Q&A| How different are the product status icons on SASOM?

SASOM ขอตอบ | Icon สินค้าแต่ละประเภทต่างกันยังไงนะ?!

03/09/2022

...

เคยสงสัยไหม เวลาช้อปสินค้าแต่ละประเภทของสะสม จะมีเจ้า Icon สีเขียวบนหน้าเว็บหรือแอปที่บอกว่าสินค้าประเภทนั้นมีวิธีการสั่งซื้อยังไงบ้าง? หลายคนอาจสงสัยว่าแต่ละอันหมายถึงอะไร แล้วมันต่างกันยังไง บอกเลยว่า ถ้ารู้แล้ว ไม่ยุ่งยากเลย แถมประหยัดเวลากว่าเดิมด้วยนะ อยากรู้ไปดูกันเลย

...
Brand New ของใหม่ไฮป์ได้เลย

สายช้อปปิ้งรองเท้ารีเซลต้องจัดอันนี้เลย กับสินค้าประเภท Brand New หรือที่เราเรียกว่า ’ใหม่เอี่ยม พร้อมแกะกล่อง’ แค่กดซื้อแล้วรอผู้ขายส่งสินค้ามาให้สะสมเราตรวจเช็คก่อนว่า ของแท้หรือเปล่า? สภาพดีไหม? มีตรงไหนไม่โอเคหรือไม่? (ประมาณ 1-2 วัน) แน่นอนว่า เราอยากให้ทุกคนได้ของแท้ กระบวนการตรวจจึงละเอียดยิบมาก เรียกว่าแทบจะเช็คทุกร่องรอยการผลิตเลย อย่างไรก็ตาม บางครั้ง ผู้ซื้อหลายคนหลังไมค์เข้ามาถามว่า ทำไมมือหนึ่งแล้วมีรอยล่ะ มีคราบกาวล่ะ แม้เราจะตรวจเช็คละเอียดแค่ไหน แต่ตำหนิจากโรงงานก็อาจพบได้เหมือนกัน (บ่อยด้วย!) ก็นะ เขาผลิตออกมาทีเยอะๆ อาจจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นบ้างได้ ให้อภัยแบรนด์ทั้งหลายหน่อยแล้วกัน…แต่ไม่ต้องกังวลไปนะ เราจะพยายามเช็คให้ดีที่สุด แถมรับประกันคุณจะได้ของแท้แน่นอน! สำหรับสินค้าประเภท Brand New นี้ จะไปถึงบ้านคุณแบบเร็วจี๋ โดยใช้เวลารวมทุกกระบวนแล้วประมาณ ประมาณ 7-10 วัน (เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 และจำนวนออเดอร์มหาศาล อาจล่าช้านิดหน่อย แต่จะเร่งให้เร็วที่สุดเลยจ้าา)

...
Pre-owned มือสองก็ไม่หมองนะ

เทรนด์เสื้อผ้ามือสองตอนนี้กำลังมาแรง แน่นอนว่า บน SASOM นั้น เราก็มีให้ช้อปไอเท็มไฮป์มือสองเหมือนกัน! โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกรองเท้าแรร์ ผลิตออกมาจำนวนจำกัด การซื้อแบบมือสองก็อาจเป็นวิธีที่เราหาได้ง่ายขึ้น หรือใครที่อยากลด Fast Fashion ก็เป็นทางเลือกที่ดีนะ โดยสามารถคลิกได้ที่ช่องสินค้าแบบ Pre-owned ซึ่งพอเราคลิกเข้าไปจะเจอราคาพร้อมกับรูปภาพสินค้ามือสอง และคำอธิบายถึงสถาพสินค้าว่า เป็นยังไงบ้าง? มีตำหนิตรงไหนหรือเปล่า? แน่นอนว่าจะสภาพสินค้ามือหนึ่งหรือมือสอง สะสมก็พร้อมการันตีว่าสินค้านี้เป็นของแท้! สำหรับระยะเวลาในการสั่งซื้อและส่งถึงบ้าน ใช้เวลาประมาณ 7-8 วัน

...
Ready to ship พร้อมส่งทันที ต้องมีแล้วมั้ย!

คงไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรมาก เพราะโหมดนี้สำหรับใครที่ใจเร็วด่วนได้ อยากได้ฉันต้องได้วันนี้ การันตีว่าต้องชอบ Icon นี้แน่นอน นั่นคือ Ready to ship ซึ่งสินค้าประเภทนี้จะผ่านการตรวจสอบของสะสมไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว และพร้อมจัดส่งให้ผู้ซื้อทันที เหมาะมากๆ สำหรับคนที่รีบใช้หรืออยากจะรีบไฮป์ และที่สำคัญเลย ถ้าผู้ซื้อคนไหนสั่งก่อนเวลา 16.00 น. ของวันนั้น ก็สามารถให้ทางสะสมจัดส่งผ่าน Messenger ภายในวันนั้นได้ทันทีเลย! เรียกได้ว่า เร็วปานสายฟ้าแลบแน่นอน สั่งเช้าได้เย็นก็มีมาแล้วนะเอ้อ!!

...
Pre-order เท่ก่อนใคร ไม่ต้องกลัวพลาด

เคยประสบปัญหาพรีออเดอร์ในเน็ตแล้วโดนโกง โดนเชิดเงินหนีไหม? บอกเลยว่า สะสมก็มีสินค้า Pre-order เหมือนกันนะ บอกเลยว่าหมดห่วงเรื่องโดนโกงแน่นอนถ้าช้อปกับ SASOM แถมเรายังการันตีด้วยว่าเป็นของแท้ บอกเลยว่าสินค้าที่เราคัดมาให้ทุกคนพรีออเดอร์นั้น Rare และเป็นกระแสมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้าผ้าใบ กระเป๋า Bearbrick และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้คัดมาแต่เนื้อเน้นๆ สำหรับสินค้าพรีออเดอร์นั้น ระยะเวลาการรออาจจะนานกว่าใครเพื่อนหน่อย เพราะต้องข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทย โดยใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือนกว่าจะถึงประตูบ้านผู้ซื้อทั้งหลาย แต่บอกเลยว่าไม่ช้าเกินรอ เพราะเป็นกระแสก่อนใครเพื่อน!