Top 5 The Best Sneakers of 2021

5 อันดับที่สุดของสนีกเกอร์แห่งปี 2021 !

12/12/2021

...
5 อันดับที่สุดของสนีกเกอร์แห่งปี 2021 !

เป็นอีก 1 สิ่งที่เหล่า SneakerHead ทั่วโลกต่างตั้งหน้าตั้งตา เฝ้ารอคอยกับการประกาศที่สุดของสนีกเกอร์แห่งปี 2021 หรือ The Best Sneakers of 2021 นั่นเอง บอกเลยว่าปีนี้ เป็นปีที่เดือดมากๆ อีกปีนึงของวงการสนีกเกอร์ หลายๆ แบรนด์ต่างฟาดฟันอาวุธของตัวเองเพื่อแย่งการเป็นที่ 1 และ พยายามครองใจรวมไปถึงตลาดให้ได้มากที่สุด และในวันนี้ Sasom (สะสม) ได้ทำการรวบรวม “5 อันดับที่สุดของสนีกเกอร์แห่งปี 2021 !” ที่รวบรวมจากผลโหวตจากทุกสื่อและช่องทาง จะมีคู่ไหนติดอันดับบ้าง ไปดูกัน !!

...
5. New Balance 2002R Protection Pack “Rain Cloud”

เปิดประเดิมด้วยอันดับ 5 กับสนีกเกอร์ที่บรรดาสื่อต่างประเทศยกให้เป็นรองเท้าที่มาแรงที่สุดจนติดอันดับที่ 5 ไปครอบครอง กับ New Balance 2002R Protection Pack “Rain Cloud” โดยหากคุณบอกกับเราเมื่อ 2 - 3 ปีก่อนว่า New Balance จะเป็นหนึ่งในแบรนด์สนีกเกอร์ที่ร้อนแรงที่สุดของปีสักวันหนึ่ง เราคิดว่าเวลานั้นมาถึงแล้วเรียบร้อยครับ สำหรับเฉดสี Rain Cloud ของ New Balance 2002R Protection Pack นั้นจะโดดเด่นด้วยอัปเปอร์แบบผ้าตาข่ายเฉดสีเทา พร้อมหนังกลับเฉดสีเทาแบบไล่ระดับสี มาพร้อมโลโก้ New Balance แบบสะท้อนแสงอีกด้วย สำหรับใครสายสะสมบอกเลยควรมีติดใน Collection ครับ

...
4. Adidas Yeezy 450 “Cloud White”

มันคงไม่ใช่ 5 อันดับรายชื่อของสนีกเกอร์ที่ดีที่สุดหากไม่มี Yeezy อย่างน้อยหนึ่งคู่ สำหรับ Yeezy 450 "Cloud White" เป็นรองเท้าผ้าใบที่ใช้เวลาอย่างน้อยถึง 3 ปีในการออกแบบและพัฒนา และเมื่อเราย้อนกลับไปในปี 2018 Kanye West เองก็ใช้ Twitter ล้อเลียนรองเท้ารุ่นนี้เองอีกด้วย และเมื่อทาง Adidas ได้เปิดตัวคู่นี้ออกมา เหล่า SneakerHead ทั่วโลกก็ต่างบ้าคลั่งอย่างที่สุด โดยเจ้าคู่นี้มากับอัปเปอร์ Primeknit ที่เหมือนถุงเท้า ส่วน Mid Sole ก็ทำมาจาก EVA ที่ได้แรงบันดาลใจจากฟันฉลาม จึงไม่แปลกใจที่บรรดาสื่อเมืองนอกให้ติดท็อปของปีนี้ไปครอบครอง

...
3. Fragment x Travis Scott x Air Jordan 1 Low OG SP “Military Blue”

ในที่สุดก็มาถึงอันดับที่ 3 กับรองเท้าที่สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลก ทั้งในเรื่องดีไซน์, เฉดสี และ การวางจำหน่าย เพราะคู่นี้ถือว่าเป็นคู่แรกในบรรดา Air Jordan 1 ที่เคยเข้ามาวางขานในไทย สำหรับ Fragment x Travis Scott x Air Jordan 1 Low OG SP “Military Blue” ที่หลากหลายสื่อเมืองนอกต่างยกให้ตัว Low นั้นดีกว่าตัว High อย่างมาก กับการ Collab ถึง 3 ทางก็คือ Fragment Design ของ Hiroshi Fujiwara, Travis Scott Rapper มากความสามารถ และ Nike แบรนด์ยอดนิยมตลอดกาลในวงการ Sneaker  ที่มากับโมเดล Air Jordan 1 Low OG และการใช้เฉดสีอย่าง White, Blue, Royal Blue และ Sail ที่มาพร้อมกับเอกลัษณ์อย่าง Swoosh แบบกลับบเ้านในเฉดสี Sail, Logo สายฟ้าของ Fragment Design และ Logo ยิ้มของแบรนด์ Cactus Jack จึงไม่แปลกใจทำไมถึงได้อันดับนี้ไปครอบครอง

...
2. Off-White x Air Jordan 2 Low "White"

และอันดับที่ 2 กับการทำงานร่วมกันครั้งสุดท้ายของ Jordan Brand และ Virgil Abloh ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาเป็นอัจฉริยะที่สร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์อย่างมากกับการขับเคลื่อนวงการ Sneaker ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และคู่นี้ถ้าไม่พูดถึงคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะถ้าเรามองในดีเทลดีๆ หลายๆ อย่างแทบจะเป็นลายเซ็นต์ของ Virgil Abloh ไม่ว่าจะเป็น ข้อความบริเวณด้านข้างของรองเท้า, Zip-tie และรายละเอียดค่างๆ และคู่นี้ยังออกแบบโดยใช้การสแกนของคู่ส่วนตัวของ Michael Jordan ที่พังทลายไปอีกแล้วด้วย เรียกได้ว่าชิ้นนี้ คู่นี้คือมรดกชิ้นสุดท้ายที่เหล่านักสะสมควรมีติดไว้ใน Collection จริงๆ ครับ

...
1. A Ma Maniére x Air Jordan 3 Retro SP “Raised By Women”

และอันดับที่ 1 บอกเลยว่าไม่พลิกโผเลยกับรองเท้าที่บรรดาสื่อนอกให้เป็นที่ 1 ทั้งในเรื่องของการโปรโมท, ดีไซน์, คอนเซ็ปต์ และ โมเดล กับที่สุดของสนีกเกอร์แห่งปี 2021 กับรองเท้า A Ma Maniere x Air Jordan 3 Retro SP “Raised By Women” ที่ถูกโปรโมทผ่านวิดีโอขาวดำที่ ทำมาอุทิศให้กับความแข็งแกร่งของผู้หญิง และแรงบันดาลใจของตัวรองเท้าอีกอย่างนึงก็มาจากแม่ของ James Whitner เจ้าของร้าน A Ma Maniére ที่ซื้อ Air Jordan 3 ให้เขาตั้งแต่ยังเป็นเด็กนั้นเอง โดยรองเท้าคู่นี้จะมากับเฉดสีอย่าง White, Medium Grey และ Violet Ore Air Jordan 3 รุ่นนี้มีการผสมผสานระหว่างวัสดุระดับพรีเมี่ยมมากมาย เช่นหนังเฉดสีขาว, หนังกลับเฉดสีเทาเป็นต้น จึงไม่แปลกใจที่เหล่าสื่อต่างประเทศยกให้คู่นี้เป็นที่ 1 ของปีนี้ไปครอบครองครับ