Why is “CL” of 2NE1 as Queen of Korean Street Fashion ?

ทำไมผู้คนถึงยกย่องให้ CL แห่ง 2NE1 เป็น “ราชินีแห่งวงการสตรีทแฟชั่นเกาหลี” ?

25/02/2022

...

สายเกาหลีทุกคนรู้ดีว่า นับตั้งแต่ปี 2009 Lee Chae-rin หรือที่ทั้งโลกรู้จักกันในชื่อ “CL” ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะแรปเปอร์ประจำวงไอดอลสาวล้ำสมัย อย่าง 2NE1 แม้ในยุคนั้นกระแสของวงบอยแบนด์หนุ่ม BigBang จะดังสักเพียง แต่ CL ผู้เป็นลีดเดอร์ พร้อมสมาชิกในวงอีกสามคน ต่างก็นำพาเกิร์ลกรุ้ปของพวกเธอให้โดดเด่น โด่งดัง และโลดแล่นในวงการเพลงได้ดีไม่แพ้กัน และสิ่งนี้เองจึงเป็นบันไดก้าวแรกของเธอสู่วงการแฟชั่น...

ด้วยสไตล์การแต่งตัวแสนจะเปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟัน ไม่ว่าจะตอน On-stage หรือ Daily Life กอปรกับคอนเนคชั่นในวงการเสื้อผ้าหน้าผม จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่ทั้งสื่อนอกและในประเทศต่างให้ฉายาว่า ‘Queen of K-Pop’ และ ‘Catnip for photographers during Fashion Week’ (ขวัญใจตากล้องช่วงแฟชั่นวีค) ถึงขนาดที่ว่า ในปี 2015 นิตยสาร Time มอบตำแหน่งอันดับ 2 ของผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกให้แก่เธอ ทว่าความเป็น “CL” ในแวดวงแฟชั่นไม่ได้มีเพียงเท่านี้ อีกหนึ่งความสามารถสุดปังปุริเย่ของเธอ นั่นคือ การนำเสื้อผ้าแบรนด์เนมทั้งหลายมาผสมผสานกับสตรีทแวร์ให้ออกมาเป็นลุคใหม่ ด้วยเหตุนี้ SASOM เลยรวบรวม “ความเป็น CL” 4 อย่าง มาให้ทุกคนได้ชมกัน

...
1. เสริมมิติให้เสื้อผ้าด้วย “สีจี๊ดจ๊าดเตะตา” (Catched your eyes by Neon)

ไม่เพียงแต่สีผมของเธอที่ดึงดูดสายตาเท่านั้น เพราะบางครั้ง CL ก็เลือกเสื้อผ้าที่มีสันสดใสมาเข้ากับลุคสตรีทแฟชั่นง่ายๆ เพื่อสร้างกิมมิคให้กับลุค ดังเช่นภาพที่สวมเสื้อสีเขียวมะนาวมาแมทช์กับชุดของ BALENCIAGA หรือบางครั้ง CL ก็จะคุมโทนเสื้อผ้าให้มีเฉดสีเดียวโดดเด่นไปเลย ดังเช่น ลุคสุพรีมในอินสตาแกรมที่มีการใช้สีแดง Vermillion ทั้งตัว เพื่อสร้างความโดดเด่นให้ลุคดูมีความเปรี้ยวซ่ามากขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็นสตรีทอย่างครบถ้วน และนี่จึงเป็นสิ่งการันตีว่า Sense of Fasion ของ CL ไม่เป็นสองรองใครจริงๆ ด้วยเหตุนี้เอง SASOM (สะสม) เลยคัดเสื้อผ้าสีเจ็บๆ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากลุคของชี CL มาให้ทุกคนได้เลือกช้อปปิ้งกัน บอกเลยว่าแต่ละชิ้นคือเหมาะมากก... งานนี้สาวกขุ่นแม่ CL ห้ามพลาดเด็ดขาด !

...
2. สนีกเกอร์ ส้นสูง หรือรองเท้าแบบไหน CL ไม่เคยหวั่น

ถึงแม้ว่าปกติแล้ว เราจะมีภาพติดตาเห็น CL ใส่ส้นสูงหรือบูท แต่ต้องบอกเลยว่า ภาพที่เห็นอาจจะไม่ใช่ทั้งหมด เพราะเธอเองก็เป็นสนีกเกอร์เฮดตัวยงเหมือนกัน แต่จะพูดอย่างนั้นก็จะเป็นการกำหนดขอบเขตแฟชั่นเธอเกินไป เพราะไอดอลสาวคนนี้สะสมรองเท้าทุกแบบ ทุกประเภท !? ส้นสูง บูท สนีกเกอร์ รองเท้าแตะ ฯลฯ ชี CL เก็บทุกชิ้น ฟาดทุกแมทช์ ลุคที่เราเห็นในอินสตาแกรมนั้นแทบจะไม่ซ้ำกันเลย ถ้าใครว่างๆ ลองเสิร์ชคำว่า Sneaker and shoe collection CL 2NE1 คุณจะพบกับภาพขุมสมบัติวางรองเท้าสุดปังของเธอ งานนี้ ถ้านับจำนวนรองเท้าแล้ว ไม่แปลกใจเลย ทำไมผู้คนถึงขนานนามเธอว่า ราชินีแห่งวงการแฟชั่น เชื่อแล้วว่า ไม่ได้มาเล่นๆ ถ้าสาวๆ คนไหนอยากได้ลุคสุดเฟียสแบบ CL สามารถกดสั่งสนีกเกอร์คู่ใจด้านล่างนี้ได้เลย !

...
3. “แว่นตาคู่ใจ” เสริมลุคให้ดูว้าว !

การเป็นผู้นำแฟชั่นต้องรู้จักพัฒนาสไตล์ตนเองอยู่เสมอ CL เองก็คิดเช่นนั้น ดังเช่นที่เรามักจะเห็นเธอโดดเด่นด้วย อายไลน์เนอร์และอายชาโดว์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม แต่ในบางครั้ง เพื่อแหวกแนวสไตล์ดั้งเดิมของตนเอง เธอก็จะสร้างมิติให้ใบหน้ามีลูกเล่นใหม่ๆ ด้วยการใช้ “แว่นตา” มาเสริมให้ลุคดูชิค ดูแพงมากขึ้น แว่นตากันแดดนับเป็นอาวุธลับอย่างหนึ่งเพื่อสร้างเอกลักษณ์สำหรับสายแฟชั่น ไม่ว่าจะดีไซเนอร์หรือผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น สำหรับ CL จะเห็นได้ว่าเธอใส่แว่นกันแดดหลากสี ทั้งน้ำตาลและดำ แถมมีหลากสไตล์อีกด้วย และด้วยความว้าวซ่ากล้าทำอะไรแปลกใหม่นี้เอง ทำให้เธอครองตำแหน่งผู้ทรงอิทธิพลแฟชั่นได้อย่างง่ายดาย งานนี้ ใครอยากได้ลุคเท่ๆ ไปพร้อมกับแว่นกันแดด สามารถกดลิงก์ด้านล่างเพื่อช้อปได้เลย SASOM (สะสม) คัดมาให้แล้ว !!

...
4. ฉีกสไตล์เดิมๆ ด้วย “เนื้อผ้าและแพทเทิร์น” ที่หลากหลาย

ข้อสุดท้ายที่ทำให้เธอปังปุริเย่ด้านแฟชั่น เหนือผู้คนในยุคสมัย 2009 นั่นคือ “การที่เธอสนุกสนานไปกับลายแพทเทิร์นและเนื้อผ้าแบบต่างๆ” เพราะการใช้เนื้อผ้า ลาย หรือโทน แบบเดิมๆ อาจเป็นการสร้างลุคที่ดูซ้ำจำเจได้ CL จึงสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ ด้วยเนื้อผ้าและลายที่หลากหลายกว่าเดิม เช่น ผ้ายีนส์ แพทเทิร์นลายพราง หรือที่ล้ำสมัยสุดๆ คือ ลายเสือดาว ด้วยความสนุกสนานจากการเลือกสรรเนื้อผ้ารวถมึงแพทเทิร์น และลุคแฟชั่นที่ผู้คนมากมายทั้งหลายต่างยอมรับในเทสต์ จึงไม่แปลกใจเลยที่ CL จะเป็นลูกรักของบรรดาแบรนด์ชั้นนำและนิตยสารระดับโลกมากมาย และสำหรับชาวสะสมคนไหนที่อยากได้เสื้อผ้าที่มีลายเก๋ๆ หรือเนื้อผ้าใหม่ๆ ก็สามารถกดช้อปปิ้งกันที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย เพราะเราคัดสรรเสื้อผ้าที่ได้แรงบันดาลใจจากลุคของ CL มาให้ทุกคนได้เลือกกัน

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 4 เหตุผลหลักที่ทำให้ CL แห่ง 2NE1 เป็นผู้ทรงอิทธิพลสตรีทแฟชั่นเกาหลี อาจเรียกได้ว่าเป็น “ตัวแม่” ของวงการเลย เพราะดาราไอดอลรุ่นใหม่หลายคนก็เอาเธอเป็นแบบอย่าง มี LISA BLACKPINK เป็นต้น แหม... ก็ไม่แปลกใจเลย ทั้งสวย และเสื้อผ้าหน้าผม เป๊ะปังขนาดนี้ ตำแหน่งราชินีแค่เบาะๆ สำหรับสาว CL อยู่แล้ว !!