“Tonhon’s style” | Exclusive talk with Fashionisto “Ton - Tonhon”

“แฟชั่นสไตล์ต้นหน” ร่วมเปิดเรื่องราว&ไอเท็มที่ไม่ควรพลาดจากปากศิลปินหนุ่มสายแฟชั่น “ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล”!

27/09/2022

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเดือนกันยายน นั้นถือได้ว่า “เดือนแห่งแฟชั่น” ว่ากันว่าเป็นเดือนที่จะชี้ชะตาว่าซีซั่นใหม่ในปีหน้าๆ จะเป็นไปในทิศทางใด และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองยุคใหม่แห่งแฟชั่น วันนี้ SASOM (สะสม) ขอพาทุกคนไปพบกับหนุ่มน้อยที่ผลงานไม่น้อยเลย แถมยังเป็นคนที่แต่งตัวได้แบบสุดจัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งลุคที่มีความ Androgynous ผสมผสานความเป็นชายและหญิงเข้าด้วยกัน ทลายกรอบทางเพศเสียจนกระจุยด้วยเสื้อเอาแมตช์เข้ากับกระโปรง พ่อหนุ่มสายแฟชั่นที่ตัวตึงของวงการบันเทิงไทย นั่นคือ “คุณตน-ต้นหน ตันติเวชกุล” ที่พร้อมจะมาเปิดไอเท็มลับ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับชีวิตของเขาให้เราฟัง ไปดูกันเลยดีกว่าว่า ศิลปินหนุ่มนักดนตรีคนนี้จะมีอะไรเล่าให้เราฟังบ้าง!

...
Nike Air VaporMax Evo Anthracite

แม้โดยปกติแล้ว หนุ่มต้นหนมักจะไม่ค่อยใส่รองเท้าผ้าใบสักเท่าไหร่ เพราะรองเท้าครองใจเจ้าหนุ่มได้ก็คือรองเท้าแตะ เว้นแต่รองเท้าผ้าใบรุ่นนี้ที่ถือเป็นข้อยกเว้น  เพราะถือเป็นรองเท้าผ้าใบคู่ใจของหนุ่มต้นหน เจ้ารองเท้าผ้าใบ Nike Air VaporMax Evo Anthracite นี้เป็นคู่ที่ได้มาจากการทำงาน แถมเป็นรุ่นที่ผสมผสานเอกลักษณ์ของหลายรุ่นเข้าด้วยกัน เช่น Air Max 90, Air Max 93 และ Air Max Plus นอกจากนี้ บริเวณ Upper ยังตกแต่งด้วยเฉดสีที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้การแต่งตัวนั้นสดใสและหลากสไตล์มากขึ้นกว่าเดิม บอกเลยว่า คู่นี้นี่แหละเหมาะกับหนุ่มแฟชั่นนิสต้าอย่างต้นหนเป็นที่สุด!

...
หมวกรูปหูกระต่ายของวง The 1975

หลายคนอาจสงสัยว่าเจ้าหมวกนี้คืออะไร ทำไมไม่เคยเห็นมาก่อนมาจากไหน ต้องขอบอกเลยว่าหมวกนี้มีประวัติฯ มาพอสมควร โดยเริ่มต้นจากต้นหนนั้นเป็นคนรักในวง The 1975 มากถึงขนาดที่ว่าจำชื่ออัลบัมได้โดยไม่ต้องเปิดโพย จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไรที่หนุ่มคนนี้จะมีหมวกหน้าตาน่ารักตาม MV เพลง Sincerity Is Scary ที่ปล่อยออกมาเมื่อตอน 2018 และยิ่งไปกว่านั้น เมื่อวงดนตรีดังกล่าวมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย หนุ่มต้นหนก็ไม่วายเอาหมวกไปชมคอนเสิร์ตด้วย นี่แหละ FC ของวง The 1975 ตัวจริง! (แถมในบางครั้งเขาก็ใส่ไปเล่นดนตรีด้วยนะ!)

...
หนังสือนวนิยาย The Last Fantasy

ดังที่ Stephen King ได้กล่าวไว้ว่า “Books are a uniquely portable magic.” จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการอ่านนั้นเป็นเหมือนสิ่งมหัศจรรย์ที่สลักสำคัญต่อการคิดวิเคราะห์ ตลอดจนสติปัญญา อีกทั้งการตามหาคนรักการอ่านในยุคที่โลกดารดาษด้วยวิดีโอและภาพต่างๆ ก็ถือเป็นเรื่องโหดหินไม่ต่างกัน ทว่าหนุ่มต้นหนกลับเป็นหนึ่งคนที่มีนิสัยรักการอ่านเป็นจิตใจ โดยอุปนิสัยนี้ได้รับการบ่มเพาะมาตั้งแต่สมัยยังเด็ก จนได้รับรางวัลอ่านหนังสือดีเด่นเลยทีเดียว แต่ถ้าพูดถึงก้าวแรกของความเป็นหนอนหนังสือ ก็คงต้องเริ่มที่หนังสือ The Last Fantasy นี้นั่นเอง หากถามว่าการอ่านนั้นมีประโยชน์อะไรบ้าง หนุ่มต้นหนก็ได้กล่าวกับเราว่า ในบทบาทของศิลปิน การอ่านนั้นจะช่วยทำให้เราเข้าถึงกับบทเวลาถ่ายหนังหรือถ่ายซีรีส์ และช่วยให้เราศึกษาอุปนิสัยของตัวละครได้ง่ายขึ้น

...
Fendor Jim Root (Slipknot) Electric Guitar

อีกหนึ่งไอเท็มที่สร้างความตื่นตา แต่ไม่ตกใจให้แก่เราเลย นั่นคือ กีต้าร์ไฟฟ้า Fendor Jim Root ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของมือกีต้าร์แห่งวงสุดรัก Heavy Metal อย่าง Slipknot แม้หนุ่มต้นหนจะมีกีต้าร์ไฟฟ้าที่บ้านอยู่หลายตัว แต่กีต้าร์ตัวนี้ถือเป็นเสี้ยวหนึ่งแห่งความทรงจำที่ล้ำค่า เพราะเป็นตัวที่ใช้ถ่ายซีรีส์อมตะ ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 อย่าง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น รวมถึงถ้าพลิกไปด้านหลังกีต้าร์ จะเจอกับลายเซ็นของวงบอดี้สแลมด้วย เรียกได้ว่าเป็นที่บันทึกความทรงจำอีกหนึ่งอย่างของต้นหนเลยทีเดียว และถ้าถามถึงประสิทธิภาพของกีต้าร์ตัวนี้ ต้องเกริ่นก่อนเลยว่า กีต้าร์ไฟฟ้านั้น เราสามารถปรับโทนเสียงให้ฟังแล้วนุ่มลงหรือเข้มได้ แต่ถ้าเป็นตัวนี้เราจะปรับได้แค่ Volume และพร้อมที่จะสาดเสียงแบบ Heavy Metal ให้คนฟังแบบรัวๆ เลย! แต่ถ้าถามว่า “ต้นหนชอบกีต้าร์โปร่งหรือกีต้าร์ไฟฟ้ามากกว่ากัน” เขาก็ตอบกลับมาทันทีปนน้ำเสียงขบขันว่า “กีต้าร์ไฟฟ้าเพราะว่าแอคสาวได้มากกว่า!” ทำไงได้อะเนอะ ก็คนมันเท่!

...
โปสเตอร์วง The 1975

แน่นอนว่าเขาคนนี้ใจรักในวง The 1975 แบบสุดใจ ถึงขนาดที่มีโปสเตอร์ประจำวงติดบ้านไว้ด้วย โดยใบนี้จะเป็นโปสเตอร์ที่ปล่อยออกมาช่วงเพลง Me & You Together Song ซึ่งถือว่าเป็น Top 3 เพลงที่ต้นหนรัก ด้วยความที่น๊านนานที The 1975 ถึงจะปล่อยออกโปสเตอร์ออกมา แฟนคลับอย่างต้นหนมีหรือจะไม่เก็บสะสม! แน่นอนว่าถ้าถามว่าทำไมถึงชอบวงดนตรีดังกล่าวขนาดนี้ หนุ่มต้นหนก็ตอบว่า “สิ่งที่ชอบในวง The 1975 คือการทำเพลงที่มีความหลากหลายสไตล์ เช่นว่า ในอัลบัมที่ 4 เปิดด้วยเพลง People ที่มีความพังก์ร็อคมากๆ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีเพลงที่หวานไปเลยอย่าง Me & You Together Song อยู่อัลบัมเดียวกัน ซึ่งเป็นอะไรที่ต่างกันมากๆ”

...
เสื้อวง The 1975

แน่นอนว่าถ้าเป็นของสะสมประจำวง The 1975 มีหรือหนุ่มต้นหนจะพลาด เขาขนมาให้เราชนกันถึง 5 ตัวด้วยกัน แถมแต่ละตัวก็มีประวัติเป็นของตัวเอง แต่ถ้าให้เราเล่าหมดเสียตรงนี้ ก็อาจจะเสียอรรถรสการรับชมไปสักหน่อย เพราะเราอยากให้ทุกคนไปดูลีลาการพูดของหนุ่มต้นหนเวลาพูดถึง The 1975 ว่าตาของเขาเป็นประกายแค่ไหน! แต่ก็อาจขอปล่อยสปอยได้บ้าง เช่น เสื้อตัวแรกที่ซื้อมาก็จะออกมาในช่วงอัลบัม I Like It When You Sleep, for You Are So Beautiful yet So Unaware of It, เสื้อตัวแรกที่สั่งออนไลน์มา แต่ดันโดนภาษีแพงกว่าราคาเสื้อตั้งต้น, เสื้อตอนที่ The 1975 มาเล่นที่ไทย, เสื้อที่ทำออกมาในสไตล์ประชดแบบเท่ๆ, เสื้อ Limited ที่ไม่รู้ว่า Limited จริงหรือเปล่า เพราะวางจำหน่ายบ่อยเหลือเกิน!