SASOM Order Tracking | Where is your SASOM now?

ติดตามสถานะสินค้าบน SASOM ยังไง? | ตอนนี้ ของที่สั่งไป “อยู่ไหนแล้ว”

17/09/2022

...

สินค้าถึงไหนแล้ว? เป็นคำถามที่หลังไมค์เข้ามาถามกันเยอะมาก หลายคนอาจสงสัยว่าเวลาสั่งสินค้าไป จะรู้ได้ยังไงว่าทางสะสมได้รับออเดอร์แล้ว หรือจะรู้ได้ไงว่าสินค้าอยู่ในขั้นตอนอะไร แน่นอนว่าสะสมเข้าใจดีว่าผู้ซื้อทุกคนก็อยากรู้ว่าตนเองจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่ จะได้เตรียมตัวไฮป์ทัน วันนี้จะพาทุกคนมาดูว่า เวลาติดตามสินค้าบน SASOM (สะสม) จะมีสถานะอะไรบ้าง

...
‘Order Placed’ (รอการยืนยัน)

หลังจากคุณกดสั่งซื้อสินค้า สถานะแรกที่จะปรากฏ นั่นคือ ‘Order Placed’ (รอการยืนยัน) หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมสถานะไม่เปลี่ยนสักที เกิดข้อผิดพลาดขึ้นหรือไม่? เราขอตอบตรงนี้เลยว่าสะสมได้รับคำสั่งซื้อของท่านแล้ว และกำลังดำเนินการติดต่อผู้ขาย โดยกระบวนการจะมีดังนี้ ทันทีที่ผู้ซื้อทำรายการสั่งซื้อและชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว สะสมจะทำการแจ้งผู้ขายเพื่อยืนยันการขายและจัดเตรียมสินค้าส่งมายังสะสมเพื่อตรวจสอบคุณภาพสินค้า ดังนั้น ไม่ต้องกังวลไว้ ของไปถึงมือคุณแน่นอน!

...
'Confirmed' (กำลังดำเนินการ)

เมื่อผู้ขายกดยืนยันการขายแล้ว สถานะจะถูกเปลี่ยนเป็น 'Confirmed' (กำลังดำเนินการ) โดยทันที หลังจากนั้น ผู้ขายจะต้องทำการจัดส่งสินค้ามายังสะสมภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง (ไม่รวมวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) เพื่อทำการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าว่าเป็นอย่างไร ตรงตามที่ระบุไว้หรือไม่ เป็นของแท้หรือเปล่า บอกเลยว่าคุณจะได้สินค้าตรงปกและของแท้แน่นอน หมดห่วงได้เลย!

...
'Item arrived at Sasom' (สินค้าจัดส่งถึงสะสมแล้ว)

และเมื่อสินค้าถูกจัดส่งมายังสะสมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถานะจะถูกปรับเปลี่ยนเป็น 'Item arrived at Sasom' (สินค้าจัดส่งถึงสะสมแล้ว) โดยในขั้นตอนนี้ ทางสะสมจะดำเนินการตรวจสอบของแท้ ความถูกต้อง และคุณภาพอย่างเข้มงวด เรียกได้ว่าตรวจเช็คทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ให้มีจุดด่างพร้อยไปถึงมือผู้ซื้อแน่นอน ซึ่งถ้าหากสินค้าไม่ตรงปก หรือผิดไปจากมาตราฐานการตรวจสอบของสะสม ทางเราก็ต้องขออนุญาตปฏิเสธสินค้านั้น นอกจากนี้ เห็นหลายท่านสอบถามมาหลังไมค์ว่า ทำไมตรวจสอบนานจัง ใช้เวลาการตรวจสอบเท่าไหร่ ต้องขอบอกเลยว่า เพื่อให้ผู้ซื้อได้สินค้าที่ดีที่สุดและเนี๊ยบที่สุด เราจึงต้องขอเวลาตรวจสอบแบบละเอียดยิบ โดยเวลาที่ใช้ในการตรวจสอบจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละสินค้า บวกกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ขั้นตอนการตรวจสอบของเราลำบากขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะสินค้าที่ได้คุ้มค่าแก่การรอคอยชัวร์

...
Authentication success (สินค้าผ่านการตรวจสอบ)

หลังจากตรวจสอบสินค้าเสร็จแล้ว หากสินค้าที่ส่งมาถูกต้องตามมาตรฐานของสะสมและผ่านการตรวจสอบ สถานะก็จะถูกเปลี่ยนจากเดิม 'Item arrived at Sasom' (สินค้าจัดส่งถึงสะสมแล้ว) เป็น Authentication success (สินค้าผ่านการตรวจสอบ) แน่นอนว่าเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าสินค้านี้ได้คุณภาพและเป็นของแท้ สะสมจะมีใบรับประกันว่าเป็นของแท้พร้อมกับ Tag ใส่ลงไปในกล่องให้ด้วย

...
Item shipped from Sasom (สินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่งจากสะสม)

เมื่อสินค้าผ่านการตรวจสอบแล้ว สะสมจะทำการจัดส่งสินค้าไปยังผู้ซื้อ โดยผู้ซื้อสามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้จาก หมายเลขติดตามพัสดุ ซึ่งจะสามารถใช้ตรวจสอบได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากดำเนินการจัดส่ง โดยระยะเวลาการจัดส่งนั้นจะขึ้นอยู่กับบริษัทฯ ขนส่ง รออีกนิดก็จะถึงมือของคุณแล้ว!

...
Completed (สำเร็จ)

หลังจากพัสดุได้รับการจัดส่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถานะจะเปลี่ยนเป็น Completed (สำเร็จ) แน่นอนว่าสินค้าที่คุณได้รับไป ของแท้ คุณภาพดี ตรงปกแน่นอน ขอให้มีความสุขกับสินค้าที่ได้ไป!