New Balance Tips: How To Measure your shoe size for NB?

รวมทริควัดไซส์รองเท้า New Balance ยังไงให้ตรง!

26/01/2023

...

ปฎิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันมีการซื้อขายรองเท้าผ้าใบออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งมอบความสะดวกสบายแก่นักช้อปสนีกเกอร์เป็นอย่างมาก แต่มันก็น่ากังวลใจที่ว่าเมื่อจะซื้อรองเท้าผ้าใบของนิวบาลานซ์สักคู่ ควรเลือกซื้อไซส์ไหน มีวิธีวัดอย่างไร  อ้างอิงจากตารางเทียบไซส์ไหนถึงจะตรงเป๊ะมากที่สุด? วันนี้ SASOM พร้อมบอกให้หมดเปลือก! โดยแบรนด์ “New Balance” ถือว่าเป็นแบรนด์รองเท้าผ้าใบที่มีสไตล์เฉพาะตัวในการนำเสนอสินค้าค่อนข้างมาก ทั้งในการตั้งชื่อรุ่นที่ไม่ได้มีที่มาแบบมั่วซั่ว แต่การตั้งชื่อรุ่นของรองเท้าผ้าใบนิวบาลานซ์นั้นจะใช้รหัสตัวเลขแทนชื่อรุ่น ซึ่งหมายเลขต่างๆ ก็จะถูกแบ่งแยกกันออกไปตามหมวดหมู่การใช้งาน ระดับประสิทธิภาพของเทคโนโลยี และตามด้วยสไตล์รองเท้า จึงอาจทำให้หลายๆ คนเกิดความลังเลและไม่แน่ใจว่าตนเองควรจะเลือกซื้อไซส์ไหนดีที่ให้เหมาะสม สวมใส่สบาย และตรงตามความชื่นชอบของคุณ วันนี้ SASOM ได้รวบรวมข้อมูลที่แฟนคลับนิวบาลานซ์ห้ามพลาด ถ้าอยากใส่ไซส์รองเท้าแบบตรงเป๊ะชัวร์ๆ ไม่มั่วนิ่ม ตามมาอ่านกันได้เลย!

ความพิเศษที่แตกต่างของรองเท้า NB

แน่นอนว่าการดีไซน์ของตัวรองเท้าแต่ละรุ่นนั้นนก็ย่อมแตกต่างกัน เพราะรองเท้าเเต่ละรุ่นนั้นมีต้นกำเนิดและจุดประสงค์ในการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน ทางเเบรนด์ New Balance จึงได้ดีไซน์และออกเเบบไซส์รองเท้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์เเก่ผู้บริโภคให้มากที่สุด เช่น ตัวหนังสือตัวแรกแบ่งผู้ใช้งาน คือ M สำหรับผู้ชาย หรือ W สำหรับผู้หญิง ถ้าหากเป็น U ก็คือ Unisex สามารถใส่ได้ทั้งชายหญิง หรืออาจจะเป็น MR (Men’s Running) WL (Women’s Lifestyle) ก็มีเหมือนกัน ในส่วนของเลขหลักที่ 1 หรือ 2 จะบ่งบอกถึงระดับเทคโนโลยีของรองเท้า ซึ่งตัวเลขที่สูงขึ้นย่อมแสดงถึงเทคโนโลยีและคุณภาพที่เหนือกว่า ปัจจุบันตัวเลขของระดับเทคโนโลยีนี้นี้อาจอยู่ระหว่าง 3 ถึง 19 และในส่วนของตัวเลขหลักสุดท้ายคือ Style ของรองเท้าที่แตกต่างไปในแต่รุ่น เช่น รองเท้าผ้าใบ New balance 530 และ New balance 574 จะมีระดับสมถรรภาพของเทคโนโลยีที่เหมือนๆ กันอยู่ที่ “เลข 5” แต่จะมี Style รองเท้าที่แตกต่างกันไปนั่นเอง และด้วยเหตุผลนี้เองจึงที่ทำให้รองเท้าผ้าใบนิวบาลานซ์แต่ละรุ่นจะมีขนาดไซส์ที่ไม่เท่ากัน

เทคนิคการเลือกไซส์รองเท้า “นิวบาลานซ์”

เลือกซื้อรองเท้านิวบาลานซ์ออนไลน์ยังไงให้ไม่หวั่นกับการเลือกผิดไซส์! อย่างที่รู้ๆ กันว่ารองเท้านิวบาลานซ์ค่อนข้างมีความเฉพาะตัวและมีคุณสมบัติเฉพาะในแบบของแต่ละรุ่นซึ่งทำให้ดีไซน์ของรองเท้านั้นแตกต่างกันออกไปตามหน้าเท้าเพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน แถมไซส์รองเท้าของแบรนด์นิวบาลานซ์ก็ยังมีขนาดที่ไม่เหมือนกับแบรนด์สนีกเกอร์อื่นๆ ในท้องตลาด เช่น Nike หรือ Adidas จึงทำให้การคาดเดาและเปรียบเทียบนั้นยากขึ้นไปอีก ดังนั้น ถ้าอยากจะซื้อรองเท้าผ้าใบ New Balance สักคู่ ต้องวัดไซส์เท้าให้ดีและเช็คตารางไซส์ให้ดีก่อนกดสั่งซื้อด้วย เพราะฉะนั้นหากใครกำลังเล็งๆ รองเท้านิวบาลานซ์อยู่ล่ะก็อย่ากังวลไป.. หากสินค้าในไทยหมดก็สั่งพรีออเดอร์กันไปเลย อย่าไปกลัว เช่นรองเท้า NB530 ที่เป็นยังคงกระแสต่อเนื่องอยู่ตอนนี้ บางทีก็ของหมดบ้าง สีที่เหลือในช็อปไม่โดนใจบ้าง แนะนำให้สั่งออนไลน์แล้วทำตามทริคที่ บอก หรือจะสั่งใน SASOM ก็ได้นะ! คอนเฟิร์มว่าจะทำให้คุณสวมใส่รองเท้าได้สบายและพอดีกับรูปเท้าอย่างแน่น!

“NB” แบรนด์แรกที่จัดแบ่งไซส์ตามความกว้าง (Width)

New Balance ได้มีการจัดแบ่งความ “กว้าง” (Width) ของรองเท้า เป็นเจ้าแรก! เพราะโดยปกติแล้วนั้นระบบวัดความกว้างจะไม่ค่อยได้พบเห็นกันเท่าไหร่นัก เพราะแบรนด์ดังต่างๆ ส่วนมากจะจำแนกไซส์รองเท้าเป็นเป็นตัวเลขตามหน่วยต่างๆ เช่น US UK หรือ EU โดยหน่วยของความกว้างของรองเท้านิวบลานซ์นั้นสามารถสังเกตได้ที่ป้าย Tag บอกไซส์ของรองเท้าซึ่งส่วนมากจะอยู่ที่บริเวณหลังลิ้นรองเท้า โดยไซส์มาตรฐานส่วนมากที่นิวบาลานซ์จะนำเข้ามาขายในไทยคือไซส์ D สำหรับผู้ชาย เเละ ไซส์ B สำหรับผู้หญิง ซึ่งเป็นไซส์มาตรฐานที่อยู่ตรงกลางสำหรับคนทั่วไป เเต่สำหรับใครที่มีขนาดหน้าเท้าที่ค่อนข้างกว้างก็สามารถขยับความกว้างขึ้นไปที่ 2E หรือ 4E ได้ และสำหรับคนที่มีหน้าเท้าแคบมากกว่าปกติก็สามารถขยับไซส์ลงมาโดยจะเริ่มที่ B หรือ 2A และของผู้หญิงมีแคบสุดที่ 4A เลยทีเดียว เรียกว่าเอาใจใส่ทุกรายละเอียดของรูปเท้าเลยทีเดียว

สรุป

ถึงแม้ว่าไซส์รองเท้าของแบรนด์นิวบาลานซ์จะมีแตกต่างจากแบรนด์อื่นอยู่บ้าง แต่นั่นก็เป็นเพราะความพิถีพิถันในการดีไซน์และออกเเบบไซส์รองเท้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์เเก่ผู้บริโภคให้มากที่สุดนั่นเอง