Which are the best sneaker choices for budget 10,000 Baht?

อยากได้หมดแต่งบมีจำกัด! ส่องงบ 10,000 บาท ซื้อสนีกเกอร์คู่ไหนคุ้มสุด

08/04/2023

...

SASOM ขอชี้เป้า! เอาใจสนีกเกอร์เฮด มาบอกต่อรองเท้าผ้าใบแบรนด์ Nike ที่คุณควรมีติดตู้เพราะ Sold out ไปแล้วมากมายใส่สบายไม่ตกเทรนด์แม้มีงบเพียง 10,000 บาทก็เอาอยู่ ซึ่งรองเท้าไนกี้นั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์รองเท้าและอุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกาที่มีชื่อเสียงมาเนิ่นนาน หากจะพูดถึงการออกแบบและดีไซน์นั้นรับรองว่าดูดี ไม่มีตกเทรนด์ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า Nike Jordan หรือ Dunk Low ในตำนาน  แถมยังมีนวัตกรรมใหม่ๆ มาเพื่อซัพพอร์ตผู้สวมใส่อยู่เสมอ จะซื้อไว้ใส่ชิคๆ หรือซื้อเพื่อเก็บสะสมก็คุ้มค่าสุดๆ เพราะด้วยแคมเปญทางการตลาดของไนกี้ Just Do It ควบคู่ไปกับโลโก้ที่ใครก็จดจำได้อย่าง Swoosh ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดพุ่งกระฉูดอย่างต่อเนื่อง และทำให้ราคารองเท้าของไนกี้ไม่ตกง่ายๆ  โดยรองเท้าไนกี้คู่ที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้ เราเลือกสรรมาให้หลากหลายสไตล์ รับรองว่างบประมาณเพียง 10,000 บาทนี้ คุณจะได้ใช้สอยอย่างคุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ จะมีอะไรบ้างตามมาอ่านกันได้เลย

Jordan 1 Retro High White University Blue Black

เป็นอีกหนึ่งคู่ของรองเท้าจอร์แดนที่ Sold out อย่างรวดเร็ว ด้วยความโดดเด่นที่ดู Classic Carolina ที่แท้จริง เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีประจำมหาวิทยาลัย North Carolina หรือสี "UNC" ที่ทุกคนรู้จักกันนั่นเอง และหากสงสัยว่าทำไมถึงต้องเป็นสีของมหาวิทยาลัยนี้ นั่นก็เพราะว่า Michael Jordan เคยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยนี้ และครั้งหนึ่งเขาก็ได้เล่นบาสให้กับทีมของมหาวิทยาลัยนั่นเอง ดังนั้น  จึงเป็นทำให้สี UNC เป็น Colorway หรือคำเรียกใช้แทนของสีฟ้าและสีขาวในวงการรองเท้า โดยจุดเด่นของรองเท้า Jordan คู่นี้คือตรง Upper จะใช้วัสดุอยู่ 2 ประเภท นั่นคือหนังและหนังกลับ ซึ่งในส่วนที่เป็นสีฟ้าพาสเทลทั้งหมดจะเป็นหนังกลับทั้งหมด ส่วนตรงพื้นที่สีขาวและสีดำจะเป็นผิวหนังยับๆ ที่ผ่านเครื่องปั่นมาแล้วซึ่งจะมีความนิ่มมากเป็นพิเศษ และบริเวณ Toe Box ก็จะมีการเจาะรูระบายอากาศแบบคลาสสิก พร้อม Swoosh สีดำที่คาดเอาไว้ข้างรองเท้าทั้งสองด้าน พร้อมเพิ่มความเก๋ตรงบริเวณปีกรองเท้าที่มีโลโก้ Air Jordan รูปลูกบาสเกตบอลที่มีปีกสีดำซึ่งทำให้ตัวรองเท้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

Jordan 1 Retro Low OG Zion Williamson Voodoo

ตามมาติดๆ สำหรับคู่ที่สองยังคงอยู่กับรองเท้าจอร์แดนซึ่งราคาเกือบเท่าคู่แรกแต่รับรองว่าไม่เกินงบ Air Jordan 1 Low OG  ที่ทำร่วมกับ Zion Williamson หลายๆ คนคงเห็นผ่านตามาบ้างแล้วเพราะดีไซน์ของ “Voodoo” นั้นเท่สะดุดตาไม่น้อย โดยจะมาในธีมต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน ใช้สีหลักๆ เป็นสีน้ำตาล Fauna สีเขียว Green oil สีงา Sesame และสีเทา Moon Fossil ซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์ของตุ๊กตา Voodoo นั่นเอง ส่วนวัสดุของรองเท้าที่ใช้นั้นคือหนังกลับและ Canvas ส่วนลูกเล่นตรง Swoosh ก็เก๋สุดๆ โดยออกแบบการเย็บให้เหมือนเย็บแผล พร้อมตกแต่งด้วยโลโก้แบบกลับหัวและปักรูปหัวกะโหลกไว้ด้านหลังของรองเท้า แต่แค่นั้นยังไม่พอ ขอเพิ่มความชิคด้วยโลโก้ Air Jordan ตรงบริเวณส้นรองเท้าที่มีลักษณะกลับหัวและสามารถพลิกขึ้นมาได้ซึ่งจะเห็นลูกเล่นคำว่า Voodoo Zion ขอบอกว่าใส่แล้วเท่เก๋สุดๆ

Nike Kwondo 1 G-Dragon Peaceminusone Triple White

สำหรับคู่นี้สายแฟห้ามพลาด! มีติดตู้ไว้ไม่เสียหาย คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ นั่นก็คือผลงาน Collaboration ระหว่าง PEACEMINUSONE x Nike Kwondo 1 ซึ่งเป็นคอลเลคชันพิเศษของดาราเกาหลีอย่าง G-Dragon นั่นเอง ใครเป็นด้อมสายเกาหลีขอบอกห้ามพลาด ตัวรองเท้าเป็นรูปแบบ Wingtip โดยดีไซน์รองเท้านั้นเรียบหรูดูดี เพราะหนังมีสีขาวล้วนอีกทั้งยังเสริมลายฉลุเพื่อไม่ให้รองเท้าดูเรียบง่ายจนเกินไป และไม่ลืมที่จะปักเอกลักษณ์สำคัญอย่างดอกเดซี่เด็ดกลีบไว้ตรงส้นรองเท้าและดอกยางด้วย ส่วนจุดเด่นนั้นคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากลิ้นรองเท้าซึ่งด้ายซ้ายจะปักโลโก้ Nike Sportswear ส่วนด้านขวาจะปักคำว่า PEACEMINUSONE ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ G-Dragon เป็นเจ้าของนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าผ้าใบสีขาวล้วนที่ควรมีไว้ติดตู้เป็นอย่างมาก เพราะมันไม่ใช่รองเท้าสีขาวธรรมดา แต่เป็นรองเท้าไนกี้ที่ดูเรียบแต่โก้ SASOM ขอบอกเลยว่าแฟชั่นนิสต้าต้องมี!

Nike Air Force 1 Low SP AMBUSH Phantom

คู่นี้มาในราคาครึ่งหมื่นนิดๆ กับคู่สีสุดเท่สุดคลาสสิก AMBUSH X Nike Air Force 1 ซึ่งมาในธีมขาวดำมีชื่อว่า “Phantom” แต่ขอแอบบอกว่าคอลเลคชันนี้ เขามีคู่สีดำด้วยที่มีชื่อว่า “Black” แต่เราจะขอพูดถึงคู่สีขาวที่ขายดีและเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรองเท้าไนกี้คู่นี้จะมีส่วนบนและพื้นรองเท้าเป็นสีขาวล้วน บริเวณลิ้นรองเท้ามีโลโก้ Nike พร้อมกับชื่อแบรนด์ AMBUSH เรียบหรูดูแพง ซึ่งตัดกันอย่างลงตัวกับ Swoosh สีดำยาวเลยส้นรองเท้าและต้องบอกว่าตรงนี้แหละที่ทำให้ไนกี้คู่นี้เป็นกิมมิคเพราะตัวรองเท้าดูมีมิติและเท่มากยิ่งขึ้น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรถ Bosozoku Bike และ Dekotora Car ของญี่ปุ่นที่มีการดีไซน์ท่อให้ยาวเลยออกมาจากตัวรถนั่นเอง ใครเป็นสายเท่สายขรึมต้องจัดนะ เพราะจะคอมพลีทลุคออกมาได้แบบมีสไตล์อย่างแน่นอน

Nike Dunk Low SE Lottery Pack Malachite Green

และคู่สุดท้ายมาพบกับ Nike Dunk Low โมเดลรองเท้าในตำนาน พกเงินไป 10,000 ยังไงก็มีทอนซึ่งมาในธีม “Lottery” ในเฉดสี Malachite ซึ่ง SASOM การันตีเลยว่าปีนี้สีเขียวเหนียวทรัพย์ยังไงก็ต้องซื้อ! ซึ่ง Dunk Low คู่นี้มาด้วยวัสดุหนังกลับระดับพรีเมียม เพิ่มความคลาสสิกด้วย Upper ที่มีสีขาวนวล Pale Ivory และสีเขียว Malachite คาดด้วยโลโก้ Swoosh ข้างรองเท้าสีดำอย่างลงตัว แถมเพิ่มความน่ารักให้กับรองเท้าด้วยลายกราฟิกของ Lottery-style ตรงบริเวณลิ้นรองเท้าและพื้นรองเท้าด้านในทำให้ตัวรองเท้าดูมีกิมมิคขึ้นมานั่นเอง แต่ว่า.. จุดเด่นสุดว้าวก่อนทิ้งท้ายขอบอกใบ้ว่าอยู่ตรง Swoosh ที่มีลูกเล่นสามารถขูดออกมาได้เป็นอีกหนึ่งสี แต่ลวดลายจะเป็นยังไงขออุบไว้ อยากให้ทุกเอาไปขูดเองรับรองว่าต้องร้องว้าวเหมือนขูดหวยลอตเตอรี่ลุ้นจริงๆ เลยขอบอก

สรุป

และทั้งหมดนี้คือรองเท้า Nike ที่ SASOM อยากจะขอแนะนำว่าหากมีงบ 10,000 บาทก็สามารถซื้อได้ บอกเลยว่าตึงทุกคู่เพราะดูดีมีสไตล์ใส่ไว้ไม่ตกเทรนด์ หากสนใจสามารถเช็กราคาซื้อขายได้แล้ววันนี้ที่ SASOM