Love&Lifestyle, all about Janji’s Essentials!

กว่าจะได้หัวใจมาริโอ้ เมาเร่อมาครอง…ล้วงความลับสับทุกชิ้นกับสาวจันจิ

01/11/2022

ใครจะไปรู้ว่าหนุ่มโอ้ เขาแอบเซอร์ไพรส์ความรักเอยเตยหอมกับของชิ้นนี้?! สปอยมาขนาดนี้แขกรับเชิญก็คงเป็นใครไม่พ้น นอกจากสาวจันจิ —จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย ศิลปินสาวสวยสดใสผู้ครองหัวใจหนุ่มมาริโอ เมาเร่อ💕 วันนี้จะพาทุกคนไปล้วงความลับ จับทุกประเด็นรักและไลฟ์สไตล์กับสาวน้อยคนนี้กัน บอกเลยว่าครบรส ทั้งสุข ทั้งเศร้า แถมเม้าเพลิน!

Converse Run Star Hike Ox White

สำหรับรองเท้าคู่แรกที่ถือได้ว่าเป็นลูกรักคนโปรดของสาวจันจิเลย นั่นก็คือ Converse Run Star Hike Ox White ที่มาพร้อมกับพื้นยกสูง ซึ่งเป็นรุ่นโปรดของชาว Sneakerhead Thailand ด้วย แต่ถ้าถามว่าเพราะอะไรสาวน้อยอย่างจันจิถึงรักรองเท้าคู่นี้มาก ก็คงต้องตอบเลยว่าเพราะรองเท้าคอนเวิร์สคู่นี้มีทรงที่เห็นแล้วตกหลุมรัก ไม่ว่าจะใส่กับอะไรก็ดูขาเรียวเพรียวยาวไปเสียหมด แถมแรกเริ่มเดิมทีสาวจันจิเองก็หลงรักในคอนเวิร์สเป็นทุกเดินอยู่แล้วด้วย พอมีคู่นี้มา มีหรือจะพลาด?!

Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha

ของสุดรักชิ้นต่อไป นั่นคือ Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha ที่มาพร้อมกับ Colorway สีน้ำตาลตัดกับสีครีมนวลสุดลงตัว แน่นอนว่างานนี้ สาวจันจิได้สั่งมาจากทางสะสม บอกเลยว่าคู่นี้เป็นแรร์ไอเท็มที่สาวจันจิรักมาก เพราะมาในเทรนด์สีที่ถูกใจ ใครมีไว้ได้ตำแหน่ง “คนเก๋” แน่นอน อยากสวยแบบสาวจันจิ ต้องจัดคู่นี้?!!!

...
Ring of Junji’s Grandmother

ชิ้นต่อไปนั้นถือได้ว่าเป็นของขวัญแทนใจที่ครอบครัวมอบให้ นั่นคือ แหวนจากคุณย่า ที่มีคำสั่งจากอาม่าว่า “ห้ามหาย” เป็นมรดกตกทอดจากธุรกิจทางบ้านที่เป็นร้านจิวเวลรี่ กิมมิคของแหวนวงนี้อยู่ที่สามารถขยายยืดหดได้ตามต้องการ ช่วงแรกสาวจันจิมักเก็บแหวนวงนี้ไว้ในถุงพลาสติค แล้วดันมีอยู่ครั้งหนึ่ง เธอดันทำให้แล้วพี่สาวมาเจอ! จนเธอได้บทเรียนว่าควรเก็บแหวนวงนี้ไว้ในกล่อง

...
UDF Rihito Nando Medicom Toy Doraemon

เธอถึงขั้นบอกกับตัวเองเลยว่า “ชีวิตนี้จะไม่เลิกดูการ์ตูน” อีกหนึ่งความทรงจำที่ไม่เคยลืมเลือนของสาวจันจิ นั่นคือตุ๊กตา UDF Rihito Nando Medicom Toy Doraemon ซึ่งถือได้ว่าเป็นตุ๊กตาตัวแรกที่ทำให้สาวจันจิเริ่มเข้าวงการสะสม ในวัยที่เริ่มเก็บเงินได้ เธอได้ซื้อฟิกเกอร์ตัวนี้มาจากร้านหนังสือการ์ตูนแห่งหนึ่ง ราคาประมาณ 3,000 บาท แน่นอนว่าถ้าถามถึงค่าเงินสมัยนั้น ราคานี้ก็ถือว่าสูงพอตัว!

...
Alex Face Figure

สำหรับฟิกเกอร์นี้มีเรื่องราว โดยเริ่มต้นตั้งแต่ยุคแรกที่สาวจันจิเริ่มเล่น Instagram เธอได้ Follow ศิลปินดาวรุ่งอย่าง Alex Face แต่ก็ไม่กล้าจะซื้อเพราะไม่รู้ว่าราคาแพงไหม ทำได้แค่เพียงกระซิบบอกหนุ่มมาริโอ้ เมาเร่อเบาๆ ว่า “ชอบ Alex Face นะ” เท่านั้นแหละ ฟิกเกอร์ตัวนี้ก็มาหาสาวจันจิทันที! แหม สายเปย์ใช่ย่อยน้าา คุณพี่โอ้

...
Mr Kreme Figure

อีกหนึ่งผลงานศิลปะจากคุณ Andy ที่สาวจันจิหลงรัก เริ่มต้นจากภาพมนุษย์อุนจิสีชมพูที่สาวจันจิเห็นปั้บ ก็รู้เลยว่ารักศิลปินคนนี้! แน่นอนว่า ปัจจุบันนี้ ดาราเซเลปหลายคนก็เริ่มหันมาสะสมฟิกเกอร์ Mr Kreme Figure กันเยอะมากแล้ว งานนี้ ในใจลึกๆ สาวจันจิก็แอบหวังว่าจะได้ Mr Kreme Figure มาเซอร์ไพรส์วันเกิดอยู่นะ!

...
Blackpink CD & Signature

อัลบัมของ Blackpink ที่รวมลายเซ็นต์ของสมาชิกวงทุกคน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าใครๆ ก็รัก Blackpink และสาวจันจิคนนี้ก็ไม่ขอพลาด เพราะเธอเองก็เป็นเมนสาวลิซ่า ถามว่าได้แผ่นซีดีนี้มาได้อย่างไร เธอไปเรียนร้องเพลงกับครูก้อย แล้วก็ได้ฟังเรื่องราวของสาวลิซ่ามาตั้งแต่ก่อนจะได้เป็นวง Blackpink เสียอีก ถึงขนาดซื้อบัตรคอนเสิร์ตไปดูคนเดียวเลยด้วย! จนในที่สุดโชคชะตาก็หนีกันไม่พ้น เธอได้โอกาสไปหาลิซ่าถึง Backstage แน่นอนว่าเธอดีใจและภูมิใจมากๆ กับโอกาสครั้งนี้

...
Gun n Roses Merch

เซ็ตไอเท็มเหล่านี้เชื่อมโยงกับคุณพ่อของสาวจันจิที่ชอบวง Gun n Roses มากๆ ครั้งหนึ่งจันจิเคยพาคุณพ่อไปดูคอนเสิร์ต Gun n Roses แต่คุณพ่อก็ได้แต่นั่งนิ่งจนสาวจันจิต้องเอ่ยปากถามว่า “ป๊าไม่สนุกเหรอ” แน่นอนว่าคุณพ่อพยักหน้าด้วยความปลื้มปิติพลางตอบกลับมาว่า “สนุก” อาจเป็นเพราะว่าคุณพ่อกำลังซึบซับและหวนนึกถึงอดีตช่วงวัยหนุ่มก็เป็นได้

...
Guitar of Junji’s Father

เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ล้ำค่าระหว่างสาวจันจิและคุณพ่อ นั่นก็คือกีต้าร์ของคุณพ่อ ที่ครั้งหนึ่งสมัยที่คุณพ่อของสาวจันจิยังมีชีวิตอยู่ เขามักจะหยิบออกมาเช็ดอยู่บ่อยครั้ง ตามที่สาวจันจิเล่าให้ฟัง เธอบอกว่าที่บ้านมีกีต้าร์ของคุณพ่อเยอะมากๆ จนสาวจันจิต้องเอ่ยถามว่า ซื้อมาทำไมเยอะแยะ? คุณพ่อก็บอกว่า “เก็บไว้ให้สาวแฟนจันจิเล่น” งานนี้หนุ่มโอ้จะว่ายังไงดีล่ะ เอ้ออ?!

...
Bape Mini bag&Essentials

กระเป๋า Bape Mini bag นี้ได้มาจากหนังสือสอดไส้สไตล์ญี่ปุ่น แน่นอนว่าอิทธิพลนี้มาจากไหน คงไม่ต้องพูดถึง เพราะมาจากคุณมาริโอ้ เมาเร่อแน่นอน โดยในกระเป๋าใบนี้ มีทั้งพาวเวอร์แบงค์ โทรศัพท์มือถือ และน้ำหอม และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สาวจันจิมีพกไว้เวลาไปไหนต่อไหนนั่นเอง!