Cheers! Let’s celebrate “Croc Day” !

ยุคแห่งรองเท้ามาถึงแล้ว! ก๊อกๆ มาส่งความปังฉลองวัน Croc Day

25/10/2022

...

ถ้าพูดถึงรองเท้าแตะหัวโตๆ ขวัญใจของเหล่าแพทย์พยาบาลในโรงพยาบาล ภาพในหัวของหลายคนก็คงเป็นรองเท้าแตะจากแบรนด์ Crocs เพราะแต่ละดีไซน์ที่ออกมานั้นเรียกได้ว่าเฉียบแหลม แถมยังรับน้ำหนักได้สบายๆ เวลาเดิน แต่วันนี้ เราจะบอกเลยว่า ถึงเวลาแล้วที่เราจะมอง Crocs เปลี่ยนไปตลอดกาล ทลายภาพจำรองเท้าหัวโตเชยๆ ได้เลย เพราะว่า Crocs เตรียมถล่มโลกแฟชั่นด้วยสองรุ่นใหม่น่าจับตามองแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ที่เป็นวัน Croc Day บอกเลยว่า งานนี้ ถล่มทลายแน่นอน อยากรู้แล้วล่ะสิว่าวันนี้จะมีอะไรเซอร์ไพรส์ไปดูกันเลย!

What’s Croc day?

ผู้คนมากมายรู้จัก Crocs แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าโลกใบนี้มีวันเฉลิมฉลองให้แก่เจ้ารองเท้าแตะหัวโตนี้ด้วย Croc Day นั้นจัดขึ้นทุกวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี โดยเริ่มต้นครั้งแรกในปี 2002 ในเมืองโคโลราโด เมื่อเจ้าของ Crocs ต้องการสร้างสรรค์รองเท้าทรง Boating ที่สามารถสวมใส่ได้ง่ายๆ มีน้ำหนักเบา และที่สำคัญคือ ถึงแม้จะเปียกน้ำเฉอะแฉะขนาดไหน ก็สามารถแห้งได้อย่างรวดเร็ว วัสดุที่ใช้ก็ เห็นทีก็คงไม่พ้น “โฟม” ที่เอามาประดับสร้างสรรค์รวมกันจนในท้ายที่สุดก็ออกมาเป็นเจ้ารองเท้า Crocs ซึ่งเปิดตัวพร้อมคอลเลคชันที่ชื่อว่า Beach ในงาน Lauderdale Boat Show และแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นดันดีงามเกินรับมือไหว ภายในวันนั้นขายได้ทีเดียวถึงสองร้อยคู่เลย จนถึงปัจจุบันนี้ เรื่องยอดขาด Crocs ก็แทบจะไม่มีวันตกหล่นโดยขายไปแล้วถึง 300 ล้านคู่ และวางจำหน่ายกว่า 90 ประเทศทั่วโลกหลายคนคงอาจเคยสงสัยว่า ทำไมต้องชื่อ Crocs บอกเลยว่าเหตุผลนั้นเดาได้ไม่ยาก ด้วยรูปทรงรองเท้าเมืองมองจากด้านบนเหมือนสัตว์ชนิดหนึ่ง ก็คือ จระเข้ นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ คำว่า Crocs จึงมาจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษ Crocodile และด้วยรูปทรงอันแสนจะเป็นเอกลักษณ์นี้เองจึงทำให้ผู้คนทั้งโลกหลงรัก และสำหรับวัน Croc Day จัดขึ้นก็เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของ Crocs ที่ได้กลายเป็นแบรนด์ระดับโลก เข้าสู่วงการแฟชั่นและ Pop Culture ของทุกประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมีผลงาน Collaboration กับแบรนด์น้อยใหญ่อีกมากมาย อาทิ Balenciaga, Birkenstock ทุกคนสามารถร่วมเฉลิมฉลองกับวันสายแฟชั่นนี้ได้ง่ายๆ แค่สวมเจ้ารองเท้าหัวโต Crocs ออกจากบ้าน เท่านี้ก็กลายเป็น Crocs Lover แล้ว

สำหรับปี 2022 นี้ Crocs ก็ยังคงเป็นดาวที่เฉิดฉายท่ามกลางวงการแฟชั่นทั้ง Haute Couture และ Streetwear โดยเฉพาะอย่างยิ่งสองรุ่นที่น่าจับตามอง ได้แก่ รุ่น Mega Crush ที่มีเอกลักษณ์เก๋กว่าใคร และรุ่น Pollex Clog ผลงานดีไซเนอร์รองเท้ามากความสามารถและหัวสมัยใหม่เป็นที่สุดอย่าง Salehe Bumbury และวันนี้ เราจะพาทุกคนไปตอบทุกข้อสงสัยว่า “ทำไมต้องซื้อสองรุ่นนี้”

...
Crocs Classic Mega Crush

สำหรับหนุ่มสาวสายแฟชั่น รองเท้าคู่ที่จะพูดถึงนี้บอกเลยว่า “พลาดไม่ได้” เพราะใครมองมาก็หลงรัก ใครเห็นก็เตะตาแน่นอนกับรุ่น Crocs Classic Mega Clush Clog ที่ผสมผสานระหว่าง Sport Style และ Fashionista มาพร้อมกับพื้นยางสูงถึง 61 mm (2.4 นิ้ว) เอาใจหนุ่มสาวตัวเล็กสุดๆ แถมยังมาพร้อมรูระบายอากาศแบบดีเยี่ยม น้ำเข้าปั้บระบายออกทันทีเลย หลายคนอาจจะกลัวว่าพื้นสูงขนาดนี้ ถ้าใส่แล้วจะปวดเท้าไหม จะเดินสบายไหม บอกเลย่วาไม่ต้องกังวลไปเพราะรองเท้ารุ่นนี้มีบุ Cushion แบบ 360 องศาพร้อมเทคโนโลยีสุดยูนีคจาก Crocs อย่าง Crocs Comfort ทำให้รองเค้าแตะคู่นี้น้ำหนักเบาหวิว ใส่แล้วสูง เท่ได้ทุกสถานการณ์ของจริง หรือใครที่รู้สึกว่ารองเท้ามันธรรมดาไป อยากได้ลูกเลานสุดเก๋ รองเท้าคู่นี้ก็ตอบโจทย์มากๆ เพราะสามารถติดเครื่องประดับรองเท้า Jibbitz ได้ด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีสีสันให้เลือกหลากหลาย โดนใจทุกคนได้ตามชอบ บอกเลยว่าเป็นรุ่นรองเท้าแตะ Crocs ที่ไม่ควรพลาดเลยสำหรับปี 2022 นี้ ดาราต่างประเทศใส่กันเยอะสุด ใครยังไม่มี รีบหามาประดับติดตู้ด่วน ปีหน้าคู่นี้มาแน่!

...
Crocs Pollex Clog Salehe Bembury

ใครอยากเป็นสายแฟชั่นแบบ Futuristic ต้องหันมาเหลียวคู่นี้หน่อยนะ เพราะมันเปรี้ยวทั้งดีไซน์และสีสัน กับ Crocs Pollex Clog ที่ดีไซน์โดยนักออกแบบรองเท้าชื่อดังสัญชาตอเมริกัน Salehe Bembury ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเขย่าวงการแฟชั่นผ่านห้องเสื้ออิตาเลียน Versace พอมาจับมือกับ Crocs สร้างรองเท้า Crocs Pollex Clog นี้ เขาก็ยังถ่ายทอด DNA ความลักชูร์ไว้ในรองเท้าด้วยการใช้ลาย Signature Figerprint พร้อมกับลายเส้นที่ดูเวอร์วังให้ฟีลลิ่งถึงความหรูหราและเรียบง่ายไปพร้อมกัน รวมถึงผสมผสานความโมเดิร์นและคลาสสิคอย่าลงตัว หลายคนเห็นรองเท้าปั้บ อาจรู้สึกว่าใส่แล้วจะอับไหม จะร้อนไหม บอกเลยว่าไม่ เพราะเขามีรูระบายอากาศหลายตำแหน่ง เรียกได้ว่าทั้งสวยทั้งดี จะไม่มีติดตู้จริงๆ เหรอ?!!