Show off the Trend, ’Jay Park’ King of K-HipHop !

ร่วมเจาะนิยาม ‘ความเท่’ แห่งยุคกับ ‘Jay Park’ ตัวพ่อแห่งวงการฮิปฮอปเกาหลี

25/04/2022

...

ถ้าให้พูดถึงตำแหน่ง “ตัวพ่อแห่งวงการฮิปฮอปเกาหลี” เห็นก็คงไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า ศิลปินหนุ่มชาวเกาหลี-อเมริกัน ‘Park Jae-beom’ หรือที่ทั้งโลกรู้จักกันในชื่อ ‘Jay Park’ แม้วันนี้จะเป็นวันเกิดปีที่ 35 ของ Jay Park แต่ผลงานเพลงยังคงโดดเด่นโดนใจผู้คนทั้งซีกโลกตะวันตกและตะวันออก เช่นเดียวกันกับรูปพรรณสัณฐานของเขาที่ยังหล่อเหลา เกาหลีเกาใจ ฟิตปั๋งไม่ต่างจากหนุ่มวัยแรกรุ่น นับตั้งแต่ปี 2008 จากวง 2PM สู่ ศิลปินฮิปฮอประดับโลก กุญแจสำคัญ ซึ่งส่งผลต่อความสำเร็จของ Jay Park ไม่ได้มีเพียงแค่ผลงานเพลงและการดูแลตัวเองเป็นอย่างดีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงไลฟ์สไตล์และการแต่งตัวด้วย อาจกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า Jay Park มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นเกาหลีในยุคปัจจุบันอย่างท้วมท้นเลยก็ย่อมได้ ด้วยเหตุนี้เอง วันนี้ SASOM (สะสม) จะพาไปดูไอเทมที่แสนจะเข้ากับสนีกเกอร์ของเขา

...
ผู้ตกหลุมรักสนีกเกอร์ตั้งแต่วัยเยาว์ และแฟชั่นที่เป็นตัวของตัวเอง

จากเด็กผู้หลงรักฮิปฮอปและการเต้นเบรกแดนซ์แห่งกรุงวอชิงตัน สู่ศิลปินระดับโลกผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้านเสียงเพลงและแฟชั่น Jay Park หลงรักสตรีทแวร์มาตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่น หากลองค้นหาใน Google เกี่ยวกับภาพ Jay Park เก่าๆ คุณจะได้พบกับภาพที่เขากำลังนั่งทำความสะอาดรองเท้า Nike Air Force 1 Low Red Toes 2003 อย่างทะนุถนอม นับตั้งแต่ภาพวันนั้นสู่วันนี้ เขายังคงเลือกเดินทางชีวิตของตัวเองได้อย่างสุดปัง ทั้งเอกลักษณ์บทเพลงและแฟชั่นของเขาก็ยังคงโลดแล่นในโลกแฟชั่นและวงการบันเทิงได้อย่างภาคภูมิอยู่ตลอด ดังที่เขาเคยกล่าวไว้ว่า “เอกลักษณ์ของตัวบุคคล ไม่ใช่สิ่งที่จะแกล้งทำขึ้นมาได้” ด้วยเหตุนี้ เราจึงขอยกเอาภาพแฟชั่นที่เติมเต็มด้วย ’ความกล้าฉีกสไตล์ตัวเอง’ จากลุคแบดๆ เปลี่ยนใหม่ด้วยเสื้อลายดอกสีแดงน่ารักมาเข้าคู่กับกางเกงสีดำ พร้อมรองเท้า Kwondo กลายมาเป็นลุคที่ดูน่ารักและเท่ไปพร้อมๆ กัน SASOM (สะสม) เองก็ไม่ขอรอช้า ต้องขอขอบคุณลุคสุดว้าวจาก Jay Park ที่ Inspire เราให้เกิดเป็นลุคสดใสและคุมเข้มไปพร้อมกันด้วยเสื้อสีสดใส Gucci Gg Kaleidoscope Silk Bowling Shirt In Multi มาเข้าคู่กับกางเกงสีดำสนิท STUSSY NYLON BUNGEE PANT Black และ ถุงเท้า Supreme Hanes Socks (4 Pack) Black จากแบรนด์ Supreme ใครอยากเท่แบบเฮีย Jay Park ต้องช้อปมาไว้ติดบ้านแล้วมั้ยยย...

...
เวทีคอนเสิร์ตและแฟนคลับ...คือชีวิตของเขา

Jay Park เองก็คิดเช่นเดียวกับศิลปินท่านอื่นๆ ที่มองว่าแฟนคลับเป็นเสมือนครอบครัวของเขา ด้วยแรงเชียร์และเสียงร้องตามมาตั้งแต่ จนเขาประกาศลาออกจากวง เดบิวต์ใหม่เป็นศิลปินเดี่ยว แฟนคลับก็ยังพร้อมยืนอยู่ข้างๆ และส่งรอยยิ้มและเสียงเชียร์อยู่เสมอ เขาเคยกล่าวไว้ว่า “ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ผมต้องการทำงานหนักและทำให้แฟนคลับภาคภูมิใจ” บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ซึ้งกินใจและดีต่อใจแฟนคลับมากๆ ยิ่งไปกว่านั้น ในทุกๆ คอนเสิร์ตที่ Jay Park เล่น เขาไม่เคยมองว่าเป็นการเล่นไปส่งๆ เท่าน้น เพราะเขามองว่าทุกครั้งที่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต เป็นช่วงเวลาที่ต้องสร้างตำนาน จึงไม่ควรปล่อยปะละเลยไป ด้วยเหตุนี้ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมคอนเสิร์ต Jay Park จัดทีไร ดังเปรี้ยงปร้างทุกที แถมคนกดบัตรยาวเป็นขบวนด้วย... นอกจากเพลงสุดว้าว เสียงร้องสุดปังของเขาแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันในช่วงคอนเสิร์ต นั่นก็คือเสื้อผ้าสตรีทแฟชั่นของเขา แต่ละเวทีนี่เสื้อผ้า จัดหนักจัดเต็มประหนึ่งว่าเป็นรันเวย์แฟชั่นโชว์ หรือในบางครั้งเวทีก็ฮ็อตเกินต้านจนได้ลุคเซ็กซี่อยู่บ่อยครั้ง วันนี้ SASOM (สะสม) เลยจัดลุคแฟชั่นให้แมทช์กับรองเท้าของเขา นั่นก็คือ Nike Air Max 97 Neon Seoul ลุคที่เราจัดให้ แม้จะดูง่ายๆ สบายๆ สไตล์ Jay Park แต่บอกเลยเท่ระเบิดอย่าบอกใคร งวดนี้ เราใช้เสื้อแจคเก็ต Moncler 7 Moncler Fragment Sven Appliquéd Corduroy and Leather Down Bomber Jacket ที่ให้ความชิววๆ คู่กับกางเกงวอร์มสีเทาจาก STUSSY NYLON BUNGEE PANT Black ที่จะมาสร้างลุคชิวให้ดูชิคขึ้น ปิดท้ายกันแบบเท่ๆ วินเทจนิดๆ ด้วย กำไลข้อมือ Bottega Veneta Intrecciato Bracelet ที่สร้างกิมมิคใหกับเสื้อผ้า งานนี้ใครอยากปังปุริเย่เท่แบบ Jay Park กดซื้อด้านล่างเลยจ้าา

...
ร้องเด่น ลีลาดี มีหรือจะสู้ Jay Park

แน่นอนว่า ในยุคเมต้าเวิร์สแบบนี้ ความปังมันไม่เข้าใครออกใคร แต่ก็คนมีความสามารถอ่ะเนอะ ช่วยไม่ได้ แหม ถ้าให้พูดถึงเรื่องนี้ ก็นะ... ด้วยความที่เฮีย Jay Park แกเป็นคนที่หลงรักการเต้นและการร้องเพลงฮิปฮอปมานาน (ประหนึ่งว่าร้องเล่นเต้นระบำมาตั้งแต่เกิด) จึงไม่ค่อยเซอร์ไพรส์นักเท่าไหร่ที่ใครๆ ก็ต่างยกย่องให้เป็นตัวพ่อแห่งวงการเพลง พอออกจาก 2PM พี่แกก็ไม่วายอยู่ในวงการเพลงอยู่ดี ขึ้นเป็น CEO ค่ายเพลง AOMG และ H1GHR MUSIC ทำยังไงได้ ก็คนมัน Born to be อะไรก็ต้านไม่อยู่ อย่างไรก็ตาม ถ้ากล่าวถึงนิสัยใจคอและการดูแลคนในค่าย เห็นเฮียแกดูเป็นคนแบดๆ หนุ่มเจ้าชู้ ชายเจ้าสำราญ หยิ่งมาก แต่ขอบอกเลยว่านั่นไม่เป็นความจริงเลย เพราะเนื้อแท้ของเขาจริงๆ แล้วเป็นคนน่ารักมากๆ รักความสนุกสนาน เช่นเดียวกันกับที่รักและหวังดีกับเพื่อน ครอบครัว และรุ่นน้องอยู่เสมอ แน่นอนว่า งานนี้ SASOM (สะสม) ก็ขอส่งท้ายด้วยลุคสุดพิเศษ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงจากยุค 2020 ของเฮียแก “All The Way Up (K)” โดยในเอ็มวี Jay Park ใส่เป็น Nike Travis Scott Air Max 270 Cactus Trails ซึ่งเป็นรุ่นที่ไฮป์มากๆ งานนี้ เราก็ขอไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการนำไปแมทช์กับ เสื้อแจคเก็ตแบบเกาหลี เกาใจ 10DEEP NOWHERE U VARSITY Multi มาในโทนดำน้ำเงินซะหน่อย แต่เท่านี้ยังไม่ฮอตเท่าความร้อนแรงของ Jay Park เราขอเพิ่มท่อนล่างเป็น BAPE x Levi's Camo 501 93 Model (Japan Exclusive) Light Indigo กางเกงยีนส์สีน้ำเงินสว่าง คล้ายๆ กับของเฮียแกในเอ็มวี บอกเลยการันตีความปังแน่นอน และขอปิดท้ายกันด้วยเข็มขัดในตำนาน Gucci Belt with Two-Tone Interlocking G Buckle ที่มาพร้อมกับหัวเข็มขัดสีทองและเงินสลับกันอย่างลงตัว เท่านี้แหละ ใครใส่นี่บอกเลย นึกว่า Jay Park มาเองง