The "Royal" Colorway connects you to the future ?!

สนีกเกอร์สี ‘Royal’…สีนี้มีแต่ขึ้น?!

23/08/2022

...

พอร์ตแตก หุ้นติดดอย… ปัญหาเหล่านี้เป็นพบเจอได้บ่อยมากกับการลงทุนยุคนี้ แต่ยังมีอีกอย่างหนึ่งที่ราคาขึ้นไม่น้อยหน้าสิ่งอื่นเลย นั่นคือ รองเท้าผ้าใบ สำหรับสนีกเกอร์เฮดสายลงทุนอาจจะยังลังเลว่า เราจะรู้ได้ยังไงว่าคู่ไหนราคาขึ้น คู่ไหนราคาไต่ได้ไต่ดี วันนี้ เราจะไกด์ให้ทุกคนว่าตัวไหนเหมาะแก่การลงทุน อาจไม่ต้องเริ่มจากอะไรที่มันยากเกินไป ประเดิมด้วยอะไรง่ายๆ อย่างเฉดสีที่ได้รับความนิยมสุดๆ Royal Blue ซึ่งแต่ละตัวราคาขึ้นเก่งเกิ๊นนน… งั้นไปดูกันว่าเพราะอะไร ถึงฮิต และรุ่นไหนมาแรง?!

เพราะอะไร สี Royal Blue ถึงฮิต?

แม้ Pantone ของปีนี้จะตกเป็นของสีม่วง Veri Peri แต่สำหรับซีซั่นครึ่งปีหลังนี้ว่ากันว่าสีฟ้าสว่างอย่าง Cerulean Blue จะกลับมาครองโลกแฟชั่นอีกครั้ง จึงทำให้ทุกไอเท็มที่เปิดตัวด้วยสีฟ้าต่างพากันขึ้นราคาหมด นี่จึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่รองเท้าที่จะกล่าวถึงนี้ราคาขึ้นก็เป็นได้

...
Louis Vuitton Nike Air Force 1 Low By Virgil Abloh White Royal

ขอประเดิมด้วยผลงานรองเท้าผ้าใบชิ้น Masterpiece ของดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับอย่าง Virgil Abloh ก่อนเลย กับ Louis Vuitton Nike Air Force 1 Low By Virgil Abloh White Royal กันก่อนเลย ขึ้นชื่อว่าสนีกเกอร์จากหลุยส์วิตตอง เราก็ไม่จำเป็นต้องมีข้อกังขาหรือสงสัยในคุณภาพเลย โดยรองเท้าผ้าใบคู่นี้มาในโมเดลฮิตติดกระแสตลอดกาลอย่าง Air Force 1 สร้างสรรค์ด้วยวัสดุหนัง Leather และ Calf Leather โดยใช้ Colorway สีขาวตัดกับสีน้ำเงิน Royal Blue อย่างลงตัว พร้อมตกแต่งด้วยลายโมโนแกรมอันเป็นเอกลักษณ์จากหลุยส์ วิตตอง ขอบอกเลยว่ารองเท้าผ้าใบคู่นี้ถือว่าเป็นกระแสมากๆ ยิ่งช่วงแรกที่เปิดตัวออกมาพร้อมกับรุ่นเดียวกันอีกหลายสี ด้วยความที่เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายก่อนที่ดีไซเนอร์จะลาจากโลกนี้ไป ประกอบกับเป็นการคอลแลปกันระหว่างสองแบรนด์ใหญ่ แถมการันตีด้วยคุณภาพแบบพรีเมียม มีหรือที่นักลงทุนจะพลาด?! ก็เป็นไปตามคาดที่สนีกเกอร์เฮดสายลงทุนเก็งกันไว้ ตอนกดราคาป้ายทุกคนต่างแย่งชิงกันสุดฤทธิ์สุดเดชเพื่อรองเท้าคู่นี้เลย ราคาป้ายเริ่มต้นเพียง 93,500 บาท เช่นเดียวกันกับกระเป๋าจากแบรนด์ Louis Vuitton แม้รองเท้าคู่นี้จะพึ่งเปิดตัวมาได้ไม่กี่เดือน ราคาก็พุ่งขึ้นไม่ต่างกัน โดยราคาเฉลี่ยปัจจุบันอยู่ที่ 197,500 บาท หรือคำนวณเป็นอัตราส่วนจะอยู่ที่ 111.22% จากราคาป้าย บอกเลยจังหวะนี้ราคายังไม่แพงมาก น้ำขึ้นต้องรีบตักนะชาวสนีกเกอร์เฮด!

...
Nike SB Dunk Low Supreme Stars Hyper Royal (2021)

ต่อกันที่คู่ที่สองกับผลงาน Collaboration ระหว่างสองแบรนด์ระดับโลก ได้แก่ Supreme และ Nike โดยมาในรองเท้าผ้าใบโมเดลสุดฮิตประจำทศวรรษที่ 2020 อย่าง Nike SB Dunk ที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อชาว Skateboard โดยเฉพาะ แต่เมื่อวันเวลาเปลี่ยนไป ก็ถูกปรับแต่งให้มีความเป็นแฟชั่นและเอามามิกซ์แอนด์แมตช์ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น ซึ่งครั้งนี้ รองเท้าผ้าใบผลงาน Collaboration มาในเฉดสีอย่าง Hyper Royal ที่เป็นโทนฟ้าสว่าง ตัดกับสีขาวสะอาดตา ประดับตกแต่งด้วยดาวดวงเล็กๆ สีทองบริเวณ Upper แถมยังมามีเชือกสีดำและเครื่องประดับเชือกรองเท้าด้วย และไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ป้ายแท็กรองเท้าที่เขียนว่า World Famous Supreme Nike ด้วย สำหรับรองเท้าผ้าใบ Nike SB Dunk Low Supreme Stars Hyper Royal (2021) นี้แม้จะเปิดตัวในปีที่แล้ว แต่ก็เป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะราคาป้ายแรกเริ่มไม่ได้สูงลิบลิ่วเกินไป โดยมีราคาแค่ 4,200 บาทเท่านั้น แต่เมื่อเปิดตัวออกไป พร้อมกับกระแสตอบรับที่แสนจะเลิศเลอเพอร์เฟ็ค ราคาขายเฉลี่ยปัจจุบันนี้อยู่ที่ 26,243 บาท หรือคิดเป็น 524.83% จากราคาป้าย คิดดูสิ ว้าวไม่ว้าว ถ้าเป็นหุ้นขึ้นขนาดนี้ถือว่าพีคมากเลยทีเดียว ขอบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่มาเงียบๆ แต่ฟาดเรียบตลอด สายลงทุนคนไหน กำลังหาคู่ที่ราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง คู่นี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี

...
Nike Dunk High AMBUSH Deep Royal

ต่อกันที่คู่สามกับสนีกเกอร์ผลงาน Collaboration ระหว่างแบรนด์ระดับโลก Nike และ Ambush แบรนด์สายสตรีทแดนปลาดิบ AMBUSH อย่าง Nike Dunk High AMBUSH Deep Royal ซึ่งเราเคยพูดถึงไปเมื่อครั้งก่อนว่าดีไซน์นี้มันว้าวขนาดไหน ทั้งได้รับแรงบันดาลใจจาก Automobile สัญชาติญี่ปุ่น มอเตอร์ไซต์ และวัฒนธรรมแดนอาทิตย์อุทัยต่างๆ ซึ่งสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความ “Are Nike Dunks Ambush ‘The Future Investment’ ?!” โดยตัวนี้จะมาใน Colorway เฉดสีคุมเข้มไม่หวือหวามากตามประสาแบรนด์ AMBUSH ที่จะเป็น Deep Royal หรือคล้ายกับกรมท่าบ้านเรา สำหรับรองเท้าคู่นี้ราคาป้ายเริ่มต้นจะอยู่ที่ 6,400 บาท และราคาขายเฉลี่ยปัจจุบันนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมอีกหนึ่งเท่าตัว ซึ่งคำนวณเป็นอัตราส่วนแล้วจะมากถึง 13,805 หรือ 115.70% จากราคาป้าย ใครเป็นนักลงทุนสาย AMBUSH ขอย้ำอีกครั้งเลยว่าไม่ควรพลาด!

...
Jordan 1 Retro Royal (2017)

หลังจากดูฝั่งรองเท้าผ้าใบ Nike Dunk และ Air Force 1 กันไปแล้ว งานนี้ ขอมาแวะชมรองเท้าฝั่ง Jordan กันบ้างดีกว่า กับสนีกเกอร์สีน้ำเงินชวนหลงใหลอย่าง Jordan 1 Retro Royal (2017) ที่เปิดตัวมานานกว่า 5 ปีพร้อมกระแสความนิยมชนิดว่า “แรงฤทธิ์” จริงๆ โดยจะมาใน Colorway อย่างสีน้ำเงินสว่างตามสไตล์ Royal แม้ปกติ เราจะเห็นว่า Nike ชอบเอาสีนี้มาตัดกับสีขาว แต่ครั้งนี้กลับสร้างความแตกต่างด้วยการเอาสีที่แสนจะคาดไม่ถึงอย่างสีดำ Black Jet มาตัดแทน ซึ่งผลที่ได้บอกเลยว่ายิ่งใหญ่อลังการแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นถ้าพูดถึงเรื่องวัสดุบอกเลยว่าพรีเมียมแน่นอน ขึ้นชื่อ Nike ซะอย่าง นอกจากนี้ ยังมีเรื่องให้เราว้าวกันต่อไปอีก นั่นก็คือ เรื่อง”ราคา” หากดูราคาป้ายเริ่มต้นจะอยู่ที่ 5,800 บาท แต่ตอนนี้ราคาพุ่งทะยานไปถึง 268.96% หรือคิดเป็นราคาสดๆ คือ 21,400 ขอบอกเลยว่า ถ้าการลงทุนของคุณในพอร์ทไม่เวิร์ค หันมาลงทุนผ่านสนีกเกอร์ คุ้มค่าจริงๆ!

...
Jordan 1 Retro High Game Royal

ปิดท้ายกันด้วยสีน้ำเงินดีไซน์สุดคลาสสิคอย่าง Jordan 1 Retro High Game Royal ที่บอกเลยว่าถูกใจคนรักสีสันแน่นอน เป็นอีกหนึ่งคู่ที่ควรค่าแก่การเก็บมากๆ เพราะโมเดลนี้ OG สุดๆ แถมยังเอาไปแมตช์กับลุคเสื้อผ้าสตรีทแวร์ขาสั้นได้อย่างปังปุริเย่ สำหรับ Colorway ที่ใช้ในคู่นี้ จะเป็นการผสมผสานระหว่างสามสีได้แก่ สีน้ำเงินสว่าง สีขาว และสีดำ แม้ราคาคู่นี้จะไม่เพิ่มพุ่งพรวดขนาดคู่อื่นที่ผ่านมา แต่เรียกได้ว่ารองเท้าคู่นี้เหมาะแก่การลงทุนระยะยาวสุดๆ ราคาแรกเริ่มจะอยู่ที่ 5,800 บาท และค่อยๆ กระเตื้องขึ้นเป็น 9,595 บาทอย่างช้าๆ หรือคำนวณเป็น 65.43% ใครสนใจ บอกเลยว่าต้องรีบจัด เพราะน้องขึ้นอีกแน่