Human Made : World of Nigo

Human Made #แบรนด์นี้มีอะไร

03/05/2024

...
Human Made #แบรนด์นี้มีอะไร

‘Human Made’ หรือสิ่งที่สร้างขึ้นโดยมนุษย์ อีกหนึ่งแบรนด์สตรีทแฟชั่นฮิปฮอปที่พร้อมจะส่งมอบคุณภาพที่แท้จริงของกลุ่มโปรดักส์ทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องแต่งกายอื่นๆ อีกมากมายจาก Human Made โดยใช้ ‘หัวใจ’ ในการทำงานสร้างสรรค์เป็นงานที่ให้กลิ่นอายแนว American Vintage Style ที่แท้จริง แต่ทุกสิ่งล้วนสอดแทรกความเป็นเจแปนนิสไว้ได้ด้วยอย่าลงตัวเหมือนกับผู้ก่อตั้ง Nigo นักออกแบบแฟชั่นและดีเจชาวญี่ปุ่นนั่นเอง วันนี้สะสมจะพามารู้จักกันมากยิ่งขึ้นว่าแบรนด์นี้มีอะไรและเทรนด์ของ Human Made ในปี 2024 นี้เป็นอย่างไรบ้างตามมาอ่านกันได้เลย..

...
Human Made สตรีทสไตล์ขวัญใจวัยรุ่น

แบรนด์ Human Made กับโลโก้รูปหัวใจที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของเจแปนนิส ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 ได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจมาจาก American Vintage Style ยุค 60s มีกลิ่นอายความเป็นฮิปฮอป Old School แถมสอดแทรกวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวญี่ปุ่นมาด้วย โดยก่อตั้งขึ้นจาก ‘Tomoaki Nagao’ หรือ Nigo ดีไซเนอร์แถวหน้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่ทุกคนอาจจะคุ้นหูกันในนามของผู้ปลุกปั้นแบรนด์ A Bathing Ape หรือ BAPE นั่นเอง โดยโปรดักส์ของ Human Made เป็นแฟชั่นชุดลำลองที่มักจะเป็นการหยอดลูกเล่นและประสบการณ์ต่างๆ ของ Nigo ลงบนชิ้นงานเสื้อยืด เสื้อแจ็คเกตเบสบอลแบบ Old School สเวตเตอร์ กระเป๋า รองเท้า หมวก เข็มขัด ฯลฯ ในรูปแบบวินเทจสไตล์ผ่านการตัดเย็บและพิมพ์ลวดลายกราฟิกอย่างประณีต คุณภาพสูง มีดีไซน์ที่สามารถสื่อสารได้กับทุกวัฒนธรรม และความพอดีที่สมบูรณ์แบบคือกุญแจสำคัญ เพราะสามารถหยิบจับมาใช้งานได้จริง และมีความเรียบง่ายไม่ทิ้งความเป็นมินิมอลไสตล์ สอดแทรกความน่ารักแบบญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว

“Nigo” นักออกแบบแดนปลาดิบ กับโตเกียวดริฟที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

มาทำความรู้จักกับ ‘Nigo’ หรือ Tomagai Nagao สัญชาติญี่ปุ่น ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Human Made เป็นนักออกแบบ โปรดิวเซอร์ และดีเจชื่อดัง ใครยังนึกไม่ออกแต่พอบอกว่าเขาคือเป็นคนทำเพลง Tokyo Drift เท่านั้นต้องพูดอ๋อกันพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน นอกจากเขาจะมีพรสวรรค์ด้านดนตรีแล้ว ด้านการดีไซน์ก็โดดเด่นไม่แพ้ใครเป็นนักออกแบบแถวหน้าและไอคอนคนสำคัญในวงการสตรีทแฟชั่นญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยเขาได้เริ่มต้นในสายอาชีพนี้เมื่อปี 1993 ในการเปิดตัวแบรนด์ A Bathing Ape หรือ BAPE เสื้อผ้าสตรีทแวร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วเป็นที่รู้จักทั่วโลกโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น แต่ก็น่าเสีดายที่เขาต้องขายหุ้นกว่า 90% ของ BAPE ให้กับบริษัทแฟชั่นยักษ์ใหญ่จากฮ่องกงไปด้วยปัญหาหนี้สิน แต่เขาก็ไม่ย่อท้อต่อการชื่นชอบออกแบบสตรีทแฟชั่น จึงเกิด Human Made จากตัวศิลปินนักออกแบบคนนี้อีกครั้งและประสบความสำเร็จตามที่เขาวางไว้นั่นเอง

...
โลโก้รูปหัวใจและกลิ่นอายฉบับญี่ปุ่น

แน่นอนว่าจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่นอกเหนือจากเรื่องของการดีไซน์และคุณภาพเสื้อผ้าแล้วนั้น Human Made ยังความโดดเด่นจากโลโก้รูปหัวใจสีแดงที่แสนจะน่ารักและจดจำง่าย ตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ว่าใช้หัวใจในการทำงาน มาพร้อมตัวอักษรสีขาวเป็นชื่อของแบรนด์ว่า ‘HUMAN MADE’ ประกอบด้วยสามขีดเล็กๆ ตรงมุมข้างบนก็มีส่วนช่วยให้แบรนด์นี้กลายเป็นที่รู้จักได้เหมือนกัน เนื่องจากการนำศิลปะแนว Propaganda Art ของศิลปิน Barbara Kruger ที่เป็นการใช้ตัวอีกษรสีขาววางบนพื้นหลังสีแดงจะช่วยเพิ่มความเตะตามากยิ่งขึ้น หากจะพูดให้คุ้นหูทุกคนอาจจะต้องนึกถึงโลโก้สตรีทแวร์จาก Supreme ดูคงจะรู้สึกคล้ายๆ กัน นอกจากนั้นฟ้อนต์ของตัวอักษรที่มีความกลมมนของขอบช่วยมอบความรู้สึกที่เข้าถึงง่าย วินเทจได้และทันสมัยไปพร้อมๆ กัน และอีกหนึ่งกิมมิคสำคัญที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้ดีเพราะขีดสามขีดนี้เราคงจะเห็นกันได้บ่อยๆ จาก ‘การ์ตูนญี่ปุ่น’ ที่แสดงออกถึงความตกใจ อุทาน หรืออึ้งไปชั่วขณะนั่นเอง ซึ่งเห็นได้ชัดว่า Nigo นั้นคอยสอดแทรกวัฒนธรรมของญี่ปุ่นไว้ทุกอณูของ Human Made เลยทีเดียว

เจ้าพ่อแห่งการ Collab

นอกจาก Human Made จะขายดีด้วยแบรนด์ของตัวเองแล้วนั้น ขอบอกเลยแล้วกันว่า Nigo นี่แหละที่ยืนหนึ่งเรื่องของการนำ Human Made ไป Collaboration กับแบรนด์อื่นอีกมากมายจนเกิดกระแสจนแมสมาหลายต่อหลายครั้งตั้งแต่แบรนด์สตรีทไฮด์เอนไปถึงจนถึงกิจการอื่นๆ อีกเช่นกันไม่ว่าจะเป็น Nike Adidas Kaws Asap หรือแม้กระทั่ง KFC ที่สร้างเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยปล่อยของการตลาดแบบใหม่ นอกจากนั้นตัวเขาเองจะเคยมีประสบการณ์ Collaboration กับแบรนด์ไฮเอนด์มาแล้วมากมายแม้แต่แบรนด์ในเครือ LVMH ก็ตาม เขาสามารถผสมผสานงานคราฟต์แบบไฮแฟชั่นและความเป็นสตรีทแวร์ให้ออกมาได้อย่างลงตัว คิดว่าแฟนๆ สายสตรีทคงอยากจะรอเห็นผลงานคอลแลปเจ๋งๆ ที่จะออกมาอย่างต่อเนื่องอีกแน่นอน

เทรนด์การแต่งตัวสไตล์ Human Made

การแต่งตัวสไตล์ Human Made นั้นค่อนข้างเข้าถึงได้ง่ายมีดีไซน์ที่ไม่ซับซ้อน แต่ค่อนข้างจะเก๋แบบลงตัวเลยทีเดียว ด้วยความที่เสื้อผ้ามีกลิ่นอายความเป็นฮิปฮอปวิทเทจ สามารถนำเสื้อยืด ฮูดดี้ หรือแจ็คเกต ที่มีลวดลายกราฟิกต่างๆ มาแมตช์กับกางเกงเรียบๆ ได้อย่างดูดีมีสไตล์ ด้วยความเท่และความน่ารักจากลวดลายของ Human Made แล้วนั้น การใช้ของเครื่องแต่งกายอื่นๆ มาแมตช์ทำให้การแต่งตัวสนุกไปอีกขั้นเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น หมวก กระเป๋า เข็มขัด ถุงเท้า ก็เอาอยู่! และหากใครต้องการรู้ว่าเทรนด์สินค้าขายดีของ Human Made นั้นมีอะไรบ้างต้องห้ามพลาดกับอันดับ 1. อย่างเสื้อยืด Human Made Heart T-Shirt ที่ดูมินิมอลอย่างมีสไตล์แมตช์กับอะไรก็ง่ายไปหมด อันดับ 2. Human Made x Kaws Made Graphic T-Shirt อีกหนึ่งคอลแลปเสื้อ Human Made ที่ขายดีของมันต้องมีรีบซื้อตามด่วน!! และอันดับที่ 3. เลือกยากมาก แต่ขอยกให้รองเท้า Adidas Stan Smith Human Made สนีกเกอร์สุดยูนีคของ Stan Smith กับจุดเด่นของโลโก้หัวใจสีแดงที่แสนจะน่ารัก และยังมีสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

สรุป

และทั้งหมดนี้คือเรื่องรางของแบรนด์ Human Made ที่ช่วยพาให้คุณได้มารู้จักแบรนด์สตรีทแวร์กลิ่นอายแนว American Vintage Style ที่แท้จริง จากดีไซน์เนอร์ชื่อดังแดนปลาดิบ หากใครสนใจอยากรับชมเทรนด์สินค้าขายดีของ Human Made รวมถึงราคาเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์: www.sasom.co.th หรือดาวน์โหลด SASOM Application: https://sasom.onelink.me/xn2K/o1oieutk และอ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่: https://sasom.co.th/articles