“Light and her Lux” Discover her world, Tiew- Disaya Korgotchamas

เปิดโลกแบบ “สวยครบเครื่อง” กับสาวสายแฟชั่น ติว- ดิษยา กรกชมาศ

29/11/2022

เปลี่ยนบรรยากาศมาชมโลกสุดหรูหรากับสาวสายแฟชั่นผู้ผ่านประสบการณ์ในวงการมาอย่างยาวนาน พร้อมในลุคหรูหราซ่าทุกสไตล์กับ ติว- ดิษยา กรกชมาศ วันนี้เราพร้อมแล้วให้ทุกคนได้เรียนรู้ว่า โลกของเธอ มีอะไรคู่กายบ้าง บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

Paco Rabanne & Chanel 22 Bag

ของสะสมชุดแรกของคุณติว สาวสายแฟชั่นขนาดนี้แน่นอนว่าก็คงไม่พ้นกระเป๋าถือ สำหรับกระเป๋าติดตัวที่คุณติวรักราวกับลูกตัวเอง นั่นคือ กระเป๋า Chanel 22 ที่ถือได้ว่ามาแรงแซงโค้งเกินหน้าเกินตาแบรนด์อื่นๆ โดยจะทำมาจากหนังสุดนุ่มนิ่ม จุของได้เยอะ สานต่อคอนเซ็ปต์ Everyday Bag ได้อย่างครบถ้วน แล้วยิ่งสีนี้ บอกเลยว่าเหมาะกับคุณติวมากก ส่วนอีกใบหนึ่งที่ขึ้นแท่นเป็นลูกรัก อาจเป็นเพราะความวิบวับกรุ๊งกริ๊งของกระเป๋าก็ย่อมได้กับ กระเป๋าถือจากแบรนด์แห่งยุค 60-70 อย่าง Paco Rabanne ที่โดดเด่นด้วยทรงสุดเทรียบหรู ประดับกับตัวกระเป๋าที่ทำจากโลหะสีเงินแวววาว บอกเลยว่าสาวๆ คนไหนเห็น ก็ต้องชอบทั้งนั้น!

...
Off-White™ Boots

อาจจะดูไกลตัวจากสายสนีกเกอร์เฮดไปสักหน่อย แต่สิ่งนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาดแน่นอนกับรองเท้าจากแบรนด์ Off-White™ ที่มาในทรง Rain Boot สุดกิ๊บเก๋ยูเรก้า สมมงเจ้าแม่สายแฟเช่นเคย คุณติวเล่าให้ฟังว่าบูทคู่นี้มีเรื่องราวที่แสนจะมานะบากบั่นอยู่ดอตัว ตอนนั้นคุณติวซื้อเพราะจะไปดู Music Festival ที่เกาหลีใต้พอดี ซึ่งสถานที่จัดนั้นอยู่ต่างจังหวัด และทางเข้านั้นต้องเข้าป่าเลยจำเป็นต้องซื้อบูทนี้ บอกเลยว่าคู่นี้เก๋จริง

...
Prima and Joy Division T-Shirt

ไอเท็มชิ้นต่อไป ขอความพักจากความเรียบหรู มาเผชิญหน้ากับความเบาบาง ใส่สบายสไตล์วินเทจบ้างกับ เสื้อยืดจากวง Joy Division ซึ่งเป็นวงที่คุณติวชอบมากๆ แต่มีครั้งหนึ่งตามหาในบ้านเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ปรากฏว่าพี่ชายคุณติวนำไปใส่นอนทุกวันเพราะใส่สบายและเข้าใจผิดว่าเป็นชุดนอน… อีกหนึ่งตัว นั่นก็คือเสื้อยืด Prima ที่ชวนให้คุณติวนึกถึง เทศกาลดนตรีในบาเซลโลนา ประเทศบราซิล Primavera sound บอกเลยว่าสนุกจนลืมไม่ลง!

New Balance 550 Aime Leon Dore White Green

ต่อกันที่ไอเท็มชิ้นต่อไป นั่นก็คือรองเท้าผ้าใบ New Balance 550 Aime Leon Dore White Green ซึ่งคุณติวนั้นเล็งๆ มองๆ มานานแล้วแต่ยังไม่ได้ซื้อสักที แน่นอนว่าคู่นี้มาในทรง Vintage Basketball มีหรือที่คุณติวจะพลาด และถ้าหากถามว่าทำไมต้องเป็นสีนี้ เราก็คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่าสีเขียวเป็นนั้นเป็นสีโปรดคุณติว แหม นำเทรนด์เขียวเหนี่ยวทรัพย์ขนาดนี้เหมาะสมแล้วที่เป็นตัวแม่

...
Watches

สำหรับไอเท็มชิ้นต่อไป แม้จะมีเพียงเล็กน้อย เพราะคุณติวไม่ได้สะสมสักเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่า แต่ละอันคือขนลุกซู่ในความแรร์ ความปัง ความแพง นั่นก็คือ นาฬิกาหลากหลายแบรนด์ ทั้ง Rolex Cartier และเห็นแล้วต้องกรี๊ดเลย ก็คือ Patek Singapore Limited Edition ที่มีสามร้อยเรือนบนโลกเท่านั้น! ปังมากแม่ นอกจากนี้ คุณติวยังให้เคล็ดลับในการเลือกนาฬิกาให้เข้ากับการแต่งตัวด้วย เพราะทุกครั้งเวลาที่เธอต้องออกงานและใส่นาฬิากา เธอจะเลือกใส่นาฬิกาโดยดูเครื่องประดับและชุดเป็นหลัก ปังต้องปังให้เข้ากัน ไม่ชนกันแหละ

...
Alex Face Figure

ของชิ้นต่อไปคงไม่พ้นกับดาวเด่นสตรีทอาร์ทของไทยอย่าง Alex Face ที่ไม่ว่าจะไปภูเก็ต ไปเชียงใหม่ แอ่วเหนือล่องใต้ ก็จะเจอศิลปะของ Alex Face อยู่เต็มไปหมด แน่นอนว่าคุณติวก็มีความชื่นชอบใน Alex Face เหมือนกัน โดยเธอมีของสะสมเป็นฟิกเกอร์ตัวเล็กไว้ที่บ้าน บอกเลยว่าน่ารักมากก

KAWS Figure

เป็นอีกเซ็ตที่คุณติวสะสมไว้ นั่นก็คือ KAWS เหตุผลที่ซื้อมา ก็เพื่อให้ตัวเองได้หวนนึกถึงช่วงเวลาแห่งการเติบโตของคุณติว มีงานศิลป์แบบนี้นะ แต่ว่าไม่ได้ของชิ้นนี้ คุณติวเก็บสะสมมานานมากจนปัจจุบันนี้ราคาพุ่งไปหลายหมื่นแล้ว

Daft Punk Figure

งานนี้ คุณติวพร้อมคุมโทนของด้วยฟิกเกอร์ Daft Punk ซึ่งเป็นศิลปินคู่ดูโอชาวฝรั่งเศสที่คุณติวชอบมาก ถึงขนาดที่บอกกับตัวเองเลยว่า “ถ้าวันหนึ่งได้แต่งงาน จะใช้เพลงช้าของ Daft Punk เป็นเพลงเดินเข้า” อีกทั้งความชอบของเธอยังไม่หมดแค่นี้ถึงกับมีภาพเขียนที่มีภาพ Daft Punk ยืนประกบข้างและคุณติวยืนดื่มวอดก้าอยู่ บอกแล้วว่านี่แหละความชอบของจริง!

...
Dishes

แม้จะไม่ได้ชอบทำอาหาร แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คอลเลคชันจานในบ้านของคุณติวก็มีเยอะมากๆ พอกันกับเทียนหอม แน่นอนว่าการสะสมจานไม่ได้มีไว้สำหรับทำกับข้าว แต่เป็นของตกแต่งบ้าน ในบ้านของคุณติวมีหลากหลายแบรนด์ตั้งแต่ Seletti บางใบก็มาจากปารีสซึ่งมีความบางมากกก ไม่กล้าใช้เลย

...
Candles

ต่อกันที่ชิ้นที่สอง คุณติวบอกว่า ของชิ้นนี้มีมากกว่า 50 ชิ้นในบ้านเลยทีเดียว นั่นก็คือเทียนหอมหลากหลายกลิ่น เนื่องจากเธอเป็นคนชอบให้มีกลิ่นหอมในบ้าน จึงไม่แปลกใจที่เธอจะรักเทียนหอม แบรนด์ที่เธอเลือกใช้ก็มีตั้งแต่ Loewe ไปจนถึง Maison Margiela แต่แบรนด์ที่คุณติวชอบมากที่สุด แน่นอนว่าต้องมีความลักชูร์ในตัวอย่าง Cire Trudon ซึ่งเป็นแบรนด์แห่งยุคคลาสสิค ต้นตำรับแห่งความหอมจากแดนน้ำหอมโดยแท้ อีกทั้งยังกล่าวขานกันว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ใช้ในราชสำนักฝรั่งเศสช่วงยุคพระนางมารีอองตัวเน็ตอีกด้วย สมแล้วที่คุณติวจะชอบ เพราะเธอเองก็หรูหราสมมงราชินีแฟชั่นเช่นกัน