Top 5 Timeless Stylish Bags from Fashion houses!

ใช้ได้ยาวๆ ไม่ตกเทรนด์ ชี้เป้า 5 แบรนด์กระเป๋าที่ใส่กี่ปีก็ยัง “สวยอมตะ”

02/02/2023

...

ถ้าพูดถึงการแต่งตัวและไลฟ์สไตล์ ก็ไม่อาจเลี่ยงได้เลยว่ากระเป๋าแบรนด์เนมนั้นอยู่คู่กับวงการแฟชั่นมาโดยตลอด หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นไอเท็มยืนพื้นสำหรับสายแฟเลยก็ย่อมได้ และแบรนด์ที่นิยมส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่เป็นแบรนด์ระดับโลก อาทิ Gucci Chanel Balenciaga YSL Louis Vuitton หรือแม้แต่แบรนด์น้องใหม่อย่าง Celine ก็ได้รับความนิยมในชั่วข้ามคืน แต่แน่นอนว่าด้วยความเป็นแบรนด์เนม บวกกับจำนวนการผลิตที่ออกมาค่อนข้างจำกัด ทำให้ของในช็อปต่างๆ ก็พากัน Sold out ไปเสียหมด และจึงเป็นผลให้คนรักกระเป๋าแบรนด์เนมหลายคนหันไปซื้อร้านนอกช็อปกันมากขึ้น แต่ถึงกระนั้น ก็ไม่อาจยืนยันได้ว่าของที่ซื้อมานั้นเป็นของแท้หรือของปลอม แน่นอนว่าปัญหาเรื่องแท้-ปลอมจะหมดไป เพราะสายแฟจะมี SASOM แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าแฟชั่นอันดับหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยเช็คว่าของที่คุณกดซื้อนั้นเป็นของแท้หรือไม่ และวันนี้ SASOM ยังจะมาช่วยชี้เป้าว่าแบรนด์ไหน หรือรุ่นไหน ควรเก็บไว้ด้วย

Gucci แบรนด์กระเป๋าที่ควรมีเก็บไว้ในครอบครอง

สำหรับ Gucci นั้น หลายคนคงได้ยินชื่อเสียงเรื่องของคุณภาพและดีไซน์สุดหรูหรามานานหลายทศวรรษ อีกทั้งยังครองใจสายแฟชั่นได้เสมอมา โดยกระเป๋าแบรนด์เนมของ Gucci ที่เรียกได้ว่ารุ่นฮฮตฮิตของยุคสมัยนี้ ก็คงไม่พ้น Gucci Horsebit ที่เปิดตัวมาเมื่อปี 2020 โดยอาศัยแรงบันดาลใจจากเกือกม้าอันเป็นต้นกำเนิดของ Gucci ซึ่งต้องบอกเลยว่า แม้จะได้รับความนิยมมากขึ้นจนราคาเริ่มพุ่งสูง แต่ถ้าเทียบกันแล้ว ราคาตอนนี้ของ Gucci Hoesebit ยังอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ถือว่าแรงมาก ควรค่าแก่การเก็บไว้ในครอบครองสักใบ อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนๆ อีกด้วย ส่วนใครที่กำลังตามหากระเป๋า Gucci สักใบ สามารถมาดูได้ที่ SASOM เพราะราคาก็ดี อีกทั้งยังการันตีของแท้ด้วย เรียกได้ว่าครบจบตามฝันของทุกคนแน่นอน

Chanel แบรนด์กระเป๋าในตำนานที่ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย

ถ้าใครติดตามเทรนด์แฟชั่นบ่อยๆ ย่อมทราบกันดีว่าแบรนด์กระเป๋าที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานตั้งแต่หลังช่วงสงครามโลกครั้งที่สองจนถึงปัจจุบัน นั่นก็คือ Chanel และถ้าพูดถึงความนิยมในปีนี้ คงต้องให้กับกระเป๋าแบรนด์เนมรุ่น Chanel 22 ซึ่งเป็นรุ่นที่เปิดตัวในคอลเลกชันประจำฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2022 วัสดุมีทั้งที่ทำจากผ้ากำมะหยี่ หนังลูกวัว และ ผ้าทวีด อีกทั้งมีหลากหลายสีสันให้เลือกใช้ เหมาะกับทุกโอกาส เช่น ตัวที่ป็นหนังด้านและเงา สีขาวดำก็เหมาะกับลุคคูล เท่ หรือจะนำไปใส่ในโอกาสที่เป็นทางการขึ้นหรือนำไปใช้ใส่ไปทำงานก็เหมาะ แต่หากไม่อยากให้ดูเรียบเกินแน่นอนว่าทาง Chanel ได้ออกสีอื่นๆ มาด้วย ได้แก่ สีแดง สีเหลืองมัสตาร์ด สีเบจ หรือสีน้ำตาลเข้ม ส่วนผ้ากำมะหยี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่คอยอัพลุคให้ดูคุณหนูดูแพงไปอีกแบบ อีกทั้งยังในเนื้อสัมผัสนุ่นลื่นน่าสัมผัส ซึ่งมาในสีดำเพียงสีเดียว แต่ถ้าอยากประกาศให้โลกรู้ว่าเราเป็นตัวแม่ด้านแฟชั่น ก็ต้อง Chanel ผ้าทวีดแบบงานแพชเวิร์ค หรือผ้าทวีดจากขนสัตว์ที่มีการผสมผสานสีสันสดใสลงตัว และถ้าใครกลัวว่า Chanel จะหายาก ขอชี้เป้าเลยว่า SASOM ก็มีเหมือนกัน!

Balenciaga ขวัญใจสายลักชูร์ที่ดูยังไงก็เท่

อีกหนึ่งแบรนด์สำคัญที่สายแฟชั่นทุกคนต่างอยากได้ไอเท็มสักชิ้นมาครอบครอง นั่นก็คือ Balenciaga ที่ครั้งนี้กลับมาเขย่าโลกให้ดูดีมีระดับกว่าครั้งใดๆ ไอเท็มที่พลาดได้เลยก็คือ กระเป๋าแบรนด์เนมรุ่นใหม่ล่าสุด ส่งตรงจากรันเวย์ภายใต้ชื่อ Balenciaga Le Cagole ซึ่งเปิดตัวได้ไม่นานก็พร้อมจะ Sold Out ในทันที มาพร้อมกับสีสันให้เลือกหลากหลายไปจนถึงวัสดุสุดพรีเมียมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีสดใสจี๊ดจ๊าดเข้ามาทำกระเป๋า หรือแม้แต่การใช้ผ้ายีนส์หรือหนังเมทัลลิค ก็ทำให้ Balenciaga Le Cagole นี้ดูเก๋ไปอีกแบบ และแน่นอนว่าปัจจุบันนี้ กระเป๋า Balenciaga รุ่นนี้หามาไว้ในครอบครองได้ยากมาก ไปตามช็อปก็อาจจะหมด ไม่มีของ ดังนั้น ใครที่กำลังตามหาอยู่ ขอกระซิบเบาๆ ว่า บน SASOM มี Balenciaga รุ่นนี้อยู่นะ!

YSL เสริมลุคด้วยกระเป๋าสไตล์หวานอมเปรี้ยว

สำหรับหนุ่มสาวสายลักชูร์ที่ต้องการลุคโฉบเฉี่ยว แต่ในขณะเดียวกันก็อยากได้ลุคแบบคุณหนูดูดี แบรนด์ทางเลือกที่โดดเด่นโดนใจกว่าใคร นั่นก็คือ YSL หรือ Saint Laurent ที่เน้นความดูดีในสไตล์ที่เรียบง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นกระเป๋าแบรนด์เนมที่โดดเด่นและได้รับความนิยมมากที่สุดในทศวรรษนี้ ก็คงต้องเป็นกระเป๋า YSL รุ่น ENVELOPE ซึ่งโดดเด่นด้วยเทคนิคการบุหนังสีดำแบบ Matelasse ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมนำเสนอลุคแบบ Androgynous ที่ไม่ว่าจะเพศไหนก็สามารถนำไปสะพายได้ทุกโอกาส อีกทั้ง YSL ยังพร้อมนำเสนอลูกเล่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะสะพายแบบไหนก็เก๋ได้เกินใคร จะสะพายข้างก็ดี สะพายครอสบอดี้ก็ได้ หรือแม้แต่เก็บสายถือเป็นคลัทช์ไปออกงานก็โดดเด่นไปอีกแบบ เรียกได้ว่าซื้อ YSL หนึ่งใบครบเครื่องทุกโอกาสสำคัญเลยทีเดียว ถ้าสายลักชูร์คนไหนยังไม่มี แวะมาจัดได้ที่ SASOM เลย!

Celine แบรนด์หน้าใหม่แต่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร

แบรนด์สุดท้ายคงต้องให้กับแบรนด์เนมขวัญใจวัยรุ่นยุคใหม่อย่าง Celine ที่ได้ยึดครองตลาดกระเป๋าแบรนด์เนมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังได้สาวลิซ่าแห่งวง BLACKPINK เข้ามาเป็น Global Brand Ambassador ก็ยิ่งทำให้ยอดขายของกระเป๋า Celine ถล่มทลายมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น Celine Triomphe ลายพิมพ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาวๆ สายลักชูร์ โดยกระเป๋าแบรนด์เนมใบนี้จะมาพร้อมกับทรงสี่เหลี่ยม ใบเล็กกะทัดรัด พกพาไปไหนสะดวกสบายเหมาะกับไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่ แถมยังมีสีสันให้เลือกมากมายทั้งสีดำ สีขาว สำหรับคนรักความเรียบหรู หรือสีจี๊ดจ๊าดอย่างสีเทอร์ควอยซ์สำหรับสาวสายเปรี้ยว นอกจากนี้ Celine ยังมีรุ่นที่เป็นทรง Hobo หรือคล้ายกับจันทร์เสี้ยวที่เหมาะกับการออกงานเบาๆ หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ไม่หวือหวามาก เรียกได้ว่าแม้ Celine จะเป็นแบรนด์หน้าใหม่ แต่ก็สามารถตีตลาดผู้คน พร้อมกับความสำเร็จอย่างท่วมท้นได้ไม่แพ้แบรนด์ดั้งเดิมเลย ถ้าใครเป็นคนรักในแบรนด์ Celine แล้วไม่อยากจะไปแย่งชิงกับที่ช็อป สามารถมาช้อปได้เลยที่ SASOM!

สรุป

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระเป๋าถือได้กลายเป็นเครื่องประดับสำคัญของหนุ่มสาวยุคใหม่เป็นที่เรียบร้อย แบรนด์หน้าเก่าและหน้าใหม่ต่างก็พยายามออกทรงกระเป๋าใหม่ๆ เพื่อครองใจผู้คนให้ได้มากที่สุด และแน่นอนว่า 5 แบรนด์ที่กล่าวถึงมานี้ป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับสายแฟชั่นคนไหนที่อยากเก็บสะสมกระเป๋าสักใบ หรือถ้าใครยังลังเลว่าจะซื้อกระเป๋าที่ไหนดี ก็อย่าลืมมาช้อปที่ SASOM เพราะไม่เพียงแต่เราจะได้กระเป๋าในคุณภาพดีเยี่ยมแล้ว ยังมีผู้ช่วยตรวจสอบด้วยว่ากระเป๋าที่เราสั่งซื้อนั้นเป็นของแท้หรือไม่ ดังนั้น หมดห่วงเรื่องคุณภาพสินค้าได้เลย