็นกระดาษแข็ง ปั๊มนูนคำว่า Thank You และมีลายเซ็นต์รับรองของผู้ตรวจสอบสินค้า (Authenticator) โดยส่วนมาก การ์ดชนิดนี้ จะมาคู่กับ SASOM Authentication Tag ดีไซน์ทรงเหลี่ยม และมักใช้กับสินค้าประเภทรองเท้า เป็นหลัก

...
SASOM Authentication Card สีดำ (แบบพับ)

SASOM Authentication Card สีดำ (แบบพับ) วัสดุเป็นกระดาษแข็ง พับครึ่ง ด้านนอกสีดำ ด้านในสีขาว มีข้อความรับรองและลายเซ็นต์ของผู้ตรวจสอบสินค้า (Authenticator) ซึ่งการ์ดชนิดนี้ จะมาคู่กับ SASOM Authentication Tag ดีไซน์ทรงกลม และมักใช้กับสินค้าประเภทสินค้าแบรนด์เนม เป็นต้น

...

หากใครสงสัย ว่าจะได้ SASOM Authentication Tag และ SASOM Authentication Card แบบไหน เรามีสรุปไว้ให้ เช็คจากภาพด้านล่างนี้ได้เลย