Up as always, Why we need to care “Coffee” Sneaker Colorway

เก็บไว้คุ้มค่าทุกคู่! คุณภาพคับคู่กับสนีกเกอร์ “สีกาแฟ”

20/10/2022

...

ปัจจุบันนี้ “สีน้ำตาล” ถือเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่วงการแฟชั่นต้องหันมาสนใจ แต่ความสนใจนั้นก็ยังถ่ายทอดไปสู่วงการอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะวงการเก็บไอเท็มแฟชั่นเพื่อการลงทุน ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในสังคมยุค Metaverse หลายคนอาจคิดว่าการเก็บของลงทุนนั้นจะกินความแค่ “กระเป๋าแบรนด์เนม” แต่บอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะแท้จริงแล้วมันหมายรวมถึง “รองเท้าผ้าใบด้วย” เพราะฉะนั้น วันนี้เราไปสืบเสาะเรื่องกันดีกว่าว่าทำไมเราควรลงทุนในสนีกเกอร์สีน้ำตาลกาแฟ? และเราก็ไม่ลืมที่จะมัดรวมรองเท้าสีน้ำตาลตัวเต็งของสายลงทุนมาให้ด้วย ไปดูกันเลย

เพราะอะไรรองเท้า “สีน้ำตาลโทนกาแฟ” ถึงเป็นตัวตึง ของสายลงทุน?

หากถามถึงปัจจัยสำคัญที่ ”สีน้ำตาล” นั้นฮิตพอๆ กับสีขาวดำ เห็นทีก็คงไม่พ้นเรื่องความนิยมใช้ในวงการแฟชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2022 สีน้ำตาลโทนกาแฟ ไม่ว่าจะคั่วเข้ม คั่วกลาง หรือคั่วอ่อน ต่างก็เป็น “สีที่ถูกเลือก” จากแทบทุกแบรนด์ และถ้าพูดถึงประเด็นเรื่องความนิยมในหมู่รองเท้าผ้าใบ จากสถิติที่อ้างอิงตามราคาตลาดของหลายๆ คู่ ส่วนใหญ่แล้ว ราคาสนีกเกอร์สีน้ำตาลไม่ว่าจะเป็นเข้มหรืออ่อน มักจะมีราคาขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง วันนี้เลยคัดรองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล “ตัวเต็ง” มาให้ทุกคนเก็บไว้ลงทุนกัน

...
Jordan 1 Low Mocha

ประเดิมกันที่คู่แรกกับสีช็อตกาแฟแบบเข้มจัดๆ ตามชื่อ นั่นคือ Jordan 1 Low Mocha เรียกได้ว่าคู่นี้เป็น “ตัวตึงติดตู้” สำหรับหนุ่มๆ สายแฟชั่นเลยก็ว่าได้ เพราะถามใคร ก็มีไว้ในครอบครองกันทั้งนั้น โดยจะมาพร้อมกับหนังคุณภาพตามฉบับ Jordan มาพร้อมกับสีน้ำตาลเข้มเหมือนช็อต Espresso ตัดกับสีขาวและ Lining สีชมพู บอกเลยว่านอกจากเก็บไว้ในตู้แล้ว ใส่ออกไปเที่ยวก็คือเท่สุดๆ แต่ประเด็นสำคัญเลย ก็คือเก็บไว้ ได้ราคาเพิ่มนะเออ! จากเดิม ราคารีเทลอยู่ที่ 4,200 บาท แต่เมื่อมาดูราคารีเซล ของ Jordan 1 Low Mocha บอกเลยว่าฟินอยู่ โดยเพิ่มจากเดิมถึง 33.78% หรือถ้าตีเป็นตัวเลขกลมๆ จะอยู่ที่ 5,619 บาท แม้ราคาของ Jordan 1 Low Mocha จะพุ่งขึ้นแบบไม่ได้เวอร์วังมากนัก แต่ก็เพิ่มพอกรุบกริบหอมปากหอมคอ SASOM มองว่ารองเท้าผ้าใบคู่นี้เหมาะกับนักลงทุนเบื้องต้นที่ยังไม่กล้าเสี่ยงอะไรมากนัก และเหมาะกับหนุ่มสาวสายแฟชั่นที่เก็บก็อยาก ใส่เที่ยวก็อยาก บอกเลยว่าคู่นี้ไม่ควรพลาด

...
Jordan 1 Retro High Dark Mocha

ต่อกันที่ช็อตที่สอง ซึ่งจะทำให้หลายคนตาสว่างได้แบบสุดๆ กับรองเท้าผ้าใบคู่นี้เลย Jordan 1 Retro High Dark Mocha ที่มาพร้อมกับทรงข้อสูง และมีรูปร่างละม้ายคล้ายคลึงกับรุ่นฮิตระดับโลก Jordan 1 Retro High Travis Scott แน่นอนว่าคู่นั้นราคาแพงหูฉี่ไปเสียแล้ว ดังนั้นคู่นี้ เลยเป็นทางเลือกในราคาแสนย่อมเยาว์ แต่ๆๆ ต้องขอช็อตฟีลไว้ตรงนี้ก่อนเลย เพราะหน้าตาคล้ายกันคนเลยแห่กันไปซื้อแบบจุกๆ ราคารีเซลเลยกระโดดเด้งจากเดิมอยู่ที่ 5,800 บาท แต่พอมาดูตอนนี้ขนลุกเลย! เพราะพุ่งไปถึง 16,722 บาทแล้ว หรือคำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์จะอยู่ที่ +188.31% เรียกได้ว่าสุดจัดจริงๆ ใครอยากได้รองเท้าที่ใส่เนียนๆ แล้วเหมือนรุ่น Travis Scott บอกเลยคู่นี้ต้องจัด หรือถ้าคุณรู้สึกว่าราคาดีขนาดนี้ อยากเก็บไว้ในตู้เก็งกำไรเฉยๆ เราก็ต้องขอแนะนำว่า เก็บได้ไม่ต้องกลัวหล่นเลย เพราะถ้าจากการคาดการณ์ ตราบใดที่รองเท้า Travis Scott ยังสนุกสนานและเล่นกับเฉดสีน้ำตาลอยู่ Jordan 1 Retro High Dark Mocha คู่นี้ก็ไม่มีวันร่วงแน่นอน

...
Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott

เมื่อเริ่มเกริ่นถึง Nike x Travis Scott ไปแล้วในคู่ก่อน คราวนี้ได้เวลาพูดถึงแบบจริงๆ จังๆ สักทีกับรองเท้าผ้าใบขวัญใจชาวสนีกเกอร์ Nike Thailand อย่าง Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott สำหรับตัวนี้จะมาพร้อมกับ Upper สีน้ำตาลเข้มให้ฟีลสีเปลือกไม้ ตัวพื้นจะเป็นสีครีมละมุนๆ สี Swoosh สองข้างจะแตกต่างกัน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักที่พอดูราคาปัจจุบันนี้ บอกได้คำเดียว “สะพรึงสุด” ลองทายกันเล่นๆ ดูสิว่าเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่แล้ว สปอยเลยว่ามากเกินกว่า 4 เท่าตัวเลย… เอาล่ะ ดูเฉลยกันดีกว่า ราคาเฉลี่ยรีเซล ตัวเลขกลมๆ จะอยู่ที่ 47,934 บาท โดยแรกเริ่มเดิมที่จะอยู่ที่ 5,500 บาท ซึ่งพอคำนวณเฉลี่ยออกมาจะอยู่ที่ 771.52% หรือประมาณ 8 เท่าจากราคาตั้งต้น! โอ้โห คู่ Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott นี้ บอกเลยว่ามันไปไกลเกินคาดจริงๆ นับตั้งแต่วันเปิดตัวในช่วง 2019 จนถึงปี 2022 นี้ ก็ตั้งแต่ช่วงโควิดมา ใครจะไปรู้ว่ามันงอกเงยให้กำไรได้งอกงามขนาดนี้ ใครอยากเป็นสนีกเกอร์เฮดสายลงทุน คู่นี้ไม่ควรพลาด งอกเงยกว่าหุ้นชัดๆ

...
Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha

ต่อกันที่รุ่นใหม่ไฟแรงแต่แซงโค้งจน “แหก” ไปแล้ว! สำหรับ Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha นี้แน่นอนว่าพึ่งออกมาได้ไม่ถึงปี ราคายังขนาดนี้ สายลงทุนเห็นแล้ว อดยิ้มแก้มปริไม่ได้ คู่เมื่อกี้ เพิ่ม 771% ใช่ไหม! ทราวิสคู่นี้แก้เผ็ดด้วยราคาที่มากขึ้นอีก 10% เป็น 781.27% มันร้อนแรงขนาดไหนลองคิดดูสิ พึ่งซื้อมาเมื่อช่วงกลางปีในราคา 5,500 บาท ตอนนี้ รีเซลเฉลี่ยไปถึง 48,470 บาทแล้ว สำหรับดีเทลรองเท้า Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha นั้นจะมาในโทนสีที่อ่อนลงกว่าคู่ที่แล้ว ใครที่ชอบทานกาแฟ ให้นึกถึงสีของลาเต้ รองเท้าผ้าใบคู่นี้ก็มีสีประมาณนั้นแหละ สำหรับสายลงทุน ถ้าอยากจะลองของเล่นกับคู่นี้ บอกเลยว่า “ไม่มีวันเอ้าท์” ลองคิดเล่นๆ ว่า ถ้าเราได้มาในราคา 5,500 บาท แล้วเอามาเก็งกำไร พอคำนึงกระแสรองเท้าผ้าใบ Nike x Travis Scott ที่แทบจะไม่มีวันตก กอปรกับสีสันที่ไปได้ในทุกสถานการณ์ รองเท้าผ้าใบคู่นี้จึงแทบจะตรงตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้แบบ 100% ถ้าเทียบกับการลงทุนในราคาทองที่มีความผันผวนมากกว่า หรือจะเป็นกระเป๋าที่กว่าจะปรับราคาขึ้น ก็ต้องรอเป็นปี ส่วนเจ้ารองเท้าคู่นี้ ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือน ราคาก็ขึ้นไปกว่า 8% บอกเลยว่า “มันดีจริงๆ”

...
Nike Air Humara LX Jacquemus Light Bone Gold (W)

มาเจอกับคู่สุดท้ายที่เป็นผลงาน Collaboration ระหว่างสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ ได้แก่ Nike เจ้าพ่อแห่งวงการสตรีทแวร์ และ Jacquemus แบรนด์สุดเรียบหรูจากฝรั่งเศส เมื่อตอนช่วงโปรโมทเริ่มแรก เคยมีคนสงสัยว่า “เอ๊ะ มันจะปังจริงๆ หรอ” “หยิบรุ่นอะไรมาทำกันนะ” แต่เมื่อออกมาวางขายจริงๆ กลับทำยอดขายได้ดีแบบปังปุริเย่เวอร์ จึงเป็นผลให้ราคารองเท้าค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ จาก 8,000 บาท ขึ้นสู่ 10,000 บาท จนตอนนี้ก็ไปถึง 12,569 บาทหรือคิดเป็น 103.16% จากราคาป้าย และยิ่งไปกว่านั้น สายแฟชั่นต้องฟังให้ดี เพราะเขาว่ากันว่า รองเท้าผ้าใบ Nike Air Humara LX Jacquemus Light Bone Gold (W) คู่นี้เป็นที่นิยมมากๆ ในหมู่หนุ่มสาวรักการแต่งตัว ดังนั้น ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย จะเก็บไว้ก็ถูกใจสายลงทุน หรือสายแฟชั่นอยากเอาไปใส่เก๋ๆ ก็ทำได้