Learn Fashion Lessons with "Captain - Chonlathorn Kongyingyong"

บอกเล่าทุกเรื่องราวสุดไฮป์กับตัวพ่อสายแฟ กัปตัน - ชลธร คงยิ่งยง

27/12/2022

บนโลกนี้ มีคนแบบนี้จริงหรือเปล่า ที่หล่อ เท่ แต่งตัวดีมีสไตล์ รักงานศิลปะ แน่นอนว่าเห็นทีคงไม่พ้นซุปตาร์หนุ่มสุดฮอตที่ใครเห็นแล้วก็ต้องหลงรักอย่าง กัปตัน- ชลธร คงยิ่งยง อย่างที่เรารู้กันดีว่าเซเลปหนุ่มผู้นี้เขาลือให้ลั่นกันทั่ววงการว่า ของสะสมแต่ละชิ้นคือที่สุด บางชิ้นคือแรร์ บางชิ้นใครเห็นก็ต้องเหงื่อตกกันเป็นแถบ แต่ยังไม่หมดแค่นี้ ถ้าพูดถึงดีกรีความแซ่บเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม หนุ่มคนนี้เกินคำว่าเป๊ะปังไปหลายคุม เพราะหยิบจับไอเท็มอันไหนมาคู่กาย ก็ดูดีได้ทั้งหมด จนได้รับการขนานนามว่า “พ่อหนุ่มสายแฟชั่น” เคียงคู่กับตำแหน่งตัวแม่สายแฟชั่นของแฟนสาว พลอย-ชวพร แต่เดี๋ยวหาว่า SASOM เมาท์เพลิน ไปดูให้เต็มตากันเลยดีกว่าของดีสไตล์กัปตันมันเป็นยังไง?

Jordan 1 Retro Chicago (1994)

เปิดประเดิมด้วยความ OG ขั้นสูงสุดกับ Jordan 1 Retro Chicago (1994) ที่มาในเฉดสีในตำนานแห่งวงการสนีกเกอร์อย่าง Chicago โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ที่ Colorway ของรองเท้านี้ออกมาทีไรก็เป็นที่พูดถึงอยู่ตลอด หลายคนถึงขั้นยอมลงทุนออกตามหารุ่นเก่าๆ ราวกับเป็นสมบัติล้ำค่าแห่งยุค เช่นเดียวกันกับกัปตันที่ถึงขั้นสารภาพกับทาง SASOM เลยว่าหลงรัก Air Jordan มาตั้งแต่วัยเด็ก สำหรับคู่นี้ได้ราคามาประมาณ 4-5 หมื่น ก็นะของมันดีขนาดนี้มีหรือพ่อหนุ่มเขาจะพลาดคว้ามาไว้ติดตู้สักคู่

Jordan 1 Retro High Off-White University Blue (UNC)

ต่อกันที่ไอเท็มชิ้นที่สองอย่าง Jordan 1 Retro High Off-White University Blue (UNC) รองเท้าผ้าใบสุดชิคสุดเท่ผลงานจาก Virgil Abloh ผสมผสานความเป็น Nike และ Off-White อย่างลงตัว มาในโทนสีที่ชวนให้รู้สึกถึงความสนุกสนานแต่ในขณะเดียวกันก็ดูมีลูกเล่นด้วยแท็กสีส้มจี๊ดจ๊าดชวนจับต้อง และที่สำคัญเลยเป็นอีกหนึ่งของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ที่สาวพลอยชวพรซื้อให้ แหมนอกจากไฮป์แล้ว ยังเป็นของขวัญแทนความรักเอยเตยหอมด้วยนะเออ!

...
Saint Laurent Boots

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รองเท้าคู่นี้เป็นไอเท็มแทนความทรงจำที่ล้ำค่าในช่วงที่กัปตันวง 9x9 (ไนน์บายนาย ) อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในรองเท้าบูทที่รักและหวงแหนมาก อย่างไรก็ตาม คู่นี้ก็แอบติดตลกนิดนึงเพราะกัปตันคิดว่าตัวเองเป็นคนเท้าเล็กเลยซื้อรองเท้าไซซ์ที่ไม่แมตช์มากับขนาดจริงมา ผลที่ได้คือ ปวดเท้ามากกกก ดังนั้น กัปตันขอแบ่งปันบทเรียนให้กับคนรักรองเท้าทุกคนว่า “ซื้อเผื่อไซซ์เถอะ!”

Alex face Baby Beyond

ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อหนุ่มติสต์รักงานศิลปะขนาดนี้ บอกเลยว่าชิ้นนี้ไม่พลาดแน่นอน เพราะเขาได้ตอนไปงานนิทรรศการ Pop arts แถมยังอยู่ในช่วงที่กัปตันรักและคลั่งฟิกเกอร์มากๆ เลย Alex face Baby Beyond จึงโดนตาโดนใจและในท้ายที่สุดก็ได้ฟิกเกอร์นี้มาไว้ในครอบครอง บทเรียนอีกข้อหนึ่งที่กัปตันได้เรียนรู้สำหรับฟิกเกอร์นี้ คงไม่พ้นกับคำถามที่ถามกับตัวเองว่า “หรือว่าฟิกเกอร์จะไม่เหมาะกับเรากันนะ” เพราะร่วงบ้าง หูแตกบ้าง ทำตกบ้าง เอาเป็นว่า SASOM ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องอยู่รอดปลอดภัยไปเรื่อยๆ น้า~

...
Kaws x Reese’s puff

ด้วยความชิบในตัว Kaws เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไอเท็มชิ้นนี้จึงโดนใจแน่นอนกับ Kaws x Reese’s puff ซึ่งบอกเลยว่าไม่ได้ออกตามหาจนเจอนะ เพราะกัปตันบอกว่าบังเอิญเจอเลยซื้อมา พร้อมกับความสงสัยว่าเอ๊ะ มันมีเจ้าตัวนี้อยู่ในทุกกล่องเลยรึเปล่า แต่จะแกะออกมาเลยก็ใช่เรื่องอยู่ ยิ่งผลิตออกมาน้อยด้วย แหม ถ้าแกะออกมาแล้วดันไม่มี นี่ก็ไม่น่าจะคุ้มค่ากับการแกะนะเออ!

...
Warhol x Basquiat Books

อีกบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจให้กัปตัน ชลธร เริ่มหันมาสนใจและหลงรักโมเดิร์นอาร์ตนั่นก็คือ Basquiat เวลาไปต่างประเทศทีไรก็ต้องออกไปตามหานิทรรศกาลหรือมิวเซียมที่มีงานของ Basquiat อยู่ เพราะทุกครั้งกัปตันที่ได้ชมผลงานก็จะรู้สึกถึงอารมณ์ ความรู้สึกที่ Basquiat ได้ถ่ายทอดทิ้งไว้ในผลงาน แน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือรวมรูปและความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่าง Warhol และ Basquiat

...
Leica Collection

นอกจากงานศิลปะหลากหลายประเภทแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่พ่อหนุ่มสายติสต์อย่างกัปตันชอบ เห็นทีคงไม่พ้นการถ่ายรูป แน่นอนว่าใครได้เห็นคลังกล้องของกัปตันแล้ว ต้องร้องซี๊ดออกมาแน่นอน เพราะราคาพุ่งมากกกก…หลังจากเริ่มเบื่อกล้องดิจิตอลแล้ว เขาจึงหันมาหลงรักกล้องฟิล์มแทนด้วยเหตุผลที่ว่า กล้องฟิล์มมีจำนวนช็อตที่จำกัด และทุกครั้งที่กดชัตเตอร์กล้องฟิล์ม เราก็ต้องตั้งใจและซีเรียสมากๆ…

...
Watches

กระเป๋าถือเป็นสมบัติของสาวๆ ฉันใด นาฬิกาข้อมือก็เป็นไอเท็มคู่กายของหนุ่มๆ ฉันนั้น เช่นเดียวกับกัปตันที่หลงรักนาฬิกามากๆ แน่นอนว่าไม่ได้เอาไว้บอกเวลาเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยเสริมลุคให้ดูมีความเท่ ความสุขุมเพิ่มมากขึ้น แถมยังสามารถใช้ได้กับทุกโอกาสอีกด้วย

...
Sunglasses

ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบแสงแดด ไอเท็มคู่ใจจึงไม่พ้นแว่นกันแดด แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อหนุ่มสายแฟมีหรือจะธรรมดา แว่นกันแดดจึงต้องเลือกทรงที่เปรี้ยวนิดนึง แบรนด์แว่นตาที่ชอบคงไม่พ้น Oakley ถึงขั้นไป Custom ที่อเมริกาเลยล่ะ เทคนิคการเลือกแว่นตากันแดดของกัปตัน นั่นก็คือ “ต้องเลือกแว่นตาที่ทำให้รู้สึกว่าเอ๊ะอ๋อ” กล่าวคือต้องเลือกแว่นที่ทำให้คนจ้องหน้าแล้วเกิดความทรงจำกับคนมอง แต่ก็ต้องแอบกระซิบเลยว่า ในคลังแว่นตาเหล่านี้ ก็ยังมีบ้างส่วนที่แฟนสาวพลอย ชวพร ถึงขั้นตั้งคำถามว่า “แน่ใจเหรอ”

...
Byredo unnamed perfume

ไอเท็มชิ้นสุดท้ายสำหรับปิดท้ายลุคสุดว้าวของกัปตัน นั่นก็คือน้ำหอมสุดหรูหรา ยูนีคอย่าง Byredo unnamed แน่นอนว่าชิ้นนี้เป็นรุ่นลิมิเต็ด เลิกผลิตไปแล้ว กลิ่นจะมีความดอกไม้ผสมผสานกับ Gin เล็กน้อย อีกทั้งกัปตัน ชลธรยังเป็นคนใช้กลิ่นในการดำเนินชีวิตด้วย เพราะทุกครั้งที่ดมสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็จะชวนให้คิดถึงความทรงจำอีกด้วย