Tall Style: Elevate Your Look with These Fashion Tips for Heightening Up

บอกเคล็ดลับสำหรับหนุ่มสาวตัวเล็ก ต้องแต่งตัวยังไงให้ดูสูง?

13/05/2023

...

วันนี้ SASOM ขอมาเอาใจหนุ่มสาวไซส์มินิหรือสำหรับใครที่อยากแต่งตัวแฟชั่นเสริมความมั่นใจให้ตัวเองดูสูงเพรียวและพรางหุ่นได้เป็นอย่างดี สำหรับนิยามคำว่า “หนุ่มสาวไซส์มินิ” สไตล์เอเชียอย่างเราๆ นั้นความสูงคงอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 160 เซนติเมตร ซึ่งใครๆ ก็บอกกันว่าไซส์มินิตัวเล็กแต่งตังอย่างไรก็ดูน่ารัก แต่หารู้ไม่ว่าอุปสรรคในการแต่งตัวของคนตัวเล็กก็มีเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในเรื่องของความยาวของกางเกงหรือเสื้อผ้าที่ใส่แล้วไม่เข้ารูปตัวโคร่งและใหญ่จนเกินไป แต่ต่อไปนี้หมดห่วงได้เลย เพราะหากคุณอยากจะเรียกความมั่นใจในการแต่งตัวให้มากยิ่งขึ้นโดยคอมพลีทลุคออกมาได้ผอมเพรียวและดูสูงมากกว่าเดิม เรามีคำตอบ! ซึ่งใช้เทคนิคการแต่งตัวที่เหมาะสมสำหรับคนไซส์มินิไม่ว่าจะเป็นสไตล์แฟชั่น การเลือกลวดลายผ้า สีเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับเพิ่มเติมที่สามารถมิกซ์แอนด์แมช์ทำให้คุณดูสูงขึ้นได้ ใครที่กำลังเผชิญปัญหาต่างๆ เหล่านี้อยู่ตามมาอ่านกันได้เลย…

ทริคเพิ่มความสูงด้วย ‘เสื้อแฟชั่นเข้ารูป’

สำหรับหนุ่มสาวไซส์มินิแนะนำว่าควรใส่เสื้อที่มีความเข้ารูปหรือพอดีตัว หากให้เลือกหยิบแบบไวๆ ก็หยิบเสื้อครอปในตู้มาใส่ได้เลย! เพราะเสื้อครอป เสื้อเอวลอย หรือเสื้อที่เข้ารูปจะช่วยพรางให้ท่อนบนของคุณดูเล็กลงและช่วยให้ท่อนล่างช่วงขาดูยาวขึ้นได้ ซึ่งต่อให้แฟชั่นการแต่งตัวปัจจุบันจะฮิตใส่เสื้อ Oversize มากขนาดไหนก็ขอให้เก็บไว้ในตู้ก่อน เพราะหากหนุ่มสาวไซส์มินิใส่เสื้อที่มีขนาดตัวโคร่งและใหญ่จนเกินไปอาจจะทำให้คุณดูตัวเล็กและตันมากกว่าเดิมนั่นเอง และอีกหนึ่งทริคสำหรับการแต่งตัวเสื้อท่อนบนคือ ‘คอกลม = คอตัน’ หรือจะเป็นคอเต่าก็ห้ามเด็ดขาด การเลือกคอเสื้อที่เหมาะสมนั้นควรจะเป็นเสื้อคอวีหรือเสื้อคอกว้างเท่านั้น โดยเสื้อประเภทนี้จะมีลักษณะคอที่เว้าลึกลงไปทำให้มีพื้นที่ในการโชว์สัดส่วนบริเวณคอเยอะ เป็นการแต่งตัวที่ทำให้ท่อนบนให้ดูสง่ามากยิ่งขึ้น

ทริคเพิ่มความสูงด้วย ‘ความสั้น’

แน่นอนว่าหนุ่มสาวไซส์มินิจะมีช่วงขาที่ไม่ได้ยาวมากนัก ความยาวที่เหมาะสมคือควรสวมใส่กางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นมากกว่าแบบยาว และหากจะให้แนะนำว่าควรสั้นประมาณไหนอาจจะต้องให้สั้นเหนือหัวเข่าขึ้นไปนิดหน่อย เพราะความสั้นประมาณนี้จะช่วยให้ช่วงขาดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น ทำให้ภาพรวมในการแต่งตัวดูมีความสูงโปร่งนั่นเอง ซึ่งการแต่งตัวที่มิดชิดหรือใส่กางเกงยาวจนมากองที่พื้นจะทำให้ช่วงขาดูสั้นลงได้ ยกตัวอย่างแฟชั่นที่กำลังฮิตติดลมบนอยู่ช่วงนี้กับสไตล์ Y2K กระโปรงยีนส์สั้นน่ารักแสนซนช่วยให้สาวตัวเล็กดูมีสัดส่วนขาที่เรียวยาวขึ้น หรือจะเป็นหนุ่มๆ ก็คงหนีไม่พ้นกางเกงแนวสตรีทแวร์ขาสั้นหรือคาร์โก้แบบแคมป์ปิ้งก็สามารถคอมพลีทลุคให้ออกมาดูดีเพิ่มความมั่นใจสไตล์คนตัวเล็กได้

ทริคเพิ่มความสูงด้วย ‘เส้นลายทาง’

เป็นทฤษฎีเทคนิคการแต่งตัวง่ายๆ ที่ทุกคนคงอาจจะเคยได้ยินมาแล้วบ้างว่าการใส่เสื้อผ้าแนวทางตรงจะช่วยหลอกสายตาจากการมองเห็น เนื่องจากลายเส้นในแนวตรงนั้นจะเป็นเส้นนำสายตาให้เรามองขึ้นลงเป็นทางยาวสูงโปร่งมากกว่าการมองแบบแนวขวางด้านกว้าง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ดูสูงขึ้นแล้วยังพรางสายตาให้ผู้สวมใส่ดูผอมเพรียวมากขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถให้เทคนิคนี้กับท่อนล่างอย่างกางเกงได้อีกด้วยสำหรับหนุ่มสาวที่ไม่มั่นใจในต้นขาของตนเองและชอบสวมใส่กางเกงขายาว สามารถเลือกกางเกงที่มีลายทางตรงไปแมตช์กับเสื้อผ้าแฟชั่นตามความชอบได้เลย และขอบอกอีกหนึ่งทริคการแต่งตัวสำหรับคนที่ชื่นชอบลวดลาย ไม่แนะนำให้สวมใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายแพทเทิร์นขนาดใหญ่เนื่องจากหนุ่มสาวร่างน้อยจะถูกปกคลุมไปด้วยลวดลายใหญ่ๆ ทำให้ดูมีสัดส่วนที่ดูตันได้ หากชื่นชอบแฟชั่นที่มีลวดลายแนะนำให้เลือกลายที่มีแพทเทิร์นขนาดเล็กจะดีกว่านั่นเอง

ทริคเพิ่มความสูงด้วย ‘ทฤษฎีสี’

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทริคดีๆ สำหรับคนที่อยากแต่งตัวให้สูงและหุ่นเพรียวมากขึ้นกับการเลือกแมตช์เสื้อผ้าที่มีสีเดียวกันทั้งท่อนบนและท่อนล่าง หรือที่เรามักเรียกติดปากกันว่าการแต่งตัวแนวคุมโทนนั่นเอง ซึ่งการแต่งตัวที่มีสีดูกลมกลืนกันไปทั้งตัวจะช่วยพรางให้สัดส่วนดูสูงยาวมากยิ่งขึ้น หนุ่มสาวไซส์มินิจะต้องหลีกเลี่ยงจากแมตช์เสื้อผ้าท่อนบนและท่อนล่างคนละสีเพราะจะทำให้สัดส่วนของร่างกายถูกแบ่งออกจากกันอย่างชัดเจนเป็นสาเหตุให้เห็นสัดส่วนที่สั้นลงและตัวดูตันได้

ทริคเพิ่มความสูงด้วย ‘Accessory’

แน่นอนว่าเครื่องประดับหรือเครื่องแต่งกายต่างๆ ก็สามารถช่วยให้การแต่งตัวของคุณนั้นคอมพลีทลุคออกมาสูงดูดีได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวช่วยสูตรโกงความสูงสำหรับสาวๆด้วยรองเท้าส้นสูงแถมไม่ได้ช่วยแค่เรื่องความสูงเท่านั้นยังช่วยให้ขาดูเรียวยาวเพิ่มมากขึ้นอีก หรือสำหรับหนุ่มๆ ไซส์มินิต้องถูกใจกับสนีกเกอร์แฟชั่นเสริมส้นซึ่งปัจจุบันให้เลือกอยู่มากมายหลายรุ่นหลายแบรนด์สามารถเลือกสไตล์ที่ใช่มาแมตช์กับการแต่งตัวได้เลย นอกจากนั้นแล้วอีกหนึ่งเซ็ตไอเทมสุดว้าวที่จะช่วยดึงสายตาหลอกล่อด้วยเครื่องประดับ Eye up เช่น แว่นกันแดด หมวก และกระเป๋าที่มีสีเข้มดูโดดเด่นก็จะช่วยดึงระดับสายตาของผู้มองมาโฟกัสส่วนบนของเราแทนซึ่งเป็นอีกหนึ่งทริคในการหลอกสายตาคนได้นั่นเอง

สรุป

และทั้งหมดนี้คือทริคการแต่งตัวง่ายๆ ฉบับหนุ่มสาวไซส์มินิที่อยากเสริมความมั่นใจแต่งตัวยังไงให้ดูสูงขึ้นและเบี่ยงเบนความสนใจหรือหลอกสายตาคนดูนั่นเอง สำหรับใครที่อยากช้อปปิ้งเสื้อผ้าเพิ่มความสูงหรือสนีกเกอร์แฟชั่นเสริมส้นมากมายหลายแบรนด์หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่แอปพลิเคชั่น SASOM