Year of Tiger : 3 Stylish Outfits For CNY 2022

ห้ามพลาด 3 ลุคสตรีทแฟชั่น รับโชคตรุษจีน 2565 !!

19/01/2022

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ! ซาหวักลีปีใหม่จีนล่วงหน้าน่อ ชาวสะสมทุกคน~ อีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงเทศกาลสำคัญของชาวจีนแล้ว นั่นก็คือ “ตรุษจีน” ตามธรรมเนียมของชาวจีน ผู้คนมักเฉลิมฉลองด้วยการไหว้เทพเจ้า เยี่ยมเยียนญาติผู้ใหญ่ ทานอาหารร่วมกันในบ้าน และก็รวมไปถึงนิยมซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ด้วย เพราะการซื้อเสื้อผ้านั้นหมายถึงการเริ่มต้นใช้ชีวิตที่ดี พร้อมที่จะมีความสุขตลอดปี ด้วยเหตุนี้เอง เพื่อเตรียมตัวงานมงคลที่จะมาถึงในเร็ววัน เรา หรือ Sasom (สะสม) เลยจัดลุคชุดตรุษจีน 3 สี 3 สไตล์มาให้ทุกคนได้ชมและช็อปกัน เรียกได้ว่าแต่ละอันปังเปรี้ยงปร้างพอๆ กับเสียงประทัดวันตรุษจีนแน่นอน จะมีลุคไหนโดดเด่นโดนใจทุกคนบ้าง ไปดูกันเลย!!

...
1. แดงเด่นเตะตา รับโชคปีขาล 2565 !

ถ้าพูดถึงตรุษจีน เฉดสีที่นึกถึงเป็นอันดับแรก นั่นคือ ‘สีแดง’ ซึ่งหมายถึงความสุข ความโชคดี และการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ดังนั้น Sasom ก็ไม่ขอรอช้า เปิดประเดิมรับขวัญปีใหม่ด้วยชุดตรุษจีน “สีแดงสุดจี๊ด” ที่ประกอบไปด้วย เสื้อยืดสีขาว Supreme Undercover Seven Samurai Tee White ซึ่งมาพร้อมกับโลโก้สุพรีมสีแดงสดใส จับคู่เข้ากับกางเกงสีแดงแรงฤทธิ์อย่าง Supreme X Nike Warm Up Red เพื่อสร้างมิติให้เฉดสีแดงดูมีลูกเล่นมากขึ้น จากนั้น ก็สร้างเลเยอร์ให้เสื้อตรุษจีนมีกิมมิคมากกว่าเดิม โดยนำเสื้อคลุมสีแดงสดใสแสนยูนีค อย่าง BAPE Tiger Jersey Full Zip Hoodie Red ที่สกรีนลายเสือไว้บริเวณส่วนฮู้ด เข้ามาประกอบลุค เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่เหมาะกับปีขาล 2565 จริงๆ แต่เท่านี้ยังไม่พอ เราก็ขอปิดท้ายลุคสุดไฮป์นี้ ด้วยการเพิ่มความเท่นิดๆ โดยแมทช์ลุคเข้ากับรองเท้า Nike รุ่นฮิต Nike Dunk Low EMB NBA 75th Anniversary Chicago (GS) ที่เป็นการผสมระหว่างสีแดง ขาว และดำ อย่างลงตัว และก็เป็นอันเรียบร้อยสำหรับชุดตรุษจีนสีแดงสับๆ รับทรัพย์ปีเสือคะนอง 2565 นี้ หากเพื่อนๆ คนไหนอยากจะหล่อเท่หรือสวยเก๋ในโทนสีแดง แล้วเกิดสนใจสินค้าในลุคนี้ ก็สามารถกดสั่งซื้อได้ที่ปุ่มด้านล่างได้เลย!!

Checklist of Ready-Red Look:
...
2. เหลืองทองรับทรัพย์ รับอั่งเปา!

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ดันรู้สึกเบื่อสีแดงขึ้นมากระทันหัน อยากแวะไปหาอากง-อาม่า ด้วยเฉดสีที่แตกต่างและแปลกใหม่ แต่ยังคงความมงคลไว้รับโชค วันนี้ Sasom จึงขอแนะนำสีสุดสะดุดตาอย่าง **“สีเหลืองทอง”**  ดังที่รู้กันว่า สีเหลืองหรือทองนั้นหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง ความสดชื่น และพลังแห่งความหวัง เรียกได้ว่าเป็นสีที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว เราจึงขอเปิดลุคกันด้วยเสื้อตรุษจีนสีเหลืองมัสตาร์ด **Crazimazing Crop TOP CZ back-front Yellow** ที่มาในสไตล์เสื้อครอป แน่นอนว่ายุคนี้เป็นยุคแห่ง **Unisex** ไม่ว่าหญิงหรือชาย ใครๆ ก็ใส่เสื้อครอปได้ทั้งนั้น จากนั้นก็นำเสื้อตรุษจีนมาเข้าคู่กับกางเกงวอร์มผ้าคอตตอนสุดเท่ จากแบรนด์อิตาลีอย่างกุชชี่ ในรุ่น **Gucci Cotton Chenille** **Sultan Pants** ที่มาพร้อมกับแถบสีมัสตาร์ดด้านข้าง แม้ตัวเสื้อกับกางเกงจะคนละแบรนด์กัน แต่ก็ผสมผสานกันอย่างลงตัวราวกับ ‘กิ่งทองใบหยก’ แถมเนื้อผ้ายังระบายอากาศ สวมใส่สบาย เหมาะกับอากาศประเทศไทยมากๆ และในส่วนของรองเท้าประจำชุดตรุษจีนนี้ เราเลือกเป็นสนีกเกอร์จอร์แดนรุ่น **Jordan 1 Low Gold Toe** ที่เป็นหนังแก้วสีทอง ขาว ดำ เพื่อให้สไตล์ดูไฮป์และแอคทีฟกว่าเดิม ในสิ่งท้ายสุด เราก็ขอปิดม่านลุคสุดปังปุริเย่นี้ด้วยแบรนด์สายสตรีทชื่อดังอย่างออฟไวท์ โดยใช้กระเป๋าหนังสำดำ-เหลือง รุ่น **OFF-WHITE Crossbody Nylon Leather Trim Black Yellow** เข้ามาประกอบลุค เพราะนอกจากจะเอาไว้เสริมชุดตรุษจีนให้ดูว้าวมากขึ้นแล้ว ก็ยังเอาไว้ใส่ซองแต๊ะเอียได้ด้วย อิอิ... บอกเลยงานนี้แค่พูด “อั่งเปาตั่วตั่วไก๊ (ขออั่งเปาอีกเยอะๆ)” เงินก็ไหลมาเทมา! หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจสินค้าในลุคนี้ สามารถกดสั่งซื้อได้ที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย

Checklist of Golden-Yellow Look:
...
3.เขียวอมน้ำเงินสุดแหวกแนว เสริมความมั่งคั่ง!

สีสุดท้ายก่อนจากกันไปเตรียมตัวรับตรุษจีน เราขอส่งท้ายลุคชุดตรุษจีนด้วยเฉดสีแห่งธาตุไม้ตามความเชื่อจีนอย่าง **“สีชิง”** หลายคนอาจไม่คุ้นหูว่านั่นคือสีอะไร?! ก็ขอตอบเลยว่า นั่นคือเฉดสีเขียวอมน้ำเงิน ซึ่งสื่อถึง ความบริสุทธิ์ ชีวิตที่ยืนยาว ความมั่งคั่ง และความสามัคคี โดยชุดตรุษจีนที่เราจัดให้สำหรับเฉดสีนี้ บอกเลยว่าเท่ไม่เหมือนใคร เปิดลุคสุดเจ๋ง ด้วยเสื้อตรุษจีนสุดเรียบหรู ซ่อนกลิ่นอายความเท่นิดๆ เหมือนหยกในภูเขาเหลียงซาน นั่นก็คือ เสื้อสีเขียวเข้มจากแบรนด์ดังไนกี้รุ่น **Nike x Stussy SS Link L/S T-Shirt Green** ที่ทำจากผ้าคอตตอน 100% ระบายความร้อนได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศในโซนเอเชียอย่างบ้านเรามากๆ จากนั้น ก็นำมาเข้าคู่กับกางเกงไนกี้สีดำ รุ่น **Nike x Stussy International Sweatpants Black** ซึ่งเป็นแบบจั้มป์ขาที่จะทำให้ขาดูยาว หุ่นดูสูงเพรียวมากขึ้น แถมยังเติมเต็มลุคให้ดูขรึมน่าค้นหาด้วย แต่เท่านี้ก็ยังไม่พอสำหรับลุคชุดตรุษจีนสุดเข้ม เราเพิ่มลูกเล่นให้เจือสไตล์ความเป็นแรปเปอร์นิดๆ ด้วยการใช้เครื่องประดับ 2 ชิ้น ได้แก่ หมวกบีนนี่สีเขียวใบไม้จากแบรนด์สุพรีมที่มาในรุ่น **Supreme Stop Motion Beanie Green** และสร้อยคอสีทองรูปลูกศรไขว้กันจากแบรนด์ออฟไวท์ **Off-White gold arrow necklace** เพื่อให้ลุคมีอะไรแวววาวสะดุดตามากขึ้น และในการคอมพลีทชุดตรุษจีน สิ่งที่ขายได้เลย นั่นก็คือ สนีกเกอร์ประจำลุค โดยครั้งนี้ต้องขอยกตำแหน่งให้รองเท้าข้อสูงรุ่น **Jordan 1 Mid Green Toe (GS)** ซึ่งมาในเฉดสีเขียวขาว และดำ ที่เข้ามาทำให้ชุดตรุษจีนนี้ครบเครื่องเรื่องความเท่ หากเพื่อนคนไหนรู้สึกว่าสินค้าในลุคนี้โดนใจมากๆ สามารถกดสั่งซื้อสินค้าที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!!

Checklist of Emerald look
สรุป

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 3 ลุคชุดตรุษจีนของเรา มั่นใจเลยว่าใส่แล้ว ตรุษจีนนี้ การันตีความปังปุริเย่เท่ระเบิดกว่าใคร แถมยังถูกอกถูกใจญาติผู้ใหญ่ด้วย !! เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะวันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว หรือวันไหนๆก็ไม่หวั่นกันเลยทีเดียว ถ้าเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาลุคตรุษจีนใหม่ๆ หรืออยากจะซื้อเสื้อผ้าที่ใส่ออกมาแล้วต้องอุทานว่า ว้าว !! ก็สามารถมาเลือกซื้อได้ที่เว็บไซต์ Sasom ของเราได้เลย !!!

Loading...