The Revival Y2K of Street Fashion!

ชุบชีวิตแฟชั่น Y2K กับ 5 สนีกเกอร์ยอดฮิต แฟชั่นย้อนยุคที่กลับมาร้อนแรงอีกครั้งในตอนนี้

08/09/2022

...

เรียกได้ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ เทรนด์เสื้อผ้าช่วงปลายยุค ‘90s จนถึงช่วงต้นของปี 2000s หรือที่เรียกกันติดปากว่า “Y2K” ได้กลับมาครองโลกแฟชั่นอีกครั้งในรอบ 20 ปี ซึ่งแฟชั่นในยุคนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โยมีต้นกำเนิดเกิดจากวงการ Pop-Culture ของชาว Millennial ควบคู่กับโลกของเทคโนโลยีที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในยุคนั้น จึงทำให้การแต่งตัวของผู้คนดูสนุกสนาน มีชีวิตชีวา และไร้ขีดจำกัด อีกทั้งยังถือว่าเป็นเทรนด์แฟชั่นที่ได้ทำให้ผู้คนมีความมั่นใจและกล้าเปิดเผยความเป็นตัวตนที่แท้จริงของตัวเองมากยิ่งขึ้น

และสำหรับวันนี้ SASOM จะพาชาวสนีกเกอร์เฮดมาส่องไอเท็มรองเท้าผ้าใบที่สามารถแมตช์กับลุค Y2K ได้อย่างลงตัว ราวกับว่าเป็นหนุ่มสาววัยทีนที่ย้อนยุคไปอยู่ในช่วงต้นปี 2000s รับรองว่าจะแมตช์กับเสื้อผ้าตัวไหนก็เกิด!!

...
Yeezy Slide Pure

สตาร์ทกันที่คู่แรกจาก Adidas Originals กับ Yeezy Slide Pure รองเท้าแตะที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนรองเท้าแตะทั่วๆ ไป เพราะมีดีไซน์ที่ไฮป์เหมาะกับแฟชั่นยุคนี้ แถมยังมาพร้อมกับราคาที่เกือบแตะหลักหมื่นเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไร คู่นี้ก็น่ามีเก็บไว้สักคู่เพื่อประดับคลังรองเท้า อีกทั้งยังเป็นรองเท้าแตะระดับพรีเมียมที่ผลิตด้วยวัสดุโฟม EVA ที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำหนักเบา นุ่มสบาย และทนทาน ไม่ว่าจะสวมใส่ไปเดินเที่ยวเล่นที่ไหน ก็ห่างไกลจากอาการเมื่อยเท้าอย่างแน่นอน

และเป็นอีกหนึ่งคู่ที่เหมาะสำหรับสุภาพบุรุษที่ชอบใส่รองเท้าที่มีความเรียบง่าย สามารถเอาไปแมตช์กับสีเสื้อผ้าได้ง่ายๆ เช่น ในวันที่อยากแต่งตัวสบายๆ ก็สามารถจับคู่กับเสื้อยืด T-Shirt Oversized ของ Fear of God Essentials Amber (FW21) และกางเกงขาสั้น 3 ส่วน สี Oatmeal ของ Fear of God รับรองว่าลุค All Beige นี้ให้กลิ่นอายสไตล์ Y2K ที่ใส่ยังไงก็ดูหล่อดูเท่ และกลายเป็นหนุ่มสายสตรีทแฟชั่นที่ใครๆ ก็ชอบอย่างแน่นอน

...
Jordan 1 Low Bulls

รองเท้าคู่ถัดมา เป็นอีกหนึ่งตระกูลของรองเท้าผ้าใบจาก Nike ที่ได้รับความนิยมชมชอบเป็นวงกว้างในวงการสนีกเกอร์ทั่วโลก นั่นก็คือรองเท้าผ้าใบตระกูล ‘Jordan’ นั่นเอง สำหรับคู่นี้เป็นรองเท้ารุ่น Original ในตระกูล Air Jordan 1 รุ่น Low ที่มาพร้อมกับสีแดงอันฉูดฉาด และตัดกับสีขาว-ดำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่สำคัญ ทนแดดทนฝนใส่แล้วไม่ต้องกังวลเรื่องหนังย่นเพราะผลิตมาจากหนังเกรดพรีเมียม

Jordan 2 Low สี Bulls คู่นี้ เป็นอีกคู่ที่พร้อมสร้างความสนุกสนานแบบไร้ขีดจำกัดให้กับหนุ่มๆ ทุกคนได้ ซึ่งสามารถหยิบกางเกงยีนส์ขายาวทรงกระบอกมาแมตช์กับเสื้อยืดสีขาวด้านใน ทับด้วยแจ็กเก็ตสีแดงสดของ Supreme ด้านนอก ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกลุคสุดไฮป์สมกับเทรนด์ Y2K ที่ไม่ว่าเดินไปที่ไหน ก็จี๊ดจ๊าดโดนใจคนมอง พร้อมกับคำว่า “แดงแบบตะโกน!!!”

...
Converse Run Star Hike Hi Black White Gum

ต่อมาเป็นรองเท้าผ้าใบยอดฮิตในหมู่หนุ่มสาวที่หลงใหลการแต่งตัวสไตล์ Y2K รุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมิติของรองเท้าผ้าใบ Converse ที่ได้ยกระดับการดีไซน์รองเท้าออกมาให้ดูแปลกหูแปลกตาไปจากเดิม เพราะเป็นโมเดลรองเท้าทรงข้อสูงที่มาพร้อมกับ Lower ที่มีความหนาที่ช่วยเพิ่มความสูงให้กับคนใส่ได้ นอกจากนั้น ยังมีกิมมิคตรงพื้นรองเท้าด้านในที่ใช้วัสดุ SmartFOAM Sockliner ที่มีความนุ่มสบายและสามารถถอดออกได้ ซึ่งทำให้รองเท้าคู่นี้ดูโมเดิร์นและล้ำสมัยเป็นพิเศษ สำหรับรองเท้าคอนเวิร์สคู่นี้ สาวๆ สามารถสวมใส่คู่กับเสื้อเกาะอกตัวจิ๋วสีสันสดใสกับกางเกงยีนส์ทรงกระบอก หรือกางเกงวอร์มสบายๆ หรือจะใส่กับกระโปรงขาสั้นก็ย่อมได้ทั้งนั้น อีกทั้งยังสามารถเติมแต่งร่างกายด้วยเครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อยก็ทำให้ลุค Y2K ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้

...
Nike Dunk High Black White (2021)

เป็นอีกหนึ่งคู่ที่สายมินิมอลต้องชอบ และถ้าใครยังไม่มีในคลังรองเท้าก็ถือว่าเอ้าท์! Nike Dunk High Black White มาในโมเดลรองเท้าทรงข้อสูงที่มาในสีขาว-ดำ เรียบง่าย สบายตา เและใส่สวมสบาย เหมาะแก่การใส่ออกไปเดินเล่นข้างนอกตลอดทั้งวัน และเพราะความเรียบง่ายจากสีขาว-ดำนี้ ก็ทำให้การแมตช์ลุคเสื้อผ้าให้ปังก็ทำได้ไม่ยาก สำหรับรองเท้าทรงข้อสูงสีขาว-ดำแบบนี้ SASOM มองว่าถ้าจะให้เลือกสักลุคนึงก็คงจะอยากแมตช์กับเสื้อยืด Oversized สีขาว จากแบรนด์ Balenciaga ใส่คู่กับกางเกงขาสั้น 3 ส่วน Sweatshort สี Light Oatmeal ของ Fear of God ที่เป็นสไตล์ของนักบาสเกตบอลในยุค Y2K ที่ดูเรียบแต่ไม่ธรรมดา หรือสามารถปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นสีอื่นๆ ที่ดูสดใสมากกว่านี้ได้เช่นเดียวกัน

...
New Balance 2002R Protection Pack Mirage Grey

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ New Balance กับรุ่น 2002r Protection Pack รองเท้าผ้าใบผู้ชายที่มอบความคลาสสิคและความหรูแบบเท่ๆ จบครบในคู่เดียว คู่นี้ผลิตจากหนังกลับสีเขียวที่ถูกออกแบบให้ดูเหมือน มีรอยฉีดขาดทั่ว Upper ของรองเท้า ตัดกับดีเทลสีเขียวผสมเทาบริเวณรอบๆ พร้อมโลโก้ New Balance ที่โดดเด่นอยู่ด้านข้างของรองเท้า และมี Base Layer สีขาวครีมตัดกับ Upper ได้เป็นอย่างดี ใครชอบแนวเซอร์ๆ ดิบๆ ก็ต้องคู่นี้เท่านั้น

ส่วนลุคเสื้อผ้าที่เหมาะกับรองเท้าผ้าใบคู่นี้น่าจะเข้ากันได้ดีกับแนวเสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล หรือเสื้อสเวตเตอร์ สีขาว สีเบจ สีเทา ของ Fear of God คู่กับกางเกงสแล็คทรงกระบอก ที่แมตช์กันแล้วดูคลีนๆ มีสไตล์ที่คลาสสิค เรียบง่าย และดูอบอุ่น หรือจะเลือกใส่กับกางเกง 3 ส่วนในวันสบายๆ หรือวันที่ออกเดินทางไปขึ้นเขาเดินป่ากับแก๊งเพื่อนๆ ก็บอกได้เลยว่ารองเท้าคู่นี้แหละที่เหมาะสมที่สุด

สรุป

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 สนีกเกอร์ที่เราคิดว่าเหมาะกับการแต่งตัวสไตล์ Y2K มากที่สุด จะเห็นได้ว่าทุกคู่ที่เราเลือกมาในวันนี้มีความโดดเด่นชัดเจนของตัวเองค่อนข้างสูง และเหมาะกับไอเทมเสื้อผ้าที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็ยังสามารถแมตช์ให้เป็นลุค Y2K ได้อย่างสนุกสนานและไร้ขีดจำกัด ตามคอนเซ็ปต์ของแฟชั่นยุคนั้นจริงๆ ถ้ากำลังหมายปองคู่ไหนอยู่ ก็สามารถซื้อรองเท้าจาก SASOM ได้แล้ววันนี้