MATH YOUR BAG : Bring it With You no Matter The Occasion

แมตช์กระเป๋า ไม่ว่าโอกาสไหนก็เอาอยู่

25/04/2024

...
แมตช์กระเป๋า ไม่ว่าโอกาสไหนก็เอาอยู่

‘ไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจะมีกระเป๋าหลายใบ’ และนี่คือเรื่องจริง.. ที่สาวๆ หลายคนมีทั้งสุดหรูอย่าง กระเป๋า Chanel กระเป๋า YSL หรือแบรนด์แนว K-Fashions สไตล์ เช่น กระเป๋า Gentle Woman ปะปนกันอยู่ในตู้ เพราะไม่ว่าจะเป็นวาระโอกาสไหนๆ หญิงสาวอย่างเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมไว้เสมอ กับการเลือกกระเป๋าเข้ากับพิธีงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานดินเนอร์ งานแต่ง หรือ งานปาร์ตี้ ที่มีบรรยากาศแตกต่างกันออกไป การหยิบจับกระเป๋ามาแมตช์ให้ดูดีมีสไตล์ก็สำคัญไม่แพ้กัน และไม่ใช่เพียงเลือกจากรูปลักษณ์และความสวยงามเท่านั้นแต่ยังควรเลือกให้เหมาะกับกาลเทศะ ฟังก์ชัน เป็นสำคัญอีกด้วย ซึ่งจะทำให้การแต่งตัวของคุณในค่ำคืนนั้นหรืองานกลางวัน คอมพลีทลุคแฟชั่นให้ออกมาดูดีมีสไตล์และเหมาะสม สะดวกสบาย ต่อการใช้งาน วันนี้สะสมจึงอยากจะมาแนะนำกระเป๋าที่น่าสนใจเหมาะแก่การนำไปใช้ในแต่ละโอกาสให้อ่านกัน จากกระเป๋า 6 แบรนด์ดังจะมีอะไรบ้างนั้นตามมาอ่านกันได้เลย

งานดินเนอร์หรูจับคู่กับ Chanel

แน่นอนว่าค่ำคืนแห่งการออกไปงานดินเนอร์หรูต้องจับคู่กับแบรนด์ไฮเอนด์สุดคลาสสิกตลอดกาลอย่าง กระเป๋า Chanel และเหมาะแก่การหยิบกระเป๋าทรง Hobo มาใช้กับรุ่น Chanel Samll Hobo Bag เป็นกระเป๋าประเภทที่นิยมสำหรับนำออกมาใช้งานในโอกาสดินเนอร์หรืองานเลี้ยงอาหารค่ำ ด้วยความที่มีดีไซน์ขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไปเป็นไซส์ขนาดพอดีที่จะพกสิ่งของจำเป็นต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ ลิปสติก หรือกระเป๋าสตางค์ สะดวกสบายต่อการใช้งาน สามารถนำมาสะพายไหล่ วางประดับบนโต๊ะทานอาหารได้ หรือถือคล้องมือไว้ก็กำลังพอดีและสวยงาม ด้วยการใช้หนังแกะสีดำตัดเย็บเป็นลายข้าวหลามตัดหรือลายควิลท์ตามแบบฉบับของกระเป๋า Chanel แมตช์กับอะไหล่สีทองด้านแล้วดูลงตัวสุดๆ แถมยังมีจุดเด่นตรงโซ่ที่จะคล้องกันเป็นรูป CC เป็นการสื่อถึงกิมมิคชาแนลได้ดีแบบตะโกน

งานแต่งต้องสะพายไหล่ หยิบใช้ YSL

มาต่อกันด้วยงานแต่งหรืองานที่ค่อนข้างเป็นทางการควรเลือกใช้กระเป๋าที่เรียบร้อยและสุภาพอย่างโทนสีครีม ดำ ขาว เพื่อไม่ให้ฉูดฉาดจนเกินไป เน้นความคล่องตัวไม่ต้องคอยถือกระเป๋าตลอดเวลา ‘กระเป๋า Crossbody’ จึงเหมาะแก่การหยิบนำมาใช้อย่าง กระเป๋า YSL รุ่น Kate สุดเรียบหรูรวมทุกความคลาสสิกของแบรนด์ YSL ให้อยู่ในกระเป๋าใบนี้ใบเดียว.. สำหรับกระเป๋า YSL รุ่นนี้ใช้งานได้หลากหลายนำมา Crossbody หรือสะพายไหล่ก็ได้เช่นเดียวกัน เหมาะทั้งงานกลางวันและกลางคืน ด้วยความหรูหราของกระเป๋ามีโลโก้สีทองเงาประดับตัดกับความสง่าของหนังแท้และเวลเวท ซึ่งเป็นเคล็ดลับอีกหนึ่งอย่างของการคอมพลีทลุคออกงานแต่งนั่นเอง

งานวันเกิดหรือเดลี่ไลฟ์สไตล์ Bucket Bag

งานนี้ในหนึ่งปียังไงก็ต้องมีเกิน 1 ครั้ง กับงานวันเกิด ขอแนะนำให้เลือกกระเป๋าทรง Bucket กับซิลูเอตที่เป็นเอกลักษณ์มีดีไซน์ที่ดูไม่เป็นทางการมากจนเกินไปมีลูกเล่นให้น่าสนใจโดดเด่นได้ตามสไตล์กระเป๋าทรงถัง ซึ่งมีความแตกต่างกับกระเป๋าทรงอื่นอย่างชัดเจน ใครเห็นก็ต้องทักเนื่องจากหลายแบรนด์ไฮเอนด์ก็ต่างออกคอลเลกชัน Bucket มาชนกันเป็นแถบๆ แอบอินเทรนด์อยู่ในทุกช่วงยุค สำหรับวันนี้ใครที่อยากเลือกกระเป๋าที่เหมาะแก่การไปงานวันเกิดสักใบสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดีลักชัวรี่ย์ไปในตัวได้ขอแนะนำ กระเป๋า Goyard รุ่น Petit Flot Bucket Bag ตัดเย็บจากโมโนแกรม Goyard แบบดั้งเดิมบนผ้าใบเคลือบสีที่มีให้เลือกหลากหลายเฉด ด้านในเปิดออกเป็นบุผ้าสีเบสสามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เหมาะแก่คนที่ชอบพกสิ่งของเยอะๆ เพราะมีพื้นที่เหลือเฟือให้จุของได้สมใจอยาก นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้หลายรูปแบบ เช่น ถือส่วนหูจับของกระเป๋า หรือสะพายข้าง จะหยิบใช้ไปออกงานหรือเดลี่ไลฟ์ก็เก๋ไก๋แบบสุดๆ และยังมีอีกหนึ่งลุคมาแนะนำกับกระเป๋าคล้ายทรงถังอย่าง กระเป๋า Gentle Woman Dumpling Bag กระเป๋าผ้าไนล่อนทรงเกี๊ยว ถือใส่ออกไปเที่ยวหรืองานวันเกิดก็น่ารักกับดีไซน์ที่ทันสมัย สนุกไปกับการแมตช์กระเป๋าสไตล์เดลี่ไลฟ์แบบสุดๆ ใครอยากได้ลุคไม่เป็นทางการจนเกินไปต้องใบนี้เลย!

งานปาร์ตี้แบบตัวมัม แนะนำ Miu Miu

หากคุณกำลังมองหากระเป๋าสำหรับไว้ใช้ออกงานสังสรรค์ปาร์ตี้สไตล์ตัวมัม ขอแนะนำกระเป๋า Miu Miu Nappa Leather Pocket Bag ที่มีขนาดกำลังพอดี กระเป๋าใบนี้จะช่วยคอมพลีทลุคที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลกับดีไซน์ยูทิลิตี้ (Utility) เซ็กซี่ไปในตัว และไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวในการใช้ เป็นกระเป๋าใบที่เน้นขายฟังก์ชันเพราะใช้งานได้หลากหลายมีช่องกระเป๋าให้เก็บของมากมายเหมาะแก่การนำไปใช้งานปาร์ตี้ที่จะช่วยให้พกของเล็กของน้อยได้สะดวกสบายมีซิบรูดกระเป๋าป้องกันของหายได้ทุกช่อง อีกทั้งยังมีโลโก้ Mui Mui แบบปั้มนูนตรงหน้ากระเป๋าพร้อมโลหะสีทองเพิ่มความแวววาวอีกด้วย ช่วยให้การแมตช์กระเป๋าไปปาร์ตี้ครั้งนี้สนุกกว่าครั้งไหน ถือสะพายใต้วงแขนได้สะดวกสบาย เต้นกระจายสนุกได้ทั้งคืน

เที่ยวแบบมีสไตล์ ดูดีได้ด้วยกระเป๋าเดินทาง

มาถึงโอกาสสุดท้ายที่อยากจะแนะนำสำหรับการไปท่องเที่ยวแบบคนมีสไตล์ จะถือกระเป๋าเดินทางก็ต้องดูดีได้ในคราเดียวกันกับกระเป๋า Louis Vuitton Keepall Bandoulière 45 ยกระดับความหรูหราให้การเดินทางในทริปของคุณ เป็นกระเป๋าทรง Duffle คลาสสิกอีกหนึ่งรุ่นซึ่งขึ้นแท่นความ Must have ที่นักเดินทางสายลักชัวรี่ย์ต้องมี ด้วยการดีไซน์ที่เรียบหรูคลาสสิกกับลายโมโนแกรม LV Monogram ของหลุยส์วิตตอง รองรับการใช้งานได้หลากหลาย ถือได้สะดวกสบายเพราะมีน้ำหนักเบา และอีกหนึ่งใบที่เป็นกระเป๋าแบบสะพายข้างแต่จุของได้มากไม่แพ้กันสำหรับกระเป๋า COS ซึ่งเป็นกระเป๋าสุดฮิตที่เหล่าสตรีทแวร์นั้นต้องมี! เป็นคอลเลกชันที่ เจนนี่ Blackpink หยิบมาใช้ขอบอกเลยว่าใส่ของได้เยอะแบบจุใจใส่เสื้อผ้าเดินทางแบบทริป One day ได้สบายๆ หรือจะนำมาแมตช์ต่อสะพายใส่เที่ยวระหว่างวันก็เก๋แบบสุดๆ เป็นอีกหนึ่งลุคที่ใช้งานได้แบบ Two in one

สรุป

และทั้งหมดนี้คือการแมตช์กระเป๋าสำหรับโอกาสต่างๆ ที่สะสมได้นำมาฝากกันเพื่อให้วันออกงานในของคุณนั้นสนุกและมั่นใจมากยิ่งขึ้น หากสนใจกระเป๋าหรือสินค้าแบรนด์เนมอื่นๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: www.sasom.co.th หรือดาวน์โหลด SASOM Application: https://sasom.onelink.me/xn2K/o1oieutk และอ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่: https://sasom.co.th/articles