Seek&Sneak: The 5 Must-Have Men’s Sneakers!

ส่องเทรนด์รองเท้า: เปิด 5 สนีกเกอร์สุดเท่จาก Nike ที่หนุ่มๆ ต้องมีในคลัง!

27/08/2022

...

สนีกเกอร์หรือรองเท้าผ้าใบ นับว่าเป็นไอเทมคู่กายของหนุ่มๆ หลายคน และสำหรับบางคนก็มองสนีกเกอร์เป็นเหมือนของสะสมที่ต้องมีไว้ติดบ้านใช่ไหมล่ะ? เราเข้าใจดีว่ารองเท้าผ้าใบแต่ละคู่ ก็มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลและน่าจับจองซื้อเก็บไว้ประดับสไตล์ตนเอง สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหารองเท้าผ้าใบสักคู่ไว้ใส่เท่ๆ เดินคูลๆ เวลาออกนอกบ้าน SASOM จะมาชี้เป้า 5 สนีกเกอร์จาก Nike ที่จะทำให้เงินในบัญชีของคุณต้องสั่นคลอน บอกเลยว่าต้องซื้อไว้สักคู่จะได้ไม่ตกเทรนด์ พูดมาซะขนาดนี้แล้ว มาดูกันดีกว่ามีอะไรบ้าง

...
‘หล่อเรียบแต่เฉียบ’ กับ Nike Dunk Low Retro White Black (2021)

ประเดิมด้วยรุ่นยอดฮิตที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสวยโดนใจคนชอบสีขาวดำจริงๆ เป็นรองเท้าผ้าใบดีไซน์เรียบง่าย สบายตา และง่ายต่อการแต่งตัวเพราะแมตช์กับลุคไหนก็เข้าไปซะหมด จะใส่ไปทำงานก็ดี ใส่ไปเที่ยวก็ได้ หรือถ้าใครยังไม่มีไอเดียการแต่งตัว ลองเอารองเท้า Nike คู่นี้ไปแมตช์กับเสื้อ Hoodie สีดำและกางเกงชิโนสีเพลนๆ ในโทน ขาว ดำ หรือเทา บอกเลยว่าการันตีความหล่อแน่นอน สำหรับดีเทลรองเท้าคู่นี้ จะมีการเดินด้ายสีขาวรอบรองเท้าที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้เป็นเท่าตัว และในส่วนของวัสดุหนังเกรดพรีเมียมบนรองเท้าจะสามารถเกิดรอยยับบน Upper ได้ตามระยะเวลาการใช้งานของเราเอง ซึ่งในจุดนี้เอง สนีกเกอร์เฮดอาจต้องคอยระมัดระวังการเกิดรอยยับไว้ให้ดี หรือหาวิธีป้องกันปัญหานี้ก่อนสวมใส่ เช่น ฉีดสเปรย์กันยับ หรือใช้แผ่นพลาสติกดันทรงรองเท้า เป็นต้น สำหรับเรื่องน้ำหนักของรองเท้าผ้าใบคู่นี้ ถือว่ามีน้ำหนักกลางๆ เหมาะแก่การใส่ออกไปเดินข้างนอก เพราะไม่ได้เบาไปหรือหนักอึ้งจนใส่ไม่สบาย หนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหาสนีกเกอร์สีขาวดำ ในนาทีนี้ก็ต้องคู่นี้เท่านั้น

...
‘เท่ได้สไตล์ข้อสูง’ กับ Jordan 1 Retro High OG Rebellionaire

มาต่อที่คู่ถัดไป ใครที่ชอบเฉดสีเทาและเป็นสายเรโทร OG ต้องรักอย่างแน่นอน เพราะคู่นี้มีสีเทาทั้งในเฉดมืดและเฉดสว่างในคู่เดียวกัน รวมทั้งบริเวณ Upper ยังตกแต่งด้วยข้อความสีดำในแนวศิลปะแบบ Graffiti พร้อมเสริมกิมมิคให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้นด้วยพื้นรองเท้าสีขาว ในส่วนของโมเดลรองเท้านั้นเป็นรองเท้าทรงข้อสูง รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าบาสเกตบอลที่มอบกลิ่นอายความเป็นเรโทรสไตล์ได้อย่างลงตัว ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะความพิเศษของคู่นี้เป็นการคัมแบ็กครั้งยิ่งใหญ่ของรุ่น Air Jordan 1 หลังเคยโดนวิพากวิจารณ์อย่างหนักในอดีต จนถึงขนาดที่ว่าโดนลีกแบน หลัง Michael Jordan เปิดตัวได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น แต่เสียงวิจารณ์เหล่านั้นก็ทำอะไรไม่ได้ จึงเกิดเป็นรองเท้าคู่นี้ขึ้นมา พร้อมกับข้อความย้ำเตือนว่า “พวกเขาห้ามคุณใส่ไม่ได้” อย่างโจ่งแจ้งรอบๆ รองเท้าผ้าใบ และมีเครื่องหมาย “X” สีแดงที่ส้นเท้าเพื่อเป็นการรำลึกถึงต้นกำเนิดของตำนานที่เคยถูกแบน คู่นี้จึงเปรียบเสมือนนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้กับความแพ้พ่ายนั่นเอง

...
‘คูลได้ไม่เขิน’ กับ Jordan 1 Low Bred Toe

หนุ่มๆ คนไหนที่หมายปองรองเท้าใบผ้าสีเตะตาคนมอง ก็ต้องคู่นี้เลย เพราะเป็นรองเท้ารุ่น Original ในตระกูล Air Jordan 1 ที่มาพร้อมสีดำแดง โดยผสมผสานระหว่างสี Bred และ Black Toe เข้ามาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ให้ฟีลความจัดจ้าน ดุเดือด แต่ยังคงความสตรีทแฟชั่นและความเท่ได้ครบจบในคู่เดียว นอกจากนั้นยังมีจุดพิเศษของรุ่น Low เพราะสัญลักษณ์ Air Jordan Wings นั้นถูกย้ายมาอยู่ที่ส้นเท้าแทน ส่วนสัญลักษณ์ Swoosh ก็โดดเด่นชัดเจนด้วยหนังสีดำ ซึ่งถูกออกแบบให้ลากยาวไปถึงส้นเท้าเลยทีเดียว สะสมมองว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่เลือกใช้ Color Block ได้สวยและโหดมาก หนุ่มๆ ต้องซื้อเก็บไว้สักคู่แล้ว

...
‘สุดจัด’ กับตำนานอมตะ Nike Air Force 1 Low White '07

อีกหนึ่งคู่ที่ไม่เคยเอ้าท์จากวงการสนีกเกอร์ และขึ้นแท่นเป็นรองเท้าผ้าใบคู่ใจของใครหลายๆ คน สามารถหยิบมาใส่ได้ทุกวัน เพราะมากับสีขาวล้วนที่แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ หรือแค่ใส่กับเสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็ดูคอมพลีทแล้ว และเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น Air Force สิ่งที่สบายใจหายห่วงได้เลย นั่นก็คือความทนทานและใส่สบาย แม้ภาพลักษณ์ภายนอกของคู่นี้อาจดูมีน้ำหนักมาก แต่แท้จริงแล้วคู่นี้ไม่หนักอย่างที่คิดเลย

...
‘หล่อสุดหรู’ กับ Nike SB Dunk Low Los Angeles Dodgers

ปิดท้ายด้วยรองเท้าไนกี้ตระกูล SB Dunk Low รุ่น Los Angeles Dodgers สะสมเชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกเบื่อรองเท้าผ้าใบที่ผลิตด้วยหนังกลับแบบ Overall แล้ว เลยขอหยิบคู่นี้มาให้ทุกคนได้รู้จักกันดีกว่า เพราะคู่นี้มีส่วน Upper และส้นเท้าที่ผลิตจากวัสดุหนังกำมะหยี่สีน้ำเงิน ตัดกับหนังกลับสีขาวที่ดูแปลกตาไปจากรุ่นอื่นๆ ที่สำคัญยังคงดูเท่และสดใสในเวลาเดียวกัน ในส่วนของพื้นรองเท้านั้นมาพร้อมกับสีเหลืองอมส้มอ่อนๆ ตัดกับสีน้ำเงินกรมท่าด้านบนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสีแดงแซมเล็กน้อยตรงลิ้นรองเท้าและส้นเท้า ใครชอบรองเท้าที่มีสีสันสดใสเพื่อการแต่งตัวให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น หรือมองหารองเท้าผ้าใบที่น้ำหนักเบาใส่สบายก็ต้องหามาไว้ติดตู้ที่บ้านแล้ว แต่อย่าเผลอใส่คู่นี้ในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจล่ะ กำมะหยี่เล่นงานคุณแน่ เตือนแล้วนะ!

สุดท้ายแต่ไม่ท้าย

หมดไปแล้วกับ 5 สนีกเกอร์ของแบรนด์ไนกี้ที่หนุ่มๆ สายแฟชั่นต้องชอบ เชื่อเลยว่าในบรรดารองเท้าที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ต้องอยากซื้อมาใส่สักคู่แหละ เพราะทุกคู่ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ถ้าชอบคู่ไหนเป็นพิเศษหรืออยากครอบครองทั้ง 5 คู่ ก็ช้อปสินค้าทั้งหมดได้กับทาง SASOM ได้ตั้งแต่วันนี้ ทุกสินค้ามีพร้อมส่งถึงมือคุณ