TOP 10 SUPREME COLLABORATION OF 2021

10 อันดับ Supreme Collaboration ในตำนานประจำปี 2564

12/01/2022

หากกล่าวถึงชื่อแบรนด์ Supreme แน่นอนว่าใครๆ ต่างก็รู้จักดี โดยเฉพาะเหล่าสเกตเชอร์ทั้งหลาย เพราะนอกจากคอลเล็กชั่นจากทาง Supreme ที่ไม่เคยทำให้วงการสตรีทแฟชั่นผิดหวังแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าสาวกต่างตั้งหน้าตั้งตารอกันอย่างไม่คลาดสายตา นั่นก็คือ การที่ทางแบรนด์ได้ตกลงร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ เพื่อผลิตสินค้ารุ่นพิเศษ หรือที่เรารู้จักกันในนาม Collaboration ซึ่งใคร ๆ ต่างก็เรียกกันจนชินปากว่า คอลแลป ซึ่งสินค้าบางชิ้นจากคอลเล็กชั่นพิเศษนี้ก็มีความน่าสนใจมากๆ และเป็นที่จับตามองของเหล่าสาวก

ดังนั้น วันนี้ Sasom (สะสม) จะพาทุกท่านไปดูว่าในปี 2564 ที่ผ่านมานี้ มีสินค้าชิ้นไหนที่น่าซื้อเก็บมาไว้บ้าง อย่ารอช้า ไปดูกันเลย !!

...
1. Supreme x Dr. Martens SS21

เปิดตัวด้วยการเอาใจสายรองเท้าสไตล์ Classic กันก่อนเลยสำหรับ Supreme โดยครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับแบรนด์รองเท้าหนังรุ่นเก๋าอย่าง Dr. Martens เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์รองเท้าสามสีสามสไตล์ ได้แก่ สีส้มอิฐที่เหมาะกับหนุ่มที่ต้องการความเป็นทางการ สีดำสุดเท่เข้ากันได้ดีกับหนุ่มสายเนี๊ยบ และแพทเทิร์นม้าลายสุดว้าวสำหรับหนุ่มขี้เล่นมาดกวน โดยรองเท้ารุ่นนี้ได้วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เรียกได้ว่านี่คือการคอลแลปร่วมสมัยอย่างแท้จริง หากใครสนใจอยากได้รองเท้าคู่นี้มาครอบครอง ก็ลองไปตามหากันได้เลย !!

2. Supreme x The North Face Fall 2021

เมื่อเข้าฤดูใบไม้ร่วง อากาศเริ่มเย็นลง ใบไม้ก็เริ่มร่วงหล่นและผลัดใบ แต่สิ่งที่คงอยู่ไม่ร่วงโรย และร้อนแรงเหนือความหนาวเหน็บในปี 2564 นั่นก็คือ การจับมือกันระหว่าง Supreme กับแบรนด์ชั้นนำที่ส่งตรงจากซานฟรานซิสโกอย่าง The North Face โดยคอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วย แจ๊กเก็ตพิมพ์ลายเดนิม Coldworks 700-Fill Down Parka เสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ Steep Tech Jacket และ เสื้อแจ๊กเก็ตผ้าฟลีซ Steep Tech Fleece Jacket อีกทั้งยังมีการเปิดตัวกางเกงที่ใช้ท้าลมหนาวอย่าง Steep Tech Pant ด้วย นอกจากคอลเล็กชั่นนี้จะโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์และเอกลักษณ์แล้ว นวัตกรรมที่นำมาใช้สร้างสรรค์เสื้อผ้าก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อผ้าที่มีการใช้โครงสร้างไนลอนกันน้ำ ผ้าฟลีซกักเก็บความอบอุ่น ยิ่งไปกว่านั้น สินค้าก็ไม่ได้มีเพียงแค่เสื้อผ้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเต้นท์และกระติกน้ำด้วย เรียกได้ว่าเหมาะแก่การไปแคมปิ้งบนภูเขาจริงๆ คอลเล็กชั่นนี้ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาในประเทศสหรัฐอเมริกา และ 23 ตุลาคมในประเทศญี่ปุ่น

...
3. Supreme x Nike Cross Trainer Low Fall 2021

สองแบรนด์สตรีทแวร์ในตำนานอย่าง Supreme และ Nike ได้มาผนึกกันในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิปีที่ผ่านมา สาวกสนีกเกอร์คนไหนที่กำลังตามหารองเท้า Supreme อยู่ ก็ไม่ควรพลาดการคอลแลปครั้งนี้ เพราะ Supreme x Nike Cross Trainer Low Fall 2021 นั้นนอกจากจะโดดเด่นเรื่องดีไซน์แล้ว ยังมาพร้อมกับการผสานสีสันแสนสะดุดตา ซึ่งเป็นการผสมสีประจำแบรนด์ระหว่างสีของ Nike และ Supreme โดยรองเท้าเปิดตัวออกมาสองเฉดสีได้แก่ สีแรกเป็นการผสมผสานด้วยความสดใสทั้งเขียว เหลือง แดง และขาว ส่วนสีที่สองเป็นการผสมผสาน ด้วยความเท่บาดใจอย่างเขียว แดง และดำ คอลเล็กชั่นในตำนานครั้งนี้จำหน่ายเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ดังนั้น สาวกสนีกเกอร์หรือ Niker คนไหนต้องการผลงานคอลแลปครั้งนี้มาไว้ครอบครอง ก็เก็บเงินและออกตามหาได้เลย !!

4.Supreme x True Religion Fall 2021

ยังคงอยู่กับแฟชั่นฤดูใบไม้ร่วงต้อนรับอากาศเย็นสบาย เมื่อ Supreme ได้ร่วมมือกันกับ True Religion แบรนด์เสื้อผ้าสไตล์เดนิมชื่อดังสัญชาติอเมริกัน โดยคอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วยกางเกงยีนส์ทรงทรักเกอร์ เสื้อสเวตเตอร์แบบมีฮู้ดสีดำ กางเกงยีนส์ทรงคาร์โก รวมถึงเครื่องประดับต่างๆ เช่น หมวกแก๊ป และหมวกไหมพรม ที่มาพร้อมกับสีสันที่หลากหลายและรูปพระอันเป็นเอกลักษณ์ ใครสนใจคอลเล็กชั่นคอลแลปสองแบรนด์ดังนี้ ก็เรียกได้ว่าห้ามพลาดออกไปตามล่ากันได้เลย

...
5. Supreme x Thrasher Fall 2021

เรียกได้ว่าสาย Pop-Culture ก็ไม่ควรพลาด เมื่อทาง Supreme จับมือกับ Thrasher แบรนด์จากนิตยสารชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ซึ่งครั้งหนึ่งได้รับการขนานนามว่า ราชาแห่งท้องถนน (King of Road) ทั้งสองแบรนด์ผนึกกำลังกันออกคอลเล็กชั่นใหม่ที่ประกอบไปด้วย Varsity Jacket, Sweater, Hooded Sweatshirts, Polo, T-shirts Regular Jeans, Sweatshort และสินค้าที่ไม่ควรพลาดเลย นั่นคือ หมวกไหมพรมอันเป็นเอกลักษณ์ จุดเด่นของคอลเล็กชั่นนี้คือลายดาว 5 แฉกที่โดดเด่นควบคู่ไปกับสัญลักษณ์ของ Thrasher และ Supreme หลากสีสัน เรียกได้ว่าถ้าเจอของจริงแล้ว ก็อดใจไม่ไหวจนต้องหยิบกระเป๋าตังค์มาช้อป

6. Supreme x Clarks Originals Fall 2021

สำหรับสาวกคนไหนที่ต้องการรองเท้าหนังดีไซน์แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร แต่ยังคงไว้ด้วยความดูดี ชนิดที่ว่าแม้จะใส่กับชุดไหน ก็เข้ากันไปซะหมด เราขอแนะนำคอลแลประดับตำนานอย่างคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงประจำปี 2564 Supreme x Clarks Originals Fall ที่มาพร้อมกับรองเท้าหนังซูเอดระดับฟรีเมียม พร้อมถักทอด้วยกระบวนการพิเศษ มาพร้อมกับสีสันหลากหลาย เช่น สีเขียวใบไม้ สีดำสุดเข้ม สีขาวสดใส และสีชมพูพาสเทล อีกทั้งประดับด้วยสัญลักษณ์ Clarks Originals คู่กับ Supreme ตรงบริเวณพื้นร้องเท้า เรียกได้ว่าถ้าได้เห็นคอลเล็กชั่นนี้แล้ว ก็ห้ามใจไม่ไหวที่จะกดซื้อกันเลยทีเดียว

...
7. Supreme x Timberland Spring 2021

ก็ยังคงอยู่กับแฟชั่นต้อนรับฤดูใบไม้ผลิกันอยู่ โดยงานคอลแลปแห่งฤดูกาลครั้งนี้ก็คงไม่พ้น Timberland แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง ที่ได้ประกาศจับมือกับ Supreme ออกคอลเล็กชั่นช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งมีตัวชูโรงคือ Tracks Pants และเสื้อหนาวคอสูงอย่าง Anorak ที่มาพร้อมกับสีสันที่หลากหลายทั้งสีม่วง สีดำ สีขาว และสีส้มสะท้อนแสง โดยดีไซน์ของคอลเล็กชั่นนี้มีได้มีการนำแฟชั่นเรโทรและยุค 90 มาใช้ เรียกได้ว่าเหมาะกับการใส่เพื่อเล่นสเกตเป็นที่สุด

8. Supreme x Emilio Pucci Spring 2021

หลังจากไปทัวร์ฝั่งทวีปอเมริกากันมาหลายอันดับแล้ว ก็คงต้องมาแวะเวียนฝั่งทวีปยุโรปกันบ้าง ในปี 2564 นี้ แบรนด์ชั้นนำสัญชาติอิตาเลียนอย่าง Emilio Pucci ก็ยังคงร่วมมือกันอย่างเหนียวแน่นกับ Supreme ในคอลเล็กชั่น Supreme x Emilio Pucci Spring 2021 เพื่อต้อนรับอากาศร้อนผ่าวในฤดูใบไม้ผลิ บอกเลยว่าแฟชั่นนี้เหมาะหน้าร้อนของเมืองไทยมากๆ โดยการคอลแลปครั้งนี้เผยโฉมในธีมคลาสสิคที่มาพร้อมกับสินค้าหลากหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็น Smoking Jacket, Sport Jacket, Long Sleeve Shirt, Short Sleeve Shirt, Hooded Sweatshirt, Soccer Jersey, Sport Pant, Sweatpant, Soccer Shorts และ T-Shirt ส่วนสายเครื่องประดับก็ไม่ควรพลาดคอลเล็กชั่นนี้เลย เพราะมีการวางจำหน่ายอุปกรณ์เสริมลุคนานาชนิด เช่น แว่นกันแดด หมวกแก๊ป เข็มขัด และไฟแช็ก สไตล์ Zippo ดังนั้น หากสาวกคนไหนสนใจเป็นสินค้าคอลเล็กชั่นนี้ ก็อย่ารอช้าตามหากันได้เลย

...
9. Supreme x Jamie Reid Spring 2021

แน่นอนว่าฤดูใบไม้ผลิย่อมเกิดสิ่งใหม่ๆ นั่นคือ Jamie Reid ผู้คลั่งไคล้อนาธิปไตย ได้จับมือกับทาง Supreme ออกคอลเล็กชั่นที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณของเขาผ่านเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็น Varsity Jacket, Sweater, Shirt, Hooded Sweatshirt และเสื้อ T-Shirt ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลัทธิ Druidism ในสหราชอาณาจักร เรียกได้ว่าสาวกแฟชั่นหัวขบถคนไหนสนใจ ก็ไปหามาลองใส่กันได้

10.Supreme x Nike Air Max 96 Spring 2021

ปิดท้ายกันด้วยสนีกเกอร์สุดเท่แสนพรีเมียมของแบรนด์ระดับตำนานอย่าง Supreme และ Nike เช่นเดิม โดยครั้งนี้มาในชื่อ Supreme x Nike Air Max 96 Spring 2021 ที่มาด้วยกัน 3 เฉดสีสุดไฮป์ ได้แก่ Black/Speed Red-Clear, Dark Army/Speed Red-Clear และ Metallic Silver/Speed Red-Clear เรียกได้ว่าทั้งสวยและน่าใส่ทุกคู่ นอกจากนี้ยังมีถุงเท้ารุ่นพิเศษอย่าง Nike Lightweight Crew Sock ที่ผลิตออกมาใส่คู่กันอีกด้วย เรียกได้ว่ามากันแบบแพ็คคู่เลยทีเดียว โดยรองเท้ารุ่นนี้ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมในปีที่ผ่านมา ดังนั้น หากใครสนใจรองเท้ารุ่นนี้ ก็ลองไปหาซื้อตามกลุ่มรองเท้าต่างๆ ได้

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการ Collaboration ของ Supreme ในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีสินค้าแฟชั่นมากมายให้เราได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ ขอบอกเลยว่านี่ยังเก็บไม่ครบไม่ทุกชิ้นนะเนี่ย หากเพื่อนๆ มีไอเทม Supreme ชิ้นไหนน่าสนใจ ก็สามารถแนะนำกันเข้ามาได้เลย หรือเพื่อนคนไหนกำลังหาซื้อสินค้า Supreme ก็สามารถเข้ามาหาซื้อได้ที่ เว็บไซต์ Sasom ได้เลย